Mắt Biển Và Mây Mưa I & 2

Mắt Biển Và Mây Mưa I & 2

Ngoại truyện 1

Một cô tiểu thư quý tộc lớn ở thủ đô đã cãi lại lời bố mình và bỏ nhà đi chỉ để cưới một chàng trai nhỏ bé không quê quán, không tài sản. Hai người từ hai bàn tay trắng cố gắng chăm chỉ qua nhiều năm buôn bán khắp nơi mới trở thành một thương nhân có tiếng và giàu có. Nhưng ông trời mãi không ban cho họ được một người con, sau bao nhiêu lời cầu khẩn, van xin qua từng năm tháng cuối cùng họ cũng có được một người con gái.

Từ khi sinh ra Callirhoe đã phải mang bệnh tim trong người, bố mẹ Callirhoe mời rất nhiều bác sĩ giỏi từ mọi nơi đến để chữa bệnh cho con nhưng vẫn không có một chút tiến triển. Tới khi Callirhoe lớn lên thêm một chút nữa, bố mẹ Callirhoe lại phát hiện ra rằng con của họ còn bị bệnh kiếm thính, điều đó khiến Callirhoe khá tự ti nên ít khi xuất hiện ở những chỗ đông người hay trong các buổi họp mặt, xã giao của cha mẹ.

Trong một chuyến đi buôn, bố mẹ Callirhoe đã không may mắn mất sớm do tai nạn chìm tàu khi Callirhoe chỉ mới sáu tuổi. Tuy con gái đã đoạn tuyệt quan hệ với mình và bỏ nhà đi theo người khác sau đó không may mất sớm, nhưng ông ngoại Callirhoe vẫn không đành lòng đoạn tuyệt với cô cháu gái duy nhất của mình nên đã đi một quãng đường xa từ thủ đô đến chỗ Callirhoe để đón cô bé về nhà chăm sóc, bảo bọc.

Vì không thích sự ồn ào phía ngoài xã hội nên Callirhoe luôn nhốt mình trong nhà và say mê với các bức tranh sơn dầu do mình tạo ra. Ngoài ông ngoại thì người Callirhoe thân thiết nhất trong nhà chỉ có mỗi chị hầu nữ Liyla, đa số các bức tranh trong nhà do Callirhoe vẽ nên đều được lấy cảm hứng khi Liyla làm việc nhà. Tình cảm của Callirhoe và chị người hầu Liyla ngày càng thân thiết như người trong nhà vậy, nơi nào Liyla đi qua thì Callirhoe sẽ đi theo sau đó.

Lúc đang trên đường đi làm việc về, ông ngoại Callirhoe bắt gặp một cô bé lang thang không tên không tuổi đang xin ăn ở góc phố. Tay chân cô bé run rẩy vì đói, quần áo trên người bên lành bên vá, cả tài sản chỉ có cái bao bố làm chăn và cái bát ăn bị mẻ. Nghĩ đứa trẻ bằng tuổi cháu gái mình nên ông đã tốt bụng dẫn cô bé về nhà để làm hầu gái riêng cho Callirhoe và đặt tên cho cô bé là Nabiya. Ngoài mặt, Nabiya được nhận làm hầu gái trong nhà nhưng ông ngoại Callirhoe không yêu cầu cô bé phải làm bất cứ công việc nhà nào, ông chỉ cần Nabiya vui vẻ bầu bạn với Callirhoe là đủ.

Sở thích của Callirhoe và Nabiya khá giống nhau nên hai người dần trở thành người bạn thân thiết của nhau. Callirhoe có thứ gì hay, có món gì ngon đều chạy đến chia sẻ với Nabiya đầu tiên, ngoài mặt thì Nabiya luôn vui vẻ nhưng bên trong lại ganh ghét, đố kỵ với Callirhoe về mọi thứ.

Từ khi Nabiya đến, quan hệ giữa Liyla và Callirhoe dần trở nên xa cách, Callirhoe ít khi quan tâm và bám theo Liyla nữa, điều đó khiến cho Liyla bắt đầu cảm thấy ghét Nabiya và xem cô gái đó là ‘kẻ chen ngang’ vào mối quan hệ giữa mình và cô chủ nhỏ.

Sự ghen ghét về cuộc sống đầy đủ mọi thứ của Callirhoe khiến Nabiya cảm thấy bực tức, nhân lúc ông ngoại đưa Callirhoe ra ngoài và những người khác đang tụ tập ở bếp ăn trưa thì Nabiya đã bắt lấy chú mèo cưng của Callirhoe đem đến nhà kho và dùng gậy để đập chết nó. Đúng lúc đó Liyla nghe thấy tiếng kêu thảm của chú mèo nên chạy vào và ngăn Nabiya lại, sau đó giữa Liyla và Nabiya xảy ra cuộc ẩu đả lớn.

Nabiya còn nhỏ không đánh bại được Liyla nên đã bị xô ngã, nhưng Liyla không ngờ Nabiya lại đem theo dao trong người. Nhân lúc Liyla không để ý, Nabiya đã rút con dao ra xông lên thật nhanh và đâm vào bụng Liyla. Vết thương nặng khiến Liyla ngã xuống tại chỗ, Nabiya hốt hoảng chạy ra ngoài nhưng không may đá phải cây đèn dầu khiến nó rơi vào thùng đựng giấy làm cả nhà kho bốc cháy.

Nhưng vì để bản thân không bị phát hiện là người đã giết chết Liyla và phóng hoả đốt nhà kho, Nabiya nhanh chóng chạy vào bên trong nhà kho đang bốc cháy lần nữa và tìm một nơi an toàn nằm xuống kêu cứu.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, các hầu nữ khác trong nhà nhanh chóng chạy đến và xách nước dập lửa. Người làm vườn quấn lấy chăn ướt chạy vào trong đám cháy và ôm lấy Nabiya đang ngất đi dưới sàn chạy ra ngoài.

Sau khi mọi người dập tắt được đám lửa thì mọi thứ bên trong đều biến thành tro tàn. Đúng lúc đó ông ngoại và Callirhoe cũng đã về tới, Nabiya đáng thương liền khóc lóc và đổ mọi tội lỗi lên người Liyla.

“Vì ghét cháu nên chị Liyla đã bắt cóc và dùng gậy đánh chết chú mèo của tiểu thư Callirhoe trong nhà kho nhầm đổ tội lên người cháu…Nhưng chị không ngờ là bị cháu phát hiện được, sau đó chị Liyla muốn dùng gậy và đánh chết luôn cả cháu nhưng không may chị vấp té làm cây đèn dầu đổ xuống trúng váy chị rồi bốc cháy. Sau đó cháu sợ quá nên cũng ngất xỉu…Rồi cháu không biết gì cả…”.

Vì mọi thứ đều bị cháy rụi nên không thể điều tra được thêm chứng cứ nào nữa, mọi người đành phải tin lời Nabiya nói. Cảm thấy mọi người đều tin lời mình, Nabiya tỏ ra một nụ cười đắt ý dành tặng cho Liyla trong đống tro tàn.

Nhưng Nabiya không ngờ rằng lúc cô được người làm vườn cứu ra ngoài thì Liyla đang cố vùng vẩy trong đám lửa cố gắng xé vải từ váy quấn ngang bụng cầm máu và leo lên cửa sổ trên nóc nhà nhảy ra bên ngoài. Sau đó Liyla bò qua một cái lỗ hỏng của hàng rào ra khỏi khuôn viên nhà và được chú đưa thư chạy ngang cứu.

Hot

Comments

Thu Ánh

Thu Ánh

mới vô mà đã thấy ác r đó, sau này còn cỡ nào

2024-07-31

0

桜の花💮

桜の花💮

nhỏ này mới bây lớn là ác dị 🤡

2024-07-15

0

Anonymous

Anonymous

Tội bé mèo quà 😭

2024-07-07

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play