Thân thể không tốt (1)

Sau một hồi trò chuyện với Hoàng hậu, Nguyệt Lan cũng trở về lại Nguyệt Lam điện. Thật ra, Hoàng hậu có ý muốn giữ Nguyệt Lan ở lại dùng thiện nhưng Nguyệt Lan lại khéo léo từ chối để quay về. Hoàng hậu cũng không ép mà cho Nguyệt Lan lui còn dặn dò em qua mừng qua cho Nguyệt Lan.

Vừa về tới, Nguyệt Lan đã thấy Sự ma ma đã đón ở cổng lớn Nguyệt Lam Điện. Nguyệt Lan không dừng lại mà tiếp tục đi vào trong, Sự ma ma nhanh chóng theo phía sau, Phúc Khí và Tài Vận thì nhanh chóng chóng đóng cửa lớn lại.

-          Thế nào? – Nguyệt Lan vừa đi vào trong vừa lên tiếng.

-          Bẩm quả như công chúa đã tiên liệu. Sáng nay, khi người vừa rời đi, đã có rất nhiều người đã gửi quà mừng đến điện.

Đợi cho Nguyệt Lan đã tiến vào chính điện, an tĩnh ngồi lên cái sập lớn ở chánh điện, Sự ma ma mới đứng bên cạnh từ từ thuật lại:

-          Người vừa đi, người của Hiền Phi đã đưa đến một hộp gỗ bên trong có chuỗi hạt, lúc lão nô kiểm tra phát hiện ở ngoài có một lớp gì đó rất nhớp, đem đi kiểm tra là nhựa cây trúc đào(*) ạ. Trữ Phi thì chỉ cho đem tới một bức tranh phong cảnh, lão nô có kiểm tra nhưng không phát hiện ra điều gì cả, các phi tần khác dường như chỉ có vài lượng bạc.

-          Xem ra có người rất nóng lòng. – Nguyệt Lan vừa nói vừa nhấp một ngụm trà nhỏ do A Ngọc mang tới. – Cho người xử lý vòng chuỗi kia đi, làm cho cẩn thận đừng để ai biết.

Sự ma ma lui ra ngoài theo lời căn dặn của Nguyệt Lan mà âm thầm xử lí vòng chuỗi này, bên trong Nguyệt Lan cũng thầm khinh thường, mới chỉ là một cái phong hào thôi đã có người không nhịn được mà ra tay rồi. Hoàng thượng hiện tại có chín người con, trong đó có năm người con trai và bốn người con gái. Hiện tại, Hoàng thượng vẫn chưa lập trữ quân, cái ghế Thái tử vẫn trống làm bao người đứng ngồi không yên. Đại hoàng tử Vệ Lâm Thành, do Hoàng hậu thân sinh, thông minh, thạo thơ văn, tính tình ôn hòa, điềm đạm, năm nay đã mười tám tuổi, lập phủ năm mười lăm tuổi, có một vương phi, chưa có trắc phi hay thiếp thất. Nhị hoàng tử Vệ Kiến Minh là do Trữ Phi thân sinh, thông thạo pháp trận và võ, tính tình nóng nảy, ít nói, năm nay cũng đã mười sáu, vừa lập phủ, vẫn chưa có phi thiếp. Tam hoàng tử Vệ Minh Hoành, là do Hoàng hậu thân sinh, văn võ đều thạo nhưng lại thích ngâm thơ, du ngoan hơn, tính tình khá vui vẻ, phóng khoáng, năm nay cũng đã mười sáu tuổi, đã lập phủ nhưng cũng chưa có phi thiếp. Tứ hoàng tử Vệ Cảnh Hiên và Ngũ hoàng tử Vệ Cảnh An cũng là do Hoàng hậu thân sinh, là song sinh, cả hai năm nay vừa mới lên năm tuổi, hiện đang được nuôi dưỡng bên cạnh Hoàng hậu tại An Đức Cung. Còn về công chúa, ngoài ba người Vệ Ngân Bình, Vệ Lâm Thư, và Vệ Nguyệt Lan nàng thì còn một tiểu công chúa, chính là Tứ công chúa Vệ Nguyên Hy, do Nhu tần thân sinh, năm nay đã bảy tuổi, được nuôi dạy tại Hoa Nghi Cung của Hiền Phi, nói đến Ngũ công chúa, mặc dù còn rất nhỏ tuổi, nhưng không biết học từ đâu thói xấu, rất ngang ngược và hống hách. Lúc Vệ Nguyệt Lan xuất giá ở kiếp trước, nàng công chúa này còn bị phạt cấm túc vì bất kính với bậc trưởng bối, không biết bất kính chuyện gì mà phạt rất nặng.

Vệ Nguyệt Lan nghĩ nghĩ một hồi liền mệt, thật sự mới vài ngày, thân thể nàng vẫn chưa hồi phục hẳn. Đột nhiên, lồng ngực nàng nhói lên một cơn làm nàng khẽ chau mày, cơn đau này không quá đau nhưng thật sự là quá sức với một cô bé mới mười bốn tuổi. Nghĩ đến sức khỏe mình, nàng sực nhớ đến Diệp Ngưng, liền cho A Ngọc đi truyền Diệp Ngưng tới:

-          A Ngọc, ta thấy mình không ổn cho lắm. Ngươi đi cho gọi Diệp thái y đến ngay đi.

-          Công chúa, bên Thái y viện phải có sự cho phép của Hoàng thượng.

-          Ngươi cứ đi gọi Diệp thái y đến đây, Phụ hoàng đã cho phép Diệp thái y chăm sóc bệnh tình cho ta cũng như sẽ là người chẩn mạch hằng ngày cho ta rồi.

-          Dạ vâng, nô tỳ đi gọi Thái y ngay ạ, người đợi nô tỳ một lát, nô tỳ sẽ quay lại ngay ạ.

A Ngọc đi ra ngoài, vừa ra khỏi cửa chánh điện, A Ngọc liền gọi Linh Lung đang đứng canh ở ngoài cửa.

-          Thân thể công chúa không ổn. Ta đi gọi thái y, ngươi trông chừng công chúa hộ ta, ta sẽ quay lại ngay.

-          Vâng, Ngọc tỷ tỷ, cứ yên tâm, muội sẽ trông chừng công chúa.

Nói xong, A Ngọc liền rời đi, dạo này thân thể công chúa thường xuyên không ổn định, điều này làm cho A Ngọc rất lo lắng, không biết là công chúa có bị gì không. Nếu công chúa mang bệnh, tình huống hiện tại sẽ rất bất lợi cho công chúa của nàng. Tất cả mũi giáo đang chĩa về Vệ Nguyệt Lan, thật sự nếu có vấn đề gì, chính là cực kỳ nguy hiểm. Nghĩ vậy, A Ngọc càng nhanh chóng chạy đến Thái y viện, trong lòng vạn phần lo âu.

Vừa đến Thái y viện, A Ngọc liền gọi to làm ai cũng phải giật mình:

-          Diệp thái y, Diệp Thái y.

Một Thái y từ bên trong chạy ra, khuôn mặt tỏ vẻ khó chịu, rất hống hách lên tiếng:

-          Ngươi là ai? Người của ai? Thái y viện là nơi ngươi có thể đến náo hay sao?

A Ngọc cảm thấy người trước mặt có vẻ không thân thiện cho lắm. Thái y viện vốn là phục vụ cho Hoàng tộc, người đến được nơi này không phải là Hoàng thượng, Hoàng hậu thì cũng là phi tử, hoàng tử hoặc là công chúa. Tên Thái y này thái độ của hắn đến một xíu kiêng dè một chút cũng không có.

-          Dạ bẩm nô tỳ là người của Nguyệt Lam điện, là người hầu hạ bên cạnh Tam công chúa. Thân thể của công chúa không khỏe, muốn truyền Diệp thái y ạ.

Tên thái y kia có vẻ vẫn không có ý gì là muốn điều người đi. Hắn ngang nhiên quay lưng đi vào trong, vừa đi vừa nói to.

-          Cũng chỉ là một công chúa thất sủng lại muốn Thái y viện đến xem sao. Thật là ảo tưởng.

Hắn chính là Phó ngự y, là em trai của Hiền Phi, một công chúa thất sủng cũng chả đáng để hắn để tâm.

-          Công chúa của ta đã được Hoàng thượng sắc phong là Thương Nghi công chúa, được ban thưởng. Sao người có thể bất kính như vậy?

-          Ta chính là thân đệ đệ của Hiền Phi nương nương, một cái công chúa có thể làm ta sợ sao?

Tên thái y kia vừa dứt lời thì bỗng có một tiếng người vang lên:

-          Hay cho câu chỉ là một cái công chúa.

Cả hai ánh mắt đều đổ dồn về phía người vừa lên tiếng, chính là Tam hoàng tử Vệ Minh Hoành, bên cạnh còn Trưởng công chúa Vệ Ngân Bình. Lúc nghe được câu nói của tên Thái y kia, cả Vệ Minh Hoành và Vệ Ngân Bình đều thật sự phẫn nộ. Vệ Ngân Bình nhanh chóng bước đến trước mặt tên thái y kia. Tên thái y cũng sợ đến mất mật.

-          Tam hoàng muội được đích thân Phụ hoàng sắc phong thành Thương Nghi công chúa, được ghi tạc nuôi dưỡng dưới danh nghĩa của Mẫu hậu ta, cũng có thể được xem là một nửa đích công chúa. Ngươi cũng chỉ là nô tài của Hoàng gia, vậy mà cả gan dám sỉ nhục chủ tử. Người đâu, đưa hắn đến Thận Hình Ty cho ta.

-          Công chúa bớt giận, nô tài không dám nữa.

-          Còn có lần nữa sao? – Lần này là Vệ Minh Hoành lên tiếng, giọng điệu nhấn mạnh mỉa mai.

-          Không dám, không dám.

Tên thái y đã sợ đến nỗi đứng không vững, té xuống mặt đất. Diệp thái y thấy ở ngoài ồn ào lại dường như có người nhắc đến mình, liền vội bỏ chén thuốc đang giã mày chạy ra. Thấy được Diệp thái y, A Ngọc liền chạy sấn tới.

-          Diệp Thái y, Diệp thái y. Công chúa của ta bỗng dưng thân thể không ổn, sắc mặt rất kém. Người mau đến xem.

-          Là Tam công chúa sao?

-          Dạ vâng, mau lên Diệp thái y.

Vệ Ngân Bình nghe vậy liền nói:

-          Người mau đi cùng đến xem hoàng muội của ta đi. Tam hoàng huynh và ta ở đây, không có ai gây khó dễ được.

-          Vâng thưa công chúa.

Diệp thái y chạy vào bên trong lấy hòm thuốc rồi vội vã theo A Ngọc rời khỏi Thái y viện. Vệ Minh Hoành tiến đến gần Vệ Ngân Bình hỏi:

-          Tiểu muội muội của ta hôm nay lại ra tay nghĩa hiệp giúp người sao? Thật là hiếm thấy nha.

-       Thì giờ huynh cũng thấy rồi đấy thôi.

Vệ Ngân Bình dừng lại một chút quay sang nhìn tên thái y kia

- Vậy tên này tính sao đây Tam huynh?

-          Chúng ta cứ vào lấy thuốc cho Mẫu hậu, tiện thể bẩm báo cho người về việc này. Người sẽ có phán định đúng nhất.

-          Vậy nghe theo lời huynh.

(*) Cây trúc đào

Nhựa trúc đào dính vào da còn gây viêm tấy và bỏng rát, sưng đỏ, dính

vào mắt sẽ gây loét giác mạc...

Hot

Comments

Vĩnh kỳ Nguyễn

Vĩnh kỳ Nguyễn

hoa đẹp

2024-02-24

0

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play