Chapter 3

Trâm vừa lũi thũi bước ra khỏi công ty vừa trả lời tin nhắn của mẹ . Cô chẳng để ý trước mặt mình , Xuân đã đứng lù lù từ bao giờ , tới lúc nhấn được nút gửi tin nhắn cho mẹ , Trâm cũng đâm sầm vào người Xuân.

Xuân cười khúc khích vì sự bất cẩn của bạn người yêu , cô không trách Trâm mà nhéo cái má dễ thương gắn trên gương mặt ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì vừa xảy ra khi nãy của Trâm .

Tò mò rằng không biết có thứ gì lại khiến Trâm mất tập trung như thế , Xuân mới gặng hỏi ..

" Bạn bé đang xem gì mà chăm chú thế ? Đâm vào cả chị luôn . "

Trâm khi mới va vào người trước mặt thì bối rối lắm , cô toan xin lỗi rối rít thì nhận ra mình lại đâm trúng vào người yêu. Trâm cười khì , ôm lấy Xuân rồi buông ra vài câu sến sẩm , ít khi cô nói những câu như vậy nhưng không phải không có ...

" Em lao vào tình yêu của mình mà . "

Xuân không lường trước được câu trả lời này , vành tai cô bất giác ửng đỏ vài giây rồi lại dịu xuống , cười hùa theo Trâm . Tuy nhiên do làn da trắng như trứng bóc của Xuân , một vệt hồng mờ nhạt cũng đủ cho người khác nhận ra , đương nhiên Trâm thấy hết.

Trên đường về căn chung cư , Trâm kể cho Xuân nghe về việc mẹ mình đến thăm cô .

Xuân có chút lo lắng cộng hồ hởi trong lòng . Mẹ của Trâm luôn coi Xuân như thành viên trong nhà , nhưng cũng chỉ vì coi Xuân là bạn thân của Trâm . Trên đường về không biết Xuân đã nghĩ ra bao nhiêu viễn cảnh khi mẹ Trâm biết chuyện của cả hai , xấu có , tốt có , cô đương nhiên mong phản ứng tốt của mẹ Trâm hơn.

...----------------...

Mọi thứ đều rất suôn sẻ từ khi ba người gặp nhau ở căn chung cư.

Họ cùng nấu nướng , ăn tối , trò chuyện . Và đến câu hỏi mà cả Trâm và Xuân đều cảm thấy gay cấn nhất đã đến .

Trong lúc đang nói chuyện hăng say , Trâm có chút khát nên đứng dậy định bụng đi lấy nước uống. Xuân vốn có tính thích " chăm sóc người yêu quá mức " nên một mực đòi lấy nước uống hộ Trâm , đợi đến khi Trâm từ chối thì bóng dáng Xuân đã mất dạng ở phòng khách .

Trâm cũng quen được chiều chuộng như thế rồi nên ngoan ngoãn ngồi lại ghế , nhưng mẹ cô lại thấy điều này thật kì lạ . Bà cốc vào đầu Trâm một cái khá đau rồi thì thầm bằng giọng cằn nhằn ..

" Từ bao giờ mà con có thói giang hồ thế ? Vậy mà lại dám bắt nạt người lớn tuổi hơn mình cơ đấy . "

Trâm vừa xoa đầu vừa ơ ơ a a khó hiểu . Ngộ vài giây mới nhận ra Xuân đúng là có hơi giống bị Trâm bắt nạt thật , cứ như Xuân rất sợ sệt Trâm mà tự nguyện làm những việc vặt chẳng đáng là bao để lấy lòng Trâm ấy .

Trâm cười khúc khích trước ánh mắt vẫn còn nghiêm túc của mẹ , cô định giải thích cho mẹ hiểu thì Xuân đã quay lại , mang đủ nước cho cả ba người uống chứ không chỉ riêng Trâm .

Mẹ của Trâm lúc này mới thấy giãn cơ mặt ra , bà thầm chắc con gái mình cũng không phải dạng đanh đá cáu kỉnh như mình nghĩ. Nếu đã thế , bà gác lại hết chuyện vặt để vào vấn đề chính . Uống một hớp nước rồi cười cười nhìn Trâm , mẹ của cô mở lời ..

" Cũng không hẳn là hôm nay mẹ chỉ đơn thuần lên đây thăm con. Xuân thì cũng chẳng phải người lạ với nhà mình nên bác bàn bạc chuyện này cho cả cháu nghe có được không ? Có gì thì giúp Trâm nhà bác cũng được ấy chứ nhỉ ? "

Câu nói có đầu có đuôi nhưng Trâm với Xuân càng nghe càng không hiểu , cả hai nhìn nhau vài giây rồi gật đầu cho có lệ .

Trâm không để phí một giây nào , thúc giục mẹ mình phải vào ý chính thật nhanh .

Mẹ của Trâm cũng không dài dòng nữa , bèn nói tiếp ..

" Chú Dương bạn của mẹ ấy , có thằng con trai mặt mũi sáng sủa , vừa mới từ Nhật về , công danh sự nghiệp phải gọi là oách xà lách cực kỳ ... "

Liên ma liên miên một hồi dài , ý chốt của bà cũng chỉ là muốn mai mối Trâm cho con trai chú Thịnh . Vì bà chẳng bao giờ nghe con gái thỏ thẻ về việc có người yêu nên bà cứ thao thao bất tuyệt kể tốt về cái tên lạ hoắc mà con gái mình chưa từng thấy mặt mũi bao giờ.

Trâm càng nghe mẹ nói càng chán ngán , chán tới nỗi không buồn cắt ngang mạch cảm xúc của mẹ . Đợi tới khi bà nói xong , cô mới thở dài , rơi vào trầm tư một hồi lâu rồi mới cất tiếng.

" Mẹ .. con có người yêu rồi .. "

Tim của Trâm đập thình thịch , còn người bên cạnh cô máu đã dồn lên hết mặt , nóng ran như sắp nổ tung tới nơi .

Trâm không dám nói câu đầu tiên với mẹ là " Con có bạn gái rồi " vì cô chưa đủ can đảm. Nhưng sau khi nhìn biểu cảm cực kỳ sốc của mẹ mình , cô cũng thấm đủ suy nghĩ trong lòng , bèn nhanh chóng bồi thêm ..

" Con .. con yêu con gái , ... cô ấy là .. "

Trâm nhẹ nhàng nắm tay người yêu rồi nhìn vào mắt cô ấy như lấy thêm động lực , cô nói nốt câu quan trọng nhất ..

" Cô ấy .. người yêu con là chị Xuân . "

Phải mất gần ba phút điếng người , mẹ của Trâm mới hiểu , bất đắc dĩ phải hiểu từng câu từng chữ của con gái mình.

Hot

Comments

hoa nhí

hoa nhí

huy động 500 ae vào ủng hộ tác phẩm 😼

2023-09-20

8

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play