Chapter 14

Căn bếp trong nhà khi ngày có Trâm rôm rả hơn cả . Bình thường nó chỉ có tiếng băm đồ ăn trên thớt , tiếng xèo xèo khi đồ chiên gặp dầu , .. nay xen lẫn vào đó là tiếng chỉ bảo từng li từng tí một từ chị dâu của Trâm .

" Ơ , đừng gọt vỏ dày như thế chứ .. "

" Em mở nhỏ lửa như vậy thì bao giờ mới chín ? "

" Thôi thôi để đấy chị làm giúp , em đánh trứng đi .. "

Chị dâu của Trâm bất lực thật rồi . Chị tự nhiên nhớ lại ngày mới về nhà chồng , cũng trong căn bếp này đây , mẹ chồng tuy vẫn phải dặn dò chị vài thứ , nhưng căn bản chị vẫn được coi là " đảm đang " , nấu nướng quét tước việc gì cũng ổn . Nhưng bây giờ tới lượt chị thay mẹ chồng chỉ bảo em dâu , chị lực bất tòng tâm .

Trâm gọt bí thì gọt vỏ dày quá , trông cứ như cô sắp róc hết phần thịt vỏ luôn rồi , muốn cho cả nhà ăn mỗi ruột hay sao ấy . Tới đoạn nấu canh , Trâm bật bếp rồi chỉnh lửa nhỏ tới nỗi không thể nhỏ hơn , tiết kiệm ga đấy ư ..

Cuối cùng chị dâu của cô phải cho cô đánh trứng , công việc dễ như này mà Trâm không làm được nữa thì chắc chị dâu của cô độn thổ .

May là Trâm đến khúc đánh trứng không diễn vở kịch giả khờ , giúp chị dâu an tâm phần nào.

Nhưng tới khi vật lộn với thức ăn xong xuôi hết rồi , bão táp vẫn chưa kết thúc ..

Trâm lúc cắm cơm cố tình không lau đáy lõi , số phận của nồi cơm điện theo đó mà trầu trời. Từ lỗ thoát khí trên nắp nồi , khói đen nghi ngút bay ra ngoài , làm cho nguyên căn bếp bị bao phủ bởi khung cảnh mịt mù như động yêu quái trong phim kiếm hiệp , lại còn cộng thêm mùi khét nữa chứ.

Khổ hơn nữa là nồi cơm không cháy khi vừa mới nấu đi , tới lúc hai chị em dâu dọn đồ ăn lên bàn xong xuôi rồi nó mới cháy , vậy nên chị dâu Trâm phát hiện muộn.

Đúng là hết cứu .

" Ôi trời ... Chắc là cái nồi hết thời hạn bảo hành nên bị hỏng rồi em ạ .. "

Chị dâu Trâm rút phích cắm ra rồi cẩn thận kiểm tra bên trong nồi .

Phần cơm bên trong lõi còn lõng bõng nước , tức là gạo chưa kịp cảm nhận được hơi ấm của nhiệt thì nồi đã cháy mất rồi . Gỡ lõi ra ngoài , đáy nồi bên trong đã bị cháy đen cho gặp nước , nhưng ngoài những mảng đen thì còn vài chấm to , màu vàng nhạt có chút sáng . Chị dâu cô thấy lạ , mấy chấm này vốn không cùng màu với màu ban đầu của đáy nồi , hơn nữa cháy kiểu gì mà còn chừa lại những chấm to thế này ?

Nhấc lên kiểm tra thì chị cô câm nín luôn . Những chấm đó là lỗ thủng của nồi , và màu vàng nhạt là màu của mặt bàn .

Trâm nhìn vẻ mặt thất thần của chị dâu mà cố nhịn cười . Cô hơi tiếc vì chị dâu chưa biết nồi cơm hỏng là do cô làm , Trâm cũng định " đầu thú " rồi , cơ mà làm thế thì giấu đầu lòi đuôi quá .

Cứ ngỡ sẽ được nhìn thấy biểu cảm tương tự từ những người khác trong nhà , nhưng Trâm lầm rồi .

Trong nhà kho còn một nồi cơm điện dự phòng nữa , vậy là hôm nay không ai phải nhịn cơm .

Lúc bê được cái nồi lên bếp , chị dâu cô lau sạch bụi , vệ sinh cẩn thận rồi mới đong gạo nấu cơm.

Trâm ngỏ ý muốn giúp chị , nhưng bị từ chối . Chị dâu cô không phải biết ý định muốn làm hỏng nốt cái nồi còn lại của Trâm mà là do chị thấy Trâm cứ như sao chổi vậy , sợ cô đụng vào cái nồi này thì cả nhà trưa nay sẽ mốc mồm .

Mẻ cơm mới vừa chín tới thì những người khác cũng về tới nhà . Trùng hợp là hôm nay ngoại trừ Trâm và chị dâu thì ai cũng bận việc và cần ra khỏi nhà. Trâm thấy hơi tiếc , sao họ không xong việc sớm hơn để được xem kịch hay chứ .

...----------------...

Trong bữa ăn ..

" Trứng mặn thế em . "

Thịnh mới cắn miếng đầu tiên thì nhăn mặt , vội vàng huých nhẹ khuỷu tay của Trâm đang ngồi cạnh mình rồi thì thầm .

Trâm cười trừ , tất nhiên là mặn rồi , ai bảo chị dâu cô " giao trứng cho ác " theo đúng nghĩa đen cơ . Trâm đây là muốn cho cái nhà này bị sỏi thận hết một lượt .

" Ơ bây giờ mẹ mới để ý , sao hôm nay lại nấu cái nồi cất trong nhà kho từ thời cổ lỗ sĩ thế ? Cái nồi cũ đâu ? " . Mẹ chồng Trâm nhìn về phía hai đứa con dâu .

Trâm dừng đũa , toan trả lời mẹ chồng thì chị dâu cô đã tranh lời ..

" Cái nồi ấy dùng lâu hỏng rồi mẹ ạ . Nay nó bị cháy . "

" À à .. "

Mẹ chồng Trâm gật gù tỏ vẻ hiểu ý , bà gắp một miếng bí bỏ vào bát rồi kiểm tra tin nhắn trên điện thoại , người tuổi ngũ tuần mà bận rộn với thiết bị điện tử như giới trẻ , luôn phải dừng bữa ăn giữa chừng.

( Đấy thấy chưa .. Chán quá đi . Nếu chị dâu không cướp lời mình , để mình bồi vài câu tới mẹ chồng thì bây giờ bữa ăn chẳng kịch tính hơn à ? Nhạt nhẽo . )

Trâm tặc lưỡi mấy lần rồi thầm nghĩ . Mẹ chồng cô vẫn là người khá dễ tính , phen này phải tăng level báo hại cái nhà này thôi .

Hot

Comments

Yuria Nguyễn

Yuria Nguyễn

trâm sắp tới quậy banh nóc cho cái nhà này xem =))

2023-10-15

2

Âmthầmbấmlikechocácchaptruyện

Âmthầmbấmlikechocácchaptruyện

mấy chap đầu ngược sưng mắt mấy chap sau cười banh họng -)))

2023-10-15

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play