Chương 20

Ba bạn có biết vì sao Trúc Linh nghỉ học không?

Gia Khánh ngồi xuống bàn đối diện với Ánh Phương, khuôn mặt không giấu nổi vẻ lo âu. Hai hôm nay Trúc Linh không tới trường, cũng không liên lạc được.

- Hông, tụi tui định chiều này tới nhà Linh đây. Gọi thì đổ chuông nhưng không bắt máy, nhắn tin thì hiện mỗi hai từ đã nhận.

Ánh Phương đáp lời, lần đầu tiên Trúc Linh lại như vậy nên cả bọn thật sự hoang mang. Không biết đã có chuyện gì xảy ra với Linh. Không chỉ Trúc Linh, ngay cả Hoàng Đăng cũng không tới lớp.

Chiều đến tầm khoảng mười lăm giờ, cả bọn đã có mặt trước cửa nhà Trúc Linh. Ban đầu dự đi ba người, lúc sáng Gia Khánh muốn đi chung. Lúc xuất phát thì lòi thêm Thiên Hưng và Thanh Bình.

Nhấn chuông một hồi lâu mới có người bước ra mở cửa, là Trúc Linh. Ai nấy đều hốt hoảng, người Linh tiều tụy, gương mặt cô phờ phạc, đôi mắt đỏ hoe, sưng húp.

- Chuyện gì vậy? Sao bà lại thành ra thế này?

Linh mấp máy, trả lời một cách khó khăn.

- ...B...Ba tui...ông ấy ngoại tình. Đòi ly hôn với mẹ tui.

Nghe xong ai nấy liền đơ người. Phương, Trân và Nghi không thể tin vào tai mình. Trước giờ ba của Trúc Linh rất thương yêu vợ con, đùng một cái lại có tình nhân bên ngoài.

Linh gục đầu xuống, tiếp tục khóc. Gia Khánh ôm cô an ủi.

- Linh.

- Tui không muốn khóc...nhưng mà... Huhu. Mẹ tui, bà ấy bị suy sụp tinh thần, chỉ còn tui và Đăng làm chỗ dựa. Nhưng tui lại như thế này huhu...

- Không sao, cứ khóc đi, có tụi tui ở đây rồi.

Cẩm Hồng, người mẹ với trái tim tan vỡ đã nằm lì trong phòng hai ngày nay. Hôm đó vào sáng sớm, điện thoại bà nhận được một tin nhắn từ số lạ, là một clip ngắn. Khi mở lên, bà kinh ngạc đến mức làm rơi điện thoại. Hoàng Đăng thấy thế liền chạy đến hỏi han và nhặt điện thoại lên, thứ đang phát trong điện thoại khiến cậu trợn trắng. Hình ảnh ba cậu, Hoàng Khởi đang ân ân ái ái cùng một người phụ nữ khác. Trúc Linh trông thấy mà kinh hãi tới mức buồn nôn. Bị phát hiện, ông không những không giải thích năn nỉ hay quỳ gối xin lỗi mà đưa đơn li hôn ra trước mặt Cẩm Hồng. Tờ đơn đã được chuẩn bị sẵn từ khi nào, ông chỉ mở cặp và lấy nó ra ngay lập tức. Cẩm Hồng vì quá sốc nên ngất lịm đi, Hoàng Đăng và Trúc Linh cũng sốc đến nổi không còn tâm trí cho việc học nên đã nghỉ ở nhà.

Hiện tại, Đăng là người duy nhất vững vàng tinh thần cho mẹ và chị gái. Cậu là đàn ông con trai, không thể bị những loại chuyện này quật ngã tinh thần mình.

- Em làm tốt lắm chàng trai, bây giờ chỗ dựa duy nhất của mẹ em chỉ còn hai chị em của em thôi.

Thiên Hưng đặt tay lên vai Đăng, Thanh Bình cũng vỗ lưng cậu.

- Em cảm ơn thầy, cảm ơn anh. Mẹ em cũng đã kí vào đơn li hôn rồi, đợi ngày ra toà thôi.

Tuy Cẩm Hồng yếu đuối, nhưng bà cũng không điên dại mà níu kéo người đàn ông phụ bạc. Mất chồng không có nghĩa là mất tất cả, bà còn Trúc Linh, còn Hoàng Đăng, hai báu vật quý giá nhất cuộc đời của bà. Chỉ có điều Cẩm Hồng luôn băn khoăn, người đàn ông gian dối này đã tặng mình chiếc sừng dài như vậy từ khi nào? Tại sao lại không cảm thấy bứt rứt khi đã làm ra chuyện không thể tha thứ được? Tại sao ông ta ra ngoài ăn dụng, rồi về nhà giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra? Lương tâm của ông bị chó tha mất tự khi nào?

- Anh biết em còn đang rất lo cho Trúc Linh, nhưng mà em để tâm trạng như vậy về nhà thì không tốt đâu. Anh chở em đi dạo một vòng nhé.

- Dạ được.

Lo lắng cho Trúc Linh một phần, còn một phần còn lại là một mớ bùi nhùi không rõ đầu đuôi. Nghi không biết bản thân đang lo về vấn đề gì nữa, có chăng là sự mông lung mờ mịt về tương lai phía trước. "Ba mình sẽ như ba của Linh không? Ông ấy ở nhà đều tỏ ra yêu thương vợ con, liệu ông ấy có nuôi người đàn bà khác ở ngoài không?" Nói thẳng ra là Bảo Nghi đang sợ hãi, sợ suy nghĩ viển vông này sẽ trở thành sự thật. Rồi lại nhìn tấm lưng to lớn trước mặt, cô lại nghi ngờ về mối quan hệ này. Liệu hai người sẽ yêu nhau được bao lâu? Ai sẽ là người thay đổi trước? Anh đã chán cô chưa?

Những suy nghĩ linh tinh lần nữa dìm Bảo Nghi vào ngục tối. Bây giờ, tâm tình của cô cực kì tồi tệ, không biết lối ra, làm sao để không nghĩ đến nữa? Mãi đến khi xe dừng lại ở trước cửa nhà, Thiên Hưng ôm lấy cô vào lòng.

- Tích cực lên, anh không muốn em bị những suy nghĩ xấu làm ảnh hưởng. Anh sẽ khiến những lo sợ của em không thành sự thật, anh luôn ở bên cạnh em. Hiểu chưa?

- Dạ, em cảm ơn thầy.

- Nè, không phải em hứa sẽ không gọi anh bằng thầy khi ở ngoài trường học sao?

- Hihi. Em yêu anh lắm...thầy ơi.

- Đã yêu anh rồi mà còn thầy ơi nữa.

- Vậy thì...em yêu chú.

- Này, em thật là...

Người đàn ông này quả thật biết cách làm cô vui, khoảng thời gian gần bên Thiên Hưng là khoảng thời gian khiến Bảo Nghi vui vẻ nhất. Cô mong sao sẽ được như thế này mãi mãi.

- Anh yêu em, Bảo Nghi của anh.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play