Chapter 18

Trâm trả lời tin nhắn của mẹ chồng rất nhanh , vì có vỏn vẹn bốn chữ , sự lấc cấc thể hiện hết ở tin nhắn .

Mẹ chồng cô đọc xong mà tức đỏ cả tai , chí ít thì đứa con dâu này cũng nên nói dối bằng việc viện cớ bận bịu này kia chứ . Trần đời bà chưa thấy ai thẳng tính , nghĩ cái gì là nói huỵch toẹt ra như Trâm , đến khổ .

Xong việc với cái điện thoại , Trâm rời mắt khỏi nó và nhìn về phía nhân viên mới đi theo sau ông sếp , trên tay cô vẫn còn lơ lửng cái điện thoại chưa cất , có thứ để cô bận tâm hơn thiết bị cảm ứng này .

Vì Trâm trả lời tin nhắn rất nhanh , hai người kia tới tận lúc Trâm xong việc mới đi đến được bục thuyết trình . Khi bóng lưng cao gầy của ai kia dần quay lại , nét mặt quen thuộc ấy làm đầu óc Trâm đột ngột quay cuồng.

Là Xuân thật đấy ư ?

Trâm đã cố tự đánh lừa mọi giác quan của mình ngay từ khi nghe thấy giọng nói quen thuộc của người ấy lúc ở trong thang máy , rồi là lúc nhìn thấy bóng lưng , vóc dáng cao gầy thân thuộc của người nọ khi bước lên bục thuyết trình. Bây giờ thì dù Trâm có chọc mù mắt , có đâm thủng tai , rách màng nhĩ thì cũng không thể chối bỏ sự thật rằng người nhân viên mới kia là Xuân , người yêu cũ của cô .

" cộp cộp " , tiếng điện thoại của Trâm rơi xuống mặt bàn , căn phòng lại đang yên ắng , tạo ra tiếng động rất vướng tai những người trong phòng họp . Vài ánh nhìn bắt đầu đổ dồn về phía Trâm , bao gồm cả Xuân , nhất thời thủ phạm gây mất trật tự nóng hết cả mặt , lẳng lặng cất điện thoại vào túi quần rồi để tay lên bàn , chưa dám ngước mặt lên nhìn người nào đó lần hai .

Ông sếp hình như chẳng mấy quan tâm đến sự việc vừa rồi , ông vỗ tay vài cái kéo sự chú ý của nhân viên về phía mình và vào vấn đề chính ...

" Được rồi mọi người , hôm nay tôi gọi mọi người đến đây là để giới thiệu nhân viên mới của công ty . Mong rằng sau này mọi người giúp đỡ cô ấy nhiều hơn ! "

Sau màn giải thích , tiếng rì rầm bàn tán bắt đầu nổi lên ..

" Nhân viên mới thôi mà cũng phải giới thiệu trước toàn công ty á ? "

" Tôi nghe nói ông sếp của mình có cô cháu gái , chắc là con bé ấy rồi. "

" Tưởng gì , đi cửa sau mà cũng bày đặt làm màu . "

...

Trâm nghe được vài lời bàn tán , cô cũng nhớ ra ngày trước Xuân kể chú của mình là chủ sở hữu của một công ty lớn , nhưng Xuân không nói cụ thể người chú đó là ai , dù sao họ cũng không đáng để hai người bận tâm .

Trâm ngập ngừng lướt ánh mắt về phía Xuân , chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào mà người kia đang nhìn đi đâu lại đột nhiên đụng mắt với Trâm.

( Hức .. doạ tôi sợ chết khiếp rồi .. )

Trâm vội vàng đánh trống lảng , nói chuyện vu vơ với người bên cạnh. Miệng thì nói nhưng trong đầu cô còn nhớ như in ánh nhìn vô cảm khi nãy . Lưng Trâm bất giác lành lạnh tê tái. May mà cô ngồi cách khá xa nơi Xuân đứng , không thì Trâm sẽ rúc xuống bàn mất thôi .

Kẻ oanh tạc , ương bướng ở gia đình nhà chồng tạm thời bị thu phục .

Xuân tuy vừa mới vào công ty nhưng đã được lên chức trưởng phòng , người trưởng phòng cũ thì được thăng chức cao hơn và chuyển đơn vị công tác .

Những kẻ sân si dần chắc chắn nhận định Xuân đi cửa sau của mình là đúng thì một cú tát lệch mặt giáng vào họ .

Ông sếp giới thiệu nhân viên mới thì thôi đi , lại còn lôi hết bằng cấp thạc sĩ này , chứng chỉ nọ của Xuân ra để khoe với mọi người . Làm cho ai cũng há hốc mồm kinh ngạc , tự vả liên hồi .

Sau màn chào sân thì ông sếp cuối cùng cũng thả cho nhân viên về phòng làm việc .

Trâm mừng mừng rỡ rỡ lao ra khỏi phòng họp và về văn phòng , cô không biết mình né được lúc này nhưng sắp tới đây sẽ là một chuỗi bất ngờ liên hoàn .

...----------------...

Buổi trưa , trời đổ cơn mưa nặng hạt .

Thời tiết đã se lạnh , nay lại có mưa góp mặt vào làm cho nhiệt độ càng giảm . Ấy vậy mà điều này giúp cho tâm trạng ai đó dễ chịu hơn nhiều .

Ca làm ban trưa kết thúc , vài nhân viên bắt đầu dọn dẹp bàn làm việc để đi mua đồ ăn , số còn lại thì ăn đồ đã chuẩn bị trước ở nhà . Trâm từng nằm trong số những người luôn mang đồ ăn sẵn ở nhà , nhưng chỉ là đã từng. Ngày ấy Xuân vẫn luôn chịu khó dậy sớm để làm đồ ăn trưa cho người yêu , thói quen khó bỏ đột ngột phải buông làm cho lòng người thực sự không chấp nhận nổi .

Trâm cùng với vài đồng nghiệp cùng tới một quán bún gần công ty , cũng định là sẽ ăn luôn ở đó , ai mà ngờ hôm nay quán chật cứng người , chủ yếu là họ tới đây trú mưa , vài người tiện thể ăn luôn ở quán .

Từng màn mưa mờ đục cứ dội xuống đường khiến cho tầm nhìn của người ta bị hạn chế . Chẳng có ai muốn đi lại nhiều ở cái hiện trạng này , thế nên Trâm cùng đồng nghiệp kiên trì đợi bún của quán . Chờ tới mốc ruột thì cuối cùng cũng có bún trên tay , nhưng cả hội phải đội mưa chạy về công ty thì mới có chỗ ăn .

Hot

Comments

PJ-Phu nhân của 2 đấng ChaeLi

PJ-Phu nhân của 2 đấng ChaeLi

sợ vợ!😝💅🏻

2023-11-26

1

hoa nhí

hoa nhí

hức hức update r😭

2023-10-29

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play