Kẻ Hành Quyết.

Kẻ Hành Quyết.

1: Ngày Chào Đời.

14/7 Âm Lịch:

Ngày mà người ta cho là ngày ma quỷ mạnh mẽ và nhiều nhất ở nhân gian, cũng vào ngày này một cậu bé đã được chào đời bằng những tiếng cười ma quái và cái chết tức tưởi của mẹ mình.

"Oe.. oe.."

Tiếng khóc của đứa bé con vang vọng khắp ngôi nhà gỗ xụp xệ ở cuối một ngôi làng, (chúng 'nó') nhìn đứa bé với đôi mắt thèm khát, cái miệng (chúng 'nó') rộng ngoác nhưng cổ họng lại bé hơn đầu đũa, chiếc bụng như cái trống chiêng khiến (chúng 'nó') thèm khát được ăn, thế nhưng dù (chúng 'nó') có ăn vào thì những thức ăn đó liền biến thành lửa thiêu đốt cổ họng (chúng 'nó').

Chúng là quỷ đói, là những người mà cái chết của họ vô cùng tàn khốc hoặc bất hạnh nhất, cũng có thể gọi chung là chết bất đắc kỳ tử.

Đứa bé ngừng khóc, đưa đôi mắt màu đỏ tươi sáng rực tròn xoe nhìn (chúng 'nó') , sợ hãi, run rẩy, (chúng 'nó') dần né xa đứa bé đang nằm trong vũng máu của mẹ nó kia.

(Chúng 'nó') chạy! chẳng biết tại sao lại chạy nhưng (chúng 'nó') biết nếu không chạy (chúng 'nó') sẽ chết!

Chỉ với một ánh nhìn của đứa bé đó xung quanh liền trở nên tĩnh lặng đến nghe được cả nhịp tim, một người đàn ông khoát trên người một chiếc áo choàng đen tay cần một thanh lưỡi hái, chân cách mặt đất 3 tất bay vào căn nhà, hắn nhìn đứa bé một lúc lâu rồi mới giám lên tiếng:

"Thần Tham Kiến Sứ Giả!!"

Lời nói vừa dứt thì từ đứa bé có một thanh âm ảm đạm đến lạnh gai óc vang lên:

"Lão Già! Ngươi Đến trễ Rồi!" Đứa bé ngồi dậy, đôi mắt đỏ tươi như máu nhìn lão già đang mặt áo choàng đen kia, lão khụy xuống, đập đầu xuống sàn gỗ cung kinh thưa:

"Thưa Sứ Giả!! Lão Bất Tài Vô Dụng Mong Được Sứ Giả Bang Chết!" Đầu Lão ta chảy ra một thứ chất lỏng sền sệt màu đen óng ánh, đứa bé chỉ tay về phía Lão cất lên giọng nói ảm đạm lạnh gai óc lần nữa:

"Ta giết ngươi làm gì? lão già! Ngươi đến đây xem nào, ta có việc cần ngươi sử lý hộ." Lão ta liền lếch từng chút đến dưới chân đứa bé mặt vẫn không ngẩn lên, đứa bé đặc tay lên đầu Lão ta rồi nói tiếp:

"Ngươi đưa người mẹ bất đắc dĩ này của ta đi luân hồi đi, ta ra đời đã là không đúng trên nhân gian này rồi! Người phụ nữ này không có tội, ngươi đưa cô ta đi luân hồi chuyển kiếp đi!"

"Vâng!" Lão ta trả lời một cách cung kính rồi lùi về phía sau tay cầm lưỡi hái của lão quơ vào không khí kéo ra một linh hồn của một người phụ nữ, Lão ta cuối đầu với đứa bé lần cuối rồi cùng với linh hồn kia biến mất.

Hành Quyết trên nhân gian gọi là thi hành án tử cho người khác cũng là tước bỏ tính mạnh của kẻ được kết án tử hình, con người phạm vào những tội không thể tha thứ hoặc có thể gây nguy hiểm đến người khác điều bị bắt giữa, theo tội mà họ gây ra những hình phạt sẽ được bang xuống.

Còn Kẻ Hành Quyết là gì? Hắn là sứ giả của 6 cõi hắn theo dõi chúng sanh muôn loài tồn tại, những kẻ làm điều ác phạm vào đạo đức hay phạm vào luật pháp điều bị đưa vào Cõi Thứ 4. Cõi Súc Sinh là một trong 6 cõi luân hồi, là cõi phải chịu khổ đau vô cùng tận và không ai muốn khi chết đi vào cõi này.

Còn những người làm việc thiện tích nhiều phước báo thì lại được vào Cõi Thứ 1. Cõi Trời còn được coi là cõi của hạnh phúc. cõi này cũng có một mặt trái không tốt vì mọi thứ quá tuyệt vời khiến chúng sinh khi vào cõi trời thường bỏ quên việc tu hành 'Giải Thoát'. Thay vào đó họ dần dần sử dụng những phước báo mà họ đã tích lũy được từ kiếp trước "Có thể từ các kiếp trước". Do vậy khi hết phước họ lại phải tái sinh vào những cõi thấp hơn.

Còn những kẻ phạm tội ác như giết ngư.ời cướp của, bất hiếu với bật bề trên Vv... thường sẽ bị đài vào Cõi Thứ 6. Cõi Địa Ngục, địa ngục là một cõi hoàn toàn đau khổ, là nơi chúng sinh bị đày đọa do tạo các nghiệp xấu, ác trong quá khứ. Khi bị đày đọa đến mức độ cảm giác như đã chết, chúng sinh sau đó hồi phục và bị đày đọa tiếp đến chừng nào hết nghiệp thì thôi.

Phàm là những kẻ làm điều xấu điều không có kết cuộc tốt, nếu khi họ sống trốn được phát luật nhân gian thì khi chết đi họ lại không trốn được cái nghiệp mà chính họ tạo ra!

Tạo Nghiệp thì phải Trả Nghiệp!

Cũng như Cõi Thứ 6. Cõi Thứ 5 là Cõi Ngạ Quỷ ( Quỷ Đói ), những chúng sinh thuộc cõi này được biết đến như những con quỷ đói, họ cực kỳ đói khát, nhưng họ hầu như không thể ăn hay uống. Cùng với đói khát, ngạ quỷ còn phải chịu đựng nóng lạnh thất thường, ngay cả ánh trăng mùa hè cũng thiên đốt họ, trong khi ánh nắng mặt trời mùa đông vẫn làm họ cóng lạnh.

Cõi Thứ 2 thì được sếp sau Cõi Thứ 1. Cõi Thần ( A-tu-la ). Cõi này của các vị có phước báo ít hơn cõi trời, họ là những chúng sinh có không ít phước, mặt dù làm nhiều việc thiện nhưng cũng hung dữ, ghen tỵ, nóng nảy. Các chúng sanh ở cõi thần được cho rằng có đời sống hạnh phúc hơn cõi người và kém hơn cõi trời, họ không hiểu và cảm thấy bị quấy rầy bởi chúng sinh cõi trời. Chúng sinh cõi Thần còn được biết với một hình dạnh có ba đầu sáu tay.

Cuối cùng là Cõi Thứ 3. Cõi Người. Là cõi của con người. Sự tái sinh vào cõi này được cho là có lợi nhất trong tất cả các cõi luân hồi về mặt tu hành giải thoát. Điều này là do một số đặc tính độc đáo duy nhất chỉ có ở cõi người

Con Người được xem là có nhiều thuận lợi vì họ dễ nghe và làm theo 'Chánh Pháp' do dự hạnh phúc và đau khổ điều ở khoảng giữa so với các cõi khác. Chúng sinh ở cõi quỷ đói ( ngạ quỷ ) và địa ngục chịu nhiều đau khổ chỉ có thể chịu đựng chứ không thể tự vươn lên. còn cuộc sống ở cõi thần có nhiều bạo lực nên không thể làm theo chánh pháp, còn phần lớn chúng sinh ở cõi trời thì chỉ hưởng thụ phước của họ mà quên đi việc tu tập.

Không giống các cõi khác, đơn thuần là hạnh phúc hay đau khổ, tại cõi người, con người có thể trải nghiệm những hạnh phúc nhất cho đến đau khổ nhất tùy vào nghiệp của họ.

Leng Keng!!

Tiếng chiếc chuông gió đang treo trên cánh cửa được cơn gió nhẹ nhàng run lên, đứa bé nhìn xác người phụ nữ bên cạnh, đôi mắt đỏ tươi ảm đạm trống rỗng chẳng có bất kỳ một cảm xúc nào trong ấy, ngày 14 tháng 7 năm XXXX là sự chào đời của Kẻ Hành Quyết ma quỷ.

Lách Tách!

Bầu trời về đêm bắt đầu một cơn mưa từ lâm râm đến một cơn mưa tần tã như trút nước. Cánh cửa căn nhà lại được đẩy ra, một người đàn ông trung niên cơ thể ướt đẫm vì nước mưa bước vào, thấy đứa bé đang nằm co ro bên xác của một người phụ nữ, ông ta liền chạy đến xem xét tình hình của đứa bé. Thấy nó vẫn thở điều ông liền như trút được gánh nặng:

"May quá! Thằng bé vẫn còn sống, chắc mình phải báo với làng mới được.!" Ông nhìn người phụ nữ cơ thể đã tím tái lạnh ngắt kia rồi lại nhìn đứa bé đang nằm trong vòng tay mình, có lẽ vì lòng thương hại nên ông đã cứu đứa bé đó, chính ông cũng chẳng biết đứa bé này là ai.

Sau đêm hôm đó, ông đã đưa thằng bé ấy về nhà với những lời khuyên ngăn của dân làng, họ bảo cậu sanh vào đúng ngày âm nên chắc chắn ma quỷ luôn theo sau, ông cũng bán tín bán nghi nhưng vì thương xót cho cậu nên mặt kệ những lời nói ấy.

Từ dạo đó cậu được sinh sống như một con người thật sự, ông nuôi dạy cậu như một người cha. đến năm cậu 15 tuổi thì ông lên cơn bạo bệnh, trước khi qua đời ông đã nói với cậu rằng:

"Rời khỏi ngôi làng này đi Lộ Khiết! Con phải rời khỏi đây trước khi họ biết ta đã lìa đời... Lộ Khiết của ta, con hãi sống theo cách mà con muốn, đừng nghe những lời xằng bậy của chúng 'nó' .... Ta không thể ở bên con nữa rồi.. Khụ... Khụ..." Ông ho ra ngụm máu tươi đen đặc, nhìn Lộ Khiết lần cuối rồi xui tay.

Lộ Khiết là tên của cậu, cái tên mang ý nghĩa trong trắng, tinh khiết như giọt sương, lúc ông ra đi cậu chẳng hề khóc, cậu làm gì có cảm xúc mà khóc?

Nghe theo lời ông, Lộ Khiết đã âm thầm rời khỏi ngôi làng mà mình đã sống cùng ông suốt 15 năm trời, ông là thầy Pháp trong làng nên chắc có lẽ dân làng ngại ông mà không giết cậu từ sớm, nhưng khi ông vừa tắt thở thì toàn bộ dân làng đã cầm vũ khí truy sát cậu.

Cậu lẩn trốn vào cánh rừng bên cạnh của ngôi làng, Trong khi những người kia đang lùng sục tìm kiếm Lộ Khiết thì bây giờ cậu lại đang ngồi vắt vẻo trên cành cây nhìn họ, đôi mắt với đồng tử đỏ tươi sáng hoắt.

15 năm sống cùng người trong ngôi làng này, cậu ít nhiều gì cũng biết những tội nghiệp mà họ đã phạm vào! Có kẻ ăn gian bán lậu, còn kẻ lại dâm dục, dê xồm! Chẳng một ai trong đám dân làng không phạm tội nghiệp. Bọn con nít thì được họ dạy cách đi trộm cắp đồ của người khác.

Trong màn đêm u tối tĩnh mịch, đang có những đốm lửa đỏ lập lòe dần tắt đi, trăng hôm nay vừa tròn lại vừa sáng cảnh đẹp thường bị mây đen che phủ.

Tất thảy những kẻ đang truy sát Lộ Khiết giờ đây chỉ còn lại là những mảnh hồn cần được đi luân hồi, phất nhẹ cánh tay những linh hồn đó liền bay vào cõi thứ 4 . Có lẽ Lộ Khiết muốn dạy cho họ một bài học nên không hề xóa đi ký ức kiếp làm người của họ.

Đây cũng là hình phạt cho những kẻ không biết điều.!

Hot

Comments

T/H12

T/H12

:)) cố lên/Good/

2024-01-24

0

Yển Nguyệt

Yển Nguyệt

Ủa bạn đăng lại hay máy mình bị bệnh vậy🤔 nó báo mình chưa like chap nào hết

2024-01-20

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play