Chapter 19

Quán bún ở rất gần với công ty Trâm làm , vì thế mà lúc đi mua bún mọi người đều đi bộ . Nhưng khi đã sắp về tới công ty , cái ô oan nghiệt của Trâm đột nhiên bị hỏng , tay cầm nói lời tạm biệt với tán ô . Trời lại có gió mạnh , thế nên tán ô để lại Trâm đang ngơ ngác , chỉ kịp " Ối " một tiếng rồi theo chiều gió mà bay ra xa .

Cũng may là Trâm chạy vào được sảnh ngoài nhanh chóng , túi bún an toàn trên tay cô , nhưng lưng và tóc thì ướt sũng nhờ màn mưa tặng cho.

Mèo con bị ướt sẽ rũ lông , Trâm thì vì không có áo để thay , không tìm được khăn lau tóc nên cô tự nhủ " Dù sao cũng chỉ là nước , chắc là sẽ khô nhanh thôi . "

Ăn trưa xong , Trâm được cô đồng nghiệp ngồi bên cạnh mời vài quả cam . Của mời thì nhận thôi , Trâm vui vẻ xử lý nốt mấy quả cam mọng nước .

Phòng làm việc của công ty rất kín , mỗi phòng gồm 6 đến 10 người . Trâm lột vỏ cam , hương thơm thanh mát , nồng đậm của tinh dầu không lẫn đi đâu được lan tỏa khắp phòng làm việc . Không cần đoán cũng biết , trong phòng chắc chắn có người đang ăn quýt hay cam .

Vài đồng nghiệp của Trâm bỏ dở công việc , theo mùi của hoa quả mà men tới chỗ cô ..

" Share đi share đi !! Có đồ ngon mà không ới tụi này nhá ! "

Một anh bạn huých nhẹ vai của Trâm , làm những ngón tay đang bận rộn với vỏ cam bị lệch khỏi quỹ đạo . Cô nhíu mày , tặc lưỡi một cái rồi càm ràm ...

" Khiếp , các đồng chí làm như mình là giặc đói ấy . "

Thấy mọi người túm tụm lại chỗ Trâm khá vui , vậy nên vài đồng nghiệp góp thêm cả trái cây mà họ có để nhập cuộc.

Chẳng mấy chốc mà đồ ăn đã được xử lý hết , dọn dẹp xong bãi chiến trường , mọi người lại ai làm việc nấy , căn phòng về với bầu không khí yên ắng . Chốc chốc lại có tiếng lật sách sột soạt , tiếng gõ bàn phím và tiếng thông báo hoàn tất quá trình photo từ máy in được đặt ngay cửa ra vào .

...----------------...

Xế chiều .

Trâm gõ nốt vài chữ cuối cùng trong bản thảo mà cô dành thời gian soạn cả nửa buổi . Xong việc , cô nàng chăm chỉ bước tới bên cái máy in , nhập file bản thảo vào máy và nhấn nút in .

Cứ cách vài giây , một tờ giấy đã in hoàn tất lại trượt ra từ cái khe hẹp , kèm theo đó là tiếng " tinh " vui tai . Trâm đợi tệp tài liệu in mà có chút sốt ruột , cô cầm trước mấy tờ đã in xong lên , định bụng xếp li ngay ngắn thì vết mực xanh tím trên cổ tay cô bỗng lọt vào tầm nhìn .

Chẳng là khi nãy Trâm muốn ghi chép vài thứ vào sổ , không cẩn thận mở nắp bút khá mạnh nên bây giờ trên cổ tay trắng ngần hiện ra một đường mực ngứa mắt cực kỳ .

Thôi vậy , Trâm đặt tệp tài liệu xuống cái bàn gần đó . Trong lúc chờ tài liệu in xong , cô sẽ đi xử lý vết mực kia .

Trâm rời khỏi phòng làm việc rồi chạy tới nhà vệ sinh . Công ty đầu tư cả bình nóng lạnh cho nhà vệ sinh , lắm tiền có khác . Nước ấm cùng mùi thơm của xà phòng làm Trâm thấy thoải mái , nhưng đột nhiên một mùi hương tàn độc lấn át hết mùi thơm của xà phòng , chiếm đóng vị trí trong mũi Trâm làm cô ho khan mấy hồi .

Một làn khói từ phòng vệ sinh cuối dãy tỏa ra , ngột ngạt hết cả nhà vệ sinh .

Sợ có sự chẳng lành , Trâm vội vàng chạy tới căn phòng đó . Cô gõ cửa vài cái nhưng chẳng thấy động tĩnh gì , sốt ruột , Trâm đập cửa luôn ..

" Này ! Có ai ở trong đó không ?? Sao khói nhiều vậy ?! "

Chẳng có ai đáp lời Trâm cả . Vì thế nên Trâm vẫn lay cửa , trong đầu Trâm bỗng hiện ra suy nghĩ rằng nếu không có ai ở trong phòng vệ sinh này , cô sẽ trở thành một kẻ ngớ ngẩn đi đập phá tài sản công cộng rồi phải đền ốm .

Nhưng trời không phụ lòng Trâm , đúng lúc cô đang sung sức , cánh cửa bị giật phắt vào trong . Do đang đà đẩy cửa mà không giữ được thăng bằng , Trâm ngã dúi dụi về đằng trước , nhưng cô không bị tiếp đất .

Thứ đỡ người cô là thân hình mảnh khảnh của ai đó , một tay họ ôm lấy vai Trâm , giữ cô không bị ngã , tay còn lại phải khó khăn chống vào bức tường do đột ngột cơ thể bị mất thăng bằng.

" X-xin lỗi !!! Tại tôi sợ .. "

" sợ .. "

Trâm thấy mình không bị ngã liền có chút thở phào , cô nhanh chóng đứng thẳng dậy , toan cảm ơn thì lại nói xin lỗi , ngôn ngữ loạn xạ hết cả lên rồi lại phải nói lắp vì nhận ra người ở trong phòng vệ sinh kia là Xuân .

" Phiền phức . "

Xuân buông hai từ " phiền phức " rồi rời đi . Trâm ngớ người lần thứ hai trong ngày .

Cô đúng là phiền phức thật rồi . Người ta vừa mới đi khỏi , mùi hương nồng nặc kia càng rõ ràng hơn. Và Trâm nhận ra đây là mùi thuốc lá .

Xuân hút thuốc ư ?? Trốn vào nhà vệ sinh để hút ???

Hot

Comments

Hủ tíu pò kho

Hủ tíu pò kho

pờ lít luôn đấy tg dzai
bà viết H đi mà
con dân chúng tôi ăn chay muốn gầy cả người r:)))

2023-10-29

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play