Chương 13: Hiểu lầm

Từ ngày quyết định thân thiết hơn với Đinh Linh, Nhất Dương mới biết thì ra trên đời lại có nhiều chuyện kỳ lạ như vậy xảy ra. Vì đã nhìn thấy huyết đồng bên trái của Đinh Linh một lần, cậu tò mò không biết nó thực sự sẽ đổi màu ra sao. Chắc hẳn trước đó cô phải hoảng sợ lắm, khi liên tục nhìn thấy yêu ma quỷ quái, rồi những lần phải chiến đấu một thân một mình với những thứ đáng sợ ấy. Càng biết thêm về Đinh Linh, cậu càng thấy khâm phục cô.

Có lẽ câu chuyện cậu thấy ấn tượng nhất là vụ án khi Đinh Linh mới học lớp 10. Bạn đồng trang lứa, ngay cả cậu đang vô lo vô nghĩ, thì cô phải tự lực cánh sinh, làm công việc vô cùng nguy hiểm để kiếm tiền. Có một phòng ký túc xá nữ ở đại học B đã thuê Đinh Linh tới giải quyết vấn đề của bọn họ. Họ nói các bạn trong phòng luôn bị làm phiền, đồ đạc bị cất giấu, xáo trộn, chưa kể nhiều cô gái còn bị các vết thương khác lạ trên cơ thể. Tinh thần của họ rơi vào trạng thái vô cùng bất ổn. Bố mẹ họ biết chuyện liền sốt sắng đi tìm thầy pháp ở khắp nơi. Đinh Linh khi ấy đang vật lộn với việc kiếm tiền, may mắn nhìn thấy. Lúc đầu nhìn thấy cô bé con như Đinh Linh thì ai chịu đồng ý, về sau, mời biết bao nhiêu thầy pháp, làm tất cả mọi cách cũng không giải quyết được mới chịu tìm cô. Khi ấy Đinh Linh đã tiêu đến những đồng tiền tiết kiệm cuối cùng rồi. Nhất Dương nghe cô kể tới đó thì thở phào nhẹ nhõm.

Đinh Linh vừa bước chân vào ký túc xá của 4 cô gái liền thấy luồng âm khí cuồn cuộn, ngoài ra còn rất nhiều oán khí chồng chất. Khi ấy Đinh Linh chưa bình tĩnh như bây giờ, cô cảm thấy chùn bước, cơ thể bị âm khí làm cho run rẩy. Nhưng nhìn những con người bị yêu ma làm cho đờ đẫn, nghĩ tới hoàn cảnh éo le của mình nên Đinh Linh cắn răng hoàn thành nó đến cùng. Cô quan sát xung quanh, không thấy bóng dáng của thứ nào gây ra tai họa lớn nhường ấy ở trong phòng. Quái lạ, đang là ban ngày, ánh nắng rực rỡ ngoài kia, nếu con ma ấy không ở trong phòng thì nó đi đâu được nhỉ? Vì âm khí lẫn oán khí tỏa ra mạnh đến vậy cơ mà.

“Trong phòng này trước đây có ai khác ở không?” - Đinh Linh hỏi mấy cô gái.

Họ nhìn nhau một lúc rồi gật đầu. Cô gái cao, gầy nhất hội trả lời mệt mỏi:

“Có, trước đây có một cô gái nữa tên là Hiểu Linh. Nhưng… nhưng cô ấy mất cách đây khoảng 6 tháng rồi”.

Thấy thái độ kỳ lạ của họ, Đinh Linh lờ mờ đoán ra:

“Có phải từ khi cô gái tên Hiểu Linh kia mất thì những việc lạ trong phòng xảy ra đúng không?”.

Bốn cô gái giật mình, khuôn mặt gầy gò, xanh xao của họ càng thêm trắng bệch. Đinh Linh vẫn chưa buông tha:

“Có phải trước đây các chị đối xử với cô ấy không tốt hay làm chuyện gì có lỗi, để khi cô ấy mất đi quay lại trả thù?”.

Đinh Linh vừa dứt lời, cô gái nhìn có vẻ sành điệu nhất hét lên:

“Không, không phải, cô đừng có nói bậy. Chúng tôi không ai làm gì có lỗi với cô ta hết, là cô ta tự tử, không liên quan tới chúng tôi. Là cô ta lập dị, gia đình có vấn đề, cuối cùng bị bạn trai vứt bỏ nên mới nghĩ quẩn rồi tự tử. Cô ta treo cổ ngay trong phòng này, tin được không? Ha, thế mà cô ta còn có mặt mũi quay lại ám hại chúng tôi ư? Không, không đời nào”.

Cô gái này rơi vào tình trạng hoảng loạn, bố mẹ cô ta khóc lóc an ủi, trong phòng loạn thành một nùi. Đinh Linh không cảm xúc hỏi tiếp:

“Các chị phải nói thật, có thể đó chính là nguyên nhân dẫn tới hậu quả ngày hôm nay. Nói thật với mọi người, luồng âm khí và oán khí trong căn phòng này không phải ai cũng giải quyết được, phải tìm ra căn nguyên vấn đề mới mong tìm được hướng đi đúng đắn. Vừa nãy khi chị hét lên, tôi thấy không khí xao động nhiều lắm, có lẽ cô gái Hiểu Linh kia đang tức giận, nếu không nhanh chóng, tôi cũng không dám chắc chắn điều gì đâu”.

Quả nhiên gương mặt bốn cô gái kia lại càng xám ngoét, cô gái đeo kính run lẩy bẩy khóc:

“Hiểu Linh… cậu… cậu đừng xúc động được không? Là chúng tớ… chúng tớ có lỗi với cậu khi không ở bên cậu lúc tuyệt vọng nhất. Nhưng chẳng phải chúng ta là bạn tốt ư? Chúng ta đã ở chung vui vẻ mấy năm qua cơ mà, cậu nỡ lòng làm chúng tớ bị tổn thương và đau buồn ư?”.

Bỗng một bóng đen hiện ra ngay giữa phòng làm Đinh Linh giật mình. Cô gái này không đơn giản chỉ là một hồn ma thông thường nữa, cô ấy đã trở thành một ác linh. Trước đấy cô có thể cảm nhận được nhưng lại không thể nhìn thấy Hiểu Linh. Không rõ do huyết đồng đang bị cản trở bởi chiếc kính đặc biệt mình đang đeo, hay đơn giản vì những oán khí cô ấy tích tụ, cùng với nhân khí và nỗi sợ hãi cắn nuốt từ bốn người bạn khiến Hiểu Linh rất rất mạnh mẽ, khiến bản thân ẩn nấp khỏi cái nhìn của Đinh Linh. Gương mặt lạnh lẽo kia nở nụ cười tàn nhẫn:

“Bạn tốt ư? Ha ha ha, chính các người đã dồn tôi vào chỗ chết. Đừng tưởng tôi không biết Đức Minh chính là do các người bày trò cướp khỏi tay tôi. Hắn ta cặn bã, hắn ta vô liêm sỉ, nhưng còn mấy người thì sao, mang tiếng là bạn cùng phòng nhưng lại tẩy chay, cô lập, móc mỉa tôi. Tôi chết chẳng phải các người hả hê lắm hay sao…”.

Hiển nhiên là mấy cô gái kia có thể nghe được những lời oán hận ấy. Có lẽ đến nước này Hiểu Linh định ngả bài luôn với họ. Cô quay ra nhìn Đinh Linh, lạnh lùng nói:

“Đừng phí công sức nữa, cô không phải đối thủ của tôi. Trước khi tôi tức giận thì hãy ra khỏi đây, tôi không muốn liên lụy đến người khác”.

Dù đã là một ác linh nhưng cô gái Hiểu Linh này vẫn giữ được một chút ý thức, không muốn lôi người khác ra trút giận. Đinh Linh thấy hơi bội phục cô ấy, hơn ai hết, cô hiểu cảm giác bị bạo lực học đường đáng sợ như thế nào. Nhưng nếu Hiểu Linh giết chết bốn cô gái này, cô ấy vĩnh viễn mất đi cơ hội đầu thai. Một linh hồn trốn không về địa phủ, dù mạnh thế nào đi chăng nữa thì sớm muộn cũng bị thu phục mà thôi, khi ấy chỉ có một kết cục: tan biến. Đinh Linh không muốn điều ấy.

“Hiểu Linh, chị dừng lại đi, vẫn còn kịp đấy. Chị phải hiểu nếu chị làm gì ảnh hưởng đến tính mạng bọn họ, chị sẽ vô cùng thê thảm. Họ không phải người tốt, nhưng chị thì đúng. Đừng vì những oán hận ấy mà khiến bản thân mình chịu đau khổ hơn nữa. Tôi cũng luôn bị bạn bè bắt nạt, ngay cả thầy cô cũng luôn làm khó dễ tôi, người nhà tôi chết hết rồi. Nhưng Hiểu Linh, tôi chọn con đường về phía ánh sáng, không gì là không thể vượt qua cả, chị có thể đầu thai, có thể sống một cuộc đời mới. Còn những ai gây ra tội ác, rồi sẽ chịu trừng phạt dưới địa phủ…”.

Đinh Linh chưa dứt lời thì mấy cô gái trong phòng đã ngu ngốc lên tiếng đồng ý. Vốn thái độ của Hiểu Linh có vẻ ổn định đôi chút, nhưng cuối cùng họ đã đánh vỡ tất cả. Đương nhiên cuối cùng Đinh Linh phải chiến đấu với cô ấy, dù cô vạn lần không muốn. Cô không muốn tiếp tay cho mấy cô gái kia, nhưng đây không chỉ là nhiệm vụ, mà cô còn vì Hiểu Linh nữa. Có lẽ cô sẽ giúp cô gái cùng tên kia không phải chịu kết cục quá bi thảm.

Dù Đinh Linh không miêu tả quá rõ quá trình phải chiến đấu với ác linh kia, nhưng Nhất Dương đoán được nó khó khăn như thế nào. Vết sẹo ở tay phải của Đinh Linh là “chiến tích” của trận đánh gian khổ ấy. Cậu hơi thổn thức đôi chút, và lại càng thông cảm cho số phận của Đinh Linh hơn nữa. Cậu thật sự mong dương khí trên người mình sẽ giúp được cô như lời cô nói.

Bạn bè trong lớp 12A3 cũng như toàn trường trung học phổ thông Lâm Nhất gần đây râm ran truyền tin tức Lâm Nhất và cô bạn “hải tặc” cùng bàn mới đang yêu nhau. Không hiểu cô gái xấu xí kia làm cách nào mà nam thần của họ không chỉ giúp đỡ cô ta học tập trên lớp, mà còn thường xuyên đưa cô ta về nhà. Quả thật đáng giận mà. Nam thần của bọn họ xứng đáng với người tốt hơn cô ta gấp tỉ lần, người như Đinh Linh còn không đáng le ve xung quanh cậu nữa kìa.

Những lời xì xào ấy mau chóng truyền đến tai các thầy cô. Cô Đình Thủy bị một phen quở trách:

“Tại sao cô có thể để những thành phần như vậy tiếp cận niềm tự hào của trường ta cơ chứ? Cô bé ấy luôn gây ra nhiều rắc rối ở các trường học cũ, vậy mà cô cũng dám để nó ngồi gần Nhất Dương. Nếu nó làm ảnh hưởng tới thành tích của thằng bé, còn cuộc thi Olympic Toán học quốc tế sắp tổ chức nữa đấy, cô liệu mà điều chỉnh đi”.

Cô Đình Thủy là một giáo viên chủ nhiệm xứng chức, cô có thể chưa hiểu rõ Đinh Linh, nhưng cô không nghe từ một phía mà vội vàng trách mắng học trò của mình. Vậy là Đinh Linh nhận được lời nhắc ngày mai sau khi tan học thì lên phòng giáo viên gặp cô. Đinh Linh chỉ còn biết thở dài, hazzzz, tại sao những chuyện xấu cứ đeo bám cô mãi vậy nhỉ. Mỗi việc đi cùng, ngồi cùng một nam sinh cũng có thể khiến tất cả mọi người nổi giận như vậy, thật khó hiểu.

Chapter
1 Chương 1: Huyết đồng
2 Chương 2: Bạn mới
3 Chương 3: Dương khí hừng hực
4 Chương 4: Không nhìn thấu
5 Chương 5: Ký ức
6 Chương 6: Đổi chỗ và bất bình
7 Chương 7: Gây khó dễ
8 Chương 8: Ảnh chụp
9 Chương 9: Bạo lực học đường
10 Chương 10: Thẳng thắn và dây dưa
11 Chương 11: Giải thích và nghi hoặc
12 Chương 12: Tin tưởng
13 Chương 13: Hiểu lầm
14 Chương 14: Khuyên giải
15 Chương 15: Ngoài ý muốn
16 Chương 16: Lá cờ cứu mạng
17 Chương 17: Phúc tinh
18 Chương 18: Bắt nạt và tuyên bố
19 Chương 19: Trả đũa
20 Chương 20: Sự thật và ở chung
21 Chương 21: Cảnh báo
22 Chương 22: Ác mộng và an phận
23 Chương 23: Chiếc vòng bị ám
24 Chương 24: Thử sức
25 Chương 25: Phá hủy
26 Chương 26: Đột nhập
27 Chương 27: Chống trả
28 Chương 28: Vật lộn
29 Chương 29: Tâm sự
30 Chương 30: Khó tin
31 Chương 31: Ai oán
32 Chương 32: Thăm dò
33 Chương 33: Thuyết phục
34 Chương 34: Dao động
35 Chương 35: Siêu thoát
36 Chương 36: Làm nũng
37 ​Chương 37: Để ý
38 Chương 38: Khác lạ
39 Chương 39: Lo lắng
40 Chương 40: Bắt gặp
41 Chương 41: Đồng ý
42 Chương 42: Không thể phá hủy
43 Chương 43: Dò hỏi
44 Chương 44: Nhờ vả
45 Chương 45: Thuê người
46 Chương 46: Quyết định
47 Chương 47: Tiến triển
48 Chương 48: Thay thế
49 Chương 49: Nghi ngờ
50 Chương 50: Không nhịn được
51 Chương 51: Chiến tranh lạnh và thăm dò
52 Chương 52: Trốn tránh
53 Chương 53: Thông suốt
54 Chương 54: Đóng giả
55 Chương 55: Mua bán
56 Chương 56: Vạch trần
57 Chương 57: Nhận tội
58 Chương 58: Ma ám
59 Chương 59: Cầu xin
60 Chương 60: Khẳng định
61 Chương 61: Âm thầm
62 Chương 62: Đau đớn
63 Chương 63: Biện pháp
64 Chương 64: Phát hiện
65 Chương 65: Thù hận
66 Chương 66: Chuyện xưa
67 Chương 67: Giải pháp
68 Chương 68: Chuẩn bị
69 Chương 69: Trăng Rằm
70 Chương 70: Ngư ông đắc lợi?
71 Chương 71: Chóng vánh
72 Chương 72: Giải trừ nguy hiểm
73 Chương 73: Ngã ngũ
74 Chương 74: Hạnh phúc
Chapter

Updated 74 Episodes

1
Chương 1: Huyết đồng
2
Chương 2: Bạn mới
3
Chương 3: Dương khí hừng hực
4
Chương 4: Không nhìn thấu
5
Chương 5: Ký ức
6
Chương 6: Đổi chỗ và bất bình
7
Chương 7: Gây khó dễ
8
Chương 8: Ảnh chụp
9
Chương 9: Bạo lực học đường
10
Chương 10: Thẳng thắn và dây dưa
11
Chương 11: Giải thích và nghi hoặc
12
Chương 12: Tin tưởng
13
Chương 13: Hiểu lầm
14
Chương 14: Khuyên giải
15
Chương 15: Ngoài ý muốn
16
Chương 16: Lá cờ cứu mạng
17
Chương 17: Phúc tinh
18
Chương 18: Bắt nạt và tuyên bố
19
Chương 19: Trả đũa
20
Chương 20: Sự thật và ở chung
21
Chương 21: Cảnh báo
22
Chương 22: Ác mộng và an phận
23
Chương 23: Chiếc vòng bị ám
24
Chương 24: Thử sức
25
Chương 25: Phá hủy
26
Chương 26: Đột nhập
27
Chương 27: Chống trả
28
Chương 28: Vật lộn
29
Chương 29: Tâm sự
30
Chương 30: Khó tin
31
Chương 31: Ai oán
32
Chương 32: Thăm dò
33
Chương 33: Thuyết phục
34
Chương 34: Dao động
35
Chương 35: Siêu thoát
36
Chương 36: Làm nũng
37
​Chương 37: Để ý
38
Chương 38: Khác lạ
39
Chương 39: Lo lắng
40
Chương 40: Bắt gặp
41
Chương 41: Đồng ý
42
Chương 42: Không thể phá hủy
43
Chương 43: Dò hỏi
44
Chương 44: Nhờ vả
45
Chương 45: Thuê người
46
Chương 46: Quyết định
47
Chương 47: Tiến triển
48
Chương 48: Thay thế
49
Chương 49: Nghi ngờ
50
Chương 50: Không nhịn được
51
Chương 51: Chiến tranh lạnh và thăm dò
52
Chương 52: Trốn tránh
53
Chương 53: Thông suốt
54
Chương 54: Đóng giả
55
Chương 55: Mua bán
56
Chương 56: Vạch trần
57
Chương 57: Nhận tội
58
Chương 58: Ma ám
59
Chương 59: Cầu xin
60
Chương 60: Khẳng định
61
Chương 61: Âm thầm
62
Chương 62: Đau đớn
63
Chương 63: Biện pháp
64
Chương 64: Phát hiện
65
Chương 65: Thù hận
66
Chương 66: Chuyện xưa
67
Chương 67: Giải pháp
68
Chương 68: Chuẩn bị
69
Chương 69: Trăng Rằm
70
Chương 70: Ngư ông đắc lợi?
71
Chương 71: Chóng vánh
72
Chương 72: Giải trừ nguy hiểm
73
Chương 73: Ngã ngũ
74
Chương 74: Hạnh phúc

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play