Chap 5

Chu Tiểu Bảo sau đó vẫn quay lại xưởng làm việc như thường ngày chỉ khác là mỗi ngày hộp cơm trưa của cậu sẽ lại đa dạng hơn một chút. Hôm thì sẽ đi kèm thêm một cốc trà sữa, hôm thì chiếc bánh ngọt.

Cậu biết những thứ này đều là Đình Lâm mua cho cậu. Kể từ hôm đó anh cũng không quá làm gì ảnh hưởng đến cậu. Chỉ là thỉnh thoảng tối về anh sẽ gọi điện hỏi thăm rồi nói chuyện với cậu một lúc. Chu Tiểu Bảo cũng yên yên bình bình mà nói chuyện với anh.

Vài ngày nữa, cũng đến sinh nhật của Bùi Đình Lâm rồi. Cậu không biết mọi người có ai biết đến ngày sinh nhật này của anh không? Nhưng cậu biết, đây là ngày mà trước kia các vú sẽ dựa vào ngày nhận nuôi những đứa trẻ trong cô nhi viện mà nói với những đứa trẻ rằng đây là ngày sinh nhật của chúng. Chu Tiểu Bảo và Bùi Đình Lâm cũng không ngoại lệ. Cả hai cũng có một ngày sinh nhật như thế.

Chu Tiểu Bảo nhìn vào số tiền mình tiết kiệm được trong vài năm qua chắc cũng đủ mua cho Đình Lâm một món quà tử tế. Tranh thủ giờ nghỉ trưa ở xưởng cậu cọ rửa tay chân mặt mũi sạch sẽ rồi chạy đến khu trung tâm thương mại, đây là lần đầu tiên kể từ khi đến đây cậu bước chân vào nơi này. Trước kia vì sợ tốn tiền mà không dám, bây giờ lại sợ thứ mình mua không xứng với Đình Lâm mà chạy đến đây. Mong rằng anh sẽ thích món quà này.

Chọn lựa một hồi, cuối cùng cậu cũng chọn được cho anh một chiếc caravat mà cậu thấy ưng ý và phù hợp với Đình Lâm nhất. Tuy nó vẫn là sản phẩm rẻ nhất trong cửa hàng nhưng đối với cậu nó thực sự rất đắt. Cậu sẽ không bao giờ có can đảm để mua những thứ trong này để mặc lên người mình.

2 ngày sau, sinh nhật Bùi Đình Lâm

Tối đó, sau khi xong việc Chu Tiểu Bảo trở về nhà tắm rửa sạch sẽ rồi gọi điện cho Đình Lâm. Cậu gọi đi gọi lại 3 lần cũng không thấy anh nghe máy. Cậu chỉ muốn hỏi anh ở đâu để chạy tới đưa quà sinh nhật cho anh nhưng anh đều không nghe máy.

Chu Tiểu Bảo sau đó cũng ngồi đợi anh gọi lại, chắc anh đang bận. Cậu ngồi xem điện thoại lướt lướt một lúc tin tức về ngày sinh nhật của Bùi Đình Lâm bắt đầu nổi lên trên mạng xã hội. Chu Tiểu Bảo lúc này mới nhớ ra, anh bây giờ đã là người mà được hàng vạn người biết rồi. Sinh nhật của anh chắc chắn sẽ được rất nhiều người chúc mừng và tặng quà. Vậy mà cậu cứ sợ anh chỉ có một mình.

Nhìn hộp quà nhỏ trong tay, Chu Tiểu Bảo buồn bã, cất hộp quà vào ngăn tủ rồi thay quần áo nằm lên giường. Có lẽ, anh cũng sẽ không cần đến món quà rẻ tiền này của cậu đâu. Giờ này chắc anh cũng đang vui vẻ với gia đình và bạn bè của anh rồi.

Chu Tiểu Bảo lặng lẽ rơi nước mắt, cậu thực sự rất tủi thân, cậu đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để nói chúc mừng sinh nhật và tặng quà cho Đình Lâm. Nhưng mọi thứ bây giờ đều không như cậu tưởng tượng.

10:00, Bùi Đình Lâm sau khi tiếp rượu xã giao với các đối tác và anh em, bạn bè xong mới mở điện thoại ra. Lúc này anh cũng muốn gọi điện cho Tiểu Bảo Bảo, anh rất muốn nghe lời chúc mừng sinh nhật từ bạn nhỏ. Anh rất nhớ cậu.

Nhìn vào điện thoại, Bùi Đình Lâm chết lặng. Nhìn 3 cuộc gọi nhỡ từ bạn nhỏ và dòng tin nhắn chúc mừng sinh nhật ngắn ngủn của cậu, anh biết mình lại một lần nữa mắc lỗi với Tiểu Bảo Bảo rồi.

Bùi Đình Lâm gọi điện lại cho Tiểu Bảo Bảo nhưng cậu không nghe máy. Anh bỏ mặc bữa tiệc sinh nhật của mình chạy đến khu trọ của bạn nhỏ để tìm cậu. Đây là khu trọ sập xệ mọi thứ đều rất cũ kĩ nên việc tìm phòng trọ của cậu rất khó khăn. Bùi Đình Lâm đã phải làm phiền đến 5 phòng trọ mới tìm đến được cửa phòng của Bảo Bảo.

Anh vội vàng gõ cửa, sau một lúc Chu Tiểu Bảo mới ủ rũ đi ra mở cửa. Hai mắt cậu vẫn đỏ hoe, nhìn thấy người ngoài cửa khiến cậu ngạc nhiên. Chu Tiểu Bảo vội vã đóng cửa vào nhưng Đình Lâm nhanh tay chen bàn tay vào giữa khe cửa để ngăn lại khiến cánh của kẹp vào bàn tay anh.

Chu Tiểu Bảo sợ hãi cầm lấy tay anh, hét lên:

-       Anh làm cái gì vậy hả?

Bùi Đình Lâm nhìn bạn nhỏ lo lắng cho mình mà lòng nhũn ra, anh ôm lấy cậu:

-       Tiểu Bảo Bảo, anh xin lỗi.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play