Chương 15: Dẫn cô ta đến xưởng sản xuất

Buổi tối.

Lâm Nguyệt sau ngày đầu tiên đi làm thì cũng khá mệt mỏi, vừa về đến nhà cô đã nằm dài trên giường để bày tỏ sự làm biếng sau một ngày dài làm việc. Nằm được một lúc bỗng điện thoại của Lâm Nguyệt liền rung lên, là tin nhắn từ Gia Ý: “Ngày hôm nay đi làm sao rồi, có ai bắt nạt mày không?”. Lâm Nguyệt thấy vậy thì nhắn lại: “Cũng ổn mày ạ, tao vừa quen được hai người đồng nghiệp rất tốt”.

Đợi khoảng vài giây sau, Gia Ý liền phản hồi: “Ừ, ai ăn hiếp mày thì nói với tao nhé”.

Sau khi nhắn tin với Gia ý, Lâm Nguyệt ngồi bật dậy cởi bỏ bộ quần áo công sở đang mặc trên người, thay vào một bộ đồ ngủ thoải mái. Cô bước xuống nhà cùng dùng bữa tối với bố của mình. Dưới nhà, Diệp Lâm Phúc đang chăm chú dọn từng đĩa thức ăn đặt trên bàn.

“Bố cứ để đó để con phụ cho ạ”- Lâm Nguyệt vội đi lại cầm lấy đĩa thức ăn trên tay bố và đẩy ông ngồi vào ghế.

Diệp Lâm Phúc vừa ngồi xuống vừa hỏi: “Hôm nay đi làm ổn không con?”. Lâm Nguyệt mỉm cười ân cần đáp: “Con làm tốt lắm ạ, các đồng nghiệp rất tốt với con”.

Diệp Lâm Phúc bày tỏ sự yên tâm đáp: “Gần đây cửa hàng của bố hơi bận một tí, có chuyện gì con cũng hãy chăm sóc cho bản thân thật tốt nhé!”

Lâm Nguyệt gắp thức ăn đặt vào bát bố mình và nói: “Sắp tới con sẽ không thể quan tâm bố nhiều như trước, bố cũng hay giữ gìn sức khỏe nhé”. Vốn dĩ hiện tại Lâm Nguyệt chỉ còn người thân duy nhất là Diệp Lâm Phúc, cô mong muốn mình có thể chăm sóc bố thật tốt để bố không còn vất vả nữa. Nhưng hiện tại công việc của cô không cho phép cô có đủ thời gian để thực hiện, chỉ còn cách dặn dò lẫn nhau.

 

Một tuần sau.

Lâm Nguyệt dường như đã bắt kịp công việc ở tập đoàn LK, tuy vậy nhưng những lời đồn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, cô vẫn bị đem ra làm chủ đề để mọi người bàn tán, trái lại với những suy nghĩ tiêu cực, Lâm Nguyệt lại im lặng và cố gắng làm tốt mọi việc để chứng minh cho họ thấy rằng bản thân cô xứng đáng làm việc ở đây.

Phòng chủ tịch.

Trương Hiểu Phong đang ngồi trên chiếc ghế xoay và đang kiểm tra lại dự án sắp được trình bày. Bỗng thư ký Lâm từ bên ngoài bước vào trên tài cầm một bộ sơ mi trắng, thư ký Lâm cất giọng: “Thưa chủ tịch, đây là toàn bộ sổ sách do cô Lâm Nguyệt làm, anh có thể xem qua?”. Nói rồi thư ký Lâm đặt nó lên bàn để Hiểu Phong xem qua.

Hiểu Phong cầm lấy sổ sách và nói: “Cô ta cũng vào làm được một tuần rồi nhỉ? Anh hãy cho người dẫn cô ta đến xưởng sản xuất và bắt cô ta làm bài báo cáo đề xuất để cải thiện sản phẩm sắp công bố đi”.

“Vâng thưa chủ tịch”- Thư ký Lâm nói với giọng e ngại

Tiếng chuông của Hiểu Phong bỗng vang lên khắp phòng làm việc, là cuộc gọi từ Chu Duy Nam.

“Alo anh hả, tuần trước em có ăn cơm cùng phó giám đốc Minh, ông ấy có ý muốn chúng ta thu mua bản thiết kế siêu xe mà công ty Krypton vừa hoàn thiện, anh thấy thế nào?”- Giọng Chu Duy Nam từ điện thoại vang lên.

Hiểu Phong nghe vậy thì nhíu mày: “Krypton? Chẳng phải đây là công ty từng cạnh tranh với chúng ta tại buổi đấu giá từ thiện gây quỹ sao?”.

Chu Duy Nam liền nói tiếp: “Đúng vậy, hôm ấy chúng ta đã thắng khi giành được chiếc xe mang biển số ngũ linh 88888, ông ấy cũng vừa liên hệ với em để đàm phán thôi.”

Hiểu Phong liền đáp: “Anh nghĩ chuyện này không đơn giản như vậy, em cứ phản hồi với ông ta là chúng ta sẽ mua nó.”

Nói xong, cả hai người đều cúp máy. Chu Duy Nam lúc này đang chuẩn bị ra sân bay để qua pháp công tác, ngồi phía sau xe Chu Duy Nam lấy từ túi ra một bức ảnh và trầm ngâm. Đó là bức ảnh của anh và bạn gái cũ, Ngọc Hoa. Trong bức ảnh là nụ cười rạng rỡ của Duy Nam đang nắm tay người mình yêu trong vô cùng hạnh phúc, thiết nghĩ những ngày tháng ấy sẽ không bao giờ trở lại.

 

Phòng làm việc của bộ phận tài chính.

Lâm Nguyệt đang chăm chỉ làm việc thì đột nhiên, một xấp hồ sơ đặt mạnh xuống bàn khiến cô giật mình.

“Sếp Triết nói cô hãy xem trước, ngày mai sẽ có người dẫn cô đến xưởng sản xuất”- Ngải Tâm hờ hững đáp.

Lâm Nguyệt thắc mắc đáp: “Xưởng sản xuất? Tôi đến đó làm gì chứ?”.

Ngải Tâm quay lưng về phía Lâm Nguyệt trả lời: “ Tôi cũng không biết, cô tự đi mà hỏi sếp Triết ấy”.

Lâm Nguyệt có hơi thắc mắc nhưng cũng không hỏi gì thêm, cô mở bản báo cáo mẫu ra xem và đánh dấu những phần quan trọng. Ngồi một lát khiến Lâm Nguyệt cảm thấy hơi khát liền đứng dậy ra nhà ăn mua để mua nước, Lạc Vân thấy Lâm Nguyệt rời khỏi nơi làm việc thì hỏi: “Lâm Nguyệt, em đi đâu thế”.

Lâm Nguyệt liền ấp úng nói: “À, em hơi khát nước nên muốn đi mua nước uống ạ”.

“Em nhớ đường không đấy”- Lạc Vân lo lắng hỏi.

Lâm Nguyệt liền nhanh chóng trả lời: “Chị đừng lo, em đã đi rành đường rồi ạ”.

Đức Hải đang ngồi làm việc nghe thấy thì nói: “Sẵn tiện mua giúp anh lon coca với nhé”.

Lâm Nguyệt sau khi nghe Đức Hải nhờ mua nước thì tiến lại lấy tiền và rời đi. Dù đã làm việc được một tuần, tuy nhiên Lâm Nguyệt vẫn chưa quen thuộc hết tất cả những lối đi của tập đoàn, ngoài đường ra nhà ăn và nhà vệ sinh thì hầu như những bộ phận khác Lâm Nguyệt đều không biết.

Tiến thẳng ra nhà ăn để mua nước, Lâm Nguyệt đang định mở ví lấy tiền xu để bỏ vào máy bán hàng thì chợt cô phát hiện trong ví ngoài đồng tiền mà Đức Hải nhờ cô mua hộ thì chẳng còn đồng nào cả. Lâm Nguyệt bối rối không biết phải làm sao vì ở nhà ăn không có dịch vụ đổi tiền xu, đang không biết phải làm sao bỗng một bàn tay đặt tiền xu vào máy kèm với đó là một giọng nói cất lên: “Cô muốn uống gì hãy chọn đi”, một người đàn ông mặc vest đen lịch thiệp cười ôn nhu nói, đó là Cao Minh Tân, giám đốc Marketing của tập đoàn LK.

Lâm Nguyệt thấy được sự thân thiện của người đàn ông trước mắt thì có hơi ngại ngùng đáp: “Cảm..ơn anh, để tôi trả tiền lại cho anh nhé”.

Cao Minh Tân liền nhanh chóng đáp: “Không có gì đâu, cũng chẳng đáng là bao nhiêu”.

Lâm Nguyệt ấp úng đáp: “Không biết anh tên là gì? Làm ở bộ phận nào? Để lần sau tôi sẽ mời anh lại nhé”.

Cao Minh Tân nghe vậy thì lấy trong bóp ra một tờ danh thiếp đưa cho Lâm Nguyệt: “À tôi tên là Cao Minh Tân, đang giữ chức vụ Marketing ở đây, còn cô?”

Lâm Nguyệt liền nhanh chóng tự giới thiệu: “Tôi tên là Diệp Lâm Nguyệt làm ở bộ phận tài chính, rất vui được gặp anh”.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play