Chương 16: Thượng Thiên Đình.

Xuyên qua các tầng mây, bầu trời lúc này cao rộng đến vô tận.

Khi cả ba người phóng ra khỏi tầng mây cuối cùng, một vùng đất rộng lớn đang trôi nổi giữa trời hiện ra, tòa cung điện lớn nhất như có như không tỏa ra hào quang lấp lánh, xung quanh là các điện lớn nhỏ chi chít xung quanh.

Liên Hoa liền tiện tay chỉ về phía cổng vàng: “Đáp xuống đấy!” – Khi vừa chạm đến thềm đá, hai người gác cổng tay cầm thương, người mặc giáp trắng nhẹ quỳ xuống: “Cung nghênh Hạ Liên Chân Quân, Nguyệt Hạ Phi Tiên!”.

Hàn Linh bất ngờ, tự chỉ vào bản thân: “Còn ta thì sao?” – Nhưng lại bị Liên Hoa gõ đầu một cái thật mạnh: “Hừ! Ngươi không bị đuổi là tốt rồi, còn muốn người khác chào mình!”.

Hàn Linh buồn bã, cõng Nguyệt Hạ tiếp tục đi vào trong: “Nói sao thì ngày đó ta cũng vang danh một cõi, bây giờ lại trở thành trò cười !”.

Đi được một lúc, Nguyệt Hạ mới từ từ tỉnh giấc, y ngơ ngác gõ nhẹ lên vai Hàn Linh: “Này! Chúng ta đang đi đâu vậy ?”.

Liên Hoa quay sang vui mừng: “Tỉnh rồi à? Chúng ta đang ở Thượng Thiên đình đấy!”.

Lời vừa dứt, y liền bị bất ngờ làm cho rơi khỏi lưng Hàn Linh, Liên Hoa bị bộ dạng ấy của y làm cho phì cười.

Đúng lúc đó một người từ trên chiếc cầu trắng bước đến, y phục bạch ngọc, tay cầm quyển sách nhỏ đi đến chỗ ba người họ: “Hạ Liên Chân Quân, ta đợi ba người mãi!”.

Liên Hoa vừa nhìn thấy người này liền tỏ ra tôn kính mà nhẹ nhún người: “Hy Văn Hữu Thần, đã làm phiền người rồi!”.

Người nam nhân liền cười, nụ cười tươi quá đỗi, như muốn xoá tan đi hết thảy những ưu phiền mệt mỏi: “Đã lâu lắm rồi không gặp lại ngươi – Hàn Linh!”.

“Đã để Hữu Thần cười chê rồi!” – Hy Văn lắc đầu: “Thôi đi theo sau ta, Thiên Quân đang chờ đấy!” – Hy Văn xoay người dẫn đường cho cả ba.

Đi ở phía sau, Nguyệt Hạ âm thầm cảm nhận người đi trước, tự thấy yên bình đến lạ mà quay sang hỏi nhỏ với Liên Hoa: “Người phía trước là ai vậy ạ?”.

“Là Hy Văn Hữu Thần, cánh tay đắc lực bên cạnh Thiên Quân, chuyên quản lý toàn bộ sổ sách của Thượng Thiên đình!” – Liên Hoa cũng nhiệt tình giải thích cho y.

Hàn Linh lắc lư cái đầu cũng nhập cuộc bàn tán: “Hắn ta ngày đó cũng chỉ là đệ tử giống ta thôi! Nhưng vì tài giỏi nên lên thay thế Văn thần cũ, nghe nói một ngày phải xử lý một núi sổ sách, thật sự vô cùng có tài đó!”.

“Đến nơi rồi! Ba vị đợi một chút để ta vào bẩm báo!” – Hy Văn liền vén lấy áo, thanh cao bước vào bên trong cửa lớn.

Người ngồi trên cao lúc này mới từ từ mở mắt, lãnh đạm nhìn về phía Hy Văn, hắn nhẹ khom người dưới thềm ngọc, thanh âm vang khắp cả cung điện: “Thiên Quân! Ba người họ đã đến!”.

Thiên Quân dùng tay gõ nhẹ vài cái lên long toạ, tự mình ngồi thẳng dậy mà lên tiếng: “Truyền!”.

Cả ba cùng bước vào trong điện, Nguyệt Hạ là người thích thú nhất, vì y chưa bao giờ nhìn thấy nơi nào rộng lớn đến mức ấy.

Nhưng y lại cảm nhận được, hiện có biết bao đôi mắt đang hướng ánh nhìn về phía mình, y liền giấu đi cảm xúc mà tiếp tục bước theo mọi người.

Thiên Quân vừa nhìn thấy cả ba liền thở dài, Tài Danh Đại Thần lúc này liền bước ra, nói với giọng điệu đầy đáng thương: “Hồi Thiên Quân! Xin Thiên Quân đòi lại công bằng cho thần!”.

Khi Liên Hoa định lên tiếng thì Hy Văn ở bên cạnh Thiên Quân đánh một ánh mắt ngăn lại.

“Nguyệt Hạ! Ngươi đã hấp thụ ngũ sắc liên chưa?” – Thiên Quân hướng về y mà nhẹ nhàng hỏi.

Vừa hỏi đến Nguyệt Hạ có chút giật mình, nhưng cũng khẽ gật đầu.

“Hai bên đều bị hại cả! Hàn Linh, mau giao Tử Đô cho Tài Danh đi, mọi chuyện đến đây xem như là kết thúc!” – Vừa dứt lời, Thiên Quân hóa thành tia sáng bay vụt đi.

Các vị thần lúc này trong đại điện nhanh chóng quỳ xuống cung tiễn Thiên Quân.

Hàn Linh thì vừa vui vừa buồn, nhưng lại rất đắc ý khi trả Tử Đô lại cho Tài Danh, hắn tuy tức tối trong lòng nhưng lại không thể nói gì liền phất áo đi mất.

Các vị thần cũng lần lượt rời khỏi đại điện, lúc bấy giờ Hữu Thần mới đi đến cạnh ba người, tươi cười bảo nhỏ: “Thiên Quân đã tha tội cho ba vị đấy! Liên Hoa sử dụng cầm khí đã là một trọng tội rồi! Thôi chuyện ở Văn điện còn nhiều, ta xin phép đi trước!” – Nói rồi, Hữu Thần né sang một bên rồi đi ra khỏi cửa, nhưng trước khi mất dạng liền nói vọng vào: “Nguyệt Hạ, Thiên Quân đã lệnh tu sửa lại Điện Chi Thần năm đó cho ngươi đấy!”.

Y nghe thế liền cảm thấy vui mừng vô cùng, Liên Hoa ghen tị nhẹ đẩy tay y: “Này! Ngươi thật may mắn, không phải ai cũng được sống ở Thượng Thiên đình đâu, dù ta là Chân Quân thuộc cai quản của Thượng Thiên đình nhưng chỗ ở lại đặt ở Trung Thiên Đài thôi đấy!”.

“ Vậy cũng tốt mà! Mau lên đến đó xem thử!” – Hàn Linh cũng rất háo hức, Nguyệt Hạ chỉ vừa gật đầu thì Liên Hoa cùng Hàn Linh mỗi người một tay lôi y rời khỏi đại điện.

Thượng Thiên Đình nói nhỏ cũng không nhỏ, nhưng nói lớn lại không lớn, chỉ bay trên bầu trời một lúc đã nhìn thấy điện của Nguyệt Hạ.

Khi cả ba vừa đáp xuống, toà điện lớn vô cùng khiến Nguyệt Hạ phải cảm thán: “Thật sự rất lớn! Ta thật sự được sống ở đây sao?”.

Liên Hoa quay sang, vẻ mặt đầy dấu khó hiểu: “Này! Mắt ngươi vẫn đeo khăn mà thấy đường sao?”.

“Đương nhiên! Vô cùng rõ ràng nữa là đằng khác!”.

Hai người vẫn cứ nói chuyện như thế, chỉ có Hàn Linh âm thầm bước đến gần cánh cửa màu son ấy mà chạm nhẹ vào nó.

Lúc này hắn có cảm giác như được trở về nhà vậy, Hàn Linh nhìn một cái lỗ nhỏ trên cửa mà nhớ lại, năm đó khi hắn bị Chi Thần trách phạt.

“Thôi! Để Nguyệt Hạ mở cửa nào!” – Liên Hoa hiểu được cảm xúc của hắn, khẽ đặt tay lên vai, đi đến bên cạnh.

Y chậm rãi bước lên, hơi dùng sức đẩy mạnh, cánh cửa từ từ mở ra, cảnh sắc bên trong vẫn giữ nguyên trạng thái ban đầu như hàng trăm năm về trước, dĩ nhiên đã được quét tước sạch sẽ.

Dù được mọi người khuyên bảo nhưng Hàn Linh vẫn nhất quyết không chịu bước vào, còn bày ra bộ mặt khó chịu: “Thôi! Ta về đây, sau này có chuyện gì cứ dùng thông linh trận, ta sẽ đến giúp!” – Nói rồi hắn xoay mạnh đi, hòa mình vào các lớp mây đang bao phủ, Liên Hoa chạy theo gọi nhưng chẳng còn kịp nữa.

“Có lẽ Hàn Linh sợ nhìn vật nhớ người! Dù sao năm đó... à thôi, chúng ta vào trong xem đi!” – Nguyệt Hạ nhận ra sự khó nói của Liên Hoa nên cũng đành im lặng, quay người cùng nàng bước vào.

Mọi vật trong điện, từ chiếc ghế cái bàn, từ bộ trà cho đến cây xanh đều mang vẻ đẹp của sự bình dị, Nguyệt Hạ mệt mỏi ngồi xuống, đột nhiên y nhận ra điều gì đó: “Nhật Thành! Nhật Thành đâu rồi?”.

Liên Hoa nghe hỏi, có chút e dè nhưng rồi cũng xoay người ngồi xuống bên cạnh y: “Nhật Thành nói phải quay về nhà một chuyến! Còn nói nếu sau này có duyên sẽ gặp lại!”.

Nguyệt Hạ cuối đầu, lòng buồn một chút vì chưa kịp nói lời cảm tạ.

Đang yên tĩnh thì cánh cửa điện được mở ra, một thân ảnh mặc y phục màu trắng thanh thoát bước vào, Hữu Thần nhẹ đặt một quyển sách lên trên bàn: “Đây là Tiên luật, ngươi cứ đọc đi để đề phòng lại xảy ra sai lầm không thể sửa được! Từ ngày hôm nay ngươi là người của Thượng Thiên đình, nếu có thắc mắc thì cứ đến Văn điện tìm ta!”.

Hữu Thần quay sang Liên Hoa mà mỉm cười: “Các đệ tử ở Trung Thiên Đài nhớ ngươi rồi đó! Mau quay về nhanh đi!” – Nói xong hắn nhẹ cúi người mà rời khỏi.

Liên Hoa cũng đứng dậy, truyền cho y khẩu ngữ để vào thông linh trận, rồi cũng rời đi.

Chi điện giờ chỉ còn một mình Nguyệt Hạ, y lượn quanh khắp rồi ngồi vào chiếc ghế đặt ở giữa điện, để Hoả Dung kiếm ở bên cạnh mà trầm tư.

Mọi thứ đến với y sao lại quá nhanh, khiến lòng y khó mà chấp nhận được.

Đột nhiên ánh mắt Nguyệt Hạ trở nên kiên định: “Nếu đã trở thành Tiên nhân, thì cả đời Nguyệt Hạ này sẽ giúp đỡ cho thiên hạ! Mẫu thân ơi, con nói được con sẽ làm được!”.

Lời nguyện của y làm sắc trời thay đổi, mây đen vậy mà kéo đến bên trên Thượng Thiên đình, nổi lên sấm chớp vang trời.

................

Mười năm sau.

Nguyệt Hạ vì sống trên Thượng Thiên đình nên cơ thể vẫn giữ nguyên khí sắc của một chàng thiếu niên mười tám tuổi năm đó.

Trong mười năm này, Thiên Quân đã rất lâu không xuất hiện, mọi chuyện tạm thời giao lại cho Hữu Thần và Tả Thần quản lý.

Thời gian này Nguyệt Hạ đã làm quen và thân thiết được với một người vẻ ngoài trạc tuổi y, tên là Hoài An, còn là em trai của Tài Danh Đại Thần, nhân gian còn gọi hắn là An Thần – Người mang lại sự an lạc, vui tươi.

“Nguyệt Hạ! Hôm nay là nguyên tiêu rồi, hay là đi chơi đi, Nguyệt Hạ ơi!” – Hoài An hớn hở chạy đến Văn Điện, lúc này y đang phụ Hữu Thần sắp xếp lại sổ sách đang chất đầy thành núi kia, y vẫn cứ như vậy mắt đeo khăn, y phục bình dị, nhìn qua chẳng thấy giống tiên chút nào cả.

Hy Văn nghe thấy tiếng gọi liền biết là tiếng của tiểu gia gia nổi tiếng quậy phá kia, y hướng mắt về phía Nguyệt Hạ mà nhẹ gật đầu.

Nguyệt Hạ vì thế mà chạy thẳng ra ngoài: “Chúng ta đi đâu để chơi chứ?”.

Ánh mắt Hoài An hiện lên sự xấu xa, hắn lôi lấy tay y chạy thẳng đến cổng Thượng Thiên đình, cả hai lao xuống dưới con mắt chán chường của hai người lính canh giữ.

“Ta chẳng biết hắn ta là An Thần hay là Phá Thần nữa!” – Một người trong số họ thở dài uống một ngụm trà.

Người kia tiếp thêm trà, gật đầu: “Dù sao cũng là em trai của Tài Danh Đại Thần, kệ đi! Tội là tội cho Nguyệt Hạ, bị lôi kéo vào con đường này!”.

Hai người ngồi đấy thở dài.

Cùng lúc đó, Hoài An cùng Nguyệt Hạ lao như mũi tên vun vút, đâm thủng các tầng mây.

Y dù không hiểu chuyện gì, nhưng cũng chẳng buồn hỏi vì dù có hỏi hắn ta cũng chẳng nói cho đến khi đến được nơi cần đến.

Khi cả hai vừa bay qua tầng mây của Trung Thiên Đài, liền bị Liên Hoa đang tập luyện cho các bán tiên nhìn thấy.

Nàng nhìn Nguyệt Hạ mà thở dài: “Thôi rồi! Lại là tiểu gia gia phá phách kia nữa! Chúc ngươi an lành mà quay trở lại!”.

Hot

Comments

Nguyên Truong Giang

Nguyên Truong Giang

hay phết...

2022-07-21

1

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Mở đầu
2 Chương 2: Lần Gặp Mặt Định Mệnh.
3 Chương 3: Tiến Đến Hạ Thiên Cung.
4 Chương 4: Thanh Liên Không Phải Thanh Liên.
5 Chương 5: Hỗn Đấu Với Thủy thần.
6 Chương 6: Hỗn Đấu Với Thủy Thần (2).
7 Chương 7: Cậu Là Chuyển Kiếp Của Y, Nhưng Cậu Vẫn Là Cậu!
8 Chương 8: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên.
9 Chương 9: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên ( Mộc Kim thành).
10 Chương 10: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Rừng Ma).
11 Chương 11: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Yêu Giới).
12 Chương 12: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Cứu Một Mạng).
13 Chương 13: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Giới Giao).
14 Chương 14: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Giới Giao).
15 Chương 15: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Giới Giao).
16 Chương 16: Thượng Thiên Đình.
17 Chương 17: Tết Nguyên Tiêu Hắc Ám.
18 Chương 18: Dụng Cốt Hộ Nguyệt - Mặc Thiên Dương.
19 Chương 19: Ba Năm Biến Mất.
20 Chương 20: Hoàng Sa Thành, Bí Mật Hoả Dung - Nghiệt Ảnh (1).
21 Chương 21: Hoàng Sa Thành, Bí Mật Hoả Dung - Nghiệt Ảnh (2).
22 Chương 22: Hoàng Sa Thành, Bí Mật Hoả Dung - Nghiệt Ảnh (3).
23 Chương 23: Hoàng Sa Thành, Bí Mật Hoả Dung - Nghiệt Ảnh (4).
24 Chương 24: Nhận Được Dòng Máu Của Chi Thần, Chống Chọi Qua Thiên Kiếp.
25 Chương 25: Nguyệt Hạ Không Còn Là Nguyệt Hạ.
26 Chương 26: Nguyệt Hạ Không Còn Là Nguyệt Hạ (2).
27 Chương 27: Nguyệt Hạ Đã Không Còn.
28 Chương 28: Hành Trình 500 Năm.
29 Chương 29: Hành Trình 500 Năm (2).
30 Chương 30: Hắc Bạch Vô Thường.
31 Chương 31: Hắc Bạch Vô Thường (2).
32 Chương 32: Hành Trình 500 Năm (3).
33 Chương 33: Hành Trình 500 Năm (4).
34 Chương 34: Thất Tịch Bên Gốc Hoa Đào.
35 Chương 35: Nguồn Gốc Thất Huyết Nguyệt.
36 Chương 36: Trăm Năm Cuối Cùng.
37 Chương 37: Số Tiền Quá Lớn.
38 Chương 38: Hắc Bạch Vô Thường Gặp Chuyện.
39 Chương 39: Mộng Cảnh Quỷ Vương - Tử Mộng.
40 Chương 40: Hồi Phục Chút Ký ức.
41 Chương 41: Bừng Tỉnh Ký Ức.
42 Chương 42: Thêm Một Vị Theo Sau Y.
43 Chương 43: Nguyệt Hạ Bị Bắt Cóc.
44 Chương 44: Kẻ Thù Trở Lại.
45 Chương 45: Bão Tuyết.
46 Chương 46: Nguyệt Hạ Được Cứu Rồi.
47 Chương 47: Trận Chiến Lớn.
48 Chương 48: Vạn Tộc Giới Thánh Tái Xuất Thế Gian.
49 Chương 49: Nguyệt Hạ Trở Lại Thượng Thiên Đình.
50 Chương 50: Về Chẳng Yên.
51 Chương 51: Hoàng Nhữ Cổ Thần???
52 Chương 52: Quá Khứ và Thực Tại.
53 Chương 53: Hoàng Nhữ Nhận Ra Người Quen.
54 Chương 54: Tình Ý Hay Nghĩ Suy.
55 Chương 55: Tương Lai Không Ngờ Đến.
56 Chương 56: Trái Với Đạo Trời.
57 Kết thúc
Chapter

Updated 57 Episodes

1
Chương 1: Mở đầu
2
Chương 2: Lần Gặp Mặt Định Mệnh.
3
Chương 3: Tiến Đến Hạ Thiên Cung.
4
Chương 4: Thanh Liên Không Phải Thanh Liên.
5
Chương 5: Hỗn Đấu Với Thủy thần.
6
Chương 6: Hỗn Đấu Với Thủy Thần (2).
7
Chương 7: Cậu Là Chuyển Kiếp Của Y, Nhưng Cậu Vẫn Là Cậu!
8
Chương 8: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên.
9
Chương 9: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên ( Mộc Kim thành).
10
Chương 10: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Rừng Ma).
11
Chương 11: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Yêu Giới).
12
Chương 12: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Cứu Một Mạng).
13
Chương 13: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Giới Giao).
14
Chương 14: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Giới Giao).
15
Chương 15: Hành Trình Hái Ngũ Sắc Liên (Giới Giao).
16
Chương 16: Thượng Thiên Đình.
17
Chương 17: Tết Nguyên Tiêu Hắc Ám.
18
Chương 18: Dụng Cốt Hộ Nguyệt - Mặc Thiên Dương.
19
Chương 19: Ba Năm Biến Mất.
20
Chương 20: Hoàng Sa Thành, Bí Mật Hoả Dung - Nghiệt Ảnh (1).
21
Chương 21: Hoàng Sa Thành, Bí Mật Hoả Dung - Nghiệt Ảnh (2).
22
Chương 22: Hoàng Sa Thành, Bí Mật Hoả Dung - Nghiệt Ảnh (3).
23
Chương 23: Hoàng Sa Thành, Bí Mật Hoả Dung - Nghiệt Ảnh (4).
24
Chương 24: Nhận Được Dòng Máu Của Chi Thần, Chống Chọi Qua Thiên Kiếp.
25
Chương 25: Nguyệt Hạ Không Còn Là Nguyệt Hạ.
26
Chương 26: Nguyệt Hạ Không Còn Là Nguyệt Hạ (2).
27
Chương 27: Nguyệt Hạ Đã Không Còn.
28
Chương 28: Hành Trình 500 Năm.
29
Chương 29: Hành Trình 500 Năm (2).
30
Chương 30: Hắc Bạch Vô Thường.
31
Chương 31: Hắc Bạch Vô Thường (2).
32
Chương 32: Hành Trình 500 Năm (3).
33
Chương 33: Hành Trình 500 Năm (4).
34
Chương 34: Thất Tịch Bên Gốc Hoa Đào.
35
Chương 35: Nguồn Gốc Thất Huyết Nguyệt.
36
Chương 36: Trăm Năm Cuối Cùng.
37
Chương 37: Số Tiền Quá Lớn.
38
Chương 38: Hắc Bạch Vô Thường Gặp Chuyện.
39
Chương 39: Mộng Cảnh Quỷ Vương - Tử Mộng.
40
Chương 40: Hồi Phục Chút Ký ức.
41
Chương 41: Bừng Tỉnh Ký Ức.
42
Chương 42: Thêm Một Vị Theo Sau Y.
43
Chương 43: Nguyệt Hạ Bị Bắt Cóc.
44
Chương 44: Kẻ Thù Trở Lại.
45
Chương 45: Bão Tuyết.
46
Chương 46: Nguyệt Hạ Được Cứu Rồi.
47
Chương 47: Trận Chiến Lớn.
48
Chương 48: Vạn Tộc Giới Thánh Tái Xuất Thế Gian.
49
Chương 49: Nguyệt Hạ Trở Lại Thượng Thiên Đình.
50
Chương 50: Về Chẳng Yên.
51
Chương 51: Hoàng Nhữ Cổ Thần???
52
Chương 52: Quá Khứ và Thực Tại.
53
Chương 53: Hoàng Nhữ Nhận Ra Người Quen.
54
Chương 54: Tình Ý Hay Nghĩ Suy.
55
Chương 55: Tương Lai Không Ngờ Đến.
56
Chương 56: Trái Với Đạo Trời.
57
Kết thúc

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play