CHƯƠNG 12. NGƯỜI BÍ ẨN

Anh công an bất giác nuốt nước bọt. Một trong số đặc điểm nhận dạng mà Cảnh sát trưởng đã chỉ ra chính là đôi mắt màu xanh lục bảo. Con người này hoàn toàn sở hữu những gì hiếm thấy nhất trên đời. Không chỉ ngoại hình mà còn năng lực, khả năng phán đoán, chủ trương kế hoạch, thậm chí còn nhiều hơn nữa mà có lẽ một người ở độ tuổi hai lăm như anh công an là quá trẻ để hiểu được.

Tất cả những người vào ngành nghề này. Từ ngày đầu tiên đã được đưa đến phòng giáo vụ, học hai buổi và phải thuộc lòng từng sự kiện có trong bài giảng. Sau đó là hai câu cuối:

"Quyết phục vụ một xã hội công bằng, nói không với tội phạm. Vì một môi trường không có tội phạm!"

Có rất nhiều sự kiện lớn nhỏ trong quá khứ mà các tội phạm đã gây ra đều bị cảnh sát phá được và tiêu diệt. Nhưng có một sự kiện nổi bật nhất mà anh công an cũng như số đông mọi đồng nghiệp khác sẽ không bao giờ quên được.

Người đàn ông bí ẩn đã giúp cảnh sát khai phá bí mật của thế lực sát thủ.

Sở dĩ tội phạm cứ liên tục được sinh ra là bởi vì có một lò luyện ra chúng, một tổ chức tội phạm với quy mô lớn do ông trùm Toxin sáng lập. Không rõ chúng tồn tại bao lâu nhưng song song bên cạnh đó còn có một thế lực lớn mạnh không kém nữa là tổ chức sát thủ.

Hai thế lực sống trong bóng tối, một bên có thể hòa nhập với cuộc sống ban ngày, làm một thành viên chân thành của xã hội, đến đêm mới lộ ra cái bản chất dã thú. Một bên là sống ẩn dật với nghề nghiệp tạm bợ như phục vụ nhà hàng, quán ăn nhỏ, sửa xe lề đường, bán báo, đánh giày, hoặc thất nghiệp... Miễn là có khả năng thu thập tin tức và ám sát mục tiêu khi có cơ hội để lấy tiền thưởng. Họ chỉ có mục đích sống duy nhất là thích thú mỗi khi kết liễu con mồi và đứng ở góc nhìn thứ ba nhìn bọn cảnh sát vò đầu bứt tai giải quyết, hay những ánh mắt hoang mang của người dân. Họ thích khi người ta sợ hãi đến mức không dám ra đường vào ban đêm.

Nhưng khi cảnh sát chưa kịp áp dụng kế hoạch triệt tiêu thì thế lực sát thủ đã bị tổ chức tội phạm nuốt chửng.

Người đàn ông bí ẩn đột ngột biến mất không để lại tung tích gì. Chỉ có thông tin cá nhân đã giới thiệu từ trước đó, anh ta tên là Harmon Cavendish. Không ai biết anh ta ở đâu, đã làm gì trước đây. Nhưng sau này, mọi tiên đoán của anh ta gần như là đúng, khi hai thế lực bóng tối cạnh tranh với nhau trên đồi Densan, chúng điên cuồng nổ súng cho đến khi cảnh sát xông tới dẹp loạn.

Một tuần sau, cảnh sát phát hiện Harmon Cavendish đã chết, nguyên nhân được chẩn đoán là do kiệt sức, mất quá nhiều máu vì những vết thương trên người.

Anh ta ngã gục ngay trên đường, chỉ có một cậu bé mười tuổi lắng nghe được lời trăn trối của anh ta:

"Hãy bảo vệ con trai tôi... Nó sắp thành trẻ mồ côi rồi."

Cảnh sát đã cố gắng truy tìm và để tránh việc tàn dư tội phạm lợi dụng năng lực của cậu bé, cảnh sát quyết định để cậu bé ở trong côi nhi viện. Đào tạo đến tuổi trưởng thành sẽ bổ sung vào đơn vị cảnh sát. Nào ngờ một sự cố diễn ra, quản lý côi nhi viện hớt hải báo cáo lại cậu bé đã mất tích. Cảnh sát ráo riết mở cuộc truy tìm nhưng đã bặt vô âm tín mấy năm nay. Không ngờ bây giờ cái tên đó lại xuất hiện, đột ngột và bất ngờ như vậy.

- Địa chỉ của nó ở đâu?

Anh công an sẵn trả lời:

- Báo cáo Cảnh sát trưởng, cậu bé khai là đang ở tạm nhà của một người bạn. Đó là tiệm bánh thuộc bãi biển khu C.

Cảnh sát trưởng gật đầu. Bên ngoài xuất hiện bóng người đàn ông tóc trắng, bận vest đi vào. Người này rất lạnh lùng, sắc mặt không chút biểu cảm, nhìn không phải cảnh sát nhưng lại khá tự nhiên và thành thục như một cảnh sát thực thụ.

- Walter!

Cảnh sát trưởng cất tiếng gọi:

- Cậu đến đúng lúc lắm, tôi đang định hỏi tội cậu đây.

Âm giọng trầm trầm nghiêm nghị của Cảnh sát trưởng không khiến Walter thay đổi sắc mặt. Hắn kéo ghế ngồi, đặt khẩu súng lục đen nhánh trên bàn.

- Một cảnh sát đã tử vong trong vụ nổ súng đó. Cậu đã cam kết với tôi sẽ bắt được tội phạm. Nhìn xem, cậu đã làm cái gì!

Walter dửng dưng đáp lại:

- Tôi chỉ cam kết nếu đó là Metal. Ngài biết đấy, vụ nổ súng rạng sáng nay thật sự rất hỗn loạn, mâu thuẫn nội bộ hay các thế lực tôi không rõ, nhưng chắc chắn là rất nhiều phe.

- Cậu nghĩ những lời nói này có giá trị? Người chết thì không sống lại được, anh ta chết một cách vô ích, chỉ vì sự vô dụng của cậu!

Walter híp mắt phán xét Cảnh sát trưởng. Người đàn ông này đúng là không biết điều. Hôm trước, Walter đã đưa ra đề xuất có thể giải đáp thắc mắc về câu hỏi đang làm nhức đầu cảnh sát, đó là làm cách nào Metal - tội phạm nguy hiểm đã nổ súng trên tòa nhà Tuvoky bị camera quay được có thể lên máy bay mà không bị giữ lại.

"Đó là bởi vì người đi lại ở sân bay mà chúng ta thấy rất có thể không phải là Metal"

Walter nói chắc như đinh đóng cột khiến tất cả cảnh sát phải sững người.

"Không phải hắn, tức là người khác cải trang?"

Walter gật đầu:

"Tôi chắc chắn Metal vẫn còn ở thành phố này. Nhưng đến đêm hắn không có chỗ trú ngụ, đó chính là thời điểm thích hợp để chúng ta truy lùng."

Chỉ cần bắt người dân ở yên trong nhà sau mười giờ đêm là đã thành công một nửa.

Nếu Metal không ở dưới gầm cầu hay đi lang thang ngoài đường thì nơi duy nhất chứa hắn chính là hộp đêm, sòng bạc. Walter định bụng sẽ gia nhập để tiện quan sát nhưng cái mà hắn không ngờ đến là bọn tội phạm lại to gan đến vậy, dám nổ súng bên ngoài. Chính chuyện này làm Walter không kịp trở tay, nhưng bù lại hắn có thể kết luận, Metal có đồng bọn và tệ hơn còn có nhiều phe phái khác nữa. Thế lực thù địch với cảnh sát đang có dấu hiệu tăng lên, tương lai nhất định sẽ rơi vào khủng hoảng nếu không sớm chấm dứt.

Chẳng lẽ kết luận này không đủ để vinh danh cho cái chết của viên cảnh sát kia hay sao?

Anh công an bất ngờ ngẩng mặt lên, đôi đồng tử anh co lại rồi anh thốt lên:

- Kìa, là cậu bé hôm qua.

Cảnh sát trưởng đã nhìn thấy Chris, ký ức phai mờ của ông chớp nháy như cố phục hồi lại. Giống thật, y hệt người đó. Cảnh sát trưởng thầm cảm thán. Ta gặp may rồi, phen này bọn tội phạm chết chắc. Cảnh sát sẽ lần nữa thắng lợi vẻ vang.

- Có việc gì vậy cậu bé?

Cảnh sát trưởng ôn tồn.

Chris thấy có tới ba người trong lòng hơi ngán, ai cũng ra vẻ phức tạp, không cởi mở làm cho không khí căn phòng trở nên ngột ngạt. Chris trình bày vấn đề của mình.

Cảnh sát trưởng nhíu mày nhận xét, đúng như lời anh công an nói, thằng bé rất "tầm thường". Lý lẽ không có sức nặng như Harmon Cavendish, trong lòng Cảnh sát trưởng có chút nghi ngờ.

- Chỉ là tìm một sợi dây chuyền, nó làm bằng gì?

Một cảnh sát từ cửa đi vào, nghe vấn đề của Chris khiến hắn thấy bùi lỗ tai.

- Thưa anh, nó được làm bằng bạc!

Anh cảnh sát hách dịch cười mỉa mai:

- Có lộn không? Chú em tiếc tiền không mua cái mới được à mà phải đến đây làm phiền cảnh sát. Chúng tôi nhiều chuyện để làm lắm, nếu ai cũng như chú em thì chúng tôi chết mất.

Trong lòng Chris dấy lên một nỗi căm phẫn, nhưng ngoài mặt cậu biểu lộ vẻ lạnh tanh. Thế này thảo nào Sandra nói là đừng nên trông mong vào cảnh sát. Mà cũng đúng như lời anh cảnh sát hách dịch, mất một thứ không có giá trị đôi khi người ta còn bỏ đi không tiếc, hoặc có thể mua cái khác. Chỉ là họ không hiểu sợi dây chuyền ấy quý giá thế nào đối với Chris nên mới nói vậy.

Cậu gật đầu với cả ba người:

- Thế thôi, em xin phép!

Cậu toan đi về thì lại có một người phụ nữ trẻ đi vào, xem ra hôm nay đồn công an đông đúc hẳn. Anh cảnh sát hách dịch thấy người phụ nữ xinh đẹp thì hai mắt dịu lại như đã biến thành một người khác.

- Đi đâu thế cô gái?

Người con gái dáng người thanh thanh, toát lên phong thái dịu dàng, cô cúi người cất giọng trong trẻo:

- Tôi tới gửi đồ đánh rơi, hi vọng các anh sẽ tìm được người đánh mất.

Giọng nói làm mê hồn người làm anh cảnh sát hách dịch quên luôn lời nói của mình lúc nãy:

- Được, bọn anh cũng rảnh mà. Em muốn trả gì nào?

Cô gái trẻ lấy từ trong túi ra một sợi dây chuyền:

- Là cái này ạ! Làm phiền các anh trả lại cho họ rồi.

Chris sững người, anh cảnh sát liếc xéo cậu, làm bộ chung vui:

- Kìa, có phải thứ chú em cần tìm không?

Cô gái trẻ giật mình nhìn qua, thấy Chris gật đầu muốn nhận lại, cô mỉm cười trả cho Chris:

- Đây của cậu. Tôi nhặt nó gần cổng trường học cấp ba. Thấy đồng hồ còn hoạt động được nên tôi nghĩ nó không phải đồ bỏ đi.

Cầm sợi dây chuyền trên tay, Chris thấy mình mừng rơn cảm động:

- Cám ơn chị rất nhiều, quả thật nó rất quan trọng với em!

Nụ cười của cô gái hiền dịu toát lên nội lực. Cô không nói gì chỉ gật đầu. Nếu đã quan trọng thì cũng nên cẩn thận một chút. Sợi dây chuyền bị đứt móc xích đã được cô sửa lại rồi.

Chris vui vẻ ra khỏi đồn công an. Sự rạng ngời tích cực ấy nhanh chóng biến mất sau khi Chris đã đi được một đoạn. Vẻ mặt cậu bất ngờ trầm lại, ánh mắt vô hồn nhìn sợi dây chuyền đung đưa trước mặt, cậu đưa tay lấy ra một hột đính trên mặt dây chuyền, kích cỡ rất nhỏ chỉ bằng một hạt tiêu.

Không chút do dự, Chris đưa lên sát miệng, cất giọng lạnh tanh:

- Tôi không thích trò lén lút. Những việc làm này vốn dĩ không hay ho gì đâu.

Dứt lời, viên hột phát nổ khiến hai ngón tay của Chris bỏng rát. Tiếng vỡ giòn rụm như một thiết bị điện tử. Nó rất độc đáo bởi thứ này sẽ chẳng nơi nào bán, một thiết bị nghe lén nhỏ bằng hạt tiêu. Ai đã tạo ra thứ này chắc chắn có cái đầu không tầm thường.

Đâu đó trong bóng tối, một bóng người ngồi vắt chéo chân trên sofa ung dung hút thuốc. Làn khói mỏng lượn lờ trong không trung, và đốm lửa trên đầu thuốc dứt khoát dí thẳng xuống bức ảnh đặt trên bàn. Bức ảnh một cậu bé tóc trắng tươi cười rạng rỡ trước ống kính đã bị đốm lửa kia ngấu nghiến chẳng chút thương tình.

Chapter
1 CHƯƠNG 1. THỦ TIÊU
2 CHƯƠNG 2. VILINN VÀ SANDRA
3 CHƯƠNG 3. TỰ LẬP HAY CÔ ĐỘC?
4 CHƯƠNG 4. LEO VÀ ERIA
5 CHƯƠNG 5. CÔ GÁI TINH NGHỊCH THÔNG MINH
6 CHƯƠNG 6. TỘI PHẠM BỊ TRUY NÃ
7 CHƯƠNG 7. CÔ FALLON VÀ NHÓC JETY
8 CHƯƠNG 8. GIẤC MƠ HỌA SĨ
9 CHƯƠNG 9. PHÁT SÚNG ĐẦU TIÊN
10 CHƯƠNG 10. MÀN PHÁO HOA ĐẸP MẮT
11 CHƯƠNG 11. SỢI DÂY CHUYỀN Ở ĐÂU?
12 CHƯƠNG 12. NGƯỜI BÍ ẨN
13 CHƯƠNG 13. THÀNH THẬT HAY THỬ THÁCH
14 CHƯƠNG 14. BỨC TRANH DÌM ANH TRAI
15 CHƯƠNG 15. HỘP ĐÊM
16 CHƯƠNG 16. NGƯỜI NỔI TIẾNG
17 CHƯƠNG 17. NGƯỜI NỔI TIẾNG (PHẦN 2)
18 CHƯƠNG 18. CÂU CHUYỆN CỦA ERIA
19 CHƯƠNG 19. CÂU CHUYỆN CỦA ERIA (PHẦN 2)
20 CHƯƠNG 20. TRONG CƠN SAY
21 CHƯƠNG 21. ƯỚC NGUYỆN NGÀY SINH NHẬT
22 CHƯƠNG 22. NHỊ HOÀNG
23 CHƯƠNG 23. EM CHỈ TƯỞNG TƯỢNG THÔI
24 CHƯƠNG 24. CƠN ÁC MỘNG TRONG TIỀM THỨC
25 CHƯƠNG 25. CƠN ÁC MỘNG TRONG TIỀM THỨC (PHẦN 2)
26 CHƯƠNG 26. SUY LUẬN
27 CHƯƠNG 27. TRANH LUẬN
28 CHƯƠNG 28. ĐỊNH MỆNH KHÓ TRÁNH KHỎI
29 CHƯƠNG 29. TRÒ CHƠI TỐC ĐỘ
30 CHƯƠNG 30. BỨC PHONG BÌ
31 CHƯƠNG 31. CẠNH TRANH TRÊN ĐƯỜNG PHỐ
32 CHƯƠNG 32. HẸN HÒ
33 CHƯƠNG 33. CÓ THIỆN CẢM
34 CHƯƠNG 34. DỮ KIỆN
35 CHƯƠNG 35. BẰNG CHỨNG BUỘC TỘI
36 CHƯƠNG 36. ẨN SAU KHÚC MẮC
37 CHƯƠNG 37. MẶT TỐI
38 CHƯƠNG 38. CƠN MƯA KHÔNG SẤM
39 CHƯƠNG 39. NGƯỜI MẪU ĐỘC QUYỀN
40 CHƯƠNG 40. GÓC TỐI CỦA MỘT NGƯỜI
41 CHƯƠNG 41. TỰ TRÓI BUỘC
42 CHƯƠNG 42. LÒNG NGƯỜI
43 CHƯƠNG 43. MẢNH VỠ TỪ BÊN TRONG
Chapter

Updated 43 Episodes

1
CHƯƠNG 1. THỦ TIÊU
2
CHƯƠNG 2. VILINN VÀ SANDRA
3
CHƯƠNG 3. TỰ LẬP HAY CÔ ĐỘC?
4
CHƯƠNG 4. LEO VÀ ERIA
5
CHƯƠNG 5. CÔ GÁI TINH NGHỊCH THÔNG MINH
6
CHƯƠNG 6. TỘI PHẠM BỊ TRUY NÃ
7
CHƯƠNG 7. CÔ FALLON VÀ NHÓC JETY
8
CHƯƠNG 8. GIẤC MƠ HỌA SĨ
9
CHƯƠNG 9. PHÁT SÚNG ĐẦU TIÊN
10
CHƯƠNG 10. MÀN PHÁO HOA ĐẸP MẮT
11
CHƯƠNG 11. SỢI DÂY CHUYỀN Ở ĐÂU?
12
CHƯƠNG 12. NGƯỜI BÍ ẨN
13
CHƯƠNG 13. THÀNH THẬT HAY THỬ THÁCH
14
CHƯƠNG 14. BỨC TRANH DÌM ANH TRAI
15
CHƯƠNG 15. HỘP ĐÊM
16
CHƯƠNG 16. NGƯỜI NỔI TIẾNG
17
CHƯƠNG 17. NGƯỜI NỔI TIẾNG (PHẦN 2)
18
CHƯƠNG 18. CÂU CHUYỆN CỦA ERIA
19
CHƯƠNG 19. CÂU CHUYỆN CỦA ERIA (PHẦN 2)
20
CHƯƠNG 20. TRONG CƠN SAY
21
CHƯƠNG 21. ƯỚC NGUYỆN NGÀY SINH NHẬT
22
CHƯƠNG 22. NHỊ HOÀNG
23
CHƯƠNG 23. EM CHỈ TƯỞNG TƯỢNG THÔI
24
CHƯƠNG 24. CƠN ÁC MỘNG TRONG TIỀM THỨC
25
CHƯƠNG 25. CƠN ÁC MỘNG TRONG TIỀM THỨC (PHẦN 2)
26
CHƯƠNG 26. SUY LUẬN
27
CHƯƠNG 27. TRANH LUẬN
28
CHƯƠNG 28. ĐỊNH MỆNH KHÓ TRÁNH KHỎI
29
CHƯƠNG 29. TRÒ CHƠI TỐC ĐỘ
30
CHƯƠNG 30. BỨC PHONG BÌ
31
CHƯƠNG 31. CẠNH TRANH TRÊN ĐƯỜNG PHỐ
32
CHƯƠNG 32. HẸN HÒ
33
CHƯƠNG 33. CÓ THIỆN CẢM
34
CHƯƠNG 34. DỮ KIỆN
35
CHƯƠNG 35. BẰNG CHỨNG BUỘC TỘI
36
CHƯƠNG 36. ẨN SAU KHÚC MẮC
37
CHƯƠNG 37. MẶT TỐI
38
CHƯƠNG 38. CƠN MƯA KHÔNG SẤM
39
CHƯƠNG 39. NGƯỜI MẪU ĐỘC QUYỀN
40
CHƯƠNG 40. GÓC TỐI CỦA MỘT NGƯỜI
41
CHƯƠNG 41. TỰ TRÓI BUỘC
42
CHƯƠNG 42. LÒNG NGƯỜI
43
CHƯƠNG 43. MẢNH VỠ TỪ BÊN TRONG

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play