Chương 3: Chứng Minh Thư

Sau khi buổi lễ tốt nghiệp kết thúc, Lâm Nguyệt vội thay quần áo nhanh chóng đến nơi làm thêm của mình. Nơi cô làm là một cửa hàng tiện lợi nằm ngay trung tâm thành phố, người người ra vào tấp nập khiến cô bận rộn không có thời gian ngồi xuống.

“Chị ơi! Bán cho em cây kẹo này nhé”- Một cậu bé tầm 4 tuổi đứng đối diện quầy thu ngân nói.

“ Này bé, cây kẹo em đang cầm trên tay có giá 5k nhưng em chỉ mới đưa cho chị có 4k thôi”- Cô nói với giọng điệu ngọt ngào dễ thương khi nhìn thẳng cậu bé.

“Nhưng mà, em chỉ có….4k thôi”- Bé trai nói với giọng lúng túng.

“Này cái thằng nhóc kia, không có tiền thì ra chỗ khác sao cứ đứng đó quài vậy”- Một người đàn ông bặm trợn đứng phía sau lên tiếng.

Dường như cô đã thấy được sự lúng túng của cậu bé cô mỉm cười liền nói: “Bây giờ chị sẽ bán cho em cây kẹo này với giá 4k, nhưng em phải giúp nhặt chai nước đó lên được không?” Nói rồi cô chỉ tay về hướng phía chai nước đang nằm dưới đất.

“Dạ được ạ”- Cậu bé trả lời cô, sau đó vội nhặt chai nước rồi ra về.

Cô cầm 4k của cậu bé trên tay miệng mỉm cười nhẹ, nụ cười ấy có lẽ là sự đồng cảm của cô dành cho cậu. Bởi lẽ khi còn nhỏ cô cũng từng trải qua khoảnh khắc khó xử ấy, cô lấy trong túi ra 1k lẻ bù vào số giá bán của viên kẹo mà cậu bé đã mua rồi tiếp tục với công việc làm thêm của mình.

2 tiếng sau

“tít..tít…tít”- Tiếng chuông điện thoại Lâm Nguyệt reo lên.

“Alo tao nghe nè”- Lâm Nguyệt trả lời cuộc điện thoại của Gia Ý.

“Tụi tao quyết định chọn nhà hàng Cà Rốt làm nơi quyết định liên hoan nha mày, tranh thủ qua nhé”- Giọng Gia Ý thốt ra từ điện thoại kèm với đó là tiếng nhạc sập sình của nhà hàng vang vào máy.

“Ừ, tao biết rồi khoảng 6h tao qua”-Lâm Nguyệt vừa nói vừa nhìn đồng hồ, khi này nó chỉ mới 4h15.

Nói rồi cả hai cùng tắt máy, Lâm Nguyệt tiếp tục công việc thu ngân của mình.

Trên chiếc xe Rolls Royce đang chạy trên đường có hai người đàn ông mặc vest và một anh tài xế đang di chuyển về căn biệt thự của nhà họ Trương.

“Lát nữa anh tính đối diện với bà như nào?”- Chu Duy Nam nói với thái độ tò mò.

“Tự anh sẽ có cách đối phó”- Trương Hiểu Phong chống cằm nhìn về hướng cửa sổ trả lời Chu Duy Nam.

“Chúc anh may mắn”- Chu Duy Nam trả lời với giọng cười đấy sự khích lệ khiến cho Hiểu Phong càng thêm khó chịu.

Cả hai vốn là anh em họ, bởi lẽ Trương Như Nguyệt, mẹ của Duy Nam là em gái của Trương Nhất Hoàng, bố của Hiểu Phong. Dù cả hai tuy chảy cùng một dòng máu nhưng tính tình lại vô cùng trái ngược nhau. Nếu nói Chu Duy Nam thuộc kiểu người vô tư, sống phóng khoáng, đào hoa thì Trương Hiểu Phong lại là người trầm tính, cầu toàn, luôn tỏ vẻ lạnh lùng trước mọi người, khiến ai cũng không dám nhìn thẳng mặt. Tuy vậy cả hai lại có một điểm chung là đều sở hữu vẻ đẹp trời ban, Duy Nam ngay từ thời cấp một đã là nam thần thu hút nhiều bạn nữ, sau này khi anh lớn lên, cũng đã không ít những mối tình với những mỹ nữ nhưng đều không thành. Riêng về Hiểu Phong, ngay từ nhỏ anh được định sẵn là người thừa kế của tập đoàn LK vì thế mọi người đều hết lòng nịnh hót khiến anh trải qua những năm tháng tuổi thơ trong những đối tác của bố, dần dần Hiểu Phong dường như đánh mất đi cảm xúc thật của bản thân, anh trở nên kiệm lời hơn.

Một lúc sau.

“Này anh có điếu nào không vậy?”- Duy Nam hỏi anh.

“Đó giờ anh có hút thuốc đâu mà hỏi!”- Trương Hiểu Phong cau mày nói.

Chu Duy Nam bĩu môi trong cơn thèm thuốc bèn kêu tài xế “Anh tìm đại một cửa hàng tiện lợi cho tôi đi.”

Nghe vậy, anh tài xế liền dừng ngay tại một cửa hàng tiện lời gần nhất. Chu Duy Nam liền lập tức xuống xe đi vào bên trong. Anh tiến thẳng đến quầy đựng thuốc lá, nhấc tay lấy một gói dunhill rồi tiến thẳng đến quầy thu ngân.

Lúc này Lâm Nguyệt đang tính tiền cho một vị khách nữ đang mang thai nên có hơi chậm trễ khiến Chu Duy Nam có chút hối thúc.

“Này cô bé, tính tiền cho anh được không?”- Duy Nam cất giọng nói.

“Xin lỗi anh! Em cần phải làm theo trình tự ạ, anh đợi em một lát nhé”- Nói xong cô tiếp tục tính tiền cho vị khách nữ ấy mà làm lơ Duy Nam.

Khoảng 1p sau đến lượt Duy Nam tính tiền, bỗng anh có một cuộc điện thoại từ công ty. Khiến anh vừa nghe điện thoại vừa lấy ví ra trả tiền cho cô.

“Alo, tôi nghe”

“Thưa giám đốc, hiện tại bộ phận tài chính còn thiếu rất nhiều nhân sự, chúng ta cần tuyển thêm không ạ?”

“ Cô hãy báo cho trưởng phòng nhân sự tổng hợp hồ sơ đi nhé”- Vừa nói Duy Nam vừa móc tiền từ ví ra đưa cho Lâm Nguyệt. “Khỏi thói” nói rồi anh liền rời đi, theo như quán tính Lâm Nguyệt vội bỏ tiền vào khay rồi chuẩn bị thay đồ giao ca.

Ở ngoài xe.

Trương Hiểu Phong ngoài xe đợi Duy Nam mua thứ vô bổ ấy bỗng cảm thấy khó chịu. Thấy Duy Nam bước ra khỏi cửa hàng tiện lợi đang tiến lại gần xe, vừa vào trong Duy Nam đã nghe thấy tiếng nói cất lên “Anh cấm em hút thuốc trên xe đấy!” Trương Hiểu Phong lạnh lùng nói.

Duy Nam nghe như vậy cũng đành cắn răng cất đi gói thuốc. Cả hai người giờ đang trở về Trương gia, họ không biết rằng có vài việc đang chờ họ ở nhà.

Cửa hàng tiện lợi.

Lâm Nguyệt đang chăm chỉ tính toán tổng thu chi của ca làm mình hôm nay. Bỗng cô phát hiện một chứng minh thư của ai đó được đưa lẫn lộn chung với 2 tờ 500k

“Chu Duy Nam? Giám đốc tập đoàn LK?”- Cô đọc những chữ được viết trên tờ chứng minh thư.

“Chẳng lẽ là tên mặc vest hối thúc mình lúc sao?”- Cô lẩm bẩm một mình. Bỗng điện thoại cô có tin nhắn kèm một bức ảnh.

“Lẹ lên chị hai ơi, tụi tao sắp đi tăng hai rồi”- Kèm với đó là bức ảnh Gia Ý cầm ly bia tự sướng.

Dường như đoạn tin nhắn khiến Lâm Nguyệt quên đi tờ chứng minh thư, cô bèn bỏ nó vào giỏ xách và di chuyển đến bữa tiệc liên hoang.

Nhà Hàng Cà Rốt.

Tiếng nhạc lấn át đi cả tiếng nói chuyện của mọi người, Lâm Nguyệt bước vào, đôi mắt dường như đang tìm kiếm Gia Ý.

“ Nguyệt Nguyệt!Tụi tao ở đây này” – Gia Ý đưa tay lên cao gọi Lâm nguyệt.

Lâm Nguyệt thấy vậy cũng tiến lại nhập tiệc với mọi người, trong buổi tiệc cô đã được nghe những định hướng tương lai của các bạn, những tâm sự có lẽ sẽ khó có lần thứ hai. Bỗng có một bạn nói “ Này Lâm Nguyệt, sau này cậu dự định như nào”.

Lâm Nguyệt nghe vậy liền đáp “ Sau này tớ muốn xin việc vào một công ty để làm việc nghiêm túc, tớ muốn thực hiện ước mơ còn dang dở của mẹ tớ. “

“Sau này dù có làm gì cũng nhớ đừng bỏ tao nha”- Gia Ý ôm Lâm Nguyệt nói.

“ Toàn mùi rượu”- Lâm Nguyệt nói.

“À phải rồi, lúc chiều có một vị khách đến cửa hàng tao mua thuốc lá vô tình đưa lộn chứng minh thư”- Lâm Nguyệt chợt nhớ ra liền kể.

“Không biết trả lại họ bằng cách nào nữa, tao chỉ biết tên gì mà Chu Duy Nam, giám đốc của tập đoàn LK”- Vừa nhún vai cô vừa nói.

“Cái gì? Giám đốc tập đoàn LK?”- Tất cả mọi người đồng thanh cất giọng khiến Lâm Nguyệt giật mình.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play