Độc trư (2)

Món cuối cùng là canh hầm xương với bông lẻ bạn. Đáng lẽ món này được anh dự tính sẽ nấu để bồi bổ cho bé Thảo, nhưng trong trường hợp phải thay đổi thực đơn thì Đại Hùng cũng quyết định làm ngay tại đây. Phần xương đã chặt nhỏ được ninh từ trước, vớt bọt mỗi mười phút một lần. Bông lẻ bạn trắng muốt, có hình dáng như hoa mai trắng nhưng nhỏ hơn, tỏa ra mùi thơm ngọt nhè nhẹ. Phần xương hầm nhừ ra chất ngọt, sụn xương mềm hơn khi dùng tay bóp nhẹ. Đại Hùng nếm thử một muỗng canh, nêm lại thêm chút muối và bột canh rồi cho vào một số rau củ là cà rốt, khoai tây và bông cải xanh đun tới khi chín rồi nhắc xuống. Nhìn lại đồng hồ canh giờ, anh nhận ra chỉ còn thiếu hai phút là tới lúc chuông báo. Bữa ăn được hoàn thành sớm hơn dự định một chút.

Khi các món ăn được bày biện ra bàn, hai cặp thông gia cùng Hướng Dương đều tròn mắt ngạc nhiên với những gì mình sắp được thưởng thức. Đa số các món đều được làm từ thịt nhiều đạm, nhưng không có món nào quá béo hoặc đầy dầu mỡ. Ông Bín gắp một miếng thịt hấp vào chén vợ mình, nghe mùi hương gừng tỏa ra thơm ngát khiến ông cũng phải vội vàng cắn thử. Thịt được dần mềm, có mùi thơm, lớp mỡ vàng khi chín trở nên trong suốt như thủy tinh sáng lấp lánh. Phần mỡ không quá béo mà lại có vị ngọt như sương sa, ăn chung với lớp thịt nạc vô cùng vừa miệng. Hương gừng làm át đi vị hăng của thịt, mùi xả cũng khiến khứu giác của ông bị kích thích thêm. Món thịt hấp được cuộn chung với rau xà lách, chấm nước mắm pha lại càng nổi bật thêm vị ngọt thịt thơm lừng.

Bố của Hướng Dương – ông Bách thấy phản ứng của thông gia liền cảm thấy tò mò, liền gắp thử một miếng bao tử chiên xém vàng cho vào miệng. Bao tử bên ngoài hơi giòn, trong lại mềm ngọt, nước lá mắc mật tan ra hơi đắng trong miệng, nhưng lại được nếm nếm vô cùng vừa ăn. Chưa kể, thông thường với nội tạng thú vật thường có mùi hăng rất đậm, đa số những nguyên liệu này đều bị bỏ đi do sau ngày Đại nạn, mùi hăng và hôi từ nội tạng của các con vật ngày càng nồng hơn. Nhưng trong món bao tử này thì ngoài vị ngọt thịt và mùi lá mắc mật thì ông không cảm nhận được mùi hôi nào khác, hương thơm từ lá tươi được hấp chín tỏa ra trong khoang miệng khiến dịch vị của ông càng tiết ra nhiều hơn. Với một người chân lấm tay bùn trong trang trại gần cả đời người như ông mà nói, thì những món ăn trước mắt thật quá xa xỉ. Ra hiệu cho bà Thu vợ mình nếm thử, ông Bách lua liền ba đũa cơm trắng. Cái giòn ngọt và vị hơi đắng của món bao tử nhồi được cơm làm dịu đi bớt, lớp bao tử nhai sần sần được chèn vào cái mềm dẻo của gạo Nàng Thơm nấu chín khiến ông Bách vốn chẳng phải người ăn nhiều mà cũng phải ăn đến chén thứ hai.

Hướng Dương chậm rãi đưa từng món ăn vào miệng. Món salad cuộn đã khiến cô cảm thấy vô cùng kinh ngạc, nhưng bữa tiệc đầy mỹ vị này lại càng làm cô cảm nhận được nhiều điều bất ngờ hơn hẳn. Món thịt đỏ mà Đại Hùng vừa làm khiến cô không khỏi thắc mắc, bởi ngoài cá và thịt gà lôi thì món thịt này hoàn toàn khác biệt. Vị ngọt thịt đậm hơn, mềm hơn và nhất là lớp mỡ thủy tinh óng ánh khiến người ta như phát nghiện. Nước chấm cũng được làm vừa phải, không quá mặn cũng chẳng quá ngọt, khi dùng chung với thịt hấp hay bao tử chiên nhồi lá mắc mật càng làm tăng vị ngon thêm. Đối với Hướng Dương, món canh mới là thứ làm cô cảm thấy hạnh phúc nhất. Khi nhìn thấy bà Bín húp trọn một chén canh đầy trong khi suýt soa khen ngon, Dương bất giác nhoẻn miệng cười theo. Làn da tái nhợt của mẹ chồng cô đã trở lại hồng hào hơn, trông bà đầy sức sống khi được thưởng thức một bữa ăn ngon ngọt đến vậy. Cô nhìn qua Đại Hùng, khẽ gật đầu biết ơn.

Căn nhà nhỏ vốn lặng lẽ giờ đây trở nên huyên náo hơn hẳn. Hai bên sui gia vừa thưởng thức những món ăn mỹ vị, vừa rôm rả bình luận về độ ngon của từng món. Cánh đàn ông tỏ ra cực kỳ yêu thích cách xà lách được dùng chung với thịt hấp, ông Bín gật gù khi đưa miếng thịt cuối cùng vào miệng, nhắm khẽ mắt để cảm nhận rồi mỉm cười đầy thỏa mãn. Hai người mẹ thì lại có ý kiến khác biệt, món canh rau củ đơn giản với hoa sò huyết khiến cho bà Thu lẫn bà Bín đều phát nghiện. Ban đầu trông những bông hoa trắng nồi lềnh phềnh trong nước, cả hai đều e dè đầy ái ngại, vì ai lại đi ăn hoa như thế bao giờ. Thế nhưng khi dòng nước canh ấm nóng trôi tuột xuống cổ họng, cái vị ngon ngọt đó đã đánh bật tất cả lo âu của hai bà. Các phần rau củ trong canh được nấu chín vừa, chỉ cần dùng đũa là có thể dễ dàng xắn nhỏ. Nước canh ấm vào trong người liền cảm thấy như đả thông huyết mạch, cái nóng bức của mùa hè cũng bỗng dưng bay đi đâu mất.

– Thật là…cám ơn anh đã nấu cho gia đình tôi một bữa ăn ngon tới vậy. Tôi không thể nghĩ được là trên đời này lại có món thịt ngon tới như vậy!

Đại Hùng cười nhẹ trong khi dọn chén đĩa, anh nhìn những đĩa thức ăn trống trơn đầy hàm ý. Hướng Dương như bắt được cái nhìn của anh, điều đó càng làm cô cảm thấy tò mò hơn về món thịt đỏ hiếm có mà Hùng đã dùng để thết đãi cả nhà cô.

– Liệu…liệu anh có thể cho tôi biết món thịt đó là thịt gì được không?

Cô chưa kịp hỏi dứt câu, liền nghe một tiếng động lớn phát ra phía cửa. Kế theo đó là tiếng ông Bách gào lên: “Mày đến đây làm gì?” rồi ngay lập tức, ông bà Bín xuất hiện ngay cửa bếp.

– Dương…con…

– Chuyện gì vậy bố?

Hướng Dương nhoài người lên phía trước nhưng bị ông Bín ngăn cản lại. Thế nhưng đôi vai rộng của bố chồng cũng không thể che khuất gương mặt của người vừa tông cửa vào trong nhà: Quý Dậu.

Trong lòng Dương đánh thót một tiếng, bữa ăn ngon vừa yên vị đã chực trào ngược lên cổ họng của cô. Cô sấn tới, gương mặt giận dữ hướng về phía kẻ đã hại chết chồng mình gào lên lời chửi rủa. Nhưng Quý Dậu không hề cúi mặt hay lẩn tránh cô như trước, hắn đang giận dữ.

Gương mặt hắn đỏ bừng, ánh mắt như có lửa cháy. Dậu sấn tới, gạt những người già sang bên với những cú đẩy cẩn trọng rồi lao lên siết lấy cổ áo của Đại Hùng đấm một cú thật mạnh!

– Anh làm cái gì vậy?

Hướng Dương thét lên. Cô chạy lại đỡ người đầu bếp đứng dậy nhưng cơ thể chưa kịp nhúc nhích đã kinh ngạc nghe giọng Quý Dậu gầm lên như con thú dữ bị thương.

– MÀY DÁM CHO CÔ ẤY ĂN THỨ THỊT ĐÓ À! QUÂN GIẾT NGƯỜI!!

Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play