10

________

Rạng sớm sáng nhà của ông lớn Kim đã sáng đèn, mấy đứa gia nhân lại hấp tấp đi qua đi lại. Người bưng cái này kẻ bưng cái kia cứ như cái chợ ấy.

Bà hai đang ngủ mà còn làm giật mình mà thức giấc, định tức giận xuống mắng chúng một trận thì thấy ông lớn đang chỉ đạo từng đứa làm gì. Bà lại tiến gần mà nghe.

" Hiểu rồi chớ? Hiểu rồi thì mau mau lại làm đi chớ không lại trễ việc ông!"_ nghe ông nói xong thì chúng nó tan nhau ra làm, được phân công rõ ràng thế rồi thì cứ mỗi đứa làm một việc đặng cho xong ý ông dặn.

" Có chuyện gì mà ông lại thức sớm sai bảo bọn nhỏ làm gì thế ?"_ bà hai dù đã tới gần nhưng chẳng nghe được cái chi nên mới lại hỏi ông lớn cho hay.

" Tui chỉ thấy chúng làm việc chậm nên mới sai bảo cho nhanh! Với cái tui ngủ hổng được nên ra đây hóng mát cho trôi giờ. Còn bà? Sao hổng ngủ đi mà xuống đây chi ?".

"Đang ngủ đó mà ở dưới này ồn quá không biết chuyện gì nên mới xuống coi sao".

"Ừm, cũng còn sớm bà vào ngủ đi để tui nói tụi nhỏ làm nhỏ tiếng lại cho bà ngủ".

"Vâng"_ bà cũng không nói thêm liền quay lưng đi lên nhà trên lại ngủ tiếp, người ta hổng nói cho mình hay thì mắc cái họng chi mình hỏi dồn lại tốn nước miếng chả hay được gì.

" Mấy đứa làm nhẹ nhàng lại cho các bà với các cô ngủ!".

";Dạ thưa ông!".

" Mới rạng sáng thôi mà cha làm gì cha sai tụi nó lắm thế?"_ cô út Lệ Sa vừa ngáp vừa ngấy ngủ đi ra, tay gãi gãi sau hông mình.

Ông lớn nhìn cô út thở dài, rốt cuộc thì con bé này có phải là con gái không nữa mà quá trời cái nết kìa.

" Cha tính lo cho đặng trước rồi mốt đỡ chuẩn bị!".

" Hở? Chuẩn bị chi hở cha?"_ Lệ Sa tỉnh cả ngủ hối hối nhìn ông lớn đầy thắc mắc.

Nhìn cái mặt ngố tàu này của cô út mà ông lại muốn vả cho một cái cho nó tỉnh hẳn đi chớ thế này ông nhìn thấy khó chịu quá à.

" Bây còn nhỏ thì biết cái gì!".

" Nhỏ gì chớ cha? Con thế này mà nhỏ gì ? Cao cũng gần bằng cha mà cha bảo nhỏ là nhỏ sao? Con quất luôn cả cổ cha cũng được này!"_ Lệ Sa sắn tay áo bà ba của mình lại đưa cái bắp tay bé tẹo ra trước mặt ông như đe dọa.

" Xương không mà đòi quất ông à?"_ ông cóc lên một cái lên trán của cô ba đến tận Thái Lan mà còn nghe được tiếng đau nữa à.

" Áaaaaaaaa"_ Lệ Sa la ầm lên, ôm đầu nhảy cẫng lên quấn quýt. Ba hai lại một lần nữa giật mình mà bật lên.

" Mạ cha ơi, mạ cha chúng mi cho bà ngủ coi!"_ bà vội ôm ngực trái lại thở đều miệng thì chửi.

" Chừa nha mị, đừng có mà thấy cao hơn tí là đòi quất cổ quất họng người ta! Con nít con non!"_ ông phủi tay rồi để ra sau lưng mình xoay lưng làm cái kiểu què chân mà kéo đi trông rất buồn cười.

Cô út dù có đau cái trán nhưng nhìn cái dáng đi của cha mình cô cũng đéo mà nhịn nổi đâu. Thật là cha cô đúng là lắm trò mà chọc cười người ta hà.

" Mà đau thật đó!"_ Lại than, cô nhớ không lầm thì cha cũng cóc nhẹ lắm mà sao lại đau đến thế không biết nữa.

" Không biết là có sưng lên không nữa! Cha! Trán con mà sưng lên là con kêu má cầm chổi trượt cha từ làng này sang làng khác cho coi!!"_ Lệ Sa không chịu lại lớn tiếng hét về phía ông mặc dù ông đã đi khuất.

....

Trời đã sáng hơn mặt trời cũng lên gà gáy cũng đã hết, cả nhà ông lớn Kim cũng từng người từng người thức giấc xuống nhà. Riêng cô út Lệ Sa mặt mày nhăn nhó lại hầm hầm sát khí như thể ai đến gần là tiêu ngay.

Trân Ni vừa lên nhà thì thấy em gái mình đang ngồi chổm đó, thở phò phò đầy cơn tức. Cô bật cười đi lại ngồi kế bên em gái mình liền hỏi.

" Mới sáng sớm mà ai lại chọc út của hai tức thế này?".

" Hai! Lấy lại công bằng cho em! Nhìn xem trán út sưng lên rồi này!"_ Lệ Sa liền méc lớn, quay mặt về phía nàng cho nàng coi cái trán đã sưng lên của mình.

Trân Ni cầm cằm của cô út mà ngó nghiêng, lại thấy trên trán của cô út sưng to lên như bị ong chích. Nàng lo lắng liền thổi thổi lên.

" Trời, mới sáng ra mà út bị ong chích rồi à? Má ơi má! Má xuống mà coi út báo của má này!"_ Trân Ni la toáng lên, hốt hoảng đứng lên lại ngồi xuống ngó trán cô út.

" Có chuyện gì thế con?"_ Bà cả nghe giọng lanh chanh của cô hai cũng nhanh chân mà xuống coi, thấy cô út ngồi đó cúi mặt còn cô hai thì đi đi lại lại.

" Má, má nhìn trán út nè. Sao lại thế này, sưng to lắm đó má!"_ Trân Ni liền bưng mặt đang cúi của Lệ Sa lên cho má mình coi.

" Ôi trày! Cái gì vậy cà, bộ bây đi chọc ong hả Sa?'_ bà cả liền nắm mặt nhỏ Sa mà sấn lên.

" Á đau con má, đau má ơi..."_ cô út mè nheo.

Ông lớn Kim đứng đó không xa nhìn cái trò nghịch ngợm này của cô út, lại tính bày trò gì nữa đây? Đúng là cô út báo mà! Ông lắc đầu đi đến gần ba má con họ nhíu mày nhìn cô út.

" Diễn dở lắm đừng diễn nữa!".

" Huhu cha! Cha chính cha đó má! Chính cha là người làm út bị  sưng trán á má, huhu"_ Lệ Sa thấy ông lớn đang đứng đó còn trêu mình liền chỉ tay cho má mình hay.

Bà cả nghe thế cũng quay lưng nhìn ông lớn vội gạt tay đang chỉ của Lệ Sa xuống nhìn ông mà gượng cười. Bà đánh nhẹ một cái lên vai đứa con hay quậy của mình lườm nhẹ rồi nhỏ giọng với ông lớn.

"Ông làm gì mà trán con tui nó xưng to như thế?"_ bà nhíu mày giọng có chút tức giận nhìn ông.

Ông lớn nheo mắt nhìn cục xưng trên trán Lệ Sa rồi nhỏ giọng nói :

" Cái trò con nít đó của con bà mà bà cũng tin!?".

" Gì? Nít gì chớ? Con tui tuy nó có phá thật ấy chớ nó cũng đâu đến nổi..."_ bà nói tới đó thì liền ngập ngừng.

Ông lớn hừ một tiếng không nói gì mà quay mắt bỏ đi, để lại cái nhíu mày khó hiểu cùng cái cơn tức giận đang kìm nén của Lệ Sa.

" Má coi kìa! Cha làm con xưng trán mà vẫn nói con trẻ con!".

" Chớ mày tưởng mày lớn lắm không bằng ấy!"_ Trân Ni khoanh tay khinh thường nói.

" Hai!!".

" Má ơi, út nó hổng có sưng trán sưng giò gì đâu! Nó tự bôi gì lên như giống bị sưng ấy!".

Trân Ni nói ra sự thật rồi cũng chép miệng bỏ đi, để lại má mình với Lệ Sa ngồi đó. Trân Ni cũng vừa lúc ấy mới nhận ra mà nói ra, hóa ra em gái mình lại vì muốn trách cha mà cái gì lên trán mình cho giống như bị sưng lên như thật.

" Cái chi đây hả Sa ?"_ bà giựt cái cục kia trên trán Sa mà đưa trước mặt cô cho cô xem mà nhíu mày hỏi.

" Con...con có...có làm chi đâu má..."_ Lệ Sa sợ hãi khi bị phát hiện, liền chuẩn bị lấy đà mà bỏ chạy.

"Làm má cớ tưởng bây bị chi thiệc ấy chớ! Muốn hù cho chết má à? Bây đứng lại, quậy quá trời quậy rồi! Hôm nay má hổng trị là hổng được rồi!".

Bà cả liền cầm cái chổi gần đó mà đuổi theo Lệ Sa đang chạy kia, thế là vừa mới sáng sớm ra mặt mà cô út Lệ Sa hết bị cha cọc đầu rồi đến má cầm chổi trượt đánh. Thế rốt cuộc ai là người bị má mình cầm chổi trượt đánh đây? Xui gì đâu á trời!.

....

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play