Chap 18

30 tết, Bùi Đình Lâm cùng Chu Tiểu Bảo về nhà chính. Đây là căn nhà ban đầu anh sống khi lần đầu tiên Lưu Giang Hào đón anh từ cô nhi viện về đây. Đến khi ông ấy mất, lúc đó anh 17 tuổi, một mình sống trong căn nhà rộng lớn này, anh cảm thấy cô đơn.

Bùi Đình Lâm khi đó đã nhờ chú Bình liên hệ và mua giúp anh căn hộ nhỏ hơn, là căn hộ bây giờ anh đang sống và chuyển tới đó.

Bây giờ ngôi nhà này chỉ là nơi để thờ cúng và để anh cùng chú Bình trở về mỗi khi có dịp gì đó. Anh vẫn thuê người hàng tuần tới đây để dọn dẹp, thỉnh thoảng anh cũng sẽ ghé nhưng không thường xuyên

Lý do Bùi Đình Lâm rất ít khi về lại đây trừ ngày giỗ, ngày sinh nhật của Lưu Giang Hào và tết đến vì anh không dám đối diện với di ảnh của Lưu Giang Hào. Ông đã đối xử quá tốt với anh, đối với anh, ông, Bảo Bảo và chú Bình là ba người quan trọng nhất trong cuộc đời anh. Chỉ tiếc là ông ấy đã không còn trên đời này nữa, nếu ông còn sống, Bùi Đình Lâm nhất định sẽ đền đáp ông bằng tất cả những gì anh có.

Bùi Đình Lâm vẫn luôn nhớ đến ngày Lưu Giang Hào mất. Ngày đó cũng là 30 tết, ông ấy đã cố gắng bình thản mà nằm trên giường bệnh để nói chuyện và đón giao thừa cùng anh và chú Bình:

-       Đình Lâm, chúc con năm mới vui vẻ

-       Ba, chúc ba năm mới vui vẻ và khỏe mạnh

Lưu Giang Hào nở một nụ cười trên khuôn mặt xanh xao, ông quay sang nắm tay chú Bình đang ngồi trên giường ông:

-       An Bình, chúc em năm mới vui vẻ

-       Giao Hào, chúc anh năm mới luôn khỏe mạnh. Chú Bình vừa nắm tay ông vừa xoa nhẹ

Thật ra khi đó cả anh và chú Bình đều biết thời gian của Lưu Giang Hào đã gần hết rồi. Nhưng cả anh và chú Bình vẫn bình thản mà ở bên ông những giây phút cuối cùng của cuộc đời. Vì anh biết cả ba người đều có một điểm chung đó là cả ba không có người thân, nếu không ở bên nhau thì sẽ chẳng có ai ở bên cả.

-       Đình Lâm, xin lỗi con. Lưu Giang Hào khó khăn mà nói

-       Xin lỗi vì đã ích kỉ mà nhận nuôi con chỉ vì ba biết mình sắp chết. Xin lỗi vì đã không chăm sóc cho con cẩn thận. Ba thật lòng xin lỗi con, xin lỗi vì thời gian sau này mọi gánh nặng sẽ phải đổ dồn vào con. Ba thật sự xin lỗi

-       Ba, ba đừng nói vậy. Con thật sự cảm ơn ba, cảm ơn vì ba đã nhận nuôi con. Cảm ơn vì đã yêu thương con như con ruột. Con cảm ơn ba vì đã cho con có được cuộc sống như hiện tại. Dù sau này có ra sao đi nữa, con hứa với ba con sẽ làm hết mình để gây dựng sự nghiệp của ba ngày càng phát triển. Ba hãy tin con nhé.

Lưu Giang Hào khó khăn đưa tay lên xoa đầu anh:

-       Cảm ơn con

Ông quay sang phía chú Bình:

-       An Bình, cảm ơn em. Cảm ơn em vì đã không rời đi khi anh không còn sức sống như vậy. Sau này, Đình Lâm nhờ em chăm sóc cho nó nhé.

-       Giang Hào, anh… Chú Bình không kìm nổi nước mắt nữa, ông lẳng lặng rơi nước mắt

-       An Bình, em đừng khóc. Anh sẽ không thể an tâm mà ra đi được. Xin lỗi em vì đã không thể thực hiện lời hứa với em. An Bình, mong rằng sau này em sẽ tìm được một người bạn đời ở bên chăm sóc cho em tốt hơn anh. Anh mong rằng có thể gặp lại em ở một cuộc đời khác nhé. Anh hứa đến khi đó anh sẽ chăm sóc cho em thật tốt.

-       Giang Hào, anh đừng như vậy nữa có được không?

Lưu Giang Hào mỉm cười, đưa tay lên lau nước mắt cho chú Bình:

-       An Bình, anh yêu em. Tạm biệt em, bảo bối

Bàn tay Lưu Giang Hào ngừng lại và lạnh đi:

-       Giang Hào!

-       Ba à!

Khi ông nhắm mắt, lúc này cũng đã qua giao thừa và sang năm mới rồi. Lưu Giang Hào đã cố gắng để đón cái giao thừa thứ 6 bên con trai và người ông yêu nhất trên thế giới này.

Bùi Đình Lâm mỗi khi nhớ lại lúc đó, anh đều không kìm được nước mắt. Đứng trước bàn thờ Lưu Giang Hào, anh nắm tay Chu Tiểu Bảo và chú Bình đứng bên cạnh.

-       Ba, ba nhìn thấy không? Con đón được em ấy trở về rồi. Hôm nay con và chú Bình cùng Bảo Bảo sẽ đón giao thừa cùng ba nhé.

-       Chú ơi… con… con chào chú. Con là Chu Tiểu Bảo là…là người yêu của Đình Lâm

Chú Bình mỉm cười xoa đầu Bảo Bảo rồi nhìn lên bàn thở:

-       Giang Hào anh thấy không? Đình Lâm bây giờ đã tốt hơn rất nhiều rồi. Em đã chăm sóc thằng bé tốt đúng chứ. Thế nên anh cứ yên tâm đợi em nhé.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play