Chương 18: Chuẩn bị

Sáng hôm sau, Yến Gia Kỳ vừa chạy bộ về liền thấy ba mẹ Yến đã ngồi ở phòng khách uống trà. Cậu do dự một chút rồi mới đến gần hai người, cất giọng ngại ngùng:

"Ba, mẹ! Con, con có thể sử dụng phòng trống ở tầng hai làm phòng tập thể hình không ạ?"

Thiệu Vân Như ngạc nhiên, "Phòng tập thể hình? Con muốn tập luyện trong đó sao?"

"Vâng. Con muốn rèn luyện sức khỏe một chút, đồng thời con cũng muốn tăng thêm vài cân nữa... Có được không ạ?"

"Được, được. Tất nhiên là được rồi. Mẹ còn mừng không kịp nữa đây này.", Thiệu Vân Như mặt mày sáng bừng.

Yến Gia Kỳ nhận được sự chấp thuận của ba mẹ, vui mừng nói, "Con cảm ơn ba mẹ."

"Vậy để lát mẹ đặt mua thêm một vài thiết bị tập luyện chuyên dụng, rồi kêu nhân viên họ chuyển đến nhà mình ngay trong ngày hôm nay."

"Dạ?", Yến Gia Kỳ sửng sốt.

Thú thực, ban đầu cậu chỉ định hỏi xin ba mẹ cho mình sử dụng phòng trống kia, sau đó sẽ lấy tiền tiêu vặt mà mình tiết kiệm được ra mua một vài dụng cụ tập luyện tại nhà như tạ cầm tay, thanh tạ đòn, băng ghế tập, dây nhảy, thảm tập, hay dây kháng lực gì đó thôi.

Dù sao cậu cũng được ba mẹ cho rất nhiều tiền tiêu vặt, cậu cũng không có việc gì dùng đến tiền nhiều, nên để dư ra được một ít.

Nhưng thật không ngờ ba mẹ lại hào phóng như vậy.

Yến Gia Kỳ cúi đầu, mấp máy miệng, "Không, không cần đâu ạ. Như vậy... tốn tiền lắm."

"Tốn cái gì mà tốn? Xem con nói cái gì kìa.", Thiệu Vân Như cau mày, "Sức khỏe của con là quan trọng nhất. Dù sao mẹ cũng tính mua vài chiếc máy về tập tại nhà. Dạo gần đây bận việc ở công ty quá, hai người chúng ta không có thời gian đến phòng gym nên thân thể cũng có chút trì trệ, mà chúng ta cũng ngại đi đi lại lại nữa. Giờ mua máy về đặt trong nhà, con cũng dễ dàng tập luyện hơn. Sẵn tiện, ba và mẹ cũng dùng luôn, đỡ phải chi thêm tiền đến phòng tập. Con đừng lo nghĩ quá nhiều, có biết không?", Thiệu Vân Như giải thích.

Thấy mẹ Yến nói vậy cũng rất có lý, nên Yến Gia Kỳ cũng không còn câu nệ gì nữa, đáp: "Vậy cứ theo ý mẹ đi ạ. Con đi lên lầu thay đồ rồi chuẩn bị đi học đây ạ."

"Ừ, con lên đi."

...

Dựa theo thực đơn cùng hướng dẫn tập luyện mà Tống Nghiên gửi, chỉ trong bốn ngày, Yến Gia Kỳ đã tăng thêm hơn một cân. Tuy người cậu vẫn còn rất gầy, nhưng so với mấy ngày trước thì đã có thêm chút da, chút thịt, khi chạy cũng không còn thấy quá nặng nề nữa.

Nghĩ đến tối mai là có thể gặp lại Cố Hạo Nhiên, Yến Gia Kỳ lại càng háo hức.

Sau khi tắm xong mới gần 8 giờ tối, Yến Gia Kỳ ngồi vào bàn học, tranh thủ xử lý hết đống đề cương giáo viên phát trên lớp ngày hôm nay.

Nhìn chồng đề cương dày bốn mươi trang giấy, bao gồm bài tập của ba môn Toán, Ngữ Văn, và Tiếng Anh vừa dài vừa khó đặt trên bàn, thú thực, cho dù Yến Gia Kỳ cậu đây đã từng học qua chương trình 12 một lần, giờ làm bài tập đối với cậu cũng chỉ giống như ôn lại kiến thức thôi, nhưng cũng khiến cậu không khỏi kinh hãi.

Vừa mới đi học được một tuần thôi mà? Thế này là chết người đó!!

"Không được, phải cố gắng lên thôi.", Yến Gia Kỳ tự nhủ với lòng mình.

Cậu phải cố gắng làm xong hết toàn bộ bài tập trong ngày hôm nay. Bởi vì ngày mai, cậu sẽ theo mẹ đến công ty để tham gia buổi học đầu tiên của khóa đào tạo diễn xuất, sau đó sẽ trở về nhà chuẩn bị cho buổi gặp mặt với Hạo Nhiên.

Yến Gia Kỳ chọn ngồi làm Toán và Tiếng Anh trước, vì toàn bộ chỉ là trắc nghiệm, không có phần tự luận nên cậu chỉ cần nháp nhanh ra giấy thôi, mà không cần phải trình bày sạch đẹp gì.

Đến khi khoanh xong câu cuối cùng của tờ đề cũng đã gần 11 giờ đêm. Cậu vẫn còn một bài thơ cổ chưa học thuộc. Yến Gia Kỳ vốn có khả năng ghi nhớ rất nhanh, nên bài thơ cổ dài gần bốn trang giấy này cậu chỉ cần học trong hơn nửa tiếng là đã thuộc nằm lòng.

Cất gọn sách vở vào cặp, Yến Gia Kỳ hào hứng tiến vào phòng tắm đánh răng rửa mặt, rồi mới nằm xuống giường ngủ.

Ngày mai là một ngày quan trọng, không thể để mắt có quầng thâm được.

Yến Gia Kỳ nhắm mắt lại, nhanh chóng chìm vào giấc mộng.

...

Có lẽ do đêm qua cậu thức khuya quá, cùng với việc phải ngồi 'động não' liên tục gần bốn tiếng đồng hồ, nên phải đến 7 giờ sáng Yến Gia Kỳ mới thức dậy.

Cũng may mà cậu có lịch hẹn với giáo viên đào tạo diễn xuất vào lúc 9 giờ.

Tâm tình hôm nay của Yến Gia Kỳ thực tốt, sau khi đánh răng, rửa mặt, cậu đi uống dưới nhà ăn sáng. Bữa sáng của cậu ngày hôm nay gồm một bát cháo yến mạch tôm tươi, một quả trứng ốp la, kèm theo một lát bánh mỳ nướng và một cốc sữa tươi.

Ăn sáng xong, Yến Gia Kỳ vui vẻ đi lên phòng, thay đồ chuẩn bị đến công ty học lớp diễn xuất.

...

Lúc đến được trước cửa công ty cũng đã gần 9 giờ.

Yến Gia Kỳ gọi điện thông báo đã đến nơi. Sau đó hướng cửa chính tiến vào.

Vừa xuất hiện, Yến Gia Kỳ đã hấp dẫn bao nhiêu ánh nhìn của nhân viên trong công ty.

Đối với những người làm việc lâu năm ở một công ty giải trí lớn như Hoa Đằng, việc đụng mặt siêu sao nổi tiếng hay thực tập sinh sở hữu ngoại hình xuất sắc cũng là chuyện thường như cơm bữa.

Thế nhưng, khi nhìn thấy chàng thiếu niên mặc áo phông trắng có gương mặt khuynh thành kia bước vào, ai cũng không nhịn được mà nhìn cậu lâu hơn một chút.

"Đây là minh tinh nào đây? Đẹp trai quá đi!"

"Nhìn trẻ quá. Da còn trắng hơn cả em nữa kìa."

"Nhìn mặt lạ quá. Đây là thực tập sinh mới của công ty mình hả?"

Một vài nữ nhân viên bắt đầu mặt đỏ tai hồng, vừa ngắm chàng thiếu niên nọ vừa xì xầm bàn tán.

Trong lòng ai cũng không khỏi trầm trồ khen ngợi một phen. Nhan sắc này ... cũng quá câu nhân rồi! Là yêu nghiệt, yêu nghiệt a!

Một nữ nhân viên đứng ở quầy lễ tân nhìn lướt qua một lượt trên người cậu, nở một nụ cười tiêu chuẩn, hỏi:

"Xin hỏi, cậu tìm ai?"

"Dạ, em tìm chị Anna. Mẹ em nói nhờ nhân viên ở đây dẫn lên tìm chị ấy.", Yến Gia Kỳ đứng trước quầy lễ tân, mi mắt cong cong, mỉm cười đáp.

"Cậu tìm chị Anna?", nữ tiếp tân ngạc nhiên hỏi lại.

"Vâng."

"Vậy cậu có hẹn trước không?"

"Em cũng không rõ nữa. Mẹ em bảo cứ nhờ nhân viên đưa lên gặp là được. Chắc là bà ấy đã hẹn trước rồi."

Nữ tiếp tân ánh mắt đầy vẻ nghi hoặc, hỏi tiếp: "Cậu có thể cho chúng tôi biết, mẹ của cậu là ai không?"

"A? Mẹ em tên Thiệu Vân Như ạ.", Yến Gia Kỳ ngoan ngoãn trả lời.

Lễ tân: “???"

Lúc này, nữ tiếp tân đã bị dọa sợ tới mức hai tay run rẩy, vội vàng cầm ống nghe lên, nhấn số: "Alo, chị Anna. Có người tới gặp chị, là con trai của chủ tịch Yến ạ... Vâng, em đưa cậu ấy lên liền."

Sau khi cúp điện thoại, nữ tiếp tân bối rối nói với Yến Gia Kỳ: “Xin lỗi cậu, để cậu phải chờ lâu rồi. Chị Anna mời cậu lên trên ngay. Mời đi theo tôi.”

"Không sao đâu ạ.", Yến Gia Kỳ cười cười, theo nữ tiếp tân nọ bước vào thang máy.

Hai người đi lên tầng 16, nữ tiếp tân dẫn cậu đi đến một phòng nọ, mở cửa giúp cậu rồi mới trở về.

Cô nhấn nút xuống tầng, thang máy vừa mở ra, vẻ mặt bình tĩnh khi nãy đã biến mất, thay vào đó là khuôn mặt ửng đỏ vì phấn khích, liền chạy một mạch ra chỗ các đồng nghiệp đang đứng chờ sẵn ở trước quầy lễ tân.

"Tiểu Di, cậu có biết cậu thiếu niên ban nãy là ai không?"

"Phải đó, người kia là ai? Là minh tinh nào vậy?"

Tiểu Di tim đập thình thịch, hai mắt sáng rực, "Là Yến thiếu gia, con trai của chủ tịch đó."

"Cái gì? Yến, Yến thiếu gia? Là Yến Gia Kỳ kia đó sao?"

"AAAAA?? Vậy mà lại là Yến thiếu gia! Chẳng trách lại đẹp trai như vậy."

"Phải đó, cơ mà Tiểu Di này, Yến thiếu hôm nay đến đây làm gì vậy?"

"Hình như Yến thiếu muốn làm diễn viên.", Tiểu Di đáp.

"Diễn viên?", mọi người sửng sốt.

"Ừ, ban nãy tớ thấy Yến thiếu đến tìm chị Anna. Chắc là đến học lớp đào tạo diễn xuất."

"Chị Anna?"

"Oa, ngoài Ảnh hậu Án Đồng và minh tinh Trịnh Thừa, tớ còn chưa thấy qua chị ấy đích thân đào tạo ai đâu nha?!"

"Phải đó. Xem ra chủ tịch Yến cực kỳ ủng hộ cậu ấy."

"Tớ nghĩ chắc sắp tới công ty ta sẽ chú trọng nâng đỡ Yến thiếu gia đấy. Ui, nhìn cậu ấy đẹp trai quá đi."

...

Tại phòng học diễn xuất của công ty giải trí Hoa Đằng.

"Yến Gia Kỳ, mặc dù cậu được ba mẹ gửi gắm tới đây. Nhưng cậu cũng nên biết một điều, tôi là một người rất khó tính. Suốt 5 năm qua, số người qua tay tôi đào tạo cũng chỉ có hai người. Một người hiện tại là Ảnh hậu Án Đồng, người còn lại là minh tinh hạng A - Trịnh Thừa. Làm diễn viên, chỉ có gương mặt thôi là chưa đủ. Cậu cần phải có kỹ năng diễn xuất tốt mới có thể trụ lâu trong giới này. Cậu hiểu chứ?", Anna nghiêm giọng nói.

"Vâng.", Yến Gia Kỳ gật đầu, thật thà đáp.

"Vì đây là lần đầu tiên cậu đến học, tôi sẽ dạy cậu những điều cơ bản nhất. Mỗi tháng, cậu sẽ phải làm bài kiểm tra đánh giá năng lực, để xem cậu có sự tiến bộ nào không. Trước tiên, ngày hôm nay chúng ta sẽ học cách quan sát nhân vật trong phim ảnh. Gia Kỳ, cậu có biết tại sao chúng ta phải học cái này trước không?"

Yến Gia Kỳ nghĩ nghĩ một lát, nói: "Em nghĩ mỗi nhân vật trong một bộ phim đều có những nét đặc trưng riêng. Và những nét đặc trưng ấy được các diễn viên thể hiện bằng cách riêng của họ. Việc học cách quan sát các nhân vật sẽ giúp em học hỏi rất nhiều cách phân tích, và xử lý diễn biến tâm lý nhân vật, cũng như giúp em hiểu hơn về nhân vật đó. Từ đó, em sẽ đúc rút ra được nhiều kinh nghiệm diễn xuất cho bản thân hơn."

Còn chưa đến 18 tuổi mà cậu ta đã có những cảm nhận tốt như vậy, xem ra đến lúc bước chân vào cái giới showbiz đầy hỗn loạn này, cũng coi như không bỡ ngỡ.

Anna gật đầu hài lòng, "Nói hay lắm. Thật ra ban đầu tôi còn tính, nếu cậu không trả lời được câu hỏi vừa rồi thì sẽ đích thân giảng cho cậu hiểu mới bắt đầu bước tiếp theo. Nhưng xem ra cậu nắm rõ những gì mình cần phải làm. Vậy nên, bây giờ tôi sẽ giao cho cậu một bài tập nho nhỏ để đánh giá khả năng của cậu. Tôi sẽ cho cậu xem tác phẩm vừa đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes, nam chính là ảnh đế Cố Hạo Nhiên.", Anna lấy ra một cuốn băng đưa cho Yến Gia Kỳ, "Sau khi xem xong, cậu hãy viết lại cảm nhận của cậu về mọi thứ liên quan tới nhân vật nam chính này. Buổi sau đến đưa cho tôi xem thử."

"Vâng ạ.", Yến Gia Kỳ đáp.

Anna đưa cho cậu một tấm danh thiếp màu vàng, nói: "Đây là danh thiếp của tôi, trên đó có kèm theo phương thức liên lạc."

"Vâng, lát nữa em sẽ báo số của em cho chị sau."

"Còn nữa.", Anna lấy điện thoại đặt trong túi xách ra, hỏi Yến Gia Kỳ, "Tài khoản Facebook của cậu là gì? Chúng ta addfriend đi. Có gì thắc mắc, cậu cũng tiện hỏi tôi hơn."

"A??", Yến Gia Kỳ thoáng kinh ngạc, nhưng rất nhanh đã bình tĩnh trở lại. Cậu cũng lấy điện thoại ra, đưa máy cho Anna xem tài khoản của mình, "Dạ, nick của em đây ạ."

Rất nhanh Anna đã tìm thấy tài khoản của Yến Gia Kỳ. Sau khi chấp nhận lời mời kết bạn xong, Yến Gia Kỳ tạm biệt Anna rồi trở về nhà, bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Hot

Comments

Trần Linh

Trần Linh

ôi tôi cx mún đc như con ngt aaaa

2023-11-09

0

Quỳnh Nguyễn

Quỳnh Nguyễn

T cx muốn nhớ nhanh như thế

2022-09-05

0

"THỊT" là chân ái~😜

"THỊT" là chân ái~😜

học 4 trang giấy trong nửa tiếng 😢😢😢
tui cũng muốn bá như vậy 🤧🤧

2022-06-17

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Lạc lối
2 Chương 2: Tỉnh lại
3 Chương 3: Cuộc sống mới
4 Chương 4: Thay đổi
5 Chương 5: Khai giảng
6 Chương 6: Nhận lớp
7 Chương 7: Đe dọa
8 Chương 8: Đi chơi
9 Chương 9: Gặp lại
10 Chương 10: Không quen
11 Chương 11: Quan tâm
12 Chương 12: Bắt đầu kế hoạch
13 Chương 13: Kỳ lạ
14 Chương 14: An giấc
15 Chương 15: Hôn ước
16 Chương 16: Xóa bỏ tin đồn
17 Chương 17: Cơ hội trời ban
18 Chương 18: Chuẩn bị
19 Chương 19: Muốn nấu ăn
20 Chương 20: Gặp lại
21 Chương 21: Quen thuộc
22 Chương 22: Ngoan, đừng khóc nữa!
23 Chương 23: Đăng ký kết hôn
24 Chương 24: Sống chung
25 Chương 25: Muốn cắn một miếng quá.
26 Chương 26: Ngủ chung
27 Chương 27: Em muốn nấu cho anh ăn!
28 Chương 28: Sau này anh đây sẽ cưới cậu.
29 Chương 29: Muốn hôn cậu ấy quá.
30 Chương 30: Em cứ như vậy, là đang muốn tôi sớm đè em ra hôn sao?
31 Chương 31: Đối tượng của Cố tổng
32 Chương 32: Thân nhau lắm sao?
33 Chương 33: Một người chồng rộng lượng
34 Chương 34: Ác mộng (1)
35 Chương 35: Ác mộng (2)
36 Chương 36: Cảnh giác
37 Chương 37: Ẩn tình
38 Chương 38: Tin đồn
39 Chương 39: Dù sao thì em cũng là vợ anh rồi mà.
40 Chương 40: Anh không phải người ngoài.
41 Chương 41: Bị phát hiện
42 Chương 42: Em là đang lo lắng cho anh sao?
43 Chương 43: Ghen
44 Chương 44: Giận dỗi
45 Chương 45: Em có thể đừng khóc nữa được không?
46 Chương 46: Quá khứ (1)
47 Chương 47: Quá khứ (2)
48 Chương 48: Làm lành
49 Chương 49: Muốn
50 Chương 50: Quyết định (1)
51 Chương 51: Quyết định (2)
52 Chương 52: Lột xác
53 Chương 53: Đã khác trước
54 Chương 54: Giờ Thể dục (1)
55 Chương 55: Giờ Thể dục (2)
56 Chương 56: Cảnh giác
57 Chương 57: Bạn trai của Kỳ Kỳ
58 Chương 58: Làm rõ
59 Chương 59: Nguy hiểm
60 Chương 60: Kỳ Kỳ bị thương
61 Chương 61: Che giấu (1)
62 Chương 62: Che giấu (2)
63 Chương 63: Chân tướng (1)
64 Chương 64: Chân tướng (2)
65 Chương 65: Đau lòng
66 Chương 66: Hối hận
67 Chương 67: Điều đáng sợ nhất (1)
68 Chương 68: Điều đáng sợ nhất (2)
69 Chương 69: Điều đáng sợ nhất (3)
70 Chương 70: Điều đáng sợ nhất (4)
71 Chương 71: Em đi đâu rồi?
72 Chương 72: Hoảng loạn
73 Chương 73: Ba năm một giấc mộng
74 Chương 74: Mọi chuyện đều đã qua cả rồi.
75 Chương 75: Yêu lại từ đầu
76 Chương 76: Không nghe lời sẽ phạt em
77 Chương 77: Thay đổi
78 Chương 78: Kỳ Kỳ à, phải làm sao đây?
79 Chương 79: "Nó thành ra như vậy, đều là tại em hết đó."
Chapter

Updated 79 Episodes

1
Chương 1: Lạc lối
2
Chương 2: Tỉnh lại
3
Chương 3: Cuộc sống mới
4
Chương 4: Thay đổi
5
Chương 5: Khai giảng
6
Chương 6: Nhận lớp
7
Chương 7: Đe dọa
8
Chương 8: Đi chơi
9
Chương 9: Gặp lại
10
Chương 10: Không quen
11
Chương 11: Quan tâm
12
Chương 12: Bắt đầu kế hoạch
13
Chương 13: Kỳ lạ
14
Chương 14: An giấc
15
Chương 15: Hôn ước
16
Chương 16: Xóa bỏ tin đồn
17
Chương 17: Cơ hội trời ban
18
Chương 18: Chuẩn bị
19
Chương 19: Muốn nấu ăn
20
Chương 20: Gặp lại
21
Chương 21: Quen thuộc
22
Chương 22: Ngoan, đừng khóc nữa!
23
Chương 23: Đăng ký kết hôn
24
Chương 24: Sống chung
25
Chương 25: Muốn cắn một miếng quá.
26
Chương 26: Ngủ chung
27
Chương 27: Em muốn nấu cho anh ăn!
28
Chương 28: Sau này anh đây sẽ cưới cậu.
29
Chương 29: Muốn hôn cậu ấy quá.
30
Chương 30: Em cứ như vậy, là đang muốn tôi sớm đè em ra hôn sao?
31
Chương 31: Đối tượng của Cố tổng
32
Chương 32: Thân nhau lắm sao?
33
Chương 33: Một người chồng rộng lượng
34
Chương 34: Ác mộng (1)
35
Chương 35: Ác mộng (2)
36
Chương 36: Cảnh giác
37
Chương 37: Ẩn tình
38
Chương 38: Tin đồn
39
Chương 39: Dù sao thì em cũng là vợ anh rồi mà.
40
Chương 40: Anh không phải người ngoài.
41
Chương 41: Bị phát hiện
42
Chương 42: Em là đang lo lắng cho anh sao?
43
Chương 43: Ghen
44
Chương 44: Giận dỗi
45
Chương 45: Em có thể đừng khóc nữa được không?
46
Chương 46: Quá khứ (1)
47
Chương 47: Quá khứ (2)
48
Chương 48: Làm lành
49
Chương 49: Muốn
50
Chương 50: Quyết định (1)
51
Chương 51: Quyết định (2)
52
Chương 52: Lột xác
53
Chương 53: Đã khác trước
54
Chương 54: Giờ Thể dục (1)
55
Chương 55: Giờ Thể dục (2)
56
Chương 56: Cảnh giác
57
Chương 57: Bạn trai của Kỳ Kỳ
58
Chương 58: Làm rõ
59
Chương 59: Nguy hiểm
60
Chương 60: Kỳ Kỳ bị thương
61
Chương 61: Che giấu (1)
62
Chương 62: Che giấu (2)
63
Chương 63: Chân tướng (1)
64
Chương 64: Chân tướng (2)
65
Chương 65: Đau lòng
66
Chương 66: Hối hận
67
Chương 67: Điều đáng sợ nhất (1)
68
Chương 68: Điều đáng sợ nhất (2)
69
Chương 69: Điều đáng sợ nhất (3)
70
Chương 70: Điều đáng sợ nhất (4)
71
Chương 71: Em đi đâu rồi?
72
Chương 72: Hoảng loạn
73
Chương 73: Ba năm một giấc mộng
74
Chương 74: Mọi chuyện đều đã qua cả rồi.
75
Chương 75: Yêu lại từ đầu
76
Chương 76: Không nghe lời sẽ phạt em
77
Chương 77: Thay đổi
78
Chương 78: Kỳ Kỳ à, phải làm sao đây?
79
Chương 79: "Nó thành ra như vậy, đều là tại em hết đó."

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play