Sắp xếp

Ngủ một giấc dậy trời đã sập tối, mới chỉ là ngày thứ hai Vệ Nguyệt Lan trùng sinh, lòng nàng vẫn còn một cỗ nghi hoặc, không tin rằng mình đã sống lại. Vệ Nguyệt Lan xuống giường, gọi A Ngọc chuẩn bị nước rửa mặt, tắm rửa. Rửa mặt, tắm rửa, thay y phục một lượt làm tinh thần của Nguyệt Lan thoải mái hơn hẳn.

-          A Ngọc, đã là giờ nào rồi?

-          Dạ đã là giờ Mùi ba khắc rồi công chúa.

Bây giờ, có lẽ Vệ Trung Nguyên đang ở Sùng Đức điện phê duyệt tấu chương, Nguyệt Lan vẫn phân vân trong lòng không biết nên hay không đến tìm Vệ Trung Nguyên. Suy tới tính lui, Nguyệt Lan vẫn quyết định đi cầu kiến Phụ hoàng của nàng.

-          Sự ma ma?

-          Có lão nô. – Sự ma ma đang đứng bên ngoài nghe Nguyệt Lan gọi liền đi vào.

-          Người đi chưng một bát yến với kì tử mang đến đây, ta muốn đến thăm Phụ Hoàng một chuyến.

-          Nô tài làm ngay ạ.

Sự ma ma nhanh chóng đi chuẩn bị theo lời của Nguyệt Lan, Vệ Nguyệt Lan đến bàn trang điểm ngồi xuống, nhìn ngắm mình trong gương, nhìn ngắm kĩ lưỡng khuôn mặt đầy non nớt của chính mình, bất giác sờ lên khuôn mặt của bản thân. A Ngọc cũng tiến lại đứng phía Nguyệt Lan.

-          Chủ tử, người thật xinh đẹp. Chỉ cần người qua đến tuổi cập kê sẽ có rất nhiều nhà hầu tước sẽ đề thân.

Nguyệt Lan nghe vậy, cảm giác đau đớn ở trong tim phút chốc lại dấy lên. Ở kiếp trước, nàng bị đưa sang Lâm Quốc hòa thân, bản thân nàng lại chịu nổi oan, tủi nhục mà chết đi. Kiếp này sống lại, việc hòa thân hay không còn phải xem nàng có đồng ý hay không. Nàng tự thề với lòng sống lại một đời nữa nàng sẽ trả thù từng người tổn thương nàng, cuộc đời nàng, bản thân nàng tự quyết định, bất cứ ai cũng không được phép xen vào.

Thấy chủ tử của mình bỗng dưng lặng đi, biểu cảm lại không đúng cho lắm, A Ngọc không biết đã nói gì sai. Nàng nhẹ giọng gọi chủ tử của mình.

-          Công chúa, công chúa, người làm sao vậy? Nô tỳ đã nói gì sai sao chủ tử?

-          Từ nay, ngươi không được nhắc đến vấn đề này nữa. Có biết không? – Nghe tiếng gọi của A Ngọc, Nguyệt Lan thoát khỏi dòng suy nghĩ, nhàn nhạt mở lời nhắc nhở A Ngọc.

A Ngọc không biết lý do tại sao Nguyệt Lan không muốn nhắc đến chuyện hôn sự, nhưng đã là lời của chủ tử mình căn dặn thì A Ngọc biết rằng nhất định phải tuân theo. Nàng khom người, cúi đầu nhẹ giọng đáp một chữ.

-          Vâng!

Vệ Nguyệt Lan lại ngắm mình trong gương lại một lần nữa, rồi mới cất giọng nói với A Ngọc:

-          Chải tóc cho ta đi. Búi cho ta Thùy quải kế đi().

-          Vâng, thưa công chúa.

Một lúc sau, A Ngọc đã chải  và búi tóc xong cho Nguyệt Lan, thì Sự ma ma cũng tiến vào.

-          Công chúa, lão nô đã hầm yến xong rồi ạ. - Nguyệt Lan nghe Sự ma ma bẩm báo thì đứng dậy, A Ngọc cũng theo đứng phía sau để đỡ lấy Nguyệt Lan.

-          A Ngọc cùng Phúc Khí theo ta đến Sùng Đức điện một chuyến. Sự ma ma ở lại trông coi, có chuyện gì thì sai Linh Lung hoặc Linh My báo với ta một tiếng.

-          Dạ vâng. – Sự ma ma cung kính cúi đầu hành tiểu lễ.

Nói xong, A Ngọc dìu Vệ Nguyệt Lan đứng dậy, Phúc Khí đi trước soi đèn cho chủ tử, Vệ Nguyệt Lan được A Ngọc dìu đi phía sau. Sương xuống, không khí lạnh làm cho Vệ Nguyệt Lan thoáng run người, A Ngọc thấy vậy liền lên tiếng:

-          Công chúa,có cần nô tỳ quay lại lấy cho người áo choàng không?

-          Không cần, cũng gần đến Sùng Đức điện rồi, ngươi quay lại lấy áo cho ta, nhiễm sương đêm, bệnh lấy thì sao?

Nghe lời nói đó của Nguyệt Lan, A Ngọc chợt ấm lòng, chủ tử sau khi tỉnh dậy, tính tình trở nên lãnh đạm hơn trước rất nhiều, cũng không thường xuyên trò chuyện với mình làm A Ngọc luôn cảm thấy lo lắng. Dù vậy, Nguyệt Lan cũng vẫn quan tâm đến người của mình, điều này làm cho A Ngọc thêm vững tin để đi bên cạnh của Nguyệt Lan. Còn về chuyện kia, A Ngọc nghĩ cũng nên bẩm báo rõ ràng với chủ tử của mình.

Đến điện Sùng Đức, sau khi bước qua vài bậc thềm, đứng trước cửa điện Sùng Đức, Nguyệt Lan dừng lại, để Phúc Khí tiến tới bẩm báo với Thái giám chưởng sự ở Sùng Đức điệ là Lý Diên.

-          Bẩm Lý công công, nô tài là người của Nguyệt Lam điện, Tam công chúa muốn cầu kiến Thánh thượng ạ.

Lý Diên nghe lời bẩm báo từ Phúc Khí, quay sang thì nhìn thấy Vệ Nguyệt Lan đang đứng chờ một bên, tay cầm phất trần, cúi đầu một cái hành lễ, Vệ Nguyệt Lan cũng khẽ gật đầu xem như là đáp lễ với hắn. Sau đó, Lý Diên tiến vào bên trong điện, tiến gần đến bên Vệ Trung Nguyên, khẽ giọng gọi:

-          Hoàng thượng, Hoàng thượng.

-          Có chuyện gì sao? – Vệ Trung Nguyên mắt vẫn không dời khỏi đống tấu chương hỏi lại.

Lúc này, Lý Diên mới cúi đầu, tiến lại gần Vệ Trung Nguyên thêm chút nữa.

-          Dạ bẩm Hoàng thượng, Tam công chúa xin cầu kiến ạ.

Vệ Trung Nguyên dừng lại việc phê tấu chương quay sang nhìn Lý Diên, thoáng chau mày, sau đó quay đi trầm ngâm một lúc suy nghĩ điều gì đó. Lý Diên bên cạnh cũng sợ toát mồ hôi, hắn biết Tam công chúa luôn bị thất sủng, nhưng đối với vị công chúa này, hắn chưa từng có ác cảm, ngược lại có một chút gì đó thương cảm. Đường đường là công chúa của một nước nhưng lại bị đối xử chẳng khác gì một nô tỳ, thật sự làm người ta phải cảm than. Hắn cũng không biết, Thánh thượng có suy nghĩ gì về nàng công chúa này, nhưng có thể nhìn thấy hiện tại Hoàng Thượng cũng không quá bài xích vị công chúa này.

Vệ Trung Nguyên sau khi trầm ngâm suy nghĩ một lúc, phất tay nói với Lý Diên:

-          Truyền vào đi, xem thử là có việc gì?

Nghe vậy, Lý Diên đi ra trước cửa điện, cất giọng truyền lời:

-          Cho truyền Tam công chúa vào điện!

Nghe được lời truyền, Vệ Nguyệt Lan lấy yến từ tay của A Ngọc tiến vào trong, không quên căn dặn:

-          Các ngươi đứng ở đây đợi ta, dù có chuyện gì cũng không được tiến vào. Biết chưa?

-          Dạ bẩm, thưa công chúa, đã biết ạ.

Cả hai đồng thanh đáp lại Nguyệt Lan, nàng từng bước tiến vào trong Sùng Đức điện.

///

() Thùy quải kế

Hot

Comments

Anonymous

Anonymous

Thuỳ quải kế là như vậy

2024-03-29

1

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play