Kịch (1)

Hoàng hậu bên này đang ngồi ở sân thêu một túi thơm cho hai nàng công chúa của mình thì thấy A Ngọc từ đâu chạy đến, khuôn mặt hoảng sợ tột cùng. Hoàng hậu đoán được có chuyện không hay xảy ra liền đứng dậy ngó nghiêng đợi A Ngọc đến gần mình. A Ngọc vừa đến nơi liền quỳ sụp xuống, đầu không dám ngẩng lên.

- Hoàng hậu nương nương, công chúa không ổn rồi. Vừa nãy Trưởng công chúa và Tam công chúa đến Nguyệt Lam ĐIện chơi, Tam công chúa có ăn một miếng điểm tâm do Ngự thiện phòng mang sang. Bỗng dưng công chúa ngã gục, đau ngực khó thở.

Vừa nói A Ngọc vừa níu góc y phục của Hoàng, mắt len lén nhìn Hoàng hậu, lúc vừa nói xong, miệng của của A Ngọc vẫn mấp máy môi vài chữ không ra tiếng. Nhìn khẩu hình của A Ngọc, đôi long mày đang nhíu chặt cũng đã dãn ra một chút, nhưng vẫn chưa thật sự vơi đi lo lắng, cái đứa nhỏ này sao lại có thể giống Mẫu phi của nó đến thế chứ.

- Ngươi nói cái gì? Còn không mau đi truyền thái y. Người đâu đi truyền Thái y cho ta. Cho người đến Ngự thiện phòng, tra cho rõ ai là người chuẩn bị điểm tâm cho Tam công chúa cho ta. Biết điều khai ra thì tốt, giấu giếm nửa lời thì cái mạng đó cũng không cần nữa. Cho gọi tất cả phi tần đến Nguyệt Lam Điện, ta quá dung túng bọn họ quá rồi.

Tiếng quát lớn của Hoàng hậu làm đám nô tài trở nên hoảng loạn, Hoàng hậu cùng Hồ ma ma nhanh nhóng đến Nguyệt Lam Điện. Vừa bước vào cổng lớn, Hoàng hậu đã nghe tiếng quát của Vệ Ngân Bình, bọn Phúc Khí và Tài Vận vẫn an ổn bình tĩnh ai làm việc này rất thuần thục. Một Thái y chạy từ trong phòng của Nguyệt Lan ra, vừa chạy vừa hoảng sợ, đằng sau còn vài món đồ ném tới.

- Cái đám vô dụng các người, Phụ hoàng ta nuôi các người còn có tác dụng gì nữa. Cút, cút nhanh cho ta. Người tiếp theo còn không vào, hôm nay Tam muôi ta có mệnh hệ gì, các người đều chôn cùng muội ấy đi.

Các Thái y thoáng chốc quỳ run cầm cập, dù tiếng tăm kiêu ngạo cùng ngang ngược của Ngân Bình người người đều đã được chứng kiến, song vẫn chưa bao giờ thấy Ngân Bình tức giận đến mức này. Thực chất thì Vệ Ngân Bình đang hoảng loạn, Nguyệt Lan đã bất tỉnh. Lúc nãy Linh My về báo, Diệp Thái y được điều ra ngoài để xem bệnh cho Người nào đó ở ngoài cung. Đích thân Hoàng thượng chỉ định nên cuối cùng vẫn không thể từ chối, điều đáng suy nghĩ là Diệp Thái y trước nay không phải là Thái y quá nổi bật, người này càng không để lộ ra khả năng của mình, điều gì đã khiến Hoàng thượng làm như vậy?

Hoàng hậu bước vào, nhìn thấy Ngân Bình đang quát tháo liền cảm thấy có gì đó không đúng. Bà liền vội tiến vào bên trong gian phòng của Nguyệt Lan. Cảnh tượng trước mắt bà là Nguyệt Lan đang nằm bất tỉnh tại giường, khuôn mặt trắng bệch, môi tím tái. Ngân Bình cũng theo Hoàng hậu vào trong, thấy Hoàng hậu ngồi bên giường Nguyệt Lan đầy lo lắng.

- Bình Nhi, Lan Nhi sao lại thành cái dạng này? Chẳng phải….

Không để Hoàng hậu nói hết câu, Ngân Bình đã sà xuống người Hoàng hậu, mặt vùi vào lòng bà khóc lớn. Cả Ngân Bình và Nguyệt Lan đều không suy tính đến trường hợp Diệp thái y bị điều đi mới lâm vào tình cảnh này.

- Mẫu hậu, Lan Nhi bị người ta đầu độc, đám nô tài vô dụng kia chỉ nói không có cách chữa. Mẫu hậu, phải làm sao đây?

Ngân Bình tiếp tục hạ giọng nhỏ xuống chỉ đủ Hoàng hậu và mình nghe:

- Mẫu hậu, đúng là diễn kịch, nhưng Lan Nhi vì muốn làm giống thật nên đã ăn điểm tâm có độc. Cứ ngỡ Diệp thái y còn trong cung nên nghĩ chắc không sao. Không ngờ Diệp Thái y đã bị Phụ hoàng điều ra ngoài cung rồi. Lan Nhi, Lan Nhi phải làm sao đây?

Hoàng hậu như không thể tin được vào tai mình, hai cái đứa nhỏ này, chúng nó dám liều lĩnh như vậy sao? Lan Nhi hiện giờ tình hình không khả quan, đợi sau khi giải quyết chuyện này xong xuôi, bà phải lôi cả hai nữ nhi ra đánh đòn mới được.

Bên này Hoàng thượng đang chuẩn bị nghỉ trưa thì nghe tin, ông gần như giật nảy mình, nghe nói độc của Nguyệt Lan chỉ có Diệp Thái y mới giải được thì càng tức giận. Ông thầm nghĩ cái đám oanh oanh yến yến của hậu cung lại giở trò giở trò gì đây. Ông lập tức cho người gọi Diệp thái y trở về, còn người kia có lẽ ông sẽ tạ tội sau vậy.

Nhưng không đợi cho Hoàng thượng cho người đi gọi Diệp thái y, thì đã thấy người kia tiến vào, sau lưng còn có Diệp thái y đi cùng. Hoàng thượng dường như vui mừng đến không tả nỗi nhưng vẫn không thể thể hiện ra ngoài. Người kia là một nam tử khá cao, phong thái đĩnh đạc, mang gì cái đó cái vẻ phóng khoáng, bất cần. Người kia tiến lên hành lên với Hoàng thượng.

- Thỉnh an Hoàng thượng bá bá.

Hoàng thượng đến đỡ lấy người kia, vờ giọng trách móc.

- Với quan hệ của ta với Phụ hoàng ngươi còn khách sao thế sao?

Người kia chỉ mỉm cười không nói. Hoàng thượng tiếp tục lên tiếng.

- Ta còn nhiều chuyện muốn hỏi ngươi nhưng để sau hẳn nói, một công chúa của ta cần Diệp thái y chữa trị. – quay sang Lý Diên đang hầu bên người – Chuẩn bị nơi nghỉ cho Vương gia An Quốc đi.

- Hoàng thượng bá bá, ta không sao. Ta có thể đi theo người đến chỗ tiểu công chúa kia không? Biết đâu có thể giúp ích được gì đó.

- Vậy thì được. Chúng ta mau qua đó.

Thế là một đám người kéo nhau đến Nguyệt Lam Điện, trong đó có vị Vương gia kia.

Hiện tại có bốn nước đang đứng đầu, bốn nước này bề ngoài thì đối địch nhau, nhưng họ lại là bốn nước giữ vững địa thế của bốn vùng Đông – Tây – Nam – Bắc, gồm có An – Vệ - Lâm – Minh. Thái thượng hoàng của An Quốc lại là huynh đệ kết nghĩa với Hoàng thượng, hai người này luôn khắc khẩu thế nhưng lại thật sự rất thân thiết. Người tại vị của An Quốc hiện tại là trưởng tử của Thái thượng hoàng, và vị Vương gia kia là thân đệ đệ của Hoàng đế An Quốc hiện tại, An Trác Tiêu, tình cảm huynh đệ của hai người cực kì tốt. Vì vậy, khi vừa lên ngôi, Hoàng đế An Quốc đã phong hắn làm Càn Nam Vương, ban phủ và thưởng rất nhiều thứ khác. Lâm Quốc thì kết giao hữu với Vệ Quốc nhiều đời, Hoàng đế Lâm Quốc cũng qua lại thường xuyên với Vệ Quốc. Chỉ có Minh Quốc thì khác, Minh Quốc có bề dày lâu đời hơn cả ba nước còn lại, đứng đầu là Hàn Bắc Đế, đã ngoài sáu mươi tuổi, cuộc đời ông ấy chỉ có một chính thê duy nhất là Hoàng hậu nguyên phối, sinh ra một cô công chúa, được gọi là Tĩnh An công chúa nhưng nhiều năm trước đã mất tích và không có tin tức gì cả. Đến hiện tại ông cũng chưa tìm được người nối ngôi.

Hot

Comments

Ngọc Trinh

Ngọc Trinh

có khi nào tĩnh an công chúa của Minh quốc là Huệ phi của vệ quốc không

2024-05-10

0

Anonymous

Anonymous

Anh nhà suất hiện rồi

2024-03-29

1

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play