Quyết định

-     Tham kiến công chúa.

Người xuất hiện trước mắt Vệ Nguyệt Lan là một người đàn ông tuổi trung niên, khá cao, thân hình vạm vỡ. Nhìn sơ chẳng có tí gì giống với một Thái y của Thái y viện. Vệ Nguyệt Lan đối với vị Thái y này nổi lên một tia hiếu kì. Vệ Nguyệt Lan quan sát vị Thái y trước mắt trong chốc lát rồi mới lên tiếng:

-     Bổn công chúa dạo này luôn cảm thấy trong người uể oải, khó chịu. Không biết là đã bị làm sao. Làm phiền ngươi rồi.

Vị Thái y kia cung kính đến gần Vệ Nguyệt Lan, quỳ trước sập mà Vệ Nguyệt Lan đang ngồi, một tay nhẹ đặt lên cổ tay của Nguyệt Lan, một tay đỡ cánh tay kia, đầu thì cúi thấp. Dáng vẻ vô cùng cung kính nàng, đến nàng cũng không ngờ một công chúa thất sủng như nàng lại được kính trọng như vậy. Bắt mạch một chặp, hỏi vài ba câu hỏi, vị Thái y kia thoáng chau mày. Vẻ mặt giống như tìm ra thứ gì đó nhưng không tài nào định dạng được. Vệ Nguyệt Lan bỗng lên tiếng:

-      A Ngọc, trà nguội rồi. Ngươi đi pha một bình trà khác đi. – A Ngọc bên cạnh bỗng chốc giật mình, vẻ mặt không muốn đi.

Vệ Nguyệt Lan thu hết mọi biểu cảm của A Ngọc vào mắt, nàng lại thêm một phần chắc chắn nghi ngờ của mình đối với A Ngọc. Nàng nhìn chằm chằm tỳ nữ thân cận mà mình luồn tin tưởng. Rốt cuộc là chuyện gì?

-    A Ngọc, ngươi sao thế? Có việc gì sao?

-    Kh.ô..ng ạ. Nô tỳ đi ngay đây ạ.

Đợi cho đến khi bóng A Ngọc đã khuất, Vệ Nguyệt Lan mới hướng ánh mắt đến vị Thái y vẫn quỳ dưới chân nàng. Nàng tiến đến đỡ vị Thái y kia. Vệ Nguyệt Lan nhẹ nhàng ngồi lại trên sập, từ tốn cất lời:

-    Xin hỏi phải xưng hô với ngươi như thế nào?

Vị Thái y kia vội vàng quỳ xuống khấu đầu trước Vệ Nguyệt Lan.

-    Bẩm công chúa, thần họ Diệp, tên chỉ một chữ “Ngưng”, chữ “Ngưng”  trong “ngưng trang” (tức có nghĩa là đẹp lộng lẫy). Vi thần cũng chỉ là kẻ hèn mòn trong một lần vô tình cứu giá được Ngũ hoàng tử nên được đưa vào cung làm một chức vụ nho nhỏ trong Thái y viện.

Vệ Nguyệt Lan thầm đánh giá vị Diệp Thái y này, qua lời nói cũng đủ để giải thích cho những cử chỉ hành vi của người đối diện. Cuối cùng thì nàng vẫn là một công chúa thất sủng. Thật đau lòng a~

-   Lúc nãy lúc bắt mạch cho ta, rốt cuộc thì ta bị làm sao? Nhìn vẻ mặt của ngươi vừa nãy có điều gì khó nói sao?

-  Thứ lỗi cho tài hèn mọn của thần. Lúc bắt mạch, thần phát hiện mạch của công chúa nghe sơ qua thì rất bình thường nhưng có gì đó bất ổn. Thật sự thần tìm không ra. Khẩn cầu công chúa trách tội.

-  Ta không trách tội ngươi đổi lại ngươi phải làm cho ta một việc.

-  Xin công chúa cứ nói.

-  Dạy ta y thuật.

-  Công chúa, ngư..ờ..i  nói….

-   Ta muốn ngươi dạy y thuật cho ta.

-    Công chúa, n..gười nói…. Người đừng đùa với thần như vậy. Nếu muốn học thuật người nên tìm kiếm một thái y thật tốt để học. Thần cũng chỉ là kẻ quê mùa được may mắn được đưa vào viện Thái y. Làm sao có thể giúp người?

Vệ Nguyệt Lan nhìn Diệp Ngưng, đầu nàng thầm tính toán một lượt. Tâm nàng đã ấn định người này sẽ là thầy của nàng.

-   Diệp thái y, người cứ trở về suy nghĩ kĩ rồi hãy đến gặp ta. Điều ta có thể nói với ngươi là ta chỉ là một công chúa thất sủng. Ta không có ý gì chỉ muốn học một chút y thuật thôi.

Diệp Ngưng ngẩn đầu nhìn nàng công chúa trước mặt, hắn có nghe đến việc nàng là một công chúa thất sủng, vừa nãy lúc có người truyền tin muốn có người bắt mạch cho nàng chẳng ai muốn đi cả. Có thể thấy được rằng đây không đơn giản là lời đồn.

-  Thần sẽ suy nghĩ ạ. Bây giờ thì thần xin cáo lui.

-  Ngươi lui đi. À mà khoan đã, từ ngày mai ngươi hãy đến xem mạch cho ta đi.

-  Bẩm công chúa, chuyện này thần không thể nói trước được.

-  Ngươi cứ đến, ta sẽ tìm cách nói với Thái y viện.

-  Thần xin tuân mệnh.

-   Được rồi, người lui đi.

Vệ Nguyệt Lan xua tay ra hiệu cho Diệp Ngưng lui xuống. Diệp Ngưng vừa rời khỏi thì A Ngọc cũng quay lại. A Ngọc đặt trà vừa châm lên bàn vừa ngó nghiêng xung quanh như đang tìm kiếm thứ gì. Vệ Nguyệt Lan nhìn thấy vậy, không nóng không lạnh lên tiếng gọi:

-    A Ngọc, ngươi đang tìm cái gì vậy?

Đột nhiên bị điểm tên làm A Ngọc giật mình, vội khom người lắc đầu:

-   Dạ bẩm không có gì ạ.

Vệ Nguyệt Lan cũng không liền hỏi tiếp, ung dung rót trà vào tách, dùng nắp tách trà gạt bớt lớp khói mỏng đang bốc lên từ tách trà nóng hổi vừa rót, sau đó mới đưa lên miệng nhấp một ngụm nhỏ. Nàng đặt tách trà lại trên bàn nhìn A Ngọc đang khom người đứng bên cạnh cất tiếng hỏi:

-   A Ngọc, ngươi theo ta bao lâu rồi?

Dù không biết tại sao chủ tử mình bỗng dưng lại hỏi vấn đề này, nhưng A Ngọc vẫn khom người cung kính, không nhanh không chậm mà đáp lại:

-   Nô tỳ theo các ma ma trong Nguyệt Lam điện (nơi ở hiện tại của Vệ Nguyệt Lan) hầu hạ chủ tử từ lúc người lên năm tuổi, đến nay cũng đã gần chín năm rồi ạ.

-   Vậy ngươi có can tâm khi ở lại bên cạnh một công chúa thất sủng như ta không? Ngươi có từng nghĩ đến việc hầu hạ chủ tử nào khác không?

A Ngọc hốt hoảng quỳ rạp xuống nền đất, dập đầu một cái rõ to, vội vội vàng vàng nói:

-   Lão thiên chứng giám, nô tỳ chưa từng có ý nghĩ quá phận. Nô tỳ theo người từ nhỏ, lớn lên cùng người, nô tỳ chỉ có thể là người của công chúa, nghe theo lệnh của người, bồi bên cạnh người và cố hết sức làm người vui vẻ. Đó là bổn phận của nô tỳ.

Vệ Nguyệt Lan quan sát A Ngọc một lúc lâu, nàng thật sự không biết tại sao lại nghi ngờ A Ngọc, nhưng nàng cũng tin tưởng rằng A Ngọc sẽ không phản bội hay làm hại mình. Vệ Nguyệt Lan nhẹ nhàng đứng dậy tiến tới đỡ A Ngọc:

-  A Ngọc, dù sau này ra sao thì ngươi nên nhớ những lời ngươi nói ra ngày hôm nay, nếu làm trái thì ta sẽ thay lão thiên gia trừng trị ngươi.

-   A Ngọc thụ giáo.

-  Được rồi, ta có chút đói, truyền thiện đi.

-   Vâng, nô tỳ đi chuẩn bị ngay.

-   Ngươi đi đi.

"A Ngọc, hi vọng ta không nhìn lầm ngươi." Vệ Nguyệt Lan day day hai bên đầy mệt mỏi, trong đầu nghĩ liền nghĩ những chuyện cần làm, thật là mệt mỏi.

Hot

Comments

Anonymous

Anonymous

Con a ngọc này có vấn đề là cái chắc

2024-03-29

0

Trinh Huỳnh

Trinh Huỳnh

🥰🥰🥰

2022-08-11

1

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play