Chương 4 : Suy tư

Đến tối muộn cô mới về đến, nhìn căn nhà trống vắng tưởng rằng cô sẽ tủi thân nhưng không Hà Tuyết Linh liền chạy tới dọn sạch đồ của hắn vào hai va ly vứt ở trước cửa. Cô rút máy ra gọi cho hắn.

Khi thấy máy rung lên, nhìn vào thấy là số của cô, Ninh Vũ Mạnh cứ ngỡ rằng Hà Tuyết Linh đã hồi tâm chuyển ý tha thứ cho mình, nhanh tay nhận cuộc gọi.

“Em gọi cho anh là muốn hai ta quay lại đúng không? Anh đồng ý, anh biết em sẽ không bỏ rơi anh đâu. Em vẫn còn yêu anh mà.”

Như bắt được ngọn cỏ cứu mạng, Ninh Vũ Mạnh cứ liến thoắng một hồi khiến cho cô chưa kịp mở miệng nói câu nào.

“Không đâu đồ đạc của anh tui dọn xong rồi sẽ gửi ở chỗ bảo vệ. Tôi gọi cho anh là muốn anh đến hốt đống đồ của anh về.”

Nghe cô nói như vậy, tên rác rưởi này còn hét thẳng vào máy:

“Tôi chỉ yêu thêm một người thôi mà có ảnh hưởng gì đến cô đâu!!! Giữ không được tôi là lỗi của cô, vậy mà còn dám thốt lên đòi chia tay tôi.”

Suốt nhiều năm yêu nhau cô cũng đã quá hiểu rõ tính hắn biết trước hắn sẽ hét, lên cô đã đưa máy ra xa. Hà Tuyết Linh thản nhiên đáp:

“Ờ vậy hả. Tôi bị mù mới vớ phải loại người như anh!!! Nếu không muốn lấy thì tôi sẽ quăng vào sọt rác.”

Cô nhanh chóng cúp máy rồi chặn hết mọi liên lạc về hắn. Đặt máy sang một bên, đứng dậy cô cảm thán một câu:

“Không ngờ trên đời có một kẻ vô liêm sỉ như vậy!!! Hà Tuyết Linh mày yêu nhầm người rồi. Từ nay về sau mình sẽ không yêu ai nữa.”

Chạy thẳng vào nhà tắm trong đó một hồi khi ra cô vận trên người bộ đồ ngủ hình gấu dễ thương rồi đi ngủ. Tối nay sẽ ngủ rất ngon đây

Sáng hôm sau.

Reng!!! Reng!!! Reng!!! Điện thoại hiển thị lúc 6 giờ sáng.

Hà Tuyết Linh vươn vai với tay cầm tắt báo thức, đắp chăn lên nói với giọng còn đang ngái ngủ:

“Vẫn còn sớm chán, ngủ tiếp!”

Lần 1 thì cũng thôi đi nhưng lần 2, 3, 4,...Hà Tuyết Linh cuối cùng cũng không chịu nổi nữa.

“Không được phải dậy thôi, không thể để chiếc giường này phong ấn mình, thêm một chút là lưng mình sẽ mọc rễ bám chặt vào đây mất.”

Nhìn vào màn hình cô lập tức phát hoảng: “Aaaa, mình quên nấu bữa sáng cho anh Mạnh rồi.”

Cô cuống cuồng vệ sinh cá nhân, đánh răng, lau mặt các kiểu nhanh chân nhanh tay ra nhà bếp. Đến lúc này Hà Tuyết Linh mới nhớ tới việc bản thân đã chia tay tên khốn đó, cô loạng choạng ngồi bịch xuống ghế sofa. Cũng phải đã yêu nhau lâu như vậy nói quên ngay cũng là chuyện rất khó.

Những ngày bình thường sau khi nấu ăn buổi sáng Hà Tuyết Linh sẽ chạy qua quán của mình. Nói đến công việc thì cũng an nhàn. Trong 4 năm học đại học cô đã làm nhiều công việc part time và full time khác nhau cũng đã tích được không ít kinh nghiệm cùng với một số tiền kha khá.

Với tấm bằng đại học loại giỏi trong tay cô rất dễ dàng được nhận vào một công ty lớn, đồng nghiệp hòa đồng, công việc cũng đi theo hướng tốt đẹp. Nhưng trên đường đời có bao giờ chỉ trải đầy hoa hồng. Chỉ vì một lần sai sót đã bị người trưởng phòng ghen tị với tài năng của cô nắm thóp đẩy Hà Tuyết Linh xuống hố sâu tuyệt vọng, khiến cô mất đi sự nghiệp. Vì vụ việc lần đó đã khiến cho cô khó khăn khi đi xin việc. Lúc bấy giờ Ninh Vũ Mạnh đã xuất hiện nắm lấy tay cô đi qua cơn giông bão này.

“Nếu đã không có công ty nào nhận. Dù gì em cũng có kinh nghiệm trong kinh doanh sao em không buôn bán cái gì đó!!!”

Phải thôi trong tình huống đó hắn ta như thiên sứ được thần phái đến cứu vớt cuộc đời đang rơi vào vũng bùn khó thoát ra được. Tới đây cô liền nhớ tới số tiền bản thân tích góp đã lâu đã nhanh chóng ra ngân hàng rút số tiền rồi chạy đông chạy tây đi tìm nguồn hàng, mặt bằng, vân vân và mây mây đủ thứ. Trong suốt thời gian lập nghiệp hắn luôn ở bên cô giúp đỡ mọi chuyện, lúc cô yếu lòng hắn bên cạnh động viên khích lệ thậm chí còn làm trò mèo chọc cô vui.

Sau ba năm quán cà phê lúc ấy đã làm ăn phát đạt, lợi nhuận một năm cũng không phải là con số nhỏ. Cô còn định hỏi ý kiến với hắn việc mở thêm chi nhánh mới người yêu mà bàn bạc chuyện này cũng tình thường thôi. Nhưng nào ngờ việc không tưởng xảy đến khiến dự định đành phải cất lại phía sau.

Hình tượng người bạn trai chu đáo, ân cần, ấm áp của Ninh Vũ Mạnh trong lòng cô chỉ vì chuyện này mà sụp đổ hoàn toàn. Làm cho Hà Tuyết Linh tuyệt vọng tới mức không muốn yêu thêm ai tránh cho việc bị cắm sừng thêm một lần nữa.

Tinh! Tinh! Chiếc điện thoại rung lên cắt đứt mạch suy nghĩ.

Hiển thị dòng tin nhắn của quản lý trong quán hỏi cô có tới hay không??? Hà Tuyết Linh đáp lại rằng sẽ không tới. Cùng lúc đó hội bạn thân muốn rủ cô đi mua đồ, chuyện gì chứ con gái mà liền đồng ý ngay.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play