Chương 5: Ký ức

Sau khi Đinh Linh quay mặt vào trong, Nhất Dương mới thấy ánh nhìn chòng chọc đầy kỳ lạ hướng vào mình kết thúc. Người quan sát cậu chưa bao giờ thiếu, nhưng cậu có thể cảm nhận được ý nghĩa của cái nhìn này hoàn toàn khác. Nó chỉ mang sự tò mò, tìm tòi và cái gì đó cậu không hiểu, nhưng tuyệt đối không có hâm mộ hay yêu thích (Không, cậu nhầm rồi, cậu chính là người Đinh Linh hâm mộ nhất cho tới lúc này, nhưng chuyện đó sau này Nhất Dương mới biết được).

“Nhất Dương này, cậu đã chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới thế nào rồi? Tớ lo quá, nếu có lớp học thêm nào chất lượng thì cậu mách tớ với nha. Mẹ tớ cứ bắt học suốt nhưng mấy lớp kia tớ cảm thấy không hiệu quả cho lắm” - Từ Tư Châu vò đầu bứt tai nói với cậu bạn thân nhất của mình. Dù là bạn thân nhưng hai người khác nhau một trời một vực vậy. Một bên thì đẹp trai, thành tích học tập lẫn hoạt động đoàn thể, thi đấu thể thao thì cực tốt. Một bên là cậu đây thì chỉ có hứng thú với đọc tiểu thuyết phiêu lưu, kinh dị mà thôi. Cậu ước bản thân cũng có thể trở thành một pháp sư trừ ma diệt yêu tài ba như trong mấy cuốn truyện cậu hay đọc. Hazzz, nhưng vị pháp sư vĩ đại là cậu đây lại đang bận học hành, chưa có khả năng đi cứu thế giới, thật là đáng buồn mà.

Hoàng Nhất Dương thấy bạn mình đang có vẻ thực sự đau khổ thì an ủi:

“Đừng lo quá, chẳng phải cậu có năng khiếu về hội họa sao? Cậu có thể thi các khối về năng khiếu mà, như vậy điểm văn hóa sẽ không cần quá cao đâu. Đừng tạo quá nhiều áp lực cho bản thân, nó chỉ khiến cậu thấy khó khăn hơn mà thôi”.

“Biết vậy, nhưng mẹ tớ suốt ngày phàn nàn rằng vẽ vời là không có tương lai, phải học tập cậu thật tốt. Nhiều khi tớ không hiểu ai mới là con ruột của mẹ tớ nữa” - Từ Tư Châu vô cùng đau khổ. Phận làm con ghẻ như cậu đúng là quá đáng thương đi.

Nhất Dương nghe lời hình dung kì quái kia thì mỉm cười:

“Để tớ thử nói chuyện với cô xem. Hiện nay những thứ liên quan đến thiết kế rất phát triển mà, đâu cứ phải giỏi mấy môn tự nhiên mới kiếm được tiền đâu”.

Từ Tư Châu hét lên rồi ôm chầm lấy Nhất Dương trước sự khinh bỉ của bạn mình và những người xung quanh:

“Yehhhhh, tớ biết cậu tốt nhất mà. Hihihi, tớ mà là con gái chắc chắn sẽ chọn cậu làm bạn trai cho mà xem”.

Hoàng Nhất Dương không ngần ngại đẩy bạn mình ra với ánh mắt ghét bỏ. Cậu vẫn đang nghĩ xem ánh mắt quan sát cậu vừa nãy xuất phát từ đâu. Nhất Dương lơ đãng quét mắt quanh cả lớp thì thấy được bóng dáng nhỏ bé ngồi góc trong cùng. Cậu hỏi Tư Châu:

“Lớp mình có bạn học mới hả?”.

“À, đúng rồi. Là do cậu đi muộn nên bỏ lỡ màn giới thiệu của bạn học mới của lớp mình. Một người siêu đặc biệt, ha ha. Cậu ấy là nữ, ừm, nói nhỏ một chút nha. Cậu ấy đeo cặp kính cá tính nhất tớ từng thấy, một bên như bình thường, còn một bên là màu đen. Nghe cậu ấy bảo mắt trái bị hỏng nên phải che lại. Chậc chậc, cũng đáng thương ghê. Có lẽ để bên mắt phải là kính thường nhìn bài giảng với đường cho dễ chăng. Là tớ tớ sẽ đeo một cặp kính râm hoàn chỉnh, há há” - Từ Tư Châu phát huy hết khả năng hóng hớt và tám chuyện của bản thân. Nhất Dương nghe vậy chỉ hơi nhếch mày, không có bàn luận gì về sự kì lạ của cô bạn mới kia. Có lẽ ánh mắt ấy là của cô bạn này, các bạn học bình thường đã quen thuộc với cậu rồi. Nhưng Nhất Dương vẫn băn khoăn không biết cái nhìn ấy có ý gì.

Còn cô bạn Đinh Linh trong câu chuyện của hai người kia không phải ngủ gật, đơn thuần là không muốn để ý tới sự tò mò của lũ nhóc con trong lớp mà thôi. Đinh Linh nhìn ra ngoài sân trường, cô có thể thấy trên những tán cây to lớn, rậm rạp vẫn có những cái bóng lờ mờ, chúng trò chuyện rôm rả. Hazzz, sao cái nắng của thành phố A không thiêu rụi mấy thứ đó đi nhỉ. Đúng là con người ngày càng nhiều, khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển, nhưng yêu ma quỷ quái cũng mạnh lên chứ không yếu đi như người ta vẫn tưởng.

Chúng lợi dụng những oán niệm, những lòng tham vô độ của con người để sinh tồn và phát triển. Vẫn có nhiều người ngoài kia bị quỷ nhập tràng, thậm chí có nhiều người còn sẵn sàng bán linh hồn cho ma quỷ chỉ để đạt được sự thỏa mãn về mặt thể chất. Họ không hiểu được hậu quả khó lường từ những việc làm ấy. Đinh Linh đã từng được một gia đình thuê tới để diệt trừ chính con ma xó mà họ nuôi. Ban đầu họ nuôi để lấy lộc làm ăn, nhưng lòng tham của chủ nhà lớn dần thì con ma đó cũng mạnh lên. Rồi nó muốn kiểm soát họ. Đinh Linh nhớ khi cô vừa bước vào cửa thì có thể nhận thấy luồng âm khí rất mạnh ập ngay vào người. Con ma đó hống hách nói:

“Các ngươi lại dám mời con nhỏ này tới để trấn áp ta ư? Đừng có nằm mơ giữa ban ngày nữa”.

Chủ nhà cũng bảo họ mời nhiều pháp sư về trừ tà rồi, nhưng không có tác dụng. Sức khỏe họ ngày càng yếu, đứa con gái nhỏ của họ còn bỏ mạng, chỉ còn một đứa con trai duy nhất, đó là niềm hi vọng cuối cùng của họ.

“Các người yên tâm đi. Cầm lấy lá bùa này, giữ thật chắc vào, đưa cho con trai của hai người một tấm rồi ở yên trong phòng. Khi nào tôi gọi thì hẵng ra ngoài”.

Vợ chồng họ cun cút nghe theo. Khi đó Đinh Linh mới rảnh tay đối phó với con ma xó sắp có thực thể kia. Ừm, hơi khó giải quyết đây. Lúc ấy, Đinh Linh mới chỉ có mười hai tuổi, thân hình mỏng manh kia dường như khó có thể chống lại dù chỉ một đòn của con ma ấy. Nhưng chính cô đã năn nỉ đôi vợ chồng kia cho được nhận nhiệm vụ này. Tiền bạc gia tộc để lại cho cô không còn nhiều, Đinh Linh phải tự tìm cách sinh tồn. Vậy là Đinh Linh đã tập luyện những bí kíp mọi người để lại thật chăm chỉ. Đây có thể coi là nhiệm vụ đầu tiên của cô.

“Con nhóc kia, lá bùa mà nhà người vẽ cũng có vẻ ổn đấy. Nhưng đợi ta giải quyết ngươi xong thì đám người kia sớm muộn gì cũng thuộc về ta mà thôi. Nộp mạng đi” - Con ma vừa dứt lời liền xông lên.

Đinh Linh đốt một lá bùa, hô khẩu khuyết rồi ném về phía nó nhưng bị con ma tránh được. Nó quá nhanh còn cô thì còn quá nhỏ. Đinh Linh phải lợi dụng ưu thế hình thể nhỏ xinh để luồn lách, tránh mớ móng vuốt sắc nhọn của nó. Nhưng tránh mãi cũng không phải biện pháp hay, Đinh Linh vẫn có vô số các vết cào trên người, chúng đang âm ỉ cháy. Dù âm khí không làm hại đến cô được, nhưng Đinh Linh sợ con ma sẽ phát hiện ra thân thể đặc biệt của cô, dẫn tới sự chú ý của những ma quỷ mạnh hơn. Đó mới thực sự là rắc rối lớn.

“Ha ha, chịu chết đi. Đúng là không biết tự lượng sức mình mà” - Con ma cười lớn, bắn một luồng âm khí về phía Đinh Linh khiến cô ngã ra sau, va vào chiếc bàn uống nước. Đinh Linh ho ra một búng máu.

“Con nhóc chết tiệt này, để ta tiễn ngươi xuống suối vàng nhé! À không, ta sẽ bẻ gãy tay chân ngươi rồi cắn nuốt dương khí và sự tuyệt vọng nhỏ bé này. Ha ha”.

Chính sự chủ quan, khinh địch của con ma ấy là cơ hội cho Đinh Linh. Cô đợi nó đến gần, bất chấp nó cào cấu, chịu sự đau đớn mà đã thành công dán được bùa định thân vào chân của nó. Rồi trước ánh mắt ngỡ ngàng, khó tin của con ma, Đinh Linh tung ra thêm một tấm bùa và hô lớn:

“Đốt!”.

“Khônggggggggg. Không thể nào, làm sao, làm sao nhà ngươi dám” - Tiếng la hét đau đớn, quằn quại của con ma vì bị thiêu chết vang vọng khắp căn nhà, khiến ai nấy đều sởn gai ốc. Đinh Linh gục xuống, miệng vẫn rỉ máu.

Tỉnh lại từ trong ký ức đầy đau đớn ấy, Đinh Linh cảm nhận được âm khí trong phòng học kể từ khi cậu bạn Nhất Dương kia vào đã dần dần biến mất. Giờ đây, cả căn phòng ngập tràn dương khí, khiến Đinh Linh hiếm khi cảm thấy ấm áp. Chiếc lò sưởi di động này thật tuyệt vời!

Chapter
1 Chương 1: Huyết đồng
2 Chương 2: Bạn mới
3 Chương 3: Dương khí hừng hực
4 Chương 4: Không nhìn thấu
5 Chương 5: Ký ức
6 Chương 6: Đổi chỗ và bất bình
7 Chương 7: Gây khó dễ
8 Chương 8: Ảnh chụp
9 Chương 9: Bạo lực học đường
10 Chương 10: Thẳng thắn và dây dưa
11 Chương 11: Giải thích và nghi hoặc
12 Chương 12: Tin tưởng
13 Chương 13: Hiểu lầm
14 Chương 14: Khuyên giải
15 Chương 15: Ngoài ý muốn
16 Chương 16: Lá cờ cứu mạng
17 Chương 17: Phúc tinh
18 Chương 18: Bắt nạt và tuyên bố
19 Chương 19: Trả đũa
20 Chương 20: Sự thật và ở chung
21 Chương 21: Cảnh báo
22 Chương 22: Ác mộng và an phận
23 Chương 23: Chiếc vòng bị ám
24 Chương 24: Thử sức
25 Chương 25: Phá hủy
26 Chương 26: Đột nhập
27 Chương 27: Chống trả
28 Chương 28: Vật lộn
29 Chương 29: Tâm sự
30 Chương 30: Khó tin
31 Chương 31: Ai oán
32 Chương 32: Thăm dò
33 Chương 33: Thuyết phục
34 Chương 34: Dao động
35 Chương 35: Siêu thoát
36 Chương 36: Làm nũng
37 ​Chương 37: Để ý
38 Chương 38: Khác lạ
39 Chương 39: Lo lắng
40 Chương 40: Bắt gặp
41 Chương 41: Đồng ý
42 Chương 42: Không thể phá hủy
43 Chương 43: Dò hỏi
44 Chương 44: Nhờ vả
45 Chương 45: Thuê người
46 Chương 46: Quyết định
47 Chương 47: Tiến triển
48 Chương 48: Thay thế
49 Chương 49: Nghi ngờ
50 Chương 50: Không nhịn được
51 Chương 51: Chiến tranh lạnh và thăm dò
52 Chương 52: Trốn tránh
53 Chương 53: Thông suốt
54 Chương 54: Đóng giả
55 Chương 55: Mua bán
56 Chương 56: Vạch trần
57 Chương 57: Nhận tội
58 Chương 58: Ma ám
59 Chương 59: Cầu xin
60 Chương 60: Khẳng định
61 Chương 61: Âm thầm
62 Chương 62: Đau đớn
63 Chương 63: Biện pháp
64 Chương 64: Phát hiện
65 Chương 65: Thù hận
66 Chương 66: Chuyện xưa
67 Chương 67: Giải pháp
68 Chương 68: Chuẩn bị
69 Chương 69: Trăng Rằm
70 Chương 70: Ngư ông đắc lợi?
71 Chương 71: Chóng vánh
72 Chương 72: Giải trừ nguy hiểm
73 Chương 73: Ngã ngũ
74 Chương 74: Hạnh phúc
Chapter

Updated 74 Episodes

1
Chương 1: Huyết đồng
2
Chương 2: Bạn mới
3
Chương 3: Dương khí hừng hực
4
Chương 4: Không nhìn thấu
5
Chương 5: Ký ức
6
Chương 6: Đổi chỗ và bất bình
7
Chương 7: Gây khó dễ
8
Chương 8: Ảnh chụp
9
Chương 9: Bạo lực học đường
10
Chương 10: Thẳng thắn và dây dưa
11
Chương 11: Giải thích và nghi hoặc
12
Chương 12: Tin tưởng
13
Chương 13: Hiểu lầm
14
Chương 14: Khuyên giải
15
Chương 15: Ngoài ý muốn
16
Chương 16: Lá cờ cứu mạng
17
Chương 17: Phúc tinh
18
Chương 18: Bắt nạt và tuyên bố
19
Chương 19: Trả đũa
20
Chương 20: Sự thật và ở chung
21
Chương 21: Cảnh báo
22
Chương 22: Ác mộng và an phận
23
Chương 23: Chiếc vòng bị ám
24
Chương 24: Thử sức
25
Chương 25: Phá hủy
26
Chương 26: Đột nhập
27
Chương 27: Chống trả
28
Chương 28: Vật lộn
29
Chương 29: Tâm sự
30
Chương 30: Khó tin
31
Chương 31: Ai oán
32
Chương 32: Thăm dò
33
Chương 33: Thuyết phục
34
Chương 34: Dao động
35
Chương 35: Siêu thoát
36
Chương 36: Làm nũng
37
​Chương 37: Để ý
38
Chương 38: Khác lạ
39
Chương 39: Lo lắng
40
Chương 40: Bắt gặp
41
Chương 41: Đồng ý
42
Chương 42: Không thể phá hủy
43
Chương 43: Dò hỏi
44
Chương 44: Nhờ vả
45
Chương 45: Thuê người
46
Chương 46: Quyết định
47
Chương 47: Tiến triển
48
Chương 48: Thay thế
49
Chương 49: Nghi ngờ
50
Chương 50: Không nhịn được
51
Chương 51: Chiến tranh lạnh và thăm dò
52
Chương 52: Trốn tránh
53
Chương 53: Thông suốt
54
Chương 54: Đóng giả
55
Chương 55: Mua bán
56
Chương 56: Vạch trần
57
Chương 57: Nhận tội
58
Chương 58: Ma ám
59
Chương 59: Cầu xin
60
Chương 60: Khẳng định
61
Chương 61: Âm thầm
62
Chương 62: Đau đớn
63
Chương 63: Biện pháp
64
Chương 64: Phát hiện
65
Chương 65: Thù hận
66
Chương 66: Chuyện xưa
67
Chương 67: Giải pháp
68
Chương 68: Chuẩn bị
69
Chương 69: Trăng Rằm
70
Chương 70: Ngư ông đắc lợi?
71
Chương 71: Chóng vánh
72
Chương 72: Giải trừ nguy hiểm
73
Chương 73: Ngã ngũ
74
Chương 74: Hạnh phúc

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play