Chương 16

Đàm Uyên không hề hay biết chính quyết định này của mình đã khiến Trịnh Vũ bị phong ấn suốt 500 năm. Trịnh phủ khi ấy cũng chính là Trịnh phủ Cẩm Hạ vừa được gả vào ở kiếp này. Nói chính xác thì Trịnh Vũ xem như là tổ tiên của người họ Trịnh bây giờ.

 Nói đến linh hồn của Trịnh Vũ sau khi xuất ra khỏi lá bùa, mất một lúc lâu mới lấy lại nhận thức. Nhưng sự xuất hiện của hắn đã bị một tên đạo sĩ làm việc cho mẹ hai của hắn phát hiện. Tên đạo sĩ bẩm lại việc này cho bà ta, sau đó phong ấn Trịnh Vũ vào một bức tranh hoa Bỉ Ngạn và dấu bức tranh đó ở chính trong phòng của Trịnh Vũ. Lập ra một kết giới ở quanh căn phòng tránh để Trịnh Vũ thoát được ra ngoài. Bà ta bỏ tiền ra bày trò giả thần giả quỷ ở trong phòng Trịnh Vũ, để mọi người trong phủ nghĩ Trịnh Vũ chết trẻ nên chưa đi đầu thai mà trở về trêu chọc mọi người. Từ đó không ai dám bén mạng đến gần phòng của Trịnh Vũ lâu dần căn phòng đó trở nên hoang tàn. Sau này căn phòng đó là căn phòng phía Đông mà Cẩm Hạ nhặt được bức tranh hoa Bỉ Ngạn có phong ấn linh hồn của Trịnh Vũ.

Trịnh Vũ khi ấy chỉ là một linh hồn yếu ớt nhưng sau khi bị phong ấn với oán hận tích tụ không ngừng. Hắn dần tu luyện cho đến bây giờ đã trở thành quỷ hồn ở bậc lệ quỷ. Phong ấn qua 500 năm cũng trở nên yếu dần, hắn càng lúc càng mạnh lên chờ cơ hội thoát khỏi ra. Không ngờ Cẩm Hạ lại xuất hiện, bị hắn dùng thuật mê âm dẫn dụ Cẩm Hạ đến giải phong ấn cho hắn.

Ngay lúc này Trịnh Vũ đã nhận ra, mẹ hai của hắn cũng chính là người lập mưu giết hắn để không ai ngán đường nắm quyền trong phủ với hai mẹ con bà ta. 

Trong lúc người hầu của Đàm Uyên đến đưa thư cho Trịnh Vũ đã bị người của bà ta bắt gặp và bẩm lại cho bà ta. Thấy nghi ngờ nên bà ta cho người bắt con hầu của Đàm Uyên lại. Bà ta biết được kế hoạch muốn cao chạy xa bay cùng nhau của hai người, nhưng bà ta dễ gì để Trịnh Vũ được sống, phải diệt cỏ tận gốc mới yên tâm. Bà ta mua chuộc, uy hiếp con người hầu của  Đàm Uyên phải làm việc cho bà ta, nếu làm trái ý sẽ giết cả nhà nó còn làm việc cho bà ta sẽ được thưởng tiền. Sợ quá con hầu phải làm theo, bà ta biết Trịnh Vũ võ công giỏi muốn hạ được không phải dễ, nên đưa cho con hầu của Đàm Uyên một lọ gì đó ra lệnh bỏ vào nước đưa cho tiểu thư nó mang đi đường uống, bà ta biết chắc Đàm Uyên sẽ đưa cho Trịnh Vũ uống. Nếu cả hai cùng chết thì tốt, nhưng để chắc chắn hơn bà ta phái người theo dõi nếu thấy chúng vẫn không sao thì ra tay giết chết Trịnh Vũ rồi đổ tội cho gia đình Đàm Uyên. Một mũi tên trúng hai đích vừa diệt được kẻ cản đường trong nhà vừa có thể thoát tội.

Trịnh Vũ và Cẩm Hạ đứng chứng kiến hết mọi việc. Mắt hắn ta bây giờ đã đỏ ngầu, muốn xông đến giết chết mẹ hai độc ác, nhưng hắn vẫn giữ được chút lý trí, ở đây hắn chẳng thể làm gì được, bọn họ cũng đã chết cả rồi. Nghĩ đến đây Trịnh Vũ chỉ thấy áy náy và ân hận vì đã trách nhầm Cẩm Hạ xém xíu nữa còn tự tay giết cô. Hắn nhủ với lòng nhất định sẽ bù đắp lại cho cô. Cẩm Hạ nhìn qua Trịnh Vũ thấy ánh mắt của Trịnh Vũ nhìn mình đã khác, ánh mắt hắn trở nên dịu dàng, cô lên tiếng:

"Ta đã nói rồi! Ta không tin là ta làm hại ngài?"

Trịnh Vũ lúc này lên tiếng xin lỗi Cẩm Hạ, cách xưng hô cũng thay đổi:

"Ta xin lỗi nàng! Ta đã không tin vào tình cảm của nàng dành cho ta."

Cẩm Hạ chỉ cảm thấy mọi việc được sáng tỏ, khúc mắc đã được tháo gỡ là vui rồi nên đáp lại lời hắn:

"Chuyện đó cũng đã là ở kiếp trước rồi. Trong kiếp này ta chẳng còn nhớ gì cả, mọi chuyện nên dừng lại ở đây. Ngài cũng đừng đi theo ta nữa."

Nghe Cẩm Hạ nói như thế Trịnh Vũ có chút không cam lòng, hắn thấy như mất mát đi thứ gì đó rất quan trọng với mình. Bổng cả hai bị đưa đến một cảnh khác. Cả hai thấy mình đang ở trong một căn nhà gỗ, Đàm Uyên và đạo sĩ người xuất hiện ở mép vực ngỏ lời giúp cô cứu Trịnh Vũ đang nói gì đó. Đạo sĩ đưa cho Đàm Uyên một lọ thuốc, cô ấy nhận lấy ánh mắt nhìn về xa xăm có chút tiếc nuối nhưng nhanh chóng xua đi. Đàm Uyên nói:

"Cha mẹ con gái bất hiếu, con xin đi trước!"

Nói rồi Đàm Uyên mở bật nắp lọ, uống ực một hơi, thuốc đi vào cơ thể ngấm dần vào lục phủ ngũ tạng, Đàm Uyên ngục xuống đất. Đây là thuốc để cô kết thúc sinh mạng nhanh nhất mà không phải chịu đau đớn. Đây cũng là loại thuốc mà đạo sĩ kia điều chế ra  để người uống vào trái tim vẫn còn đập, máu ngấm thuốc đã được luyện qua bùa chú giúp ích cho việc hắn luyện “ Huyết ngọc nhan “ nhanh hơn.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play