Chương 4

Ông quyết định gả Xuyến Chi vì ông biết tính tình Cẩm Hạ có chút ngang bướng hay bày trò nghịch ngợm, nếu gả cô qua đó không đúng ý, với tính nết của con mình có khi cô bỏ nhà đi không chừng. Phủ họ Trịnh là một gia tộc lớn không kém cạnh gia tộc của nhà ông nếu hai nhà kết thông gia sẽ có lợi cho việc buôn bán làm ăn hơn. Về Xuyến Chi trước giờ luôn hiểu chuyện, dịu dàng, nết na nếu gả Xuyến Chi qua nhà họ ông sẽ an tâm hơn. Xuyến Chi vẫn thích hợp gả vào nhà họ hơn Cẩm Hạ, nhưng ông đâu hề biết những gì ông thấy chỉ là Xuyến Chi đang diễn cho ông xem, đó không phải là bản chất con người thật của cô ta.

Lúc biết mình sẽ được gả vào Trịnh gia, Xuyến Chi sắc mặt đã có phần không cam tâm, cô ta thừa biết phủ họ Trịnh tuy giàu nhưng từ lâu đã có lời đồn trong phủ họ có ma, cứ cách một khoản thời gian lại có người chết. Cô ta còn lâu mới chịu gả vào nhà đó nhưng cha đã đồng ý, bây giờ cô ta muốn từ chối mối hôn sự này cũng không được nên đành im lặng. Cô ta trầm ngâm đang suy tính điều gì đó. Bà mai thấy việc mai mối của mình đã thành bèn nói:

Mọi chuyện cứ quyết định vậy đi. Giờ ta xin phép quay về Trịnh gia để báo tin vui.

Đại phu nhân lên tiếng xai người hầu tiễn khách:

Con Sen tiễn bà mai ra cửa đi.

Bà mai đi theo con Sen ra ngoài quay về phủ Trịnh. Cẩm Hạ từ nãy giờ vẫn ngồi im quan sát mọi chuyện mà không hề lên tiếng, vì cô không biết khi nào thì đến lượt mình đây. Thời bây giờ cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, cô không có quyền lựa chọn. Nhưng cô không muốn gả cho một người xa lạ mình chưa từng gặp mặt, cô phải được gả cho người mà mình yêu, nếu bị ép gả đi thì cô sẽ bỏ trốn, nhất quyết không gả cho người mà cô không yêu. Lúc này bà hai lên tiếng làm cắt ngang suy nghĩ của Cẩm Hạ.

Thưa lão gia, theo em thấy Cẩm Hạ cũng đã đến tuổi lấy chồng chúng ta cũng nên tìm một mối hôn sự tốt để gả con thôi.

Cẩm Hạ biết bà ta làm gì có ý tốt, chẳng qua đang muốn gả cô đi cho khuất mắt đây mà. Cẩm Hạ lên tiếng nói với cha mình:

Con không muốn gả đi đâu cha, con muốn ở bên cạnh phụng dưỡng báo hiếu cho cha mẹ.

Mẹ hai cô nghe vậy thì nói:

Con đừng có nói linh tinh, trai lớn cưới vợ gái lớn gả chồng trước sau gì cũng phải gả đi, sao nói không gả là không gả được.

Đại phu nhân lúc này lên tiếng xuôi ý tránh để nhị phu nhân gây sự làm Cẩm Hạ mất bình tĩnh nói lời không hay khiến cha cô tức giận:

- Chuyện này cứ để sau rồi tính, khi nào ta tìm được mối hôn sự tốt sẽ gả con đi.

- Nhưng con không m...

Cẩm Hạ chưa kịp nói hết câu đã bị cha cắt ngang lời nói:

Mẹ con nói đúng rồi đó, để cha xem mối hôn sự nào tốt sẽ gả con đi. 

Cẩm Hạ bực dọc định nói gì đó nhưng chưa kịp lên tiếng thì chả cô lại tiếp tục nói:

Thôi được rồi đừng có cãi lời cha mẹ. Không có việc gì nữa thì mọi người về phòng nghỉ ngơi đi.

Mẹ con bà hai liếc nhìn Cẩm Hạ với ánh mắt oán hận, như muốn nói “ mày đợi đó đi tao không để mày sống yên đâu”. 

Khi về đến phòng, Xuyến Chi vừa bước vào đã đuổi hết hạ nhân ra ngoài, thấy bình hoa đang đặt gần chỗ mình ngồi, cô ta cầm lấy ném một cái thật mạnh xuống sàn, ánh mắt hằn lên từng sợi tia máu. Bình hoa bị đập mạnh xuống đất làm nó vỡ tan tành, các mảnh vỡ văng tung tóe lộ ra những cành hoa, cách đây vài giây trước nó vẫn còn đang được cấm ngay ngắn trong bình mà khoe sắc vậy mà bây giờ đã nằm dưới đất tả tơi. Cảm thấy chưa vừa lòng, cô ta còn dùng một chân đạp mạnh lên những bông hoa kia, không quên nghiền qua nghiền lại vài cái đến khi nó dập nát cô ta mới thấy hạ dạ, ánh mắt cô ta đầy dữ tợn, hai hàm răng nghiến vào nhau, buông ra từng chữ:

Tao không để mày sống yên như vậy đâu. Mọi thứ của mày phải là của tao.

Hạ nhân bên ngoài nghe tiếng động sợ nhị tiểu thư xảy ra chuyện vội mở cửa chạy vào, chưa kịp mở miệng hỏi thì đã bị cô ra quát thẳng vào mặt:

Cút hết ra ngoài. 

Người hầu tái xanh mặt liền chạy ra ngoài khép cửa lại. Bỗng có một người mở cửa bước vào, Xuyến Chi hét:

- Không nghe ta nói à! Các ngươi muốn chết hay sao?

- Là ta đây.

Quay ra thấy đó là mẹ mình Xuyến Chi mới bức bội ngồi xuống ghế nói:

 Con có chết cũng không gả vào phủ Trịnh đâu, ở khắp các vùng này ai mà không biết trong phủ đó có ma, con không muốn vô đó tự nộp mạng đâu.

Nhị phu nhân đến cạnh ngồi xuống an ủi con gái mình ánh mắt hiện lên đầy sự gian xảo nói:

- Mọi chuyện cứ để mẹ lo, mẹ sẽ tính cách không để con gả qua đó được chưa nè!

- Mẹ tính làm gì?

- Con cứ chọn một nhà ưng ý mà gả đi còn lại để mẹ lo.

Xuyến Chi ánh mắt hồi nghi nhìn bà ta, như hiểu được sự tò mò của con mình bà ta ghé sát đến bên tai Xuyến Chi thì thầm lên kế hoạch gì đó, không biết bà ta nói điều gì mà làm cho vẻ mặt của Xuyến Chi biến hóa phức tạp đến khi nghe xong thì mặt cô ta giãn ra, sau đó cả hai cười lên đầy vẻ đắc ý và thâm hiểm.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play