Hạ màn

Hoàng thượng tức giận hướng đến Nhu tần, một cước đạp văng Nhu tần.

- Ngươi nói Hiền Phi là độc phụ. Ngươi cũng là độc phụ. Dám đụng đến công chúa, quấy nhiễu hậu cung của trẫm. Ngươi chết cũng không hết tội.

Hoàng thượng thật đau đầu với đám phi tần này. Hoàng hậu cũng không ngờ mình quản lý hậu cung, vậy mà chuyện này xảy ra bà cũng không biết. Hoàng hậu quỳ gối tạ lỗi với Hoàng thượng.

- Thần thiếp thất trách. Khẩn cầu Hoàng thượng trách phạt.

- Chuyện này không thể trách nàng được.

Hoàng thượng đỡ Hoàng hậu ngồi lại trên ghế, ông cũng quay lại vị trí của mình ngồi xuống.

- Nhu tần mưu hại công chúa, nhiễu loạn hậu cung, tước bỏ phong hào, giáng làm dân thường, đày vào lãnh cung. Tứ công chúa Vệ Nguyên Hy, đưa đến Thọ An Cung cho các Thái Phi nuôi dưỡng. Hiền Phi đầu độc phi tần, xuất khẩu cuồng ngôn, cấm túc 3 tháng, đóng cửa sám hối, chép nữ tắc một ngàn lần, chép Kinh Phật một trăm lần. Lui xuống hết đi đừng làm trẫm thêm chướng mắt.

Cung nhân lôi Hiền Phi và Nhu tần xuống. Các phi tần còn lại cũng lục đục lui xuống, chả ai muốn ở lại đây nữa cả. Hoàng thượng lúc này mới nói với Nguyệt Lan.

- Lan Nhi, con thấy trong người như thế nào?

- Tạ ơn Phụ hoàng, con đã ổn hơn rồi.

- Vậy là tốt rồi. Ta bây giờ không thể nán lại lâu được. Ở đây có Mẫu hậu con, nếu có việc gì thì cho người đến Sùng Đức Điện báo với ta một tiếng. Ta đi trước.

Hoàng hậu liền đứng dậy hành lễ, Ngân Bình và Nguyệt Lan cũng hành lễ theo.

- Cung tiễn Hoàng thượng, cung tiễn Càn Nam Vương.

- Cung tiễn Phụ hoàng, cung tiễn Càn Nam Vương.

Hoàng thượng rời đi trước, An Trác Tiêu nối gót theo sau. Lúc An Trác Tiêu đi ngang qua Nguyệt Lan, môi hắn liền vẽ lên một hình bán nguyệt. Lòng hắn thầm đánh giá nữ tử này, vừa yếu đuối, vừa mạnh mẽ lại đủ độc ác. Mấy ngày ở nơi này của hắn, sẽ không buồn chán nữa rồi.

Hoàng thượng và An Trác Tiêu vừa rời khỏi, Nguyệt Lan cũng ra hiệu cho Phúc Khí và Tài Vận đóng cổng. Hoàng hậu liền vội vàng đến bên cạnh Nguyệt Lan.

- Lan Nhi, con cảm thấy như thế nào rồi?

- Mẫu hậu, con ổn, chẳng phải con đang ở trước mặt người hay sao? - Nguyệt Lan mỉm cười nắm lấy tay của Hoàng hậu.

Hoàng hậu liền vờ hất tay Nguyệt Lan, quay lại ngồi xuống ghế.

- Ta nói hai con...,hừ.

Hoàng hậu thật lòng là tức giận, hai cái đứa nhỏ này của bà, suýt nữa là hại bà rớt tim ra ngoài.

- Ta nói hai con, sao lại có thể làm ra cái trò ngu ngốc này hả? Diễn kịch thì diễn kịch, sao lại làm hại thân thể mình hả? Ngộ nhỡ Diệp Thái y quay lại không kịp thì sao? Bình Nhi, còn con, sao lại không ngăn nó lại chứ? Hai đứa làm ta tức chết mất.

- Mẫu hậu, là con một mực muốn làm như vậy. Trưởng tỷ không có lỗi.

- Không phải, tại con không biết suy nghĩ trước sau mới gây ra chuyện này.

Hoàng hậu tay chỉ về phía Nguyệt Lan và Ngân Bình.

- Hồ ma ma, bà xem chúng nó còn đang tranh nhau là lỗi của ai kìa. Thật tức chết ta mà.

- Nương nương, hai vị công chúa là yêu thương nhau nha. Nương nương luôn mong mà không phải sao?

- Đến cả bà cũng nói giúp chúng nó. Hôm nay, ta phải đánh thì chúng nó mới biết thận trọng.

- Nương nương, người nỡ sao?

- Ta...ta...ta... Hừ. Được rồi, được rồi, tỷ muội các ngươi nên nhớ kỹ. Trước khi muốn làm việc gì cũng phải bàn bạc trước với Mẫu hậu các ngươi. Nếu các ngươi còn có lần sau, ta...ta....ta sẽ đánh gãy chân các ngươi. Lúc đó để xem các ngươi còn dám bồng bột như vậy không.

- Nhi thần tuân mệnh ạ.

Ngân Bình và Nguyệt Lan cùng đồng thanh đáp lại. Cả hai nhìn nhau rồi bật cười khúc khích. Hoàng hậu trên kia thấy hai nữ nhi mình an toàn vui vẻ cũng phải bật cười. Hoàng hậu thật cầu cho hai đứa nhỏ có thể an nhàn, hạnh phúc. Nhưng phận là công chúa Hoàng tộc làm sao tránh khỏi. Bà thật hy vọng chúng sẽ được gả cho người mình yêu.

Ngân Bình như sực nhớ ra điều gì đó, liền hỏi Hoàng hậu.

- Mẫu hậu, người vừa nãy đi cùng Phụ hoàng là ai vậy?

- Là Càn Nam Vương.

- Càn Nam Vương?

Nguyệt Lan và Ngân Bình đều đổ dồn ánh mắt về phía Hoàng hậu chờ đợi Hoàng nói tiếp. Hoàng hậu suy đi nghĩ lại thì nói cho hai người họ biết cũng không sao, biết để còn tránh gây hoạ.

- Càn Nam Vương An Trác Tiêu là thân đệ đệ của Hoàng đế An Quốc. Phụ hoàng của họ là huynh đệ kết nghĩa của Phụ hoàng các con. Mặc dù chỉ là một vương gia, nhưng có thể nói vị Càn Nam Vương chính là người ở phía sau giúp Hoàng đế An Quốc hiện tại giữ vững ngai vàng. Bề ngoài có thể trông rất bình thường nhưng thực chất bên trong là người như thế nào rất khó dò. Các con cũng nên biết một chút, đừng có mà gây hoạ.

- Vâng thưa Mẫu hậu.

- Thôi, ta về An Đức Cung trước, Ngân Bình có đi cùng với ta không?

Không đợi Ngân Bình trả lời, Nguyệt Lan liền giành lên tiếng trước.

- Tỷ tỷ, tỷ nhìn xem cũng đã đến giờ dùng bữa trưa. Tỷ theo mẫu hậu về An Đức Cung dùng bữa đi. Ở chỗ này của ta đã có A Ngọc rồi.

- Vậy được, có gì thì sai người đến báo cho ta. Ngân Bình vẫn không quên dặn dò Nguyệt Lan. Nói rồi, Hoàng hậu cùng Ngân Bình rời đi. Nguyệt Lan ngồi thẫn người ra. Lúc nãy vì phải chú tâm giải quyết việc của Nhu tần, nên cũng không để ý quá nhiều. Nhưng vị Càn Nam Vương kia thật là soái, là một mỹ nam đích thực nha. Ôi, hỏng rồi, hỏng rồi, Vệ Nguyệt Lan nàng vậy mà lại phải lòng vị Vương gia kia rồi.

Hot

Comments

tiểuminnhi😍😍😍😍

tiểuminnhi😍😍😍😍

mê trai rồi

2023-11-26

1

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play