Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè

Chương 1:Quá khứ

Đã bao giờ bạn đặt ra nghi vấn rằng giấc mộng hằng đêm mà chúng ta thường xuyên mơ thấy thực sự có thật. Liệu đó có phải là điềm báo của tương lại và cũng có thể là chân dung cuộc đời của một người xa lạ, đang muốn gửi đến cho chúng ta hay chỉ là những mộng tưởng mà bộ não tạo ra để đánh lừa tiềm thức. Không biết suy đoán của tôi có đúng hay không nhưng theo tôi thì những giấc mơ lặp đi lặp lại trong giấc ngủ của tôi hằng đêm là đang tái diễn lại cuộc đời của bản thân trong tương lai, từ đó ảnh hưởng đến phán đoán và cả quyết định của tôi sau này.

Trong giấc mơ của tôi có một cô gái trẻ hết mình vì tình yêu, bất luận dẫu có ra sao vẫn luôn kiên trì ở bên cạnh một bạn nam với tính cách và suy nghĩ vẫn chưa thật sự trưởng thành...

Màn đêm buông xuống rồi lại nhanh chóng tan biến, mặt trời giống như đang lẫn trốn sau những rặn mây, nơi phía chân trời xa xôi kia cũng vì thế mà kéo dài một vệt nắng màu cam đổ dài chiếu rọi xuống thế gian, nghịch ngợm khẽ chạm vào mái tóc đen óng ả, mềm mại của một người con gái đang lẳng lặng dạo bước giữa rừng hoa cẩm tú mang trên mình màu trắng tinh khôi, vẻ đẹp của sự thuần khiết, yêu kiều và mỏng manh lại chân thành, khó trộn lẫn với bất kì loài hoa nào khác. Cô ngẩng đầu ngắm nhìn khung cảnh rạng đông, đôi mắt hoa đào ấy đong đầy nước xuân, long lanh uyển chuyển, mỗi ánh nhìn, mỗi cái mỉm cười đều là phong tình,cũng đẹp đến mức không chân thực.

Từng cơn gió nhè nhẹ thổi lướt trên những cánh hoa, cơn gió thôi qua mang theo hương thơm ngọt ngào, lãng mạn trong gió, luôn nồng đậm hương vị đồng quê trầm tĩnh, lại gợi lên nỗi niềm nung nhớ. Cô gái trẻ đem mình chìm đắm trong biển hoa, không ai có thể chối từ đi cái hương vị nồng say này, như vẫn không thể không hoài niệm, không thể quên được cảm giác man mác buồn. Ở nơi tươi mát này, nơi mang đến cảm giác yên bình, thư thản, là nơi thích hợp để quên đi và khởi đầu một câu chuyện mới. Dù cho là kẻ đã từng trải qua trăm ngàn thê lương, chỉ cần dừng chân trên mảnh đất thơ mộng này là trong nháy mắt đã có thể quên đi tất cả khổ đau.

Ánh dương giờ đây so với ánh dương năm đó đã không còn nhẹ nhàng và ấm áp, mà thay vào đó là sự gắt gao, nóng bức đến mức ngột ngạt, nóng bỏng đến nỗi khiến người ta đã quên đi dáng vẻ dịu dàng của những năm cũ.

Liệu rằng người đứng dưới ánh dương ấy có thực sự  tồn tại?...

Trần Hoài Mộng, cô từ bé đã là một đứa trẻ rất hiểu chuyện, cho đến lúc trưởng thành sự hiểu chuyện ấy vẫn tồn tại và trở thành sự thiệt thòi đối với một cô gái chỉ mới mười tám đôi mươi như cô. Cuộc đời của Trần Hoài Mộng là một minh chứng cho câu nói: “ Những đứa trẻ ngoan và hiểu chuyện thường sẽ không có kẹo để ăn.”

Người ở hiện tại với người ở thời điểm năm 17, 18 tuổi thật sự quá khác biệt. Chàng trai ấy khi còn là cậu học trò không hoàn hảo, không phải là hình mẫu lí tưởng của một ai nhưng lại là người tốt nhất. Cô gái năm 18 là một nữ sinh hoạt bát, ngây thơ, trong sáng... đẹp như tình đầu nhưng tính tình trẻ con, ươn ngạnh, vẫn chưa đủ để hiểu chuyện. Tình yêu tuổi học trò chớm nở, ngọt ngào có, mơ mộng có, hẹn ước cũng vậy. Rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, hi vọng càng nhiều thất vọng cũng không ít. Hối hận? Không vì nó chính là thứ giúp chúng ta trưởng thành. Lỡ hẹn hôm nay, ngày mai may mắn gặp lại nhau hãy mỉm cười thay cho lời xin lỗi mà chúng ta đã từng nợ thanh xuân.

Ngày 15 tháng 06 là một ngày vô cùng đặc biệt đối với Hoài Mộng, bởi ngày hôm ấy là ngày cô đón ánh sáng đầu tiên trong cuộc đời mình. Cô được sinh ra và lớn lên ở một vùng quê yên bình ở miền Nam, nơi mà người ta kiếm sống bằng nghề nông là chủ yếu. Bố mẹ của Hoài Mộng cũng nhờ công việc ấy mà có thể sinh sống tại nơi đây, tuy nhiên gia đình cô lại rất khá giả nhờ có rất nhiều đất đai nhưng không vì thế mà họ nuông chiều con mình, bố của Hoài Mộng có gốc là người miền Bắc cho nên gia đình cô khá là quy cũ và gia giáo hơn so với những hộ gia đình tại vùng quê này. Mới ngày nào cô nhóc đáng yêu, hoạt bát năm đó đã trở thành một thiếu nữ duyên dáng với khuôn mặt đầy khả ái, dù không xinh đẹp bằng những cô gái khác ở trường nhưng khi nhìn vào khuôn mặt, cô đem lại cho người khác thứ cảm giác gần gũi, thân thiện và dễ mến bởi khuôn mặt tròn bầu bĩnh với cặp má bánh bao là điểm nhấn trên khuôn mặt, tạo ra sự thiện cảm giữa người khác đối với Hoài Mộng. Cô có tính cách rất năng động, nhiệt huyết nhưng ngược lại cũng hay dè dặt và tự ti, đó chính là ngược điểm khiến cho cô khó mà hòa nhập với đám đông một cách nhanh chóng.

                                                                   

... ...Còn tiếp......

Hot

Comments

Ní hảo

Ní hảo

Hay quá ní ơi

2024-08-17

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play