Bóng Ma Trong Ngôi Nhà Cháy

Bóng Ma Trong Ngôi Nhà Cháy

Chương 1: Bóng Ma Trong Ngôi Nhà Cháy

Tại thị trấn Phong Vũ ở thành phố Song Đảo, tồn tại một ngôi nhà cháy mà người ta thường đồn đại là có ma. Cậu chuyện đó xảy ra vào nhiều năm trước, khi đó Hạ Yến Vy còn chưa ra đời, cô chỉ được nghe kể lại bởi những người lớn tuổi. Những gì cô nghe được là tại đó từng xảy ra một vụ cháy khiến rất nhiều người thiệt mạng, đến tận bây giờ, vẫn còn nhiều hồn ma chưa thể siêu thoát.

Xác của nhà nhà cháy đó vẫn còn tồn tại đến ngày nay, không ai có ý định phá dỡ nó cả. Có thể là vì câu chuyện ma quái kia mà không ai có ý định xây dựng gì tại mảnh đất này. Hạ Yến Vy là sinh viên tại Đại học Công nghệ Song Đảo, cô tất nhiên không tin vào những câu chuyện ma nhảm nhí đó.

Hôm đó là một ngày mưa, Hạ Yến Vy quên đem theo ô hoặc áo mưa. Cơn mưa rơi dần nặng hạt, cô cảm thấy khó mà về nhà kịp nên phải nhanh chóng tìm chỗ trú. Nhìn quanh quẩn, cô chỉ thấy trong ngôi nhà cháy là nơi nhanh nhất để tới. Hạ Yến Vy có chút chần chừ, không phải do sợ ma mà là do cô thấy xác một ngôi nhà cháy có thể không vững chắc và có thể sụp đổ.

Một tia sét đánh qua bầu trời, cơn mưa đổ nặng hạt hơn như thúc giục cô. Hạ Yến Vy đành mặc kệ và lao vào trong ngôi nhà, cô nghĩ qua bao nhiêu năm căn nhà không sập thì chẳng có lý nào cô lại xui xẻo vào đúng lúc nó sụp đổ.

Bước vào trong ngôi nhà, cơn mưa đã trở nên thật sự dữ dội. Những tia nước đổ xuống như thác, cô không thể nhìn thấy được cả nhũng ngôi nhà phía xa. Gió thổi ào ào khiến bên tai cô chỉ còn nghe thấy tiếng vù vù, ngôi nhà cháy này được xây bằng gạch nên cô tạm yên tâm rằng nó không đến mức bị gió quật đổ. Những cơn sét cứ đánh xuống liên tục làm cô thi thoảng lại giật mình.

Hạ Yến Vy bước sâu vào trong ngôi nhà, tới nơi tận cùng mà ánh sáng còn chiếu vào được. Cô lấy khăn giấy lau qua một góc sàn và tường rồi dựa lưng vào đó. Quần áo cô hơi ướt do dính mưa nhưng chưa đến nỗi ướt sũng nên cô nghĩ cứ mặc trên người và để khô là được.

Cô đi ra ngoài là để mua một bộ quần áo cho buổi hẹn hò vào cuối tuần với Dương Lễ, bạn trai cô. Kết quả là cô không tìm được bộ quần áo nào ưng ý cả, lúc về còn bị mắc mưa. Nếu biết trước kết quả này thì cô đã không ra khỏi nhà rồi.

Cơn mưa không có dấu hiệu sẽ ngừng lại, Hạ Yến Vy nhớ rằng dự báo thời tiết không hề cảnh báo về một cơn mưa lớn thế này. Cô lim dim mắt, việc ngồi chờ cơn mưa tạnh này thật sự buồn chán. Hạ Yến Vy thử lấy điện thoại ra lướt mạng xã hội nhưng cũng không giết thời gian được lâu, cô vốn không thích sử dụng điện thoại. Bình thường Hạ Yến Vy đều dành thời gian rảnh để đọc sách, cô quen biết Dương Lễ cũng là ở thư viện.

Nhìn về phía màn nước dày đặc, cơn buồn ngủ của cô lại kéo tới. Hạ Yến Vy nghĩ rằng có lẽ cô nên nhờ Dương Lễ tới đón cô về. Tuy không muốn làm phiền bạn trai vào những lúc thế này nhưng cô không thể ở đây đến tận tối được.

Chưa kịp thực hiện cuộc gọi, Hạ Yến Vy đã thiếp đi. Sáng nay cô không dậy sớm, cũng không hoạt động mạnh gì, không hiểu sao lúc này hai mắt cứ díp lại, có lẽ là do buồn chán chăng.

Giấc ngủ của cô không có giấc mơ nào, chỉ có một màu đen. Đến lúc tỉnh giấc, cô thấy lờ mờ trong bóng tối có bóng dáng ai đó. Hạ Yến Vy nhớ rằng trong thành phố đang vừa xuất hiện vài vụ mất tích bí ẩn, địa điểm khá gần với thị trấn Phong Vũ này. Việc có người khác ở đây là một dấu hiệu xấu. Vào lúc trời mưa thế này, dù có bỏ chạy ra ngoài thì cũng khó mà gặp ai để xin giúp đỡ, chưa kể đến còn có thể trượt ngã trên đường bỏ chạy.

Hạ Yến Vy lùi dần ra cửa, nhưng cơ thể cô lại không có sức lực, có thể là đầu óc vẫn chưa tỉnh táo sau giấc ngủ. Cô cảm thấy tay chân như có gắn chì, muốn cử động nhưng không được. Nhìn kĩ hơn thì dáng người đó là của một đứa trẻ, Hạ Yến Vy thấy yên tâm phần nào.

Nghĩ lại thì nếu là người có ý xấu thì đã ra tay từ nãy giờ rồi, trên sàn không có dấu nước nên chắc chắn là không phải người đó mới vào. Cô thắc mắc là một đứa bé thì làm gì ở đây?

Từ trong bóng tối, đứa bé đó tiến lại gần. Cô nhìn rõ hơn thì đó là một đứa bé khoảng tám tuổi, gương mặt cô bé rất thanh tú, lớn lên chắc chắn sẽ trở thành một mỹ nhân. Cô bé mặc một bộ trang phục như đồ ngủ, điều này lại càng khiến Hạ Yến Vy cảm thấy kì lạ. Cô chưa kịp lên tiếng thì bỗng cơ thể cô bé bốc cháy, nhanh chóng biến thành một cái xác chết cháy. Cái xác đó tiến dần về phía cô.

Hạ Yến Vy nhắm chặt mắt và la lên một tiếng, đến lúc mở mắt ra thì đã thấy không có gì trước mặt. Cơn mưa lúc này cũng đã tạnh, cô bước ra khỏi ngôi nhà cháy, tự hỏi vừa rồi có phải đơn thuần là một giấc mơ.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play