18

_______

.

.

.

.

.

.

_

"

Hôm nay nhân dịp được Kim Trân Cảng là anh cả trong nhà cũng quan huyện về nhà, nên nhà cũng gọi là bận rộn lắm. Trí Tú bị Trân Ni giữ chân ở phòng nên không ra ngoài phụ giúp mọi người được dù cậu rất muốn nhưng không thể nào không nghe lời vợ được.

Thấy Trí Tú đi đi lại lại, Trân Ni nhíu mày nhìn theo mà đau đầu đành lên tiếng :

" Bộ anh hổng ở yên được hay chi mà cứ đi đi hoài dị? Bộ ngứa ở đâu chi à?".

" Ụ..tại dưới nhà ồn quá cũng muốn xuống coi sao..."

" Muốn xuống coi hay muốn xuống giúp đây? Bộ anh rảnh lắm hay gì! Xuống đó lại cho bị cha mắng à?".

" Hổng có cô hai ơi, tại tui buồn quá mới muốn xuống phụ xem có phụ được chi thì tui phụ"_ Trí Tú ủ rũ nói, đứng tần ngần đó ngó ra cửa sổ.

" Anh muốn xuống chỉ được xuống lại bàn ngồi uống trà với cha chớ tui cấm anh xuống bếp!"_ Trân Ni đưa tay hăm dọa

" Thế tui xuống được hở?"_ Trí Tú nghe thế thì vui lắm, hí hửng lắm muốn xuống nhà lắm nhưng lại bị câu nói sau của cô hai làm cho im re luôn .

" Thôi, anh uống trà nhiều lại no tí hổng ăn được chi ấy! Cứ ở đây đặng khi nào cậu cả về thì mình xuống! Chớ tui thấy anh thế là tui nghi lắm!".

" Thôi được rồi "_ cậu buồn bã trả lời, lại cái ghế mà ngồi chống cằm thở dài, rồi lại nghịch tay áo lại đếm ngón tay. Cứ lặp đi lặp lại mấy cái hành động đó miết khiến Trân Ni cũng phải cong môi cười vì chồng trẻ con này của mình đi.

...

*Cốc cốc cốc..

Tiếng gõ cửa kéo cậu về thực tại vội đứng lên định đi lại mở cửa thì bị Trân Ni ngăn lại mở trước, Trí Tú đứng phía sau cô ló đầu ra ngoài nhìn xem sao. Trân Ni nhìn đứa gia nhân đứng gõ cửa phòng mình mà cô cười, cô cười tươi tắn dữ lắm.

" Ừm...cô hai với cậu hai mời xuống nhà, cậu cả về rồi ông gọi con lên kêu cô cậu xuống dùng cơm"_ nó thẹn thùng thưa, nhìn Trân Ni nó ngại lắm. Trí Tú nhận ra nhưng không hiểu chi chỉ nhíu mày suy tư thôi.

" Được"_ Trân Ni mỉm cười gật đầu rồi đưa gương mặt lạnh lùng quay sau nhìn Trí Tú đang phía sau lưng mình.

" Xuống thôi cả nhà đang đợi!"_ nói rồi Trân Ni đi trước không để Trí Tú.

" Được, xuống thôi!"_ Trí Tú mỉm cười rồi chạy theo sau lưng vợ mình.

Con gia nhân nhìn theo bóng lưng của hai người họ mà nhếch môi cười, chẳng hiểu nó đáng suy nghĩ cái gì nữa...

...

" Ồ con rể của ta xuống rồi à? Nào qua đây ngồi đi Tú !"_ ông lớn vừa thấy Trí Tú là vui vẻ lắm, nhanh chóng kéo cậu lại ngồi xuống.

Mọi người đông đủ trên bàn ăn, họ cười đùa vui vẻ lắm. Đấy! Một gia đình này, một gia đình đầy đủ tất cả họ ngồi lại cùng nhau ăn một bữa cơm hạnh phúc.

Trân Cảng nhìn Trí Tú mà thầm gật đầu, lúc cưới cậu về đây hổng có anh ta nên anh ta hổng biết mặt mũi em rể mình thế nào nay được biết hắn cũng không ghét bỏ mấy mà gật đầu hài lòng.

" Nội đâu ạ?"_ anh khẽ hỏi.

" Ta đây!"_ một bà già đi đến, nhìn cũng không già lắm tầm 70 là cùng. Trí Tú nhìn bà mãi lắm luôn, có lẽ do cậu chưa thấy bao giờ nên mới nhìn như thế.

Cũng đúng thôi, ngày về đây cùng ăn cơm hay làm gì cũng đâu thấy người này? Nay thấy nên cậu có hơi tò mò thôi.

" Bà tui khi có cậu cả mới xuống ăn cơm còn không thì cơm dọn lên phòng bà tự ăn"_ biết Trí Tú tò mò Trân Ni mới lại gần nói nhỏ.

Như vậy Trí Tú mới thôi tò mò nữa mà vui vẻ cùng mọi người, nhưng khi cậu rời ánh mắt khỏi bà thì bà lại nhìn cậu lắm mày nhíu chặt nhìn cậu đăm đăm...

Trân Cảng rót một ly rượu đưa lên trước mặt Trí Tú khiến cậu lúng túng.

"Em rể mời!".

" Ụ...em xin.."_ Trí Tú nhẹ đáp tay nhận ly rượu từ anh.

" Nào chúng ta cùng cụng li mừng ngày cô hai có chồng mừng em rể khờ này về ở rể, nào!".

Trí Tú liền cùng anh ta cụng li, cả nhà cười rộn lên vì cái nhăn mặt của cậu khi uống li rượu kia. Đến cả cô hai lạnh lùng cũng bật cười kia mà, Trí Tú đúng là cây hài mà.

Một ánh mắt của người kia cứ nhìn cậu mãi thôi, mãi nhìn cái khuôn mặt non nớt đó mãi...nhìn mãi đến độ không muốn rời...

"Giống quá...thật sự rất giống...".

...

Hot

Comments

Minh Anh Lương

Minh Anh Lương

ra tiếp đi au

2023-02-28

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play