Chương 18: Vòng bán kết

Lưu ý: - Truyện mình viết chủ yếu là về tuyến tình cảm của hai nhân vật chính, còn mấy cái giới giải trí gì đó mình chỉ lướt sơ qua thôi nha mọi người.

- Mình không rõ về mấy show tuyển chọn thần tượng lắm nên phân cảnh này có hơi khác người một chút.

...

Việc Lâm Bảo Bảo tiến vào cuộc thi tuyển chọn thần tượng The Idol là mấy ngày sau. Thông tin này cũng đã được phía ban tổ chức thông báo lên trang chính thức của chương trình, trong lịch nhất thời chưa kịp lộ mặt cậu đã bị cư dân mạng chửi rủa tới tấp.

Nhưng sau khi tiến vào chương trình thì sẽ phải ở kí túc xá, Lâm Bảo Bảo lại không quá quan tâm đến mấy tin tức này nên hoàn toàn không biết mình đang bị người ta lôi ra mắng. Cậu lúc này còn đang cùng với Giang Khải nói chuyện qua điện thoại.

- Chú nhỏ, Tinh Hà đâu rồi?

Từ đầu dây bên này cậu hỏi Giang Khải.

- Thằng bé đã đi ngủ rồi.

Giang Khải thấp giọng trả lời. Gần một tuần không gặp, tuy rằng mỗi ngày đều gọi video call nhưng hắn vẫn rất nhớ cậu, hắn rất muốn gặp cậu.

- Vậy ạ? Vậy hôm nay trong nhà có xảy ra chuyện gì không ạ?

- Không có, trong nhà vẫn ổn.

Hai người lại cùng trò chuyện một lúc thật lâu rồi mới tắt máy. Trước khi tắt máy hình như cậu còn nghe thấy hắn nhỏ giọng nói một câu là nhớ cậu.

Nhớ cậu? Không phải là vẫn nhìn thấy hàng ngày à? Chú nhỏ này cũng không khỏi quá trẻ con đi.

Cậu vừa nghĩ vừa đi vào trong phòng. Mấy ngày gần đây các thí sinh khác luôn than rằng cậu nói chuyện quá lớn ảnh hưởng tới họ nên mỗi lần gọi điện cho Giang Khải cậu đều phải ra ngoài ban công. Cậu biết chủ yếu là do mấy thí sinh kia không ưa cậu vì chen vào gần cuối chương trình nhưng mà cậu mặc kệ. Không phải chỉ là đi ra ban công thôi sao? Việc này không khó.

- Bảo Bảo, lần này nói chuyện với chú nhỏ của cậu sao lâu quá vậy?

Lâm Bảo Bảo vừa đi vào trong phòng thì đã có người nói chuyện với cậu.

- Lâu lắm sao? Tớ mải nói chuyện nên quên mất. Đã dặn cậu ngủ trước không cần chờ tớ rồi mà cậu không nghe.

Cậu đối với người đó nói một câu quở trách. Người này là Họa Thương Lan, một người bạn cậu quen từ rất lâu trước kia. Cậu gặp y trong một lần cùng bà cụ đến cô nhi viện. Lúc ấy y vừa nhỏ vừa gầy, nhìn là biết hằng ngày không được ăn no, vậy nên cậu đã lén chia cho y một nửa phần bánh bao mình mang theo.

Y vậy mà lại không chịu nhận, cuối cùng cậu đành phải nhét luôn cái bánh bao vào tay y rồi chạy đi. Nhiều lần như vậy, dần dần hai người trở thành bạn bè. Chỉ là không lâu sau Họa Thương Lan được cha mẹ ruột đón đi, nghe nói là đi nước A, sau đó hai người không còn gặp mặt nữa. Không nghĩ tới lần tham gia tuyển chọn thần tượng này lại có thể gặp được y.

- Tớ muốn đợi cậu mà.

Họa Thương Lan nói. Trong bóng đêm, chỉ có ánh sáng mờ mờ từ đèn điện thoại khiến cho cậu không thể nhìn rõ mặt y.

- Ừ được rồi, ngủ đi. Mai còn dậy sớm để luyện tập.

- Ừ.

Sáng hôm sau, tất cả các thí sinh thức dậy thật sớm vệ sinh cá nhân, chuẩn bị cho buổi luyện tập của ngày hôm nay.

Chương trình tuyển chọn này làm việc khá là chu đáo, tất cả các huấn luyện viên cùng đội ngũ staff đều rất có chuyên môn, hơn nữa còn rất nhiệt huyết. Chỉ cần là thí sinh muốn, dù có là nửa đêm họ vẫn sẽ cùng với thí sinh ở trong phòng tập.

Cậu ở trong chương trình luyện tập được hơn một tuần thì vòng bán kết của chương trình cũng đến. Hai mươi bảy thí sinh bắt đầu trình diễn những gì họ đã luyện tập trước ba vị giám khảo. Ai nấy cũng tràn đầy tham vọng và nhiệt huyết để tranh giành tấm vé vào vòng chung kết.

Sau một ngày thì vòng bán kết chính thức khép lại. Kết quả của nó so với cư dân mạng dự đoán dựa trên biểu hiện của các thí sinh không sai lệch lắm. Duy nhất chỉ có Lâm Bảo Bảo đạt thứ hạng 17 là bị chửi rủa ngày càng nhiều. Dù sao thì cậu cũng là người chen vào, hơn nữa lại còn thừa cân như vậy nữa.

Lâm Bảo Bảo cũng vui mừng vì thứ hạng của mình. Cậu biết mình dance không tốt, rap không tốt, visual lại càng bình thường, thứ cậu có duy nhất chỉ có giọng hát mà thôi. Lần này được vào vòng trong đúng là rất may mắn.

- Chúc mừng cậu.

Họa Thương Lan đi đến nở một nụ cười chúc mừng cậu.

- Cảm ơn cậu. Tớ cũng chúc mừng cậu lấy được hạng một vòng bán kết nha.

Cậu cười đáp lại, cũng chúc mừng y.

Nụ cười của cậu thật tươi, kết hợp cùng khuôn mặt phúng phính tựa như hoa hướng dương nở rộ thực chói mắt khiến cho y ngẩn ngơ. Nụ cười của cậu ấy thật đẹp!

- A, tớ đi nghe điện thoại.

Nghe thấy có chuông điện thoại Lâm Bảo Bảo vội vàng nói với Họa Thương Lan một câu. Lúc này y cũng hồi thần lại, đưa mắt nhìn theo bóng lưng cậu.

Thật muốn! Y thật muốn bắt người kia về nhốt trong nhà y. Như vậy, thì y sẽ không cần phải lo sợ không tìm thấy cậu nữa!

...

- Alo chú nhỏ.

Lâm Bảo Bảo nhận điện thoại, trong giọng nói còn xen lẫn vui vẻ.

- Chúc mừng cháu được vào vòng chung kết.

Giang Khải dùng âm giọng dịu dàng nhất của mình nói.

- Cảm ơn chú.

Vì đang cao hứng nên cậu không để ý đến âm giọng của hắn, cậu nhỏ giọng cảm ơn hắn một câu.

- Tinh Hà muốn gặp cháu này, cháu cùng thằng bé nói chuyện chút đi.

Giang Khải nói.

- Vâng.

- Tinh Hà ơi. Ba nè...

Lại trò chuyện cùng với con trai mình một lúc nữa, Lâm Bảo Bảo trở lại phòng của mình nghỉ ngơi.

...

End chương 18.

Lời tác giả: Chúc mừng truyện Tổng Tài Đại Ca Bảo Bảo Có Bảo Bảo Rồi đạt mốc 20k chữ. Tung hoa!

Đào hoa đến rồi! Họa Thương Lan chính là chàng trai ở sân bay cuối chương 10 nè.

Mình sắp viết truyện mới trên account khác á. Tên tác giả là Vọng Nguyệt Tân Niên, có gì vài bữa mọi người qua ủng hộ mình nha.

Hot

Comments

Mặc Y

Mặc Y

hi tác giả
đang đợi chap

2023-02-07

2

Kira Luna

Kira Luna

hóng hóng hóng

2023-02-07

2

Nguyễn Lụa

Nguyễn Lụa

hay hóng

2023-02-07

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play