Thân thể không ổn (3)

Bên kia Hoàng hậu cùng Vệ Ngân Bình sau khi dùng thiện xong thì phát hiện thuốc ngày thường uống đã hết, đúng lúc Vệ Minh Hoành đến nên hai huynh muội cùng nhau đi lấy thuốc ở Thái y viện. Cũng vì vậy mà chứng kiến một màn kia ở Thái y viện. Trở lại An Đức Cung, Vệ Minh Hoành và Vệ Ngân Bình thuật lại đầu đuôi mọi chuyện. Nét mặt của Hoàng hậu thoáng tức giận, tên Thái y đó lại ỷ mình là đệ đệ của Hiền Phi liền coi chừng bằng vung, xem ra thật đáng đánh. Hồ ma ma mang thuốc vào cho Hoàng hậu, nhắc nhở nhanh chóng uống khi còn nóng. Hoàng hậu vừa uống xong thì bên ngoài có một tiểu thái giám tiến vào bẩm báo:

- Hoàng hậu nương nương, bên ngoài có người của Nguyệt Mai Điện cầu kiến.

- Cho vào đi. – Hoàng hậu không biết Nguyệt Lan có chuyện gì lại sai người sang đây.

A Ngọc bước vào, quỳ xuống, cúi đầu hành lễ với Hoàng hậu và hai huynh muội Vệ Minh Hoành.

- Hoàng hậu nương nương cát tường, Tam hoàng tử, Trưởng công chúa cát tường.

Hoàng hậu nhìn A Ngọc, đợi nàng hành lễ xong mới cất tiếng nói:

- Công chúa có chuyện gì sao?

Nhìn thấy A Ngọc ngập ngừng, khuôn mặt tỏ vẻ bối rối, Hoàng hậu hiểu ý liền cho tất cả cung nữ, thái giám ra ngoài, chỉ còn lại Hoàng Hậu, Vệ Minh Hoành, Vệ Ngân Bình và Hồ ma ma hầu bên cạnh Hoàng hậu mà thôi. Lúc này A Ngọc mới bắt đầu nói.

- Bẩm Hoàng hậu, nô tỳ là cung nữ hầu cận bên cạnh Tam công chúa. Hôm nay, sau khi từ An Đức Cung trở về thì công chúa liền cảm thấy không ổn nên sai nô tỳ đi truyền Diệp thái y. Đến Thái y viện, nô tỳ có xảy ra tranh chấp với một thái y ở Thái y viện.

- Chuyện này ta đã biết, Trưởng công chúa với Tam hoàng tử đã thuật lại cho ta nghe rồi. Ta sẽ giúp công chúa các người đòi lại công bằng.

Nghe được câu nói này của Hoàng hậu, A Ngọc cảm thấy thật yên tâm, dù sau này có thế nào thì cũng đã có Hoàng hậu chống lưng cho công chúa của nàng.

- Hoàng hậu, thật ra còn nhiều chuyện, nô tỳ không tiện nói ra được. Công chúa có một viết một bức thư sai nô tỳ đưa gấp cho người ạ.

Vừa nói A Ngọc vừa móc mảnh giấy mà Nguyệt Lan giao cho ra, hai tay dâng trước mặt, Sự ma ma bên cạnh Hoàng hậu nhanh chóng đi xuống phía bên dưới nhận lấy lá thư kia rồi đưa đến trước mặt Hoàng hậu. Hoàng hậu cầm lấy lá thư kia, mở ra đọc, nhìn dòng chữ trong thư, mặt của Hoàng hậu lúc đầu là biến sắc phút chốc lại hóa giận dữ. Đọc xong liền đưa cho Vệ Ngân Bình cùng Vệ Minh Hoành xem. Cả hai vừa xem xong, Vệ Minh Hoành cũng đem lá thư kia đưa vào ngọn nến đang cháy gần đó, đốt đi. Hoàng hậu lúc này mới bình tĩnh hơn được một chút.

- Công chúa các ngươi bị trúng độc?

- Dạ bẩm đúng ạ.- A Ngọc nhỏ tiếng đáp lại lời của Hoàng hậu nhưng vẫn đủ cho bốn người còn lại nghe thấy.

- Thế nào rồi? – A Ngọc nghe liền biết Hoàng hậu đang quan tâm đến tình hình của công chúa bọn họ.

- Dạ đã ổn.

Chỉ ba chữ nhưng đã làm tâm trạng lo lắng của Hoàng hậu nhẹ đi phần nào.

- Ngươi quay về hầu hạ công chúa đi. Chuyện ngày hôm nay, tuyệt đối phải kín kẽ không được lộ ra ngoài, có biết không?

- Dạ bẩm, đã biết ạ. Nếu nương nương không còn điều gì căn dặn nữa thì nô tỳ cáo lui.

A Ngọc cố tình nói to thêm một câu.

– Món quà này công chúa tặng nương nương, mong nương nương thích ạ.

Hoàng hậu cũng biết A Ngọc đang làm gì, liền phụ họa, sau đó là Vệ Minh Hoành cùng Vệ Ngân Bình không hiểu gì nhưng được huynh mình nhắc khéo cũng phụ họa theo.

- Món quà này ta rất thích, công chúa các người thật là hiếu thuận nha.

Nối tiếp Hoàng hậu là Vệ Minh Hoành.

- Mẫu hậu, Tam hoàng muội thật là có lòng, khiến người làm con như nhi thần đây cũng thấy không bằng.

Và cuối cùng là Vệ Ngân Bình.

- Mẫu hậu, cái này thật đẹp nha. Hôm nào con cũng sẽ sang tìm Tam muội lấy một cái.

Sau khi A Ngọc rời đi, Hoàng hậu liền nói nhỏ gì đó với Sự ma ma, không biết là nói gì, chỉ thấy Sự ma ma “Vâng” một tiếng rồi lui ra. Vệ Ngân Bình lên tiếng:

- Chuyện này tính sao đây Mẫu hậu?

- Bình Nhi, từ ngày mai con hãy dẫn hai đệ đệ sang đây dùng bữa với ta. Hai huynh trưởng của con đã lập phủ thì chúng nó sẽ tự khắc lo được. Ta thật muốn xem xem kẻ nào lại to gan lớn mật như thế.

- Vâng, con biết rồi thưa mẫu hậu.

Vệ Ngân Bình nhẹ giọng đáp lại lời của Hoàng hậu.

Trò chuyện một hồi thì cả Vệ Minh Hoành và cả Vệ Ngân Bình cũng rời đi, Sự ma ma quay lại bẩm báo với Hoàng hậu đã hoàn thành việc được giao. Hoàng hậu chỉ nhẹ gật đầu, không nói gì thêm, chỉ bảo Sự ma ma dìu mình vào bên trong nghỉ trưa.

A Ngọc liền quay trở lại Nguyệt Lam Điện, nàng nhanh chóng đi vào bẩm báo toàn bộ với Nguyệt Lan, bẩm luôn cả chuyện xảy ra ở Thái y viện.

- Ngươi nói Tam hoàng tử và Trưởng công chúa ra tay giúp đỡ sao?

- Dạ vâng ạ.

Vệ Minh Hoành còn có thể hiểu được, có thể Tam huynh này của nàng thấy việc trái với đạo lý thì ra tay giúp đỡ. Còn Vệ Ngân Bình không phải trước nay đều ghét nàng sao? Tại sao lại có biến hóa thái độ như vậy? Thật là lạ.

P/s: mọi người đã sẵn sàng chào đón nam chính chưa nào???? >0<

Hot

Comments

Anonymous

Anonymous

Hay tuyệt

2024-03-29

1

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play