Chương 12: Chào mừng đến với LK

“Tôi đến đây không phải để phỏng vấn sao? Anh dẫn tôi đi đâu vậy?”- Lâm Nguyệt thấy điều gì đó không đúng liền thắc mắc hỏi.

Anh quản lý nghe vậy liền đáp: “Cô cứ bình tĩnh, chúng ta đang đi đến phỏng của sếp Triết, trưởng phòng nhân sự.”

“Nhưng..nhưng tôi vẫn chưa phỏng vấn gì cả”- Lâm Nguyệt đáp.

Vừa dứt lời cũng là lúc hai người đến nơi. Căn phòng được nằm ở bên phải hành lang, phía trên có dòng chữ “Trưởng Phòng”, trước cửa phòng là hình ảnh các nhân viên tất bật làm việc nghiêm túc, có những người làm bên bộ phận tuyển nhân sự phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để hoàn thành công việc.

Bước vào căn phòng, Lâm Nguyệt đã nghe thấy tiếng nói của anh quản lí.

“Thưa trưởng phòng, tôi đã đưa cô Diệp Lâm Nguyệt đến rồi ạ”- Anh quản lý lễ phép nói.

Trưởng phòng Triết cất giọng đáp: “Được rồi, cậu ra ngoài đi, tôi muốn nói chuyện riêng với cô ấy.”

Sếp Triết vừa dứt lời, anh quản lí liền gật đầu và rời đi. Ngay lúc này trong căn phòng chỉ còn Lâm Nguyệt đối diện với trưởng phòng Triết, cả hai người nhìn nhau trong sự bối rối và thắc mắc của Lâm Nguyệt.

“Mời cô ngồi”- Trưởng phòng Triết đưa tay về phía chiếc ghế đối diện.

Lâm Nguyệt vừa ngồi xuống vừa thắc mắc hỏi: “Hôm nay tôi đến đây phỏng vấn, tại sao các anh lại muốn gặp tôi”.

Trưởng phòng Triết mỉm cười nhẹ nói: “Cô cứ bình tĩnh, thật ra tôi cho người đưa cô đến đây đều có nguyên do cả”.

Anh nói tiếp: “Thật ra sao khi chúng tôi xem hồ sơ có nộp từ trước thì nhận thấy cô rất phù hợp với vị trí mà công ty chúng tôi đang tìm kiếm, vì thế chúng tôi quyết định nhận cô vào làm, thứ hai tuần sau cô có thể bắt đầu làm việc.”

Nghe đến đây khiến Lâm Nguyệt hết sức bất ngờ, bởi vốn dĩ một người chưa đầy đặn kinh nghiệm như cô lại được một tập đoàn lớn như LK để mắt, quả thật là chuyện vô cùng khó tin. Cô nhanh chóng hỏi lại: “Nhưng..nhưng tôi chỉ mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm gì cả, tại sao các anh lại chọn tôi”.

Trưởng phòng Triết đáp: “Cô cứ yên tâm, những ngày đầu đi làm, chúng tôi sẽ cử người hỗ trợ cô từng việc một”

Nghe đến đây Lâm Nguyệt liền nghĩ thầm: “Chẳng lẽ mọi chuyện lại suôn sẻ đến như vậy sao?”

“Cô còn thắc mắc gì nữa không?”- Trưởng phòng Triết hỏi tiếp.

Lâm Nguyệt trầm ngâm suy nghĩ thì bị lời nói của sếp Triết làm giật mình liền nhanh chóng đáp: “Vâng.., cảm ơn các anh đã lựa chọn tôi, tôi sẽ cố gắng hết sức để làm việc hết mình cho LK.”

“Thôi vậy, nếu như có thể thuận lợi xin việc thì cũng coi như số mình may mắn”- Lâm Nguyệt nghĩ thầm.

Trưởng phòng Triết nói tiếp: “Vậy thì từ thứ hai tuần sau chúng ta sẽ là đồng nghiệp, chào mừng cô đến với LK”.

Cả hai cùng nhau đứng lên bắt tay để kết thúc cuộc nói chuyện, Lâm Nguyệt vẫn chưa hết bất ngờ trước những gì vừa diễn ra.

Vừa bước ra khỏi phòng, cô thấy anh quản lí lúc nãy đang đứng bên ngoài chờ đợi, cả hai người mỉm cười chào nhau rồi lướt qua. Anh quản lý mở cửa tiến vào phòng của trưởng phòng Triết, chưa kịp cất lời, anh đã nghe giọng của sếp Triết: “Anh mau sắp xếp vị trí làm việc cho cô Diệp Lâm Nguyệt đi, cô ấy sẽ vào làm bắt đầu từ thứ hai đấy”.

Nghe vậy anh quản lý không khỏi bất ngờ tò mò hỏi: “Cô ta đã được nhận rồi sao?”.

“Đây là chỉ thị của cấp trên đưa xuống, sao chúng ta có thể không chấp thuận được chứ!”- Trưởng phòng Triết nói với giọng điệu tức tối.

“Tôi không hiểu tại sao?, một đứa sinh viên mới tốt nghiệp, đến kinh nghiệm còn không có cũng có thể dễ dàng vào LK nữa”- Trưởng phòng Triết vừa chống tay vào hông vừa thốt ra những lời cất giấu trong lòng.

Anh quản lí thấy vậy liền nói: “Chúng ta cứ nghe theo chỉ thị của cấp trên thôi sếp ạ, nhưng cũng không để cô ta quá nhàn hạ được”.

Trưởng phòng Triết vừa mỉm cười vừa dùng tay chỉ về phía anh quản lí tiếp lời: “Được lắm Triệu Hàn Đông, cậu càng lúc càng thâm hơn cả tôi rồi đấy.”

---------------------------------------------------------------------------

“Tít...tít..tít”- Tiếng chuông từ điện thoại của Diệp Lâm Nguyệt reo lên ngay sau khi cô vừa rời khỏi sảnh chính của LK.

Đầu máy bên kia, giọng Gia Ý cất lên: “Alo, phỏng vấn ổn không Nguyệt Nguyệt”.

Lâm Nguyệt liền nhanh chóng tiếp lời: “Mọi chuyện dài lắm mày ạ, để về nhà rồi tao kể hết cho mày nghe.”

Buổi trưa ngày hôm đó.

Lâm Nguyệt về đến nhà thì đã bị Gia Ý hỏi liên tục dồn dập khiến cô phải trả lời từng ý một, vừa cầm đũa gấp thức ăn cho bố, Lâm Nguyệt vừa kể lại hết toàn bộ sự việc mà mình gặp phải ở tập đoàn LK.

“Vậy là bắt đầu từ thứ hai tuần sau, mày đã là nhân viên của tập đoàn LK rồi ư?”- Gia Ý vừa mừng vừa lo cho bạn mình hỏi lại.

Lâm Nguyệt vừa ăn vừa nói: “Ừ, họ nói tao có thể đến làm vào tuần sau, chắc tao phải xin nghỉ ở cửa hàng tiện lợi mới được”.

“Nguyệt Nguyệt à! Mày có thật sự tìm hiểu kĩ với công ty LK này chưa có”- Gia Ý đặt bát cơm xuống bàn chờ đợi câu trả lời của Lâm Nguyệt.

Lâm Nguyệt liền đáp với giọng điệu tự tin: “ Tất nhiên là tao đã tìm hiểu rất kĩ về lĩnh vực cũng như là cách làm việc của công ty rồi”.

Gia Ý liền tiếp lời: “ Nhưng mà mày có nghe nói về người đứng đầu công ty đó là người như thế nào không”.

“Ý mày là Giám đốc Duy Nam hả, tao thấy anh ta cũng là một người đàng quàng mà”- Lâm Nguyệt tiếp lời.

Gia Ý liền nhanh chóng đáp lại: “ Ý tao không phải nói anh ta, tập đoàn LK ngoài tên giám đốc trăng hoa đấy thì vẫn còn một gã chủ tịch rất đáng sợ.”

Lâm Nguyệt nghe vậy thì hơi e ngại nói: “Chủ tịch? Anh ta đáng sợ đến thế nào?”

“Tao nghe nói vị chủ tịch này vô cùng nghiêm khắc và đòi hỏi rất cao đối với nhân viên”- Gia Ý liền nhanh chóng đáp lời Lâm Nguyệt.

Lâm Nguyệt thấy vậy thì có chút lo lắng nhưng vẫn mỉm cười đáp: “ Chắc không sao đâu mày ạ, tao chỉ là một con cá trong một con sông rộng lớn mà thôi, chả nhẽ lại dễ dàng đụng mặt với hà bá vậy sao?”.

“Nhưng dù sao thì con cũng nên cẩn thận, đừng gây ra sai sót gì nhé. Bố tin con sẽ làm được”- Diệp Lâm Phúc cất giọng nói bên cạnh Lâm Nguyệt.

---------------------------------------------------------------------------

Ngày đầu tiên Lâm Nguyệt đến LK.

Ngày hôm nay có lẽ là ngày mà cô mong đợi nhất trong những năm qua. Lâm Nguyệt chọn cho mình kiểu tóc uốn gợn sóng càng tôn lên được gương mặt thon gọn của cô. Quần áo được cô phối vô cùng tỉ mỉ, khiến cho người ngoài nhìn vào cũng đánh giá được phần nào con người cô.

Lâm Nguyệt bước vào tập đoàn LK trong sự hồi hộp và háo hức. Đây là lần thứ ba cô đến với LK nhưng khác với hai lần trước, lần này cô đã chính thức làm nhân viên của tập đoàn. Tiến thẳng đến thang máy để đến nhận việc ở phòng của sếp Triết, Lâm Nguyệt luôn có cảm giác mọi ánh nhìn điều dồn về phía mình.

“Chà, nhân viên mới nhìn xinh phết cô nhỉ”- Một nhân viên nữ đứng gần đó nói.

Cô gái đứng bên cạnh cũng lên tiếng: “Tôi nghe nói cô ta được tuyển thẳng nữa đấy, chắc cũng phải dạng tầm thường”.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play