14

___________

'-'

Rồi ngày này cũng sẽ tới, ngày bước vào căn địa tối tăm của Trí Tú cũng đã đến. Đèn pháo linh đình mừng đôi trẻ về bên nhau. Xe hoa bên cô hai đến đầu ngõ lành tân lang rồi, mọi người thích thú ra xem xem, coi xem tân nương làng kia thế nào mà lại được lòng chú rể làng mình.

Thấy Trân Ni người trong xe khẽ mỉm cười nhìn ra ngoài, mọi người cũng nhìn mình mắt không nhắm nổi mà thốt nên lời" đẹp quá! Cô dâu quả là đẹp sắc đẹp người, hoan hỷ cậu ấm nhà nào mà có phước cưới được cô dâu xinh đẹp như vậy!".

Họ hò reo vui ca mãi theo đoàn xe của cô dâu đến nhà chú rể, điều mà người ta chưa từng thấy bao giờ là nhà gái lại qua nhà trai mà rước rể chớ hổng phải nhà trai qua rước dâu. Một điều lạ lùng như vậy quả là khó mà quên.

Đoàn nhà gái dừng lại trước cổng nhà nhỏ của thầy thuốc Tuấn, họ gật đầu à một tiếng. Hiểu rồi thì ra là lấy con thầy thuốc Tuấn à? Hóa ra là như vậy!.

Thấy tân lang một mình áo tấc đỏ tay cầm cẩm tú cầu loài hoa mà cô dâu thích nhất đang mỉm cười nhìn cô dâu của mình đang bước đến. Trí Tú bước lại đưa bó hoa nhỏ cho cô dâu của mình rồi để nàng khoác tay mình bước vào xe.

Người người nhìn mà thầm đánh giá : " đúng là một đôi trai tài gái sắc a".

Họ vừa kết hợp kiểu truyền thống vừa làm theo kiểu tây thiệc là đẹp hết sức hà.

Rước rể rồi họ sẽ lên làng của tân nương mà làm lễ, vì là tân lang ở rể nên mới có cớ này. Người làng này cảm thấy có chút xấu hổ đi ai lại ở rể bao giờ? Nhưng nhìn lại hoàn cảnh không mấy khá giả của nhà thầy thuốc Tuấn mà cũng đồng cảm.

Con gái người ta là cành vàng lá ngọc của nhà ông lớn em quan huyện ai lại chấp nhận mà để con mình sống trong ngồi nhà nhỏ bé của thầy đâu chớ. Đồng ý cho mình cưới con người ta là vui lắm rồi chứ đòi hỏi cái gì.

Họ cứ nghĩ tân lang tận nương vì yêu mà cưới chớ nào biết vì nợ mà cưới. Cô hai không chịu làm dâu là hiểu rồi, còn tân lang bù nhìn làm rể gạt nợ cũng che mắt người người họ về cô hai bệnh hoạn để khỏi mà nghi ngờ gì nữa. Một bước đi đậm chất khôn ngoan.

Nhưng đâu đó lại có một cô gái ánh mắt buồn rười rượi, nước mắt cứ lặng lẽ rơi đôi chân run rẩy chạy theo chiếc xe cướp mất chàng trai ấy đi. Cô đau buồn nhìn mọi người xung quanh ai cũng chúc phúc cho cặp đôi kia mà chẳng để ý gì đến cô gái nhỏ này cả.

Cô ấy là Mai, cô gái mới nở bởi tình yêu với Trí Tú, chưa ngỏ lời mà người lại cất bước theo nàng. Lòng như xé nát, cô ôm nơi ngực trái của mình đập thùm thụp mà dày vò nó.

Trái tim ấy của cô có mấy ngày trước nó xinh tươi hồn nhiên ngây ngô trong sáng vô cùng đậm màu hồng của tình yêu mà ngày nay lại vỡ nát từng mảnh đậm màu đen chỉ vì người tưới tốt cho trái tim ấy bỏ mặc nó mà đi theo trái tim màu hồng khác rồi...

...

Trí Toàn ngồi trong xe mà hắn day dứt lắm, hắn muốn nói với cha nhưng lại không dám bởi phía ghế trước có người của ông lớn người đã từng đánh hắn ép hắn kí vào tờ giấy kia.

Lòng hắn lo sợ, em trai hắn là người tốt! Hắn không muốn chỉ vì mình mà làm vỡ lở ước mơ làm quan của em trai, hắn không hề muốn. Mà biết làm sao giờ...nó đã xảy ra, điều hắn không muốn nhất cũng sẽ đến thôi chỉ là hắn không biết nó đến lúc nào. Nhưng một khi hắn quyết rồi thì nó sẽ như thế thôi, hắn sẽ thay đổi thay đổi được gì thì hắn sẽ thay đổi...

...

Pháo hồng linh đình chào đón tân lang tân nương bước vào nhà làm lễ, những nghi thức những lễ nghi được thực hiện một cách rất suông sẽ. Chỉ có anh trai tân lang là cắn răng chịu đựng nhìn em trai mình thực hiện xong lễ nghi, hắn rất muốn kéo em trai mình lại nhưng không được...ở đâu là địa bàn của nhà họ họ ra tay lúc nào không hay.

Nhìn đi nhìn lại, hắn lại vô tình bắt gặp ánh mắt thách thức của ông lớn nhìn mình khiến ngọn lửa trong hắn càng bùng cháy hơn chỉ là hắn chỉ dám nhịn đi không muốn bóc phát nó.

Mọi thứ đã xong xuôi tân lang tân nương cầm tay nhau mà bước vào phòng, bởi tân lang phải đưa cô dâu của mình vào trong rồi mới được ra ngoài chúc rượu. Trân Ni sau khi vào được phòng liền buông tay Trí Tú ra khiến cậu hụt hẫng.

" Xong rồi đó chồng hờ, việc của anh là diễn đến khi nào trả được nợ thì thôi! Còn việc đụng chạm đến tui đừng có mơ mà chạm vào được! Còn chỗ ngủ thì anh nằm dưới đi không được chung giường!".

" Việc của anh là hợp tác diễn trước mặt cha má và bà nội tui thôi còn khi vào phòng hoặc chỉ có cả hai thôi thì không cần! Tui cấm anh làm quá giới hạn cho phép của tui!"_ Trân Ni chỉ tay thẳng mặt chồng mình đem lời cảnh cáo, Trí Tú chỉ đứng bắt động đó mà cười gượng gật đầu.

Cuộc hôn nhân bù nhìn, lấy nàng chỉ vì nợ gia đình lấy "chàng" chỉ vì che mắt thiên hạ. Từ giờ không có ai dám nói năng xằng bậy nàng nữa, có Trí Tú làm vật che nàng yên tâm mà mặc người ngoài nói năng ra vào gia đình mình.

Trí Tú thì cũng không hay han gì, chỉ cần trả hết nợ là hết cậu không mong người ta thương mình mà có thương cũng đâu được cậu là nữ nhân kia mà? Từ đây cuộc sống của Trí Tú không còn như xưa nữa mà nó sẽ chính thức thay đổi hoàn toàn.

Thay đổi một cách đau đớn...

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play