Chương 2

Đại phu nhân bây giờ mới bước đến cạnh Cẩm Hạ nhìn cô một hồi lâu, giương mặt hơi u buồn. Bỗng nhiên trán của Cẩm Hạ đổ đầy mồ hôi, miệng lảm nhảm không ngừng, bà lo lắng ngồi xuống giường, cầm chặt bàn tay con mình lay lay gọi:

- Cẩm Hạ con sao vậy, tỉnh dậy đi con.

Cẩm Hạ mở bừng mắt, sắc mặt tái nhợt, hơi thở dồn dập, định thần một lúc lâu mới lấy lại bình tĩnh, biết mình lại gặp ác mộng Cẩm Hạ cảm giác tay mình đang được ai đó nắm, quay sang thì thấy đó là mẹ mình, mắt bà đã ngấn nước, Cẩm Hạ biết bà đang lo lắng vội trấn an:

- Con không sao đâu, chỉ là mơ thấy ác mộng thôi, mẹ đừng lo.

Đại phu nhân quay sang chỗ khác, đưa khăn lên lâu nước mắt, bà nói:

- Có thật là không sao không. Có gì cứ nói với mẹ, không được dấu mẹ đâu đó.

Cẩm Hạ cố nặng ra một nụ cười tươi để bà yên tâm mà nói:

- Con biết rồi mà, con khoẻ lắm, chỉ là mơ thấy vớ vẩn thôi. Mẹ về phòng nghỉ ngơi đi, đừng lo cho con.

Mẹ cô vẫn không yên tâm nhưng Cẩm Hạ thúc dục mãi bà đành đứng lên đi về phòng, trước khi đi bà căn dặn:

- Vậy con nghỉ ngơi đi, nhớ uống thuốc đúng giờ.

Sợ mẹ lo lắng cho mình cô cười nói:

- Dạ con biết rồi mẹ yên tâm đi!

Nhìn theo bóng lưng mẹ mình đã đi khuất cô mới thở hắt ra một hơi nhớ lại con ác mộng vừa rồi. Một gương mặt đầy máu, nhìn cô với đôi mắt sắc lạnh kèm theo bao nhiêu lời oán hận và câm phẩn. Giọng nói hắn ta văng vẳng yếu ớt nhưng lại đâm sâu vào tận tâm trí khiến Cẩm Hạ chẳng thở nào quên được, hắn nói:

“ Dù cô còn sống hay đã chết, dù đang ở địa ngục hay luân hồi chuyển kiếp... nhớ kĩ ... ta vẫn sẽ tìm ra cô. Ta vẫn sẽ tìm ra cô...”

Nhớ đến đây Cẩm Hạ lại rùng mình mấy cái, cảm giác bất an lại ùa đến. Cẩm Hạ nghĩ không lí nào mình lại bị ma ám, nghĩ đến đây cô lại vội xua đi, mày đừng tự hù doạ mình như vậy chứ Cẩm Hạ. Cô không hề hay biết sau khi tỉnh dậy mình đã được mở đôi mắt âm dương có thể nhìn thấy ma quỷ.

Đang tìm lí giải cho những giấc mơ kia thì có người mở cửa bước vào, Cẩm Hạ nhìn ra thấy con Mận bưng đến đưa cho cô một chén thuốc, nó nói:

- Tiểu thư, người uống thuốc cho nhanh khoẻ, vừa rồi tiểu thư làm em sợ quá!

Cô đưa tay đón lấy chén thuốc ực một hơi hết sạch sau đó đưa lại chén cho nó cười rồi nói:

- Ta không sao đâu, thôi em ra ngoài đi ta muốn nghỉ ngơi một chút.

Nói rồi cô nằm xuống giường con Mận nghe theo cầm chén bước ra ngoài đóng cửa lại. Nằm một lúc thì Cẩm Hạ cũng ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Nói về Cẩm hạ cô đẹp lắm đẹp cả người cả nết, cô rất được lòng người trong phủ, người ăn kẻ ở trong nhà đều quý vì cô tốt tính lại không phân biệt chủ tớ sang hèn. Cô còn có một đứa em gái cùng cha khác mẹ, tên là Xuyến Chi. Lúc cô còn nhỏ vì khó nuôi nên đại phu nhân đưa cô đến chùa ở một thời gian.

Lúc ấy người ta bầy kế để mẹ cô đi khỏi phủ, sau đó người hầu tìm cách bỏ thuốc nhằm lên giường với cha cô. Đến khi mẹ con cô về người hầu đó báo mình đã mang thai với cha cô. Khi ấy mẹ cô suy sụp lắm nhưng vì không muốn mang tiếng xấu nên bà chấp nhận để người hầu kia làm vợ lẻ chồng mình, bây giờ người hầu đó chính là mẹ hai của cô.

Dù đã được bước lên làm vợ hai nhưng lòng tham không đáy, bà ta lắm kế nhiều mưu nên vẫn luôn tính kế hại Cẩm Hạ và mẹ cô, vì bà ta muốn độc chiếm cái phủ này và vị trí đại phu nhân. Ngay cả đứa em gái kia của cô cũng không biết yên phận, từ nhỏ đã hay tranh dành, đố kỵ với Cẩm Hạ.

Còn cha cô ông thương mẹ con cô lắm nhưng ông hay vắng nhà, ông là thương nhân nên hay đi đây đi đó làm ăn, mọi việc trong nhà đều giao lại cho mẹ cô quản lí. Ông không thích người vợ hai này, vì ông chỉ thương mẹ của cô, nếu không xảy ra chuyện ngoài ý muốn khi đó thì ông không bao giờ lấy thêm vợ. Nhưng nói là không thích nhưng ông cũng không để mẹ con bà hai thiếu thốn thứ gì, bởi dù gì Xuyến Chi cũng là con ruột của ông.

Hot

Comments

Heri Purnomo

Heri Purnomo

Truyện của tác hay quá, tớ đã đọc hết rồi đấy!

2023-08-01

3

Phoenix Ikki

Phoenix Ikki

Đợi từ lâu

2023-08-01

1

Oriana

Oriana

Tớ tin tưởng rằng tác giả sẽ viết ra nhiều truyện đầy đam mê và cảm xúc nữa, hãy tiếp tục phát huy năng lực của mình⭐️

2023-08-01

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play