Chương 12: Tin tưởng

Về đến nhà, kể cả khi ăn xong lẫn đến lúc ngồi vào bàn học, Nhất Dương vẫn suy nghĩ về cuộc trò chuyện kỳ quặc với Đinh Linh vào lúc chiều tối. Cậu thật sự muốn tin tưởng những gì cô nói, thâm tâm cậu mách bảo như vậy. Nhưng lý trí, tư duy logic của bao nhiêu năm đứng đầu không cho phép điều đó. Cảm giác bứt rứt, khó chịu đang cắn nuốt tâm trí cậu. Cuối cùng, Nhất Dương đưa ra quyết định.

“Bố mẹ có rảnh không ạ? Con có một chút chuyện muốn hỏi hai người” - Cậu hơi ngập ngừng nhìn bố mẹ mình đang ngồi xem tivi ở phòng khách. Trước giờ Nhất Dương đều vô cùng tự lập, bố mẹ cũng luôn ủng hộ mọi quyết định của cậu nên cực kỳ hiếm khi cậu cần đến sự giúp đỡ của họ. Nhưng lần này hoàn toàn khác, có lẽ chỉ có bố mẹ mới giải đáp được những hoài nghi của cậu.

Ông Hoàng Nhật Thành và bà Hoài Hạ Nhu cũng hơi ngạc nhiên nhìn con nhưng vô cùng vui vẻ đáp ứng. Bà Hạ Nhu dịu dàng hỏi:

“Dương, bố mẹ có thể giúp gì cho con?”.

“Ừm, con muốn hỏi một chút. Có phải thân thể con có điều gì đó đặc biệt không? Con rất sợ nóng, có vẻ may mắn và thuận lợi hơn người khác nhiều lắm. Đương nhiên con không nghi ngờ năng lực của bản thân, nhưng quá nhiều sự may mắn thì con không nghĩ đó là sự trùng hợp”.

Hai vợ chồng ông Hoàng Nhật Thành nhìn con bằng ánh mắt khác lạ rồi liếc một cách nhanh chóng. Bầu không khí trầm ngâm tạm thời bao trùm lên ba người, cuối cùng ông Nhật Thành lên tiếng:

“Đúng vậy. Thật ra bố mẹ chưa định nói cho con sự thật, vì điều này quả thật quá khó tin. Khi con mới sinh ra, có một thầy tướng số và phong thủy đã phán con có thân thể thuần dương, tức là dương khí của con rất rất mạnh. Điều đó có nghĩa là con lớn lên sẽ là một người chí khí, ngay thẳng, thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên, ừm, có một khuyết điểm lớn đó là dương khí quá nhiều khiến con luôn cảm thấy nóng, nếu đến năm hai mươi tuổi mà không tìm được biện pháp khắc phục thì con sẽ bị chính dương khí của mình thiêu cháy.

Chuyện này quả thực vô cùng hoang đường, bố mẹ không tin. Nhưng càng lớn, những chuyện con gặp phải khiến bố mẹ không tin không được. Vào một số ngày nhất định trong tháng, cơ thể con nóng như bị bỏng vậy, không có cách nào để hạ nhiệt, dù bố mẹ cho con đi khám chữa ở bao nhiêu bệnh viện lớn đi chăng nữa. Rồi những lần con gặp nguy hiểm và thoát chết trong đường tơ kẽ tóc. Năm con ba tuổi, bố mẹ đành phải đi tìm lại thầy tướng ấy và hỏi cách khắc phục nhưng không tìm được. May mắn đã được người quen giới thiệu cho một pháp sư tài giỏi khác. Viên đá lớn đặt ở sảnh chính là thứ khắc chế bớt dương khí trong người con. Bố mẹ không nói với con vì sợ con không tiếp nhận được, bố mẹ xin lỗi”.

Dứt lời, ông vỗ nhẹ lên vai con trai mình và để Nhất Dương có thời gian “tiêu hóa” những chuyện hoang đường nhưng có thật vừa rồi. Điều làm ông bà hoàn toàn ngạc nhiên là con trai họ không có vẻ sốc như họ vẫn sợ. Thằng bé chỉ nhíu mày như đang ăn năn chuyện gì đó. Bà Hạ Nhu an ủi con:

“Dương, mẹ biết chuyện này rất không thực tế, bố mẹ vẫn biết như vậy. Nhưng con đừng nghĩ quẩn nhé, chuyện gì cũng có thể giải quyết hết”.

“Bố, mẹ, con không sao. Con phải cảm ơn vì bố mẹ luôn nghĩ cho con, con hiểu điều ấy. Bố mẹ yên tâm, con sẽ cùng mọi người nghĩ cách” - Nhất Dương thoát khỏi suy nghĩ của riêng mình, không muốn bố mẹ lo lắng nên vội vàng an ủi.

Đến khi cuộc trò chuyện nho nhỏ kết thúc, vợ chồng họ Hoàng mới hơi ngỡ ngàng và nuối tiếc không hỏi tại sao con trai họ đột nhiên lại hỏi đến điều đặc biệt này. Nhưng đêm đã khuya, họ chỉ có thể dằn lại sự thắc mắc và đi nghỉ. Còn Nhất Dương của chúng ta thì đang trằn trọc, không phải vì đau buồn tuyệt vọng, mà bởi vì cậu thấy có lỗi khi không tin những gì Đinh Linh nói và còn nói với cô những câu khá tàn nhẫn. Hazzzz, lần đầu tiên trong đời, người luôn đứng trên tất cả như cậu cảm thấy buồn phiền, lo âu.

Sáng hôm sau, mấy bạn bè xung quanh hơi ngạc nhiên khi thấy thái độ của Nhất Dương và Đinh Linh có gì đó là lạ. Nam thần lạnh lùng của họ bỗng nhiên lại trở nên nhiệt tình một cách lạ lùng với bạn cùng bàn của mình. Đương nhiên không phải loại vồ vập hồ hởi, nhưng việc chủ động bắt chuyện mấy lần, chủ động giúp đỡ của cậu đã là rất rất khác thường rồi.

Ngược lại, cô bạn không mấy được yêu thích như Đinh Linh lại đang bơ đẹp nam thần của bọn họ. Nhất Dương hỏi gì thì cô trả lời cộc lốc, từ chối sự giúp đỡ của cậu, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nhợt với một bên mắt kính đen kỳ quái lạnh lùng một cách đáng sợ. Bây giờ họ mới để ý thấy khi cô không cúi đầu ngượng ngùng, môi mím chặt, mặt Đinh Linh có một uy lực khiến mọi người phải kính sợ.

“Này, cậu có thấy hai người này có gì khang khác không? Họ làm mình cảm thấy lạnh cả sống lưng luôn á” - Từ Tư Châu quay ra hỏi nhỏ Hoàng Quỳnh Hoa.

Quỳnh Hoa hơi đỏ mặt thì cậu chủ động dựa sát lại gần, bối rối lắc đầu, cô nói:

“Mình… mình cũng không biết. Họ giận nhau chuyện gì chăng?”.

“Có giận thì luôn là Nhất Dương bơ người khác, chưa bao giờ tớ thấy trường hợp này xảy ra luôn, lạ thật” - Tư Châu tặc lưỡi thắc mắc, chuyện đời đúng là khó hiểu.

Đến khi hết giờ, Đinh Linh ra về nhanh hơn ngày thường, Nhất Dương đuổi theo thì đúng là giọt nước tràn ly, cả lớp nhao nhao thảo luận. Còn hai nhân vật chính thì không hề hay biết, vẫn đang một người đi trước, một người theo sau. Đến khi không chịu nổi nữa, Nhất Dương mới tiến lên chắn đường Đinh Linh:

“Ừm, chúng ta có thể nói chuyện một chút được không? Hôm qua…”.

“Tôi cảm thấy không có gì cần nói nữa cả. Cậu cũng không cần áy náy vì những lời cậu nói với tôi đâu, tôi không để tâm. Còn bây giờ thì cảm phiền tránh ra, tôi phải về nhà” - Đinh Linh lạnh nhạt nói. Dù cô rất thích cái lò sưởi di động này, nhưng không phải không có cậu ta thì cô không sống được. Đinh Linh không tin trên đời lại chỉ có duy nhất một người có cơ thể thuần dương như cậu ta.

Nhất Dương hơi cuống quýt, lần đầu tiên cậu rơi vào hoàn cảnh khó khăn như vậy. Không muốn cô bỏ đi nên đành vội vàng nói:

“Không phải, tôi không có ý đó. Tôi chỉ muốn cậu biết rằng tôi tin cậu, tôi tin những lời cậu nói ngày hôm qua. Hôm qua là tôi… tôi tạm thời chưa chấp nhận được. Cậu thấy đấy, từ bé đến lớn tôi chưa bao giờ tin trên đời này có ma quỷ hay thân thể thuần dương gì đó. Tôi lớn lên trong môi trường đầy đủ tiện nghi, cuộc sống luôn hạnh phúc, đúng vậy. Cậu… cậu có thể hiểu cho tôi điều đó không? Tôi muốn nghe những gì cậu muốn nói với tôi hôm qua. Tôi xin lỗi vì những cư xử không tốt”.

Đinh Linh hơi kinh ngạc một chút, tên nam nhân kiêu ngạo này thế mà chịu cúi đầu trước cô ư? Ngẫm lại cũng thấy cậu ta nói đúng. Một người sinh ra trong điều kiện gia đình quá tốt, hưởng mọi thành quả của khoa học kỹ thuật, được bao bọc, yêu thương như Hoàng Nhất Dương thì những việc cô nói quả thật không một ai tin tưởng. Rồi nhìn đống dương khí đang ngùn ngụt phát ra từ người Hoàng Nhất Dương, Đinh Linh quyết định tạm thời tha thứ cho cậu ta.

“Được rồi, tôi sẽ nói với cậu những gì chúng ta cần làm”.

Vậy là lần đầu tiên hai người yên bình đi chung với nhau, hòa hợp như những người bạn lâu năm. Qua lời kể của Đinh Linh, Nhất Dương mới kinh ngạc, không hiểu sao một cô gái mỏng manh, yếu đuối như cô lại có thể mạnh mẽ vượt qua những khó khăn mà chẳng có ai gặp phải như vậy. Gia đình mất sớm, bản thân nhìn thấy ma quỷ, cô đã phải chịu bao nhiêu lo sợ, bất an cho tới lúc này chứ? Chính vì vậy mà thân thể đặc biệt của cậu mới thu hút cô đến vậy. Nhất Dương cũng thấy hơi vui vui vì ít ra cậu có thể khiến cô an toàn ở một mức nhất định. Người đặc biệt như Đinh Linh cực kỳ dễ gặp nguy hiểm, cậu thừa biết điều đó. Được rồi, từ giờ hai người đã là bạn, cậu sẽ trợ giúp cô thật tốt.

Chapter
1 Chương 1: Huyết đồng
2 Chương 2: Bạn mới
3 Chương 3: Dương khí hừng hực
4 Chương 4: Không nhìn thấu
5 Chương 5: Ký ức
6 Chương 6: Đổi chỗ và bất bình
7 Chương 7: Gây khó dễ
8 Chương 8: Ảnh chụp
9 Chương 9: Bạo lực học đường
10 Chương 10: Thẳng thắn và dây dưa
11 Chương 11: Giải thích và nghi hoặc
12 Chương 12: Tin tưởng
13 Chương 13: Hiểu lầm
14 Chương 14: Khuyên giải
15 Chương 15: Ngoài ý muốn
16 Chương 16: Lá cờ cứu mạng
17 Chương 17: Phúc tinh
18 Chương 18: Bắt nạt và tuyên bố
19 Chương 19: Trả đũa
20 Chương 20: Sự thật và ở chung
21 Chương 21: Cảnh báo
22 Chương 22: Ác mộng và an phận
23 Chương 23: Chiếc vòng bị ám
24 Chương 24: Thử sức
25 Chương 25: Phá hủy
26 Chương 26: Đột nhập
27 Chương 27: Chống trả
28 Chương 28: Vật lộn
29 Chương 29: Tâm sự
30 Chương 30: Khó tin
31 Chương 31: Ai oán
32 Chương 32: Thăm dò
33 Chương 33: Thuyết phục
34 Chương 34: Dao động
35 Chương 35: Siêu thoát
36 Chương 36: Làm nũng
37 ​Chương 37: Để ý
38 Chương 38: Khác lạ
39 Chương 39: Lo lắng
40 Chương 40: Bắt gặp
41 Chương 41: Đồng ý
42 Chương 42: Không thể phá hủy
43 Chương 43: Dò hỏi
44 Chương 44: Nhờ vả
45 Chương 45: Thuê người
46 Chương 46: Quyết định
47 Chương 47: Tiến triển
48 Chương 48: Thay thế
49 Chương 49: Nghi ngờ
50 Chương 50: Không nhịn được
51 Chương 51: Chiến tranh lạnh và thăm dò
52 Chương 52: Trốn tránh
53 Chương 53: Thông suốt
54 Chương 54: Đóng giả
55 Chương 55: Mua bán
56 Chương 56: Vạch trần
57 Chương 57: Nhận tội
58 Chương 58: Ma ám
59 Chương 59: Cầu xin
60 Chương 60: Khẳng định
61 Chương 61: Âm thầm
62 Chương 62: Đau đớn
63 Chương 63: Biện pháp
64 Chương 64: Phát hiện
65 Chương 65: Thù hận
66 Chương 66: Chuyện xưa
67 Chương 67: Giải pháp
68 Chương 68: Chuẩn bị
69 Chương 69: Trăng Rằm
70 Chương 70: Ngư ông đắc lợi?
71 Chương 71: Chóng vánh
72 Chương 72: Giải trừ nguy hiểm
73 Chương 73: Ngã ngũ
74 Chương 74: Hạnh phúc
Chapter

Updated 74 Episodes

1
Chương 1: Huyết đồng
2
Chương 2: Bạn mới
3
Chương 3: Dương khí hừng hực
4
Chương 4: Không nhìn thấu
5
Chương 5: Ký ức
6
Chương 6: Đổi chỗ và bất bình
7
Chương 7: Gây khó dễ
8
Chương 8: Ảnh chụp
9
Chương 9: Bạo lực học đường
10
Chương 10: Thẳng thắn và dây dưa
11
Chương 11: Giải thích và nghi hoặc
12
Chương 12: Tin tưởng
13
Chương 13: Hiểu lầm
14
Chương 14: Khuyên giải
15
Chương 15: Ngoài ý muốn
16
Chương 16: Lá cờ cứu mạng
17
Chương 17: Phúc tinh
18
Chương 18: Bắt nạt và tuyên bố
19
Chương 19: Trả đũa
20
Chương 20: Sự thật và ở chung
21
Chương 21: Cảnh báo
22
Chương 22: Ác mộng và an phận
23
Chương 23: Chiếc vòng bị ám
24
Chương 24: Thử sức
25
Chương 25: Phá hủy
26
Chương 26: Đột nhập
27
Chương 27: Chống trả
28
Chương 28: Vật lộn
29
Chương 29: Tâm sự
30
Chương 30: Khó tin
31
Chương 31: Ai oán
32
Chương 32: Thăm dò
33
Chương 33: Thuyết phục
34
Chương 34: Dao động
35
Chương 35: Siêu thoát
36
Chương 36: Làm nũng
37
​Chương 37: Để ý
38
Chương 38: Khác lạ
39
Chương 39: Lo lắng
40
Chương 40: Bắt gặp
41
Chương 41: Đồng ý
42
Chương 42: Không thể phá hủy
43
Chương 43: Dò hỏi
44
Chương 44: Nhờ vả
45
Chương 45: Thuê người
46
Chương 46: Quyết định
47
Chương 47: Tiến triển
48
Chương 48: Thay thế
49
Chương 49: Nghi ngờ
50
Chương 50: Không nhịn được
51
Chương 51: Chiến tranh lạnh và thăm dò
52
Chương 52: Trốn tránh
53
Chương 53: Thông suốt
54
Chương 54: Đóng giả
55
Chương 55: Mua bán
56
Chương 56: Vạch trần
57
Chương 57: Nhận tội
58
Chương 58: Ma ám
59
Chương 59: Cầu xin
60
Chương 60: Khẳng định
61
Chương 61: Âm thầm
62
Chương 62: Đau đớn
63
Chương 63: Biện pháp
64
Chương 64: Phát hiện
65
Chương 65: Thù hận
66
Chương 66: Chuyện xưa
67
Chương 67: Giải pháp
68
Chương 68: Chuẩn bị
69
Chương 69: Trăng Rằm
70
Chương 70: Ngư ông đắc lợi?
71
Chương 71: Chóng vánh
72
Chương 72: Giải trừ nguy hiểm
73
Chương 73: Ngã ngũ
74
Chương 74: Hạnh phúc

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play