Chương 5

Tháng năm, tháng của mùa thi...

Tháng năm, tháng của những dòng nhớ...

Cả trường bận rộn cho mùa thi cuối năm, nhất là lớp 12. Vậy nên khối 10 được cho là vô ưu vô lo nhất, áp lực nhẹ hơn vài phần. Bảo Nghi vẫn có thể bình thản cày view cho idol, cô bạn cũng chẳng lo là mấy. Đề thi năm nay do nhà trường ra đề, nên giáo viên kêu học bài nào thì hết 90% là lọt vào đề thi.

- Em thi sao rồi, tốt hông?

Minh Đăng chạy tới, vừa từ phòng thi ra. Hôm nay là ngày thi cuối cùng rồi.

- Em trúng tủ, còn anh thì sao?

- Anh không chắc lắm, chừng năm mươi phần trăm thôi.

Cả hai người toả ra hào quang, Ánh Phương, Quế Trân và Trúc Linh né dạt sang một bên ăn cẩu lương, "ta không chơi với mấy đứa có bồ."

Thi xong rồi nên học sinh cho phép bản thân bung xoã, mặc kệ kết quả thế nào, xả stress là ưu tiên. Dọc các quán ăn, quán nước gần trường, đâu đâu cũng là các nhóm học sinh. Học sinh thì bung nóc thì là lúc đến lượt thầy cô trắng đêm để chấm bài. Nói chung công việc khá nhàn, chấm bài thi là lúc cảm xúc dâng trào. Tức giận, hài lòng các kiểu.

- Ê ê, biết tin gì chưa? Cô Mỹ Kim với thầy Hưng đang hẹn hò đó.

Chỉ trong một sáng, tin đồn lan ra khắp trường. Đối với học sinh mà nói, drama giữa các giáo viên trong trường là tin giật gân. Huống hồ, đây lại là chuyện tình yêu của giáo viên đẹp trai nhất trường và giáo viên trẻ nhất trường.

- Cái gì vậy chứ? Là đứa nào đồn bậy bạ như thế?

Thiên Hưng vò đầu bức tóc, tin đồn xảy ra khi anh và Mỹ Kim vô tình xảy ra đụng chạm khá ám muội. Đúng hơn là Mỹ Kim cố tình ngã vào lòng Thiên Hưng ở trước mặt học sinh, còn Thiên Hưng theo phản xạ tự nhiên mà giữ lấy.

- Em thấy tụi học sinh không đồn bậy đâu. Em thật lòng thích anh đó, hẹn hò với em đi.

Mỹ Kim thình lình xuất hiện đằng sau lưng.

- Cảm ơn em, nhưng anh có bạn gái rồi.

Bạn gái? Ai cơ? Trước đây Mỹ Kim đã chú ý tới Bảo Nghi, nữ sinh duy nhất thân thiết với Thiên Hưng. Từ sau khi biết Bảo Nghi có bạn trai, Mỹ Kim đã loại cô ra khỏi danh sách kẻ tình nghi. Chưa gì đã sơ xuất có người chen chân vào mất, Mỹ Kim hận không thể bắt cóc được anh. Nhận thấy ánh mắt không mấy thiện lành, Thiên Hưng lập tức đứng dậy đi khỏi văn phòng. Anh không biết là Mỹ Kim bị bệnh hay là do da mặt dày, liêm sĩ vì vậy mà rớt mất.

- Ụa thầy, thầy với cô Kim hẹn hò thiệt hả?

Cái bản tính tò mò ăn sâu vào máu, Bảo Nghi đứng ngay gốc cây hỏi vọng sang khi thấy Thiên Hưng đứng ở đó.

- Không. Hiểu lầm thôi.

Chần chừ một lúc, cô lại lên tiếng hỏi.

- Bộ thầy không thích phụ nữ hả? Thầy thích đàn ông?

Nghe xong Thiên Hưng lập tức cười mỉm chi, trong đầu suy nghĩ không biết có nên cho cô một trận không nữa. Người ta là trai thẳng mà.

- Không muốn yêu đương chứ không phải là thầy thích người đồng giới.

Bảo Nghi gật gù tỏ ý hiểu rồi đi thẳng vào nhà, Thiên Hưng đơ ngang. Ủa mất công đứng chờ rồi hỏi có nhiêu đó thôi hả? Rảnh hê.

Sau thi, những môn còn chương trình thì tiếp tục học, những môn hết chương trình thì được tự do. Đứa thì bấm điện thoại, đứa thì ngủ, rồi nói chuyện nhốn nháo loạn cả lên. Riêng hai con fan đu idol như Nghi và Trân thì ngồi nghe nhạc, vote thứ hạng các kiểu.

- Bảo Nghi, ra đây cô gặp chút.

Cô giáo chủ nhiệm tìm gặp Bảo Nghi, đột nhiên cô có dự cảm không lành. Đứng lên xin giáo viên bộ môn một tiếng rồi Nghi đi thẳng ra cửa, theo cô giáo xuống văn phòng.

- Em ngồi đợi cô một chút.

- Dạ. Em chào thầy.

- Ừm.

Cô chủ nhiệm đưa cho Bảo Nghi một tờ giấy A4 chằng chịt chữ. Là nội dung phát biểu vào ngày tổng kết, nhưng sao lại là cô? Hơi khó hiểu nhưng Bảo Nghi cũng nhanh chóng nhận lấy rồi đi về lớp. Chọn cô là vì cô có giọng đọc hay, diễn cảm, lại đọc không vấp chữ.

Rồi ngày tổng kết cũng tới, bao nhiêu cảm xúc đều hiện hết lên khuôn mặt của biết bao nhiêu học sinh cuối cấp.

- Thay mặt cho toàn học sinh trường trung học phổ thông...

Bài phát biểu của Bảo Nghi khiến cảm xúc của học sinh, đặc biệt là khối 12 bật khóc. Là nhắc lại những kỉ niệm của thời học sinh suốt ba năm ở ngôi trường này, là lời yêu thương gửi tới đấng sinh thành của mình. Là lời cảm ơn dành cho những người lái đò, chèo chống đưa những mầm non hi vọng đến bờ thành đạt.

- Đọc hay lắm con gái.

- Dạ, con cảm ơn cô.

Cô Thủy cười hiền, xoa đầu Bảo Nghi đang mít ướt sau tấm màn sau màn phát biểu của chính mình. Kết thúc năm nhất, Bảo Nghi cũng hi vọng bản thân sẽ có thật nhiều kỉ niệm đẹp dưới mái trường này cùng bạn bè và thầy cô.

Lễ tổng kết diễn ra với rất nhiều ý nghĩa, học sinh cũng tạm chia tay nhau ba tháng hè. Có lớp sẽ ăn liên hoan tại trường, có lớp sẽ đi ăn liên hoan bên ngoài. Lớp của Bảo Nghi thì tổ chức tại trường. Nước ngọt, trái cây, kẹo, bánh quy và cả bánh kem. Không khí khá vui vẻ, màn tranh giành đồ ăn và trét bánh kem, văn nghệ lẫn những màn tấu hài của mấy cây hài của lớp.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play