Thanh Xuân Của Cậu Và Tớ

Thanh Xuân Của Cậu Và Tớ

Chương 1: Lớp 12A8

Trường THPT Nguyễn A vào ngày 15/8 chính thức nhập học.

Trước cổng trường có tiếng nói cười vui vẻ khi gặp lại bạn học, cũng có tiếng than vãn khi phải đi học lại. Tôi thuộc vế sau, tôi cảm thấy chưa nghỉ hè đủ nữa mà phải xách cặp đến trường lại rồi.

Tôi hôm nay được ba chở đến trường, xuống xe với vẻ mặt phụng phịu rồi cởi nón bảo hiểm đưa ba còn trong lòng thì suy sụp khi phải dậy sớm từ ngày hôm nay. Thế là hết.

Ba thấy mặt tôi như để được chín chén chè liền cười mắng: “mày đi học chứ có bắt mày làm cái gì đâu mà quạu quọ thế kia. Nghỉ hè kêu dậy sớm thì không chịu, giờ dậy sớm không quen thì bày cái mặt như ai ăn hết của mày vậy đấy. Đi nhận lớp đi rồi chừng nào cô cho về thì điện ba đến rước.” Nói xong ba vỗ lưng tôi một cái rồi lái xe đi làm.

Nhìn ba lái xe đi mà lòng tôi than thở, tôi cam chịu đi vào trường vừa xuýt xoa sao ba tôi vỗ lưng đau thế nhỉ, quả nhiên là sức lực của người lao động.

Tôi- Ngô Ngọc Lan- hôm nay chính thức bước chân vào lớp 12.

Vào trường tôi tiến đến bảng xếp lớp, vừa chen vừa nhón liền thấy được danh sách lớp của khối 12 được dán ở rìa bên tay phải. Giống như năm trước không có sự thay đổi nào cả, vẫn là A8 nhưng thay từ 11A8 thành 12A8 mà thôi. Tôi mừng vì không bị xếp qua cái lớp lạ hoắc nào, vẫn nhiêu đó bạn học quen thuộc. Tâm trạng tôi tốt lên hẳn, thế là tôi lon ton đi kiếm bạn mình ở sân trường. Đi một vòng không thấy ai, cái tự nhiên tôi sực tỉnh “ăn gì ngu ghê, sao không lên lớp luôn mà đi lòng vòng. À quên, sáng có kịp ăn gì đâu”, nghĩ vậy liền lục cặp tìm túi tiền. Nhìn thấy có đem theo tiền nên tôi đi xuống căn tin mua đồ ăn sáng. Tôi mua ổ bánh mì vừa đi tìm vị trí lớp vừa ăn, khỏi phải nói bánh mì ốp la mãi đỉnh. Ăn được hòm hòm nửa ổ bánh mì thì cũng tỉnh táo hơn phân nửa. Kiếm được lớp, tôi để cặp giữ chỗ, vị trí bàn thứ 3 từ trên đếm xuống ở hai tổ giữa luôn là lựa chọn số một, may mà chưa ai ngồi trước. Chưa thấy nhỏ bạn thân tới nên tôi liền ra trước cửa vừa đứng vừa ăn cho hết ổ bánh mì. Ôi sao nó ngon thế, quả nhiên là tinh hoa của ẩm thực. Bánh mì nóng giòn, trứng ốp la béo bùi ăn cùng dưa leo và nước tương, tuy đơn giản mà ngon không tả. Sung sướng ăn hết ổ bánh mì vừa ngắm vẻ mặt mấy em khối dưới, sao đứa nào mặt cũng đù đù không thấy đứa nào đẹp trai cả.

“Bắp ơi. Nhớ tao không?” mém nữa tôi chửi thề luôn, ai đời đi nói sau lưng, muốn đứng tim chết luôn tại chỗ.

“Con nhỏ này. Mới gặp mày hù tao rồi. Không có nhớ, ai thèm nhớ đứa hứa đi chơi bảy lần rồi xù kèo phút chót hết bảy lần như mày. Hứ”

“Ui thương thương. Xin lỗi mà bắp yêu dấu. Tại tao bận học hè rồi đi du lịch với gia đình. Ai biết cứ trùng hoài đâu. Xin lỗi bắp mà. Bắp đừng giận nha” xong cái nó ôm tôi lắc lư qua lại muốn tiền đình luôn.

Nhỏ này là Vi, tên cúng cơm là Nguyễn Thuý Vi bạn thân từ hồi học lớp 6 tới giờ.

“Mày ngồi với tao hay với ai?” Tôi hỏi

“Ngồi với Bắp yêu nè. Không ai chia cắt được tụi mình.” Nói rồi bọn tôi đi vào lớp luôn. Nhỏ này toàn đi sát giờ thôi. Vừa vào là chuông reng liền, không sai một phút. Mọi người đều đi hết vào lớp, không khí sôi nổi hẳn. Ai cũng bàn luận hè mình làm gì, chơi gì, rôm rả như hội xuân tới.

Tầm 15 phút sau, dần dần có giáo viên đi tới. Lớp cũng nín thở chờ xem giáo viên chủ nhiệm năm nay là ai. Nhìn giáo viên lướt qua từ từ rồi cuối cùng có một cô dừng lại hỏi “12A8 phải không các em?”

“Dạ” lớp đồng thanh trả lời.

“Vậy thì đúng rồi.” Cô nói xong bước vào.

“Cả lớp đứng” lớp trưởng năm trước-bạn Lâm hô cả lớp đứng dậy.

Cô đi vào rồi gật đầu với lớp “Mời các em ngồi.”.

Cô đặt cặp xuống, uống ngụm nước rồi nhìn cả lớp từ trái sang phải từ trên xuống dưới rồi cười nói “Chào các em, cô tên Dung dạy môn Hoá, cô sẽ là giáo viên chủ nhiệm của các em trong năm học này. Cô mong cô trò chúng ta sẽ có một năm học thật đáng nhớ.”

“Dạ” cả lớp hò reo.

Tôi thì bồn chồn suy nghĩ “Má ơi cứu con.” Giáo viên chủ nhiệm dạy ngay môn tôi học dở nhất. Tôi đã mường tượng được tương lai tăm tối của mình.

“Được vậy cô bắt đầu điểm danh.”

“Nguyễn Hồng An”

“Dạ có”

“Nguyễn Hoàng Anh”

“Có”

(...)

Sau khi gọi tên hết danh sách 46 bạn, cô khép danh sách lại rồi nói “Hôm nay đủ cả, vậy sẵn đây chúng ta bầu ban cán sự luôn nha các em. Bạn nào ứng cử thì giơ tay.”

“Đầu tiên là lớp trưởng. Có bạn nào ứng cử không?” Cô Dung hỏi

“Bạn Lâm cô ạ.” Thằng Hiệp nói chen.

“Dạ Lâm đi cô. Nó làm hai năm trước á cô.” Vài bạn nữa cũng nói leo vào.

“Lâm hả? Bạn Lâm đứng lên cho cô xem mặt nào.” Cô Dung nói

Lâm đứng lên với vẻ mặt cười vui vẻ.

Trông mặt Lâm cũng đáng tin cậy nên cô Dung gật đầu “Vậy bạn Thanh Lâm làm lớp trưởng. Có bạn nào có ý kiến khác không?”

Lớp im lặng thay câu trả lời, thế là quyết định xong lớp trưởng. Rồi bắt đầu bầu lớp phó học tập và lớp phó lao động. Cô Dung chọn bạn Bảo Trân có thành tích cao nhất năm trước đảm nhiệm lớp phó học tập. Còn lớp phó lao động thì lớp tự chọn. Mấy thằng con trai bày đặt khoe cơ bắp nữa, cuối cùng thằng Nghĩa được chọn do nó to con, cao ráo lại cộng thêm học lực giỏi thuộc top 10 lớp năm trước nên cô chọn nó luôn. Cả lớp đợi cô chọn tổ trưởng ai ngờ cô cười nói “ Lớp trưởng bật máy chiếu lên giùm cô”. Thằng Lâm bật xong thì cô kết nối máy tính. Trên màn hình máy chiếu hiện lên một vòng quay. Tự nhiên tôi rùng mình một cái, sao thấy có điềm quá.

“Mình chọn bạn cùng bàn nha các em. Ưu tiên ba ban cán sự trước.”

“Đừng mà cô. Tụi em ngồi vậy được rồi.” Lớp than vãn ngập trời.

“No no, Lâm số báo danh 17 lên quay đi em.” Cô Dung thẳng tay bác bỏ không có sự chọn lựa nào cả nên thằng Lâm buộc phải lên quay. Cuối cùng vòng quay dừng lại ở số 36.

“36. Bạn Lê Hồng Quân. Hai em ngồi thứ 5 tổ 3 đi.” Cô phân lớp trưởng ngồi bàn gần cuối để quản lớp.

“Tiếp tục.” Thế là mọi người lục tục đi lên cuối cùng nhỏ Vy bị chọn trước. Nó ngồi với con Trân. Ôi sao sướng quá tha hồ hỏi bài. Tôi cũng hồi hộp theo luôn, không biết số phận mình năm nay sẽ ra sao. Cuối cùng được phân ngồi với Thảo My. Xếp chỗ ngồi xong thì cô cũng cho bầu tổ trưởng các tổ luôn. Rồi cái gì đến cũng phải đến, giáo viên chủ nhiệm dạy môn Hoá thì bạn cùng bàn làm tổ trưởng có gì đâu mà lạ. Tôi lẩm bầm trong bụng “Nay ra cửa quên coi chân nào bước trước hả ta. Xu quá trời xu. Sao này hết dám nói chuyện riêng luôn. Nhỏ My nó nghiêm lắm huhu” Tôi nghi ngờ cô Dung có hỏi giáo viên chủ nhiệm bọn tôi năm trước nên năm nay cô toàn chọn mấy bạn khó tính làm tổ trưởng cả “Giáo viên thật là thâm mà.”

“ Hôm nay tới đây. Lớp mình vào thứ 6 lên trường làm vệ sinh lớp. Lớp phó lao động ngày hôm đó nhớ xuống phòng y tế xin nước lau dọn. Trường mình cung cấp sẵn. Lớp trưởng ở lại cô nhờ tý. Các bạn khác có thể về.”

“Cả lớp đứng” Lâm hô.

Cô gật đầu rồi bảo mọi người có thể đi rồi.

Tôi buồn bực xách cặp đi về không thèm chờ Vi luôn “Này thì không ai chia cắt đôi ta. Cô chia đôi luôn đó, nhìn vẻ mặt hí hứng khi ngồi cùng con Trân của nó kìa. Hừ”. Vừa đi vừa gọi điện ba. Ai ngờ ba tôi bắt máy rồi phán câu xanh rờn “Ba bận đột xuất, con đi nhờ ai về đi.” Rồi tắt máy cái rụp

“Ủa alo ba ơi.” Tôi gọi trong vô vọng. Thế là đành gọi cho thằng em xách xe đạp đến đón. Chờ tầm 30 phút thì nó tới. Tôi tưởng em nó thương cho thân tôi rồi chở tôi về, không hề, là tôi chở nó mà nó còn mỉa mai tôi “ Chị mới 17-18 tuổi mà cứ như bà già 60 tuổi ấy. Đạp vừa chậm vừa run.”

Tôi tức tối nói “Sao mày không nhìn cái thây mày nặng bao nhiêu. Mập như heo, ai chở nổi.”

“Nè nè chị đừng có ghen tị rồi nói xằng. Em đây phong độ cao ráo đẹp trai. Mới lớp tám mà cao hơn chị nên chị ghen tị chứ gì.” Nó móc họng tôi bằng chiều cao.

“Mày cao thế sao không thương chị mà chở chị về. Ở đây khoe có ích gì. Thân trai cao tồng ngồng rồi bắt chị mình gồng cái mình lên chở.”

“Không nha hai. Hai lớn nên hai chở em. Em phi thân từ nhà qua đây là thương hai rồi.” Thằng em trả treo tôi.

“Hừ.” Bực bội nên tôi lái xiêu vẹo doạ nó luôn.

Thắm thoát tới cuối tuần, cả lớp lên làm vệ sinh. Cô chủ nhiệm nhờ lớp trưởng lập nhóm lớp trên Mesenger rồi gửi thời khoá biểu vào. Cô cũng vào nhóm nhắn là thứ hai tuần tới bắt đầu học theo thời khoá biểu luôn.

“Cũng không nặng như năm trước mày ạ. Sáng có năm tiết, chiều có ba tiết thôi. Đỡ hơn năm trước một tiết đấy.” Tôi nói với Vi.

“Đỡ được bao nhiêu đâu mà mày mừng thế.” Vi nói

“Bớt một tiết thì mừng một tiết. Về sớm phút nào hay phút nấy.” Tôi nói

“Chưa chắc. Năm nay tụi mình cuối cấp rồi còn gì, lại thi tốt nghiệp nữa kiểu gì cũng phải đi học thêm thôi.” Vi nói với giọng buồn hiu

“Ừa quên mất. Năm nay chắc phải học thêm rồi. Mà mày học hè rồi mà.” Tôi thắc mắc

“Học rồi nhưng kiểu gì ba mẹ tao cũng đăng ký cho tao học thêm thôi. Mình học chung nha mày. Học tối sợ lắm.” Vi nói

“Ừa để coi sao rồi tao xin mẹ.” Tôi trả lời

Làm vệ sinh xong nên mọi người bắt đầu đi về. Tôi cũng đạp xe về luôn, đặc quyền được ba chở đi học chỉ có mỗi ngày đầu tiên thôi, sau này thì tự xách mông mà đi học. Chán ghê gớm.

Hot

Comments

Dolia🐳

Dolia🐳

rất có tâm👍

2024-07-25

1

Vô Thiên Lão Tà

Vô Thiên Lão Tà

truyện viết rất hay

2024-07-18

1

Hồ Điệp Song Phi

Hồ Điệp Song Phi

Hay phết

2024-07-17

1

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Lớp 12A8
2 Chương 2: Lớp 12 bắt đầu rồi
3 Chương 3: Kiểm tra và phiếu điểm tháng 9
4 Chương 4: Tiếp xúc hai người
5 Chương 5: Nụ cười
6 Chương 6: Cùng một đường
7 Chương 7: Thi giữa kỳ
8 Chương 8: Biết Nhớ Thương Một Ai
9 Chương 9: Trong Hoạ Có Phúc
10 Chương 10: Lời đồn
11 Chương 11: Tránh mặt và nở rộ
12 Chương 12: Mùa xuân đến sớm
13 Chương 13: Hẹn hò
14 Chương 14: Học hư
15 Chương 15: Áp lực nghỉ tết
16 Chương 16: Nghỉ tết (1)
17 Chương 17: Nghỉ tết (2)
18 Chương 18: Nghỉ tết (3)
19 Chương 19: Nghỉ tết (4)
20 Chương 20: Nghỉ tết (5)
21 Chương 21: Giao thừa
22 Chương 22: Mùng một
23 Chương 23: Mùng hai (1)
24 Chương 24: Mùng hai (2)
25 Chương 25: Mùng hai (3)
26 Chương 26: Mùng ba
27 Chương 27: Bảy ngày xuân
28 Chương 28: Đi học lại
29 Chương 29: Bị phát hiện
30 Chương 30: Tình bạn
31 Chương 31: Ôn thi đại học
32 Chương 32: Thi tốt nghiệp
33 Chương 33: Kỷ yếu
34 Chương 34: Đại học đừng học đại
35 Chương 35: Mâu thuẫn (1)
36 Chương 36: Mâu thuẫn (2)
37 Chương 37: Mâu thuẫn (3)
38 Chương 38: Mẫu thuẫn (4)
39 Chương 39: Hẹn hò tuổi 20 (1)
40 Chương 40: Hẹn hò tuổi 20 (2)
41 Chương 41: Mâu thuẫn (1)
42 Chương 42: Mâu thuẫn (2)
43 Chương 43: Ra mắt
44 Chương 44: Thực tập
45 Chương 45: Tốt nghiệp
46 Chương 46: Kết hôn
47 Chương 47: Ly hôn
48 Chương 48: Thời thế
Chapter

Updated 48 Episodes

1
Chương 1: Lớp 12A8
2
Chương 2: Lớp 12 bắt đầu rồi
3
Chương 3: Kiểm tra và phiếu điểm tháng 9
4
Chương 4: Tiếp xúc hai người
5
Chương 5: Nụ cười
6
Chương 6: Cùng một đường
7
Chương 7: Thi giữa kỳ
8
Chương 8: Biết Nhớ Thương Một Ai
9
Chương 9: Trong Hoạ Có Phúc
10
Chương 10: Lời đồn
11
Chương 11: Tránh mặt và nở rộ
12
Chương 12: Mùa xuân đến sớm
13
Chương 13: Hẹn hò
14
Chương 14: Học hư
15
Chương 15: Áp lực nghỉ tết
16
Chương 16: Nghỉ tết (1)
17
Chương 17: Nghỉ tết (2)
18
Chương 18: Nghỉ tết (3)
19
Chương 19: Nghỉ tết (4)
20
Chương 20: Nghỉ tết (5)
21
Chương 21: Giao thừa
22
Chương 22: Mùng một
23
Chương 23: Mùng hai (1)
24
Chương 24: Mùng hai (2)
25
Chương 25: Mùng hai (3)
26
Chương 26: Mùng ba
27
Chương 27: Bảy ngày xuân
28
Chương 28: Đi học lại
29
Chương 29: Bị phát hiện
30
Chương 30: Tình bạn
31
Chương 31: Ôn thi đại học
32
Chương 32: Thi tốt nghiệp
33
Chương 33: Kỷ yếu
34
Chương 34: Đại học đừng học đại
35
Chương 35: Mâu thuẫn (1)
36
Chương 36: Mâu thuẫn (2)
37
Chương 37: Mâu thuẫn (3)
38
Chương 38: Mẫu thuẫn (4)
39
Chương 39: Hẹn hò tuổi 20 (1)
40
Chương 40: Hẹn hò tuổi 20 (2)
41
Chương 41: Mâu thuẫn (1)
42
Chương 42: Mâu thuẫn (2)
43
Chương 43: Ra mắt
44
Chương 44: Thực tập
45
Chương 45: Tốt nghiệp
46
Chương 46: Kết hôn
47
Chương 47: Ly hôn
48
Chương 48: Thời thế

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play