Kịch (2)

Hoàng thượng dẫn đầu đám người tiến vào, bên trong Nguyệt Lam Điện nhộn nhịp hơn ngày thường rất nhiều. Mà cũng phải thôi, phi tần hậu cung đều đang ở đây, không nhộn nhịp mới là lạ. Vừa thấy Hoàng thượng bước vào Ngân Bình đã nhào vào lòng Phụ hoàng của mình thút thít.

- Phụ hoàng, phụ hoàng, Lan Nhi.... Lan Nhi, muội ấy.....

Ngân Bình không nói hết câu, mỗi câu lại ngắt quãng, vừa nói xong lại oà khóc. Hoàng thượng vỗ về nữ nhi trong lòng rồi quay sang nói với Diệp Thái y.

- Phiền Diệp Thái y.

- Chức trách của thần ạ. Mời mọi người ra ngoài một chuyến để thần xem bệnh cho công chúa.

Thế là tất cả đều ra ngoài chính điện đợi, chỉ để lại vài người bên trong phụ giúp. Hoàng thượng ngồi nơi cao nhất tại chính điện, bên cạnh là Hoàng hậu, phía bên dưới Hoàng hậu là Ngân Bình, bên phía dưới Hoàng thượng là An Trác Tiêu. Phía dưới kia là các phi tần đang đứng, Hoàng thượng nhìn xung quanh một lượt rồi hừ nhẹ một tiếng. Mấy năm nay vì muốn bảo vệ giọt máu duy nhất của ông với Huệ Phi nên mới nhẫn tâm lạnh nhạt đứa bé này. Đến bản thân ông cũng không ngờ chỉ vì lạnh nhạt mà đứa bé này sống khổ cực suốt mấy năm qua, ông cũng thấy tội lỗi vô cùng. Ông vừa định bù đắp thì tiểu công chúa của ông liền xảy ra chuyện. Ông nhìn sang phía Ngân Bình, vẫn đang thút thít.

- Bình Nhi, con bình tĩnh, kể cho ta nghe rõ ràng chuyện gì đã xảy ra?

Ngân Bình dùng khăn tay nhẹ nhẹ lau đi mấy giọt nước mắt còn vương ở khoé mắt. Thật tình thì Ngân Bình càng diễn càng nhập tâm, à thì cũng có xíu lo lắng cho muội muội bên trong.

- Lúc mọi người thỉnh an Mẫu hậu xong xuôi, con có nghe Lan Nhi nói hôm nay Ngự thiện phòng từ sớm có mang qua một ít điểm tâm, nghĩ là sẽ rất ngon. Bọn con định ở đây ăn điểm tâm, chơi đùa một lát trong lúc chờ Mẫu hậu gọi sang An Đức Cung dùng bữa trưa.

- Dùng bữa ở An Đức Cung?

Hoàng thượng đầy nghi vấn, ông thừa biết nữ nhi này của mình hiếm lắm mới dùng bữa ở An Đức Cung vì nó không thích bị càm ràm lễ nghĩa trong lúc ăn, bỗng dưng lại ở lại dùng bữa ở An Đức Cung khiến ông có chút nghi ngờ.

Hoàng hậu cũng không đợi Hoàng thượng nghĩ sâu, bên Hoàng thượng bấy lâu, bà biết Hoàng thượng đang nghĩ gì, liền lên tiếng giải thích.

- Hôm nay, Bình Nhì cùng với Lan Nhi vừa giải quyết được hiểu lầm. Tỷ muội chúng nó chỉ muốn ở lại bồi thiếp ăn một bữa cơm vui vẻ thôi. Lúc thỉnh an xong thì còn lâu mới đến bữa nên thiếp mới để chúng nó ra ngoài chơi một lát, nào ngờ lại thành như vậy.

- Cái gì mà giải quyết hiểu lầm. Không khéo là diễn kịch rồi lại âm thầm hạ độc thì có.

Lời này chính là phát ra từ miệng Hiền Phi. Lập tức, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Hiền Phi. Ngân Bình trong lòng bùng lên lửa giận.

- Hiền Phi, ta kính ngươi là bậc trưởng bối nên luôn nhường ngươi một bước. Ngươi vậy mà hết lần này đến lần khác chia rẽ Hoàng gia ruột thịt. Rốt cuộc là Hiền Phi muốn nói gì?

Càng về sau giọng của Ngân Bình càng lớn làm cho nhiều người không liên quan cũng có vài phần sợ hãi.

- Còn có lần khác sao?

An Trác Tiêu không biết từ đâu lôi ra một cái quạt, phe phẩy qua lại, khuôn mặt cực kì vui vẻ. Thấy các ánh mắt đang tập về phía mình thì An Trác Tiêu vội cười giã lã.

- Ta thất lễ, ta thất lễ. Xin tạ tội, tạ tội.

Hiền Phi nhìn An Trác Tiêu lạ mắt, không phải con quan, cũng không phải vương gia hay quan phẩm trong triều, cho rằng chỉ là một tên vô danh tiểu tốt nào đó.

- Ngươi là ai? Chuyện ở đây ngươi muốn là chen mồm vào à?

- HỖN XƯỢC!!!!

Hoàng thượng thoáng chốc đã tức giận đến nỗi hất đổ chén trà nóng trên bàn. Chén trà chạm đất vỡ toang làm ai cũng giật mình, tất cả phi đều quỳ rạp trên đất, đầu không dám ngẩng lên.

- Hoàng thượng bớt giận, hoàng thượng bớt giận.

Ngay cả Hoàng hậu cũng đứng dậy quỳ gối khuyên nhủ hai câu.

- Hoàng thượng bớt giận. Long thể quan trọng, người đừng quá tức giận.

Hoàng thượng thấy Hoàng hậu quỳ gối liền đỡ dậy để Hoàng hậu ngồi lại trên gối.

- Nàng cũng chú trọng thân thể một chút.

- Thần thiếp tạ ơn bệ hạ đã quan tâm.

Lúc này, Hoàng thượng mới nhìn vào Hiền Phi, nếu không phải trước kia phụ thân của Hiền Phi là công thần, tận trung vì nước, hi sinh oanh liệt ở chiến trường, thì Hoàng thượng đã tống Hiền Phi vào lãnh cung rồi. Dù là không biết An Trác Tiêu là ai, nhưng thấy người này đi bên Hoàng thượng thì lai lịch chắc chắn không tầm thường. Đến Hoàng hậu còn dám lên tiếng vậy mà Hiền Phi lại lên tiếng bắt bẻ. Hoàng thượng thật sự chẳng buồn nói đến nữa, bèn quay sang hỏi Ngân Bình

- Con nói ta nghe chuyện này là thế nào?

Ngân Bình hằn học, khó chịu quay lại ghế của mình, trong lòng thầm nghĩ, đợi xong chuyện này Hiền Phi sẽ không yên với mình.

- Lúc sáng, Nhị hoàng muội không đến thỉnh an Mẫu hậu. Mọi người đều biết Nhị hoàng muội trước nay đều rất quy củ, con cũng chỉ nói giúp muội ấy vài câu. Hiền Phi nương liền nói con thường ngày không ưa Nhị hoàng muội, nói con giả nhân giả nghĩa.

Hoàng thượng nhíu mày nhìn Hiền Phi hỏi lại:

- Có chuyện như vậy sao?

- Thần .... thần thiếp ...... thần thiếp chỉ là.....

- Độc phụ, ngươi dám cuồng ngôn chia rẽ ruột thịt Hoàng tộc.

Hoàng thượng đập bàn làm mọi người giật nảy mình, Hoàng hậu thấy tình hình không ổn liền xoa dịu Hoàng thượng.

- Hoàng thượng, thần thiếp cũng đã phạt Hiền Phi rồi. Bên trong còn không biết Lan Nhi thế nào, người đừng giận dữ, đứa nhỏ cần người làm chủ.

Hoàng thượng vừa nghe nhắc đến nữ nhi còn đang nằm trong phòng bệnh liền không nói nữa. Hoàng thượng tự nhủ lòng phải thật bình tĩnh, Lan Nhi cần ông làm chủ. Lúc này, Diệp Thái y đi ra, quỳ trước mặt Hoàng thượng và Hoàng hậu.

- Tam công chúa là bị trúng độc của cây trúc đào. Trúc đào được dùng làm thuốc, nhưng chỉ được dùng liều lượng rất nhỏ, nếu quá nhiều sẽ gây chết người. Theo như mạch tượng của Tam công chúa thì đã trúng độc trước đó, vừa rồi nạp thêm một lượng nhỏ nữa, bùng phát dẫn đến tình trạng nguy kịch như hiện giờ.

- Điều tra, mau điều tra cho trẫm, đến công chúa còn dám hạ độc thủ, ta muốn xem xem kẻ nào to gan như vậy.

Hoàng thượng phẫn nộ, quát tháo, bên cạnh An Trác Tiêu thầm nghĩ trong lòng, độc trúc đào chỉ cần vài canh giờ đã có thể giết người. Đằng này đã kéo dài qua một ngày, thêm một lượng nữa mới phát tác, hắn thừa biết nhưng cũng không muốn vạch trần, càng muốn xem mặt vị tiểu công chúa kia.

Hot

Comments

Anonymous

Anonymous

Anh nhà đừng làm gì để chị ghét là không có vợ đấy

2024-03-29

1

Trúc Nguyễn

Trúc Nguyễn

nam 9 xuất hiện rồi nha

2023-03-11

0

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play