Chương 19: Vòng chung kết - Đại ca, chị dâu xảy ra chuyện rồi!

Hai tuần sau đó, mười tám thí sinh lọt vào vòng chung kết ở lại chương trình tiếp tục luyện tập cho vòng chung kết.

Lâm Bảo Bảo hai tuần này dành hầu hết thời gian trong phòng tập. Cậu biết mình yếu dance, rap và cả khả năng trình diễn cũng chưa tốt. Chỉ có giọng hát thôi là chưa đủ, cậu cần thiết phải nâng cao khả năng dance, và khả năng làm chủ sân khấu của mình. Từ 6 giờ sáng đến tận giờ nghỉ trưa, sau khi ăn cơm xong cậu lại tiếp tục bước vào phòng tập tập luyện đến tận khuya mới nghỉ ngơi một chút. Có đôi khi mệt quá, không còn sức trở về phòng nghỉ ngơi, cậu chỉ có thể dựa vào góc tường, ôm lấy đầu gối mà chợp mắt.

Nhưng chung quy hai tuần là không đủ, đến sát ngày diễn ra vòng chung kết, dance và khả năng làm chủ sân khấu của cậu vẫn không khá hơn là bao.

Ngày diễn ra vòng chung kết, mười tám thí sinh trình diễn ca khúc chủ đề trước ban giám khảo, gần một triệu khán giả trong phòng phát sóng trực tiếp và hơn ba nghìn khán giả tại trường quay.

Lần này thời phần hát của Lâm Bảo Bảo khá ít, chỉ có ba câu hát và được dàn ra ba đoạn cách nhau khá xa. Vốn dĩ những phần hát ngắn ngủi như này thường sẽ không thu hút được sự chú ý của khán giả, nhưng phần hát của cậu lại là đoạn cao nhất trong bài. Khi lên nốt D7, cậu đã khiến tất cả mọi người ngây người. D7, một nốt cao mà chưa có thần tượng nào trước kia làm được. Hơn nữa khi lên cao giọng của cậu lại không chói mà còn rất thanh. Nó tựa như là âm thanh của loài cá heo, không, là âm thanh của chàng tiên cá.

Bài hát kết thúc, khán giả trong trường quay vẫn còn chưa thể định thần lại. Lúc này trong phòng phát sóng trực tiếp, các khán giả đã điên cuồng gõ phím.

Khán giả A: “Trời ơi! Highnote cao nhất mà tôi từng nghe! Có ai cho tôi biết cao độ của nó không?”

Khán giả B: “D7! Đây là nốt D7!”

Khán giả C: “Đúng là D7! So với nốt F#5 huyền thoại của X còn cao hơn 17 nốt! Hơn nữa nốt này nghe rất thoải mái, tuy không có kỹ thuật điêu luyện nhưng chắc chắn là vẫn rất ổn.”

...

Lâm Bảo Bảo không hề biết mình đã gây sốt trên mạng, lúc này cậu đang rất hồi hộp chờ đợi kết quả. Sau khi xem xong một vài video giới thiệu của thí sinh từ đầu chương trình đến giờ, thì phần công bố kết quả cũng đã đến.

Kết quả được công khai từ dưới đếm lên, những thí sinh nhìn thấy mình bị loại đều không nhịn được khóc nức nở, dù sao thì họ cũng đã rất cố gắng. Cả một vài thí sinh chiến thắng, cũng không nhịn được mà khóe mắt ửng đỏ vì hạnh phúc. Nói chung đây là giây phút có nhiều loại cảm xúc.

Lâm Bảo Bảo may mắn đứng ở vị trí thứ chín. Số phiếu bầu của cậu so với cậu bạn hạng mười chỉ chênh nhau 70 phiếu. Là do ban giám khảo tặng phiếu cho cậu, nếu không thì dựa vào số phiếu của khán giả thì có lẽ cậu sẽ là người đứng ở hạng mười tám.

The Idol kết thúc, phía ban tổ chức rất tri kỷ dẫn tất cả các thí sinh tham gia từ đầu chương trình tới giờ đi lên núi cắm trại. Lâm Bảo Bảo gọi điện thoại thông báo cho Giang Khải cùng với con trai về việc này rồi hẹn ba ngày sau sẽ trở về nhà.

- Haizz, tiếc thật, không thể dẫn thêm người đi cùng.

Cậu hướng Họa Thương Lan nói.

- Cậu còn muốn dẫn ai đi nữa?

Y hỏi. Y nhớ là cậu đã không còn người thân nào nữa, làm gì có ai để dẫn đi.

- À con trai tớ.

- Con trai? Con trai nào?

Cậu ấy đã có con?

Họa Thương Lan tâm trạng rối bời, người y thích có gia đình rồi. Giờ y phải làm gì? Y về Trung Quốc là vì người này, nhưng người này có gia đình rồi thì y còn có cơ hội sao?

- À quên chưa nói với cậu, con trai của tớ tên Tinh Hà, rất đáng yêu.

Cậu nói. Nhưng Họa Thương Lan căn bản không nghe thấy, hắn hơi thẫn thờ mà rời đi.

- Cậu ấy bị làm sao vậy nhỉ?

Cậu tự hỏi.

Rất nhanh thì cũng đã đến thời gian xuất phát lên núi, tất cả mọi người bắt đầu lên xe. Vì số lượng người là số lẻ nên Lâm Bảo Bảo phải ngồi riêng một xe. Ừm, đáng ra còn có Thương Lan ngồi cùng nhưng không biết vì sao y lại đổi ý đột xuất. Thôi mà kệ đi, ngồi riêng hay chung cũng không quan trọng lắm.

Xe bắt đầu chạy, rất nhanh đã ra khỏi thành phố. Quang cảnh ven đường khá đẹp nên cậu luôn nhìn ra ngoài. Haizz...không hiểu sao lại thấy hơi bất an. Chắc là lâu rồi không đi xa nên có cảm giác như vậy chăng?

Khoảng nửa tiếng sau thì xe bắt đầu lên đến giữa núi, từ trên nhìn xuống đầu là mây mù cùng cây xanh trông rất huyền ảo và tràn đầy tiên khí.

Đến giữa núi, bỗng nhiên chiếc xe rung lắc thật mạnh. Cậu chưa kịp nhận ra chuyện gì đang xảy ra thì chiếc xe đã lăn xuống phía dưới núi. Đầu óc cậu quay cuồng, tầm nhìn bị hạn chế, cuối cùng cũng không biết mình như thế nào mà chìm vào bóng đêm.

...

Giang Khải nhíu mày nghe điện thoại. Không hiểu tại sao hắn luôn cảm thấy bất an. Hắn chán ghét cái cảm giác này.

- Alô.

Phía bên kia điện thoại, một giọng nói hoảng hốt truyền tới:

- Đại ca, chị dâu xảy ra chuyện rồi!

Hot

Comments

❆

ngược hay daram nào nặng nhỉ? thật mong chờ nha~

2023-02-08

2

Kira Luna

Kira Luna

hóng hóng hóng

2023-02-08

4

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play