Chương 8: Ảnh chụp

Ngồi cạnh nam thần của tất cả con gái trong lớp xem ra cũng không phải việc gì thú vị cho lắm, Đinh Linh nghĩ vậy. Hoàng Nhất Dương là một tên con trai nhạt nhẽo như bao tên khác. Cậu ta dù học giỏi nhưng vẫn vô cùng chăm chỉ, không ngủ gật hay làm việc riêng như nhiều người Đinh Linh từng thấy. Đồng nghĩa là cậu ta không nói chuyện riêng với ai và cũng không quan tâm đến cô. Xung quanh cũng bị sự nghiêm túc của con người này ảnh hưởng, mọi người thường im phăng phắc. Người duy nhất thỉnh thoảng nói xàm là Từ Tư Châu.

“Dương ơi, Dương à, mình nhớ cậu quá đi, phải làm sao bây giờ? Thật đau lòng quá đi mất”.

“Đinh Linh này, cậu nhớ phải đối xử với Dương của mình thật tốt đấy. Cậu không biết là có nhiều cô gái đã tới hối lộ cho mình để được đổi chỗ như thế nào đâu. Cậu phải nắm chắc cơ hội đó” bla bla, kết thúc câu chuyện luôn là cái lườm cảnh cáo từ ai kia.

Hoàng Nhất Dương không nhìn nhưng cảm nhận được cô bạn cùng bàn mới này rất không tập trung. Tâm hồn cô ấy thường đang phiêu lưu ở đâu đó, thỉnh thoảng liếc trộm cậu rồi lại khép hờ mắt như muốn ngủ. Cảm giác ngồi cạnh cô không hiểu sao khiến Nhất Dương rất sảng khoái, dễ chịu. Cậu không bị cảm giác nóng như thiêu đốt bình thường dày vò nữa. Chính xác, Hoàng Nhất Dương cậu không sợ trời, không sợ đất, chỉ sợ nóng. Dù đã có điều hòa nhiệt độ nhưng cảm giác như có ngọn lửa nhỏ ở trong người luôn làm cậu không thoải mái. Nhưng hôm nay, lần đầu ngồi cạnh Đinh Linh, không hiểu sao cậu cảm thấy ngọn lửa kia không còn quá ác liệt nữa. Nhất Dương cố xua đi sự khác lạ bên trong thân thể, tập trung nghe giảng.

Bầu không khí yên lặng nhưng hài hòa đến khó tả ấy diễn ra cho tới tận khi buổi học đầu tiên kết thúc. Cả lớp lại ồn ào, náo nhiệt như cũ. Nhưng bầu trời bên xoài sầm sì như muốn mưa, bạn học ai nấy đều cố cất bước ra về thật nhanh. Thành phố A nắng như thiêu đốt nhưng mưa giông cũng vô cùng đáng sợ.

Đinh Linh như thường lệ vẫn là người ra về cuối cùng. Chiếc lò sưởi di động đã về trước rồi, thêm việc bầu trời âm u, không còn sót một tia nắng nào làm cái lạnh lại ùa tới, bủa vây lấy Đinh Linh. Cô thở dài, nhanh chân bước về nhà. Nhưng đúng là càng không thích cái gì là thứ đó lại càng hay xuất hiện.

Vừa rời khỏi trường được một quãng đường, Đinh Linh đã nhìn thấy cô gái xinh xắn phía trước đang bị một con ma bám theo. Trán Đinh Linh hơi giật giật, sao mấy con ma này đã chết rồi mà vẫn háo sắc thế không biết nữa. Chắc lúc sống chưa hưởng thụ đủ hay sao á. Chứ Đinh Linh đã thấy quá nhiều trường hợp mấy cô gái trẻ, xinh đẹp bị vong theo, cô cũng được thuê giải quyết kha khá vụ như vậy rồi.

Lần gần nhất, một cặp phụ huynh không biết bằng cách nào đã tìm gặp được Đinh Linh và năn nỉ cô cứu con gái họ. Hỏi ra mới biết cô gái đó đang là sinh viên đại học, rời gia đình lên thành phố học. Phòng trọ cô ấy thuê ấy có một con ma nam. Anh chàng này chết trẻ, khi chết còn chưa kịp có người yêu. Mấy đời khách trọ trước thì không sao, nhưng đến cô gái này thì anh ta mê như điếu đổ. Anh ta đi theo cô ấy mọi lúc, mọi nơi, bảo vệ cô gái mình yêu. Nhưng đôi khi cũng gây ra không ít rắc rối cho cô ấy. Điển hình là bất cứ “giống đực” nào bước vào phòng trọ hay ai có hành động thân mật với cô đều bị anh ta hại. Nhẹ thì xây xước, nặng thì ngã gãy tay, gãy chân, ban đầu cô gái ấy còn rất nghi ngờ, nhưng sau đó thì cũng hoảng sợ cảm nhận được có vong theo mình.

Cô gái này từng nhờ bạn bè mua bùa chú, thuê thầy trừ tà nhưng đều không ăn thua, cuối cùng phải chạy về khóc lóc cầu cứu cha mẹ. Đương nhiên con ma si tình kia đi theo cô ấy về tới tận quê. Họ thắp hương cúng bái, mướn thầy về siêu độ nhưng con ma kia nhất quyết không đi. Khi Đinh Linh tới gặp, nó rất thẳng thừng nói:

“Cô ấy là tình yêu định mệnh của tôi, ngay cả cái chết cũng không thể chia cắt chúng tôi được. Đừng phí công sức nữa, tôi không rời xa cô ấy đâu”.

“Nhưng cô ấy thậm chí còn không nhìn thấy mặt anh, không hiểu anh, anh làm cả gia đình cô ấy sợ. Đó không phải là tình yêu” - Đinh Linh lạnh nhạt khuyên nhủ. Tình yêu là thứ gì chứ, con ma này làm sao biết được, hắn ta ngỏm từ lâu rồi cơ mà.

“Không, tôi báo mộng cho cô ấy nhiều lần rồi. Chúng tôi…” - Đinh Linh có thể thấy hình bóng trong suốt của hắn ta đang đỏ mặt. Cô chắc chắn vậy thì khuôn mặt anh ta đang đậm màu lên. Đinh Linh cũng muốn xỉu theo, ma cũng đỏ mặt luôn hả. Cô lắp bắp hỏi cô gái kia:

“Con ma này nói trong mộng hai người từng… Thật hả?”.

“Không, anh ta nói bậy đấy, huhuhu. Lúc đầu tôi không biết mình bị ma ám, cứ tưởng chỉ là nằm mơ thấy mấy mẩu chuyện bình thường thôi. Tôi nhớ không lầm chúng tôi mới chỉ nắm tay thôi, chưa làm chuyện gì quá đáng cả. Tôi sợ lắm, cô bảo anh ta đi hộ tôi được không?” - Cô gái kia khóc nức nở, gương mặt gầy nhọn của cô ấy ngày càng nhợt nhạt. Đây là hậu quả của việc tiếp xúc quá lâu ngày với hồn ma.

Đinh Linh quay ra con ma kia:

“Đó, anh thấy không? Cô ấy không thích ăn, hơn nữa còn rất sợ anh. Anh cảm thấy mình quấy rầy, khiến cô ấy bị ám ảnh, sức khỏe ngày càng suy yếu là đúng hay sai? Chẳng nhẽ anh mong cô ấy chết theo anh ư?”.

“Không… tôi… không… Tôi chỉ thích cô ấy quá… Tôi chưa từng thích ai bao giờ. Tôi chỉ muốn gần gũi, muốn bảo vệ, muốn… muốn chạm vào cô ấy” - Con ma lắp bắp nói. Đinh Linh đoán được hắn ta cũng là một hồn ma ngây thơ, chỉ vì quá yêu thích nên vô tình làm hại người mình yêu. Kể ra cũng đáng thương, Đinh Linh muốn cho hắn ta một con đường sáng:

“Ừm, có lẽ khi anh chết còn quá trẻ nên chưa hiểu được những điều này. Nhưng anh thử nghĩ, giả sử nếu cô ấy là em gái anh, có một con ma ngày đêm bám theo nó, dọa nó sợ, làm nó khóc, vì con ma ấy mà em gái anh gặp bao nhiêu đau khổ, thậm chí là mất mạng. Như vậy, anh sẽ làm gì? Anh thử nhìn người nhà cô ấy xem, cha mẹ cô ấy đang làm sao?”.

Đinh Linh dứt lời, quả nhiên bóng ma ấy quay ra quan sát thật kĩ vẻ mặt từng người. Nhận ra ai cũng gầy gò, mặt mày ủ ê, nước mắt còn chưa khô trên má, không một chút sinh khí. Ngay cả cô gái anh yêu cũng không còn rạng rỡ như ngày đầu bước vào căn phòng trọ ấy. Anh còn nhớ, lần đầu nhìn thấy cô, anh cảm tưởng chừng cuộc sống đã rời xa mình quá lâu bây giờ đang trở lại. Anh lại thấy bối rối, thấy ngại ngùng, ngỡ như trái tim đang đập lại trong lồng ngực, nóng hổi. Nhưng cô gái xinh đẹp, dịu dàng kia đang trở nên sầu thảm, tất cả là vì anh ư?

Đinh Linh để hồn ma ấy yên lặng suy nghĩ một lúc, sau đó anh ta quay ra gật đầu với cô, nói:

“Tôi xin lỗi, tôi… tôi chưa bao giờ muốn làm hại cô ấy. Cô, cô có thể giúp tôi chuyển lời đến cô ấy được không? Tôi sợ cô ấy không thích tôi”.

Thở dài một hơi, Đinh Linh vẫn quay ra chuyển lời tâm tình cuối cùng của anh ta cho cô gái, trấn an gia đình. Họ ngừng khóc nhưng vẫn chưa tin lắm, đến khi Đinh Linh phải đảm bảo rất nhiều lần là anh ta chỉ muốn tạm biệt mọi người rồi đi đầu thai thôi, họ mới thả lỏng.

“Tôi chúc anh lên đường bình an, chúc anh kiếp sau tìm được một người tốt với mình” - Cô gái dù không nhìn thấy vẫn nhỏ giọng nói khi chiếc bóng kia mờ dần rồi biết mất. Quả thật cô không thích và rất sợ anh ta, nhưng cô vẫn cảm nhận được không có anh ta mình đã gặp nhiều tai họa rồi.

Đinh Linh rời khỏi hồi ức, đó là một trong những vụ án nhẹ nhàng nhất của cô, cũng khiến cô cảm thấy khá buồn lòng. Cô hiểu, chỉ có những người sống mới có khả năng mang lại hạnh phúc cho người khác, cô cũng muốn bản thân thật mạnh mẽ, sống thay cho biết bao con người đã ngã xuống vì mình.

Còn hồn ma trước mặt khiến Đinh Linh thấy hơi bực tức, hắn ta không có cái khí chất ngốc nghếch, trong sáng như con ma cô vừa hồi tưởng lại. Đây quả thực là một con ma háo sắc, đê tiện. Âm khí của hắn ta cũng rất mạnh, Đinh Linh không thích điều đó. Đang mải mê suy nghĩ việc mình sẽ làm thì cô nhác trông thấy một bóng dáng quen thuộc đang phát sáng ở xa xa. A, lò sưởi di động của cô kia rồi. Đinh Linh bỏ qua cái nhìn chòng chọc từ con ma kia, chạy vội lên phía trước. Với pháp lực của cô, giải quyết hắn ta chỉ là một cái nhấc tay, nhưng cô không muốn thân phận hay thực lực của mình bị bại lộ, còn cô gái kia thì chỉ có thể dựa vào ý trời thôi. Đinh Linh thấy đường sinh mệnh của cô ấy cũng không còn bao nhiêu, nếu tương lai đã định thì cô cũng không thể thay đổi được.

Đinh Linh chỉ là vạn lần không ngờ tới ảnh mình đuổi theo rồi đi gần Hoàng Nhất Dương lại bị chụp ảnh. Số cô đúng là chuyên thu hút mấy chuyện không hay ho. Tin đồn cô gái lập dị bám theo nam thần số một của trường không chỉ đơn giản tồn tại trong nhóm chat của lớp nữa.

Chapter
1 Chương 1: Huyết đồng
2 Chương 2: Bạn mới
3 Chương 3: Dương khí hừng hực
4 Chương 4: Không nhìn thấu
5 Chương 5: Ký ức
6 Chương 6: Đổi chỗ và bất bình
7 Chương 7: Gây khó dễ
8 Chương 8: Ảnh chụp
9 Chương 9: Bạo lực học đường
10 Chương 10: Thẳng thắn và dây dưa
11 Chương 11: Giải thích và nghi hoặc
12 Chương 12: Tin tưởng
13 Chương 13: Hiểu lầm
14 Chương 14: Khuyên giải
15 Chương 15: Ngoài ý muốn
16 Chương 16: Lá cờ cứu mạng
17 Chương 17: Phúc tinh
18 Chương 18: Bắt nạt và tuyên bố
19 Chương 19: Trả đũa
20 Chương 20: Sự thật và ở chung
21 Chương 21: Cảnh báo
22 Chương 22: Ác mộng và an phận
23 Chương 23: Chiếc vòng bị ám
24 Chương 24: Thử sức
25 Chương 25: Phá hủy
26 Chương 26: Đột nhập
27 Chương 27: Chống trả
28 Chương 28: Vật lộn
29 Chương 29: Tâm sự
30 Chương 30: Khó tin
31 Chương 31: Ai oán
32 Chương 32: Thăm dò
33 Chương 33: Thuyết phục
34 Chương 34: Dao động
35 Chương 35: Siêu thoát
36 Chương 36: Làm nũng
37 ​Chương 37: Để ý
38 Chương 38: Khác lạ
39 Chương 39: Lo lắng
40 Chương 40: Bắt gặp
41 Chương 41: Đồng ý
42 Chương 42: Không thể phá hủy
43 Chương 43: Dò hỏi
44 Chương 44: Nhờ vả
45 Chương 45: Thuê người
46 Chương 46: Quyết định
47 Chương 47: Tiến triển
48 Chương 48: Thay thế
49 Chương 49: Nghi ngờ
50 Chương 50: Không nhịn được
51 Chương 51: Chiến tranh lạnh và thăm dò
52 Chương 52: Trốn tránh
53 Chương 53: Thông suốt
54 Chương 54: Đóng giả
55 Chương 55: Mua bán
56 Chương 56: Vạch trần
57 Chương 57: Nhận tội
58 Chương 58: Ma ám
59 Chương 59: Cầu xin
60 Chương 60: Khẳng định
61 Chương 61: Âm thầm
62 Chương 62: Đau đớn
63 Chương 63: Biện pháp
64 Chương 64: Phát hiện
65 Chương 65: Thù hận
66 Chương 66: Chuyện xưa
67 Chương 67: Giải pháp
68 Chương 68: Chuẩn bị
69 Chương 69: Trăng Rằm
70 Chương 70: Ngư ông đắc lợi?
71 Chương 71: Chóng vánh
72 Chương 72: Giải trừ nguy hiểm
73 Chương 73: Ngã ngũ
74 Chương 74: Hạnh phúc
Chapter

Updated 74 Episodes

1
Chương 1: Huyết đồng
2
Chương 2: Bạn mới
3
Chương 3: Dương khí hừng hực
4
Chương 4: Không nhìn thấu
5
Chương 5: Ký ức
6
Chương 6: Đổi chỗ và bất bình
7
Chương 7: Gây khó dễ
8
Chương 8: Ảnh chụp
9
Chương 9: Bạo lực học đường
10
Chương 10: Thẳng thắn và dây dưa
11
Chương 11: Giải thích và nghi hoặc
12
Chương 12: Tin tưởng
13
Chương 13: Hiểu lầm
14
Chương 14: Khuyên giải
15
Chương 15: Ngoài ý muốn
16
Chương 16: Lá cờ cứu mạng
17
Chương 17: Phúc tinh
18
Chương 18: Bắt nạt và tuyên bố
19
Chương 19: Trả đũa
20
Chương 20: Sự thật và ở chung
21
Chương 21: Cảnh báo
22
Chương 22: Ác mộng và an phận
23
Chương 23: Chiếc vòng bị ám
24
Chương 24: Thử sức
25
Chương 25: Phá hủy
26
Chương 26: Đột nhập
27
Chương 27: Chống trả
28
Chương 28: Vật lộn
29
Chương 29: Tâm sự
30
Chương 30: Khó tin
31
Chương 31: Ai oán
32
Chương 32: Thăm dò
33
Chương 33: Thuyết phục
34
Chương 34: Dao động
35
Chương 35: Siêu thoát
36
Chương 36: Làm nũng
37
​Chương 37: Để ý
38
Chương 38: Khác lạ
39
Chương 39: Lo lắng
40
Chương 40: Bắt gặp
41
Chương 41: Đồng ý
42
Chương 42: Không thể phá hủy
43
Chương 43: Dò hỏi
44
Chương 44: Nhờ vả
45
Chương 45: Thuê người
46
Chương 46: Quyết định
47
Chương 47: Tiến triển
48
Chương 48: Thay thế
49
Chương 49: Nghi ngờ
50
Chương 50: Không nhịn được
51
Chương 51: Chiến tranh lạnh và thăm dò
52
Chương 52: Trốn tránh
53
Chương 53: Thông suốt
54
Chương 54: Đóng giả
55
Chương 55: Mua bán
56
Chương 56: Vạch trần
57
Chương 57: Nhận tội
58
Chương 58: Ma ám
59
Chương 59: Cầu xin
60
Chương 60: Khẳng định
61
Chương 61: Âm thầm
62
Chương 62: Đau đớn
63
Chương 63: Biện pháp
64
Chương 64: Phát hiện
65
Chương 65: Thù hận
66
Chương 66: Chuyện xưa
67
Chương 67: Giải pháp
68
Chương 68: Chuẩn bị
69
Chương 69: Trăng Rằm
70
Chương 70: Ngư ông đắc lợi?
71
Chương 71: Chóng vánh
72
Chương 72: Giải trừ nguy hiểm
73
Chương 73: Ngã ngũ
74
Chương 74: Hạnh phúc

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play