Chương 18: Tăng ca (3)

Tên còn lại không để ý đến lời nói của gã kia mà để ý đến khoảng đen phía trước, hắn liền lên tiếng: “Hình..hình như có người vừa vụt qua thì phải”.

Gã kia đang thở hổn hển nói: “Giờ này làm gì có ai, chúng ta mau đi tiếp thôi, sắp tới phòng của giám đốc rồi”.

Ở bên phía bức tường, Lâm Nguyệt và Hiểu Phong dường như chẳng dám phát ra tiếng động nào, cả hai chỉ biết im lặng đứng đối diện nhau. Đợi hai gã kia đi tiếp lên cầu thang, cả hai mới có thể nhẹ nhõm, lúc này Hiểu Phong mới nhận ra rằng nãy giờ anh đã dùng tay bịt miệng Lâm Nguyệt khiến cô có chút khó thở. Anh vội thu tay lại và nói: “Xin lỗi! Tôi sợ cô phát ra tiếng động nên..”

Lâm Nguyệt vừa được giải phóng liền thở dốc nói: “Xém chút nữa là tôi không thở được nữa rồi”.

Hiểu Phong nghe vậy thì thấy có lỗi liền nói: “Hay tôi kiếm nước cho cô uống nhé”. Lâm Nguyệt nghe vậy thì nhanh chóng từ chối: “Thôi, tôi không sao đâu, với lại trời tối như vậy anh kiếm nước đâu ra chứ”.

“Mà..mà hai người lúc nảy là ai vậy? Nhìn họ không giống như nhân viên của tập đoàn” Lâm Nguyệt liền tiếp lời.

Hiểu Phong nghe vậy thì tỏ vẻ không bất ngờ đáp: “Tôi nghĩ chắc họ là lý do hôm nay tập đoàn mất điện đấy”.

Lâm Nguyệt dường như nhớ ra điều gì đó liền nói: “ Lúc nảy tôi nghe nói họ sẽ đến phòng giám đốc? Họ muốn trộm gì sao”.

Hiểu Phong nghe vậy thì dìu Lâm Nguyệt ngồi xuống băng ghế đá nói: “Giờ cô hãy ngồi yên ở đây nhé, tôi sẽ đi tìm người giúp đỡ”.

Lâm Nguyệt liền tiếp lời: “Một mình anh có ổn không đó?”.

Hiểu Phong liền đáp: “Cô yên tâm tôi làm ở công ty này lâu hơn cô mà”.

Nói rồi, Hiểu Phong bỏ lại Lâm Nguyệt đang ngồi ở băng ghế đá và chạy đi, đi được một lúc anh liền lấy từ trong túi ra chiếc điện thoại và bấm số gọi: “Các anh xử lý mạch điện đến đâu rồi.”

Anh bảo vệ liền phản hồi qua điện thoại: “Chúng tôi đang nối dây lại ạ, ước lượng khoảng 30 phút nữa điện sẽ có trở lại”.

“Làm nhanh lên cho tôi!”- Hiểu Phong khó chịu đáp.

Dứt lời anh liền gọi điện cho thư ký Lâm nói: “Có hai người đang đột nhập đến phòng của Duy Nam, anh mau cho người bao vây gấp, bắt sống không được giết”.

Thư ký Lâm liền trả lời “Vâng thưa chủ tịch”. Đột nhiên nhớ ra gì đó Hiểu Phong liền nói tiếp: “Phải rồi, anh mau cho người đưa Diệp Lâm Nguyệt về an toàn đi, bảo với cô ta là tình cờ gặp không được nói là tôi chỉ thị nhé”.

15 phút sau.

Lâm Nguyệt ngồi đợi trên ghế đá cũng cảm thấy hơi sốt ruột, điện thoại thì không còn pin, mọi thứ xung quanh tối om khiến cô có chút sợ hãi, đột nhiên từ đằng xa Lâm Nguyệt nhận thấy được có ánh sáng phát ra, cô mừng rỡ nhìn theo. Từ trong bóng tối, một người đàn ông mặc trang phục bảo vệ đang tiến dần đến Lâm Nguyệt, anh ta thấy Lâm Nguyệt thì cất giọng: “ Cô là nhân viên tăng ca tối nay à?”.

Lâm Nguyệt nghe vậy liền đáp: “Vâng, trời tối quá nên tôi không tìm thấy đường ra.”

Anh bảo vệ nghe vậy thì đáp: “Thôi được rồi, giờ cô đi theo tôi, tôi đưa cô xuống”.

Lâm Nguyệt nghe vậy thì mừng rỡ vội đi theo anh bảo vệ, vừa đi anh bảo vệ vừa nói: “Lạ thật, nhân viên tăng ca hôm nay đã về từ khoảng 1 tiếng trước, tại sao vẫn còn cô?”.

Lâm Nguyệt nghe vậy thì đáp: “Do hôm nay là ngày đầu tiên tôi tăng ca nên…”

Chợt nhận ra điều gì đó Lâm Nguyệt liền nói: “ Phải rồi, vẫn còn một anh chàng tăng ca cùng tôi nữa, vừa nãy anh ta còn ngồi nói chuyện với tôi nữa”.

“À! Anh ta tim gặp tôi, bảo tôi lên đưa cô về và cũng ra về rồi”- Anh bảo vệ ấp úng đáp.

Lâm Nguyệt nghe vậy thì cùng yên tâm đi tiếp, cả hai cùng nhau nhanh chóng đi xuống sảnh chính của tập đoàn LK, vừa đặt chân đến sảnh chính, đột nhiên tất cả nguồn điện hoạt động trở lại, khung cảnh tối đen không còn nữa thay vào đó là sự rộng lớn sa hoa của tập đoàn LK. “Có điện rồi” – Lâm Nguyệt thở phào nói. Chưa kịp vui mừng, Lâm Nguyệt đã bất ngờ khi trước mắt cô là khoảng mười người mặc đồ đen cao to, trên tai của họ được trang bị tai nghe không dây được kết nối với nhau.

Lâm Nguyệt sửng sốt quay sang hỏi anh bảo vệ: “Họ..họ là ai vậy?”

Anh bảo vệ đáp: “À, cô yên tâm họ chính là thợ sửa điện cao cấp của tập đoàn LK đấy”.

“Cũng đã trễ rồi, cô cũng mau về đi”- Chưa đợi Lâm Nguyệt cất lời, anh bảo vệ liền đáp.

Lâm Nguyệt thấy vậy cũng không nán lại thêm, cô mỉm cười cảm ơn anh bảo vệ rồi rời đi. Trên đường đi cô cứ nghĩ ngợi về những chuyện xảy ra tối nay: “Tại sao chỉ có cô tăng ca đến 8 giờ? Tại sao thợ sửa điện lại ăn mặc như vậy”.

Những thắc mắc khiến Lâm Nguyệt bối rối, cô nhanh chóng quay về nhà và đánh một giấc thật ngon sau một ngày dài làm việc.

-----------------------------------------------------------------------

6 giờ sáng.

Điện thoại của Lâm Nguyệt bỗng reo lên, Lâm Nguyệt mắt vẫn chưa mở, đưa tay lên đầu giường nhấc máy.

“Mày sao rồi, hôm qua nhận được tin nhắn của mày là tao gọi lại liền, có sao không?”- Gia Ý nôn nóng cất tiếng.

Lâm Nguyệt giọng còn chưa tỉnh đáp: “Đồ tồi, bình thường thì như bóng với hình, đến lúc khó khăn thì tao tưởng mày bốc hỏi rồi”.

Gia Ý nghe vậy thì vội bào chữa: “Lúc đó mày nhắn là ngay lúc mẹ tao gọi, sau khi thấy tin nhắn của mày tao đã vội gọi lại ngày nhưng không được”.

“Tao sẽ tính sổ với mày sau!”- Lâm Nguyệt nói xong thì cúp máy, cô nằm nướng khoảng 5 phút thì giật mình thức dậy nhìn đồng hồ: “Tiêu rồi, sáng nay mình phải đến xưởng sản xuất để làm báo cáo”. Lâm Nguyệt vội thức dậy thay quần áo công sở và đi làm, gấp đến nổi bữa sáng của Lâm Nguyệt chỉ là mảnh bánh mì Sandwich do bố cô chuẩn bị.

Tập đoàn LK.

Bước vào tập đoàn, Lâm Nguyệt đã không tránh khỏi nghe những lời bàn tán về việc mất điện tối qua.

“Tôi nghe nói tối qua có người đột nhập vào tập đoàn”..

“Bọn chúng còn ngắt hết nguồn điện nữa”

“Hình như đã bị người của chúng ta tóm gọn thì phải”.

Bỏ qua những lời bàn tán đó, Lâm Nguyệt liền bước vào thang máy để lên tầng của phòng tài chính. Bên trong thang máy lúc này có một cô gái đang đứng, phong cách ăn mặc vô cùng trẻ trung, nhìn thoáng qua cũng có thể suy đoán cô ta giữ chức vụ không nhỏ trong tập đoàn.

“Là cô à?”- Cô gái trong thang máy liền cất tiếng.

Lâm Nguyệt nghe vậy thì mỉm cười đáp: “Vâng, chúng ta gặp nhau hai lần rồi nhỉ thư ký Thư”.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play