7

____________

.

Nói chuyện với nhau cũng được một lúc Trí Tú cũng định chào rồi về.

" Cũng trễ rồi thôi con về nhà, có gì ông cứ gọi!"_ Trí Tú định toang đứng lên thì bà cả lên tiếng.

" Ở lại dùng cơm đi con sẵn tiện ta giới thiệu với cả nhà là con rể ta!"_ bà mỉm cười nhìn cậu, Trí Tú bối rối định lắc đầu từ chối thì thấy ánh mắt mong chờ của ông cũng miễn cưỡng mà gật đầu.

" Tốt quá rồi! Bà vào kêu tụi nó chuẩn bị đi, rể tui nó đói rồi!"_ ông vỗ vỗ lên vai cậu vài cái, ra hiệu cho bà cả đi. Bà gật đầu mỉm cười nhìn lại Trí Tú rồi đi vào.

....

Trân Ni đang ở trên phòng của mình thì chẳng hay biết gì có chồng sắp cưới của mình qua, mà bà cả cũng đâu có kêu người lên kêu cô xuống chi đâu. Không chỉ riêng cô hai mà cả nhà ai cũng đâu biết, do ông lớn định kêu Trí Tú lên gặp mình một chút thôi chứ chưa có định ra mắt. Ấy thế mà bà cả cũng ở đây nên sẵn tiện bà muốn ông cũng không ý kiến gì.

" Cô hai ơi, bà kêu xuống ăn cơm này!"_ con hầu nó gõ cửa gọi cô hai.

" Ừa, cô biết rồi! Bây xuống trước đi cô xuống liền!".

Nghe thế nó cũng lùi đi xuống trước, cô hai vừa xuống thấy cả nhà ai cũng đông đủ ngoài trừ ông lớn ra cô gật đầu chào mấy bà rồi ngồi vào ghế của mình, bên cạnh cô có ghế trống cô cũng tò mò muốn hỏi nhưng lại thôi.

Cả nhà đông đủ rồi, ông hội cũng bước vào sau ông là Trí Tú đang cúi gầm mặt xuống kia. Ông ngồi vào ghế trước mặt mọi người rồi kéo Trí Tú bên cạnh ngồi bên cô hai.

" Tú con ngồi đây!"_ Trí Tú cũng gật đầu rụt rè ngồi bên cạnh cô hai, Trân Ni nhíu mày lườm liếc cái người đang cúi mặt ngồi bên cạnh mình kia.

" Ai đấy ông?"_ bà hai tò mò nhìn cậu hỏi ông.

Ông gắp một miếng thịt vào chén của cậu, cười nói.

" Ăn đi Tú, đừng ngại!"_ Trí Tú gật đầu cầm đũa lên ăn.

" Đây, cậu ba Kim Trí Tú con ông thầy thuốc Kim làng bên, có giao tình! Tui có nói hổm trước, chồng của cô hai!".

Cả nhà nghe thế ai cũng dồn ánh mắt nhìn cậu khiến cậu không mấy tự nhiên, họ nhìn cậu bằng ánh mắt dò xét như lúc cậu vào làng. Nhưng cậu cũng gật đầu cười nhẹ với cả nhà ' vợ ' mình.

" Trày! Đệp trai sáng láng dữ heng!"_ bà hai cười tươi nhìn cậu mà khen.

" Chồng con hở cha? Sao ảnh lại chẳng mạnh mẽ chi?"_ Trân Ni cũng đưa mắt nhìn người gọi là 'chồng' mình.

" Kìa! Tại chưa quen nên Tú nó hơi ngại thôi!"_ bà cả lên tiếng bênh con rể.

" Sao im ru dị? Nói câu nghe chơi đi chế ?"_ cô hai vẫn là không tha híp mắt nhìn cậu ba này hồi lâu.

Trí Tú thoáng đó mặt chả hiểu vì sao. Cậu không dám lén nhìn gì người bên cạnh luôn.

" À...vâng...con Trí Tú ạ làng bên"_ giọng có hơi rụt rè.

" Trày! Rụt rè thế này sao mà làm chồng tui dị trời?"_ cô hai lại buông lời trêu chọc.

" Cô hai làm cậu ngại kìa?"_ Lệ Sa cô út chỉ cái mặt đỏ âu như trái cà chua của cậu.

Cả nhà cười phá lên với câu nói đó cùng với mặt đỏ chót ngu ngơ của 'chàng rể tương lai' này, Trí Tú cũng bật cười theo mọi người. Chỉ có cô ba nãy giờ là im lặng quan sát cậu thôi, cô thấy tiếc vô cùng. Giá như lúc đó cô hổng chối thì giờ cô đã có chồng đẹp trai rồi

Trí Tú trong mắt cô ba là một cậu ấm tuấn tú đẹp trai, lại có nụ cười tỏa nắng mũi thì cao môi chúm chím nhìn đáng yêu. Chưa hết, nhìn da cậu kìa! Trắng sáng lắm cứ như da con gái ý. Nhưng cô cũng nghĩ chắc vì Trí Tú là người chăm học chẳng ra nắng nhiều nên mới trắng như thế! Lại đúng kiểu người cô muốn.

Trong đầu vô vàn ngàn kế rù quyến anh rể làm sao cho phải, lại bắt gặp nụ cười cùng ánh mắt ấy nhìn mình. Bỗng tim cô đập rộn ràng mắt cũng nhìn cậu, Trí Tú thấy vậy liền bối rối dời ánh mắt xuống ăn nhanh chén cơm.

" Cậu ba nhìn hiền hiền thế mà cha lại gả cho cô hai ? Úi sao mà phí thế!"_ cô ba mỉa mai nói rằng mắt vẫn là hướng về một chỗ.

Ông lớn nghe mấy lời mỉa mai này của cô ba mà chẳng thể lọt tai, ông nhíu mày nhìn cô ba chứa đầy tức giận.

" Rể tao chọn tao muốn gả cho ai thì gả! Bộ mày ngứa mồm hay chi mà mày mốc mày mỉa mai?".

" Em thấy con nói cũng đâu có sai, cậu ba này nhìn sáng sủa tri thức vô cùng sao cô hai xứng được với cậu"_ bà hai lên tiếng bênh con gái mình, nghe cô ba nói bà thấy cũng đâu có sai là bao.

Nhìn lại cậu ba Trí Tú xem người thì cao ráo lại sáng sủa vẻ mặt đầy tri thức được cái lại đẹp trai tuấn tú hơn người, bảo cái làng này cũng đâu có mấy ai đẹp bằng cậu Tú đâu. Lại so với cô hai thì hơi tội cho cô tí, đúng là cô đẹp cô đứng với cậu Tú thì có vẻ xứng đôi thiệt. Mà cái tính cái nết của cô hai vẫn là không khớp nỗi với người điềm tĩnh như cậu Tú đây.

" Tới lượt bà lên mồm à? Tui đang nói con ba, bà xỏ cái mỏ vịt của bà vào chi!"_ ông đập bàn tức giận khi nghe vợ hai của mình có ý chê con gái.

Trân Ni dù sao cũng là con cưng của ông ông cưng chiều yêu thương nó biết bao sao mà muốn nghe mấy lời chê như này, lại từ chính miệng bà vợ hai của mình nữa kia chứ. Ai gặp con ông mà chẳng khen cái sắc cái tính nết của nó đâu mà ở đây bà hai và con bà lại nói mấy lời đấy.

Cô hai có học thức cổ cũng là học cao hiểu rộng sao lại nói hổng xứng với cậu ba Tú đây ? Trí Tú cũng chỉ là lên bên huyện nó học chứ có như cô hai nhà ông đâu, ông phải đưa nó tận sang trời Tây mà ăn học cho đoàng hoàng.

Trí Tú cũng nghe mấy lời đó đúng là hơi bất ổn thật, cậu dù sao có là người học cao mà có cao gì bằng con ông lớn làng bên đâu. Cậu mấy lần cũng là nghe qua sao mà không biết con ông lớn chính là cô hai đây đẹp người đẹp nết lại đẹp luôn cái tri thức.

" Bà hai nói thế thì tội con, con ở làng bên sao mà hổng nghe tai tiếng của cô hai. Người đẹp lại sang học thì đến tận bên Tây con sao bằng ạ"_ Trí Tú ôn tồn nói, miệng có hơi ý cười. Gãi gãi đầu như hổ thẹn.

Nghe thế ông lớn cũng mừng, cũng chẳng bực mà quát mắng hai má con bà hai với lại nhà có khách sao mà tiện. Đợi tiếp Trí Tú đặng cậu về ông mới tính mới trị hai cái má con bà hai vì tội dám chê con ông trước mặt con rể ông như này.

Bà hai và cô ba nhìn nhau nuốt cái tức đem cái rén lộ ra ngoài tiếp tục ăn, chả dám ngước mắt lên mà nhìn mặt ai. Cứ coi như bọn họ mù đi, đừng quan tâm để tí ông lớn xử là sáng mắt lại à.

Trí Tú dùng bữa với gia đình nhà vợ sắp cưới của mình có hơi ngượng với lại không được thoải mái cho đặng, cũng nhanh cái giò mà đạp xe chạy về lại làng mình. Cứ bon bon lại trên cái đường làng quen thuộc làm cậu vui vẻ hẳn. Thôi thì chuyện tới đâu hay tới đấy, bảo rồi mà người ta có chịu đâu, mình là con nợ chủ nợ họ nói sao mình nghe thế, chứ biết sao giờ!.

_____

Hot

Comments

- 𝑯 -

- 𝑯 -

càng đọc càng cuốn ~

2024-02-04

0

Dưa Hấu

Dưa Hấu

đọc cuốn quáaaaa điiiii

2023-09-01

1

Minh Anh Lương

Minh Anh Lương

hay quá

2023-01-18

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play