Chương 11

Cả hai cùng đi đến phủ chính, bước vào trong đã thấy lão gia và đại phu nhân ngồi đợi. Cẩm Hạ theo nghi thức dâng trà cho Trịnh lão gia rồi tới Trịnh phu nhân, cô đưa mắt quan sát thái độ của họ đối với mình. Lão gia Trịnh Công vẫn không có động thái gì, còn đại phu nhân quả là một người đàn bà mẫu mực và nghiêm khắc, vẻ mặt bà ấy cứng nhắc không biểu lộ sắc thái, khiến cho người đối diện phải kính sợ. Không khí trong phòng trở nên ngột ngạt đến khó thở, thì lúc này Trịnh lão gia lên tiếng:

Ngày mai ta có chuyến làm ăn xa, Trịnh Luân ngày mai con đi cùng với ta.

Trịnh Luân tuân theo mà thưa:

Con xin nghe theo sự sắp xếp của cha.

Lúc này đại phu nhân mới lên tiếng:

Trà cũng đã dâng xong rồi, Hai con lui xuống đi.

Cẩm Hạ chỉ chờ có vậy, cô đứng lên cúi đầu:

Vậy chúng con xin phép về phòng.

Khi cả hai đã đi khuất đại phu nhân trầm giọng lo lắng nói với chồng mình.

 Rước đứa con dâu này về không biết là hoạ hay là phúc đây.

Trịnh lão gia hơi nhíu mày không vui hỏi lại:

Bà một hai đòi cưới con gái Lê gia cho con mình, giờ nói như thế là thế nào?

Tôi thấy nhà họ cũng có danh tiếng nghĩ môn đăng hộ đối với con mình. Ai mà ngờ đêm hôm qua nó lại trèo tường muốn bỏ trốn. May mà tui phát hiện không thì lại bị người ta nói mình đối xử tệ với con dâu nên nó mới bỏ trốn, chuyện này mà lọt ra ngoài chỉ có làm trò cười cho thiên hạ, 

Chuyện này là do bà thì bà xem mà tự giải quyết đi. Đừng để nó làm mất mặt cái phủ này.

Nói xong ông bỏ đi vẻ mặt có phần tức giận để đại phu nhân ngồi đó với gương mặt bất an. Bà nghĩ Trịnh gia trước giờ có lối sống nề nếp và quy tắc, nếu không nghiêm khắc dạy bảo lại đứa con dâu này thì nó sẽ gây hoạ cho cái phủ này. Tuy là người nghiêm khắc nhưng đại phu nhân lại là người hiểu đạo lí nếu Cẩm Hạ không gây ra chuyện gì quá lớn, bà cũng không khó dễ với cô làm gì. Đêm qua bà nói những lời đó với Cẩm Hạ nhằm làm uy, để cô biết yên phận của mình mà không gây ra chuyện lớn cho Trịnh gia.

Bên này Cẩm Hạ mời Trịnh Luân đến phòng, cô có chuyện muốn bàn với hắn. Cẩm Hạ cảm thấy Trịnh Vũ là người có thể tin cậy, nên quyết định nói ra chuyện của mình nhờ hắn giúp đỡ. Hai người bước vào phòng, trước khi đóng cửa Cẩm Hạ cẩn thận quan sát có ai bên ngoài không, khi đã chắc chắn không bị ai nghe lén cô mới đóng cửa rồi quay vào trong. Nhìn bộ dáng có thập tò, thần thần bí bí của cô Trịnh Vũ bất giác nở một nụ cười. Cẩm Hạ quay qua nhìn Trịnh Luân rồi đưa tay ra hiệu hắn ngồi vào ghế, cô ngồi xuống rót cho Trịnh Vũ một ly nhưng hắn không uống mà hỏi:

Cô kêu ta đến đây là muốn nói chuyện gì?

Cẩm Hạ tự rót cho mình một chén trà, uống ực một hơi rồi nói:

Ta cũng không vòng vo với ngài nữa, chuyện này ta nói ra có thể ngài không tin, nhưng sự thật là ta bị người khác chuốc thuốc mê sau đó hoán đổi gương mặt rồi gả ta vào đây.

Trịnh Luân ngạc nhiên lần đầu tiên hắn nghe đến thuật đổi dung này, hắn hỏi lại:

Cô có nói thật không? Trên đời này lại có chuyện phi lý như vậy sao?

Ta nói thật! Nên ta muốn nhờ ngài nghe ngóng giúp ta những ai biết về thuật này. Ta muốn tìm người đó.

Nghe có vẻ hoang đường nhưng thấy vẻ mặt nghiêm túc, ánh mắt đầy kỳ vọng của Cẩm Hạ nhìn hắn, ánh mắt làm hắn không nỡ từ chối nên đã đồng ý nghe ngóng giúp cô.

Được ta sẽ giúp cô 

Nghe được sự đồng ý giúp đỡ của Trịnh Luân cô vui ra mặt, cười chấp hai bàn tay vào nhau như những hiệp sĩ giang hồ rồi nói:

Đa tạ, đa tạ, nếu ta giải quyết được chuyện này, ta sẽ báo đáp ơn của ngài, chỉ cần việc đó nằm trong khả năng của ta thì ta sẽ dốc hết sức hoàn thành.

Trịnh Luân nhìn dáng vẻ của cô chợt phì cười:

Giúp cô cũng xem như là đang giúp ta, đợi một thời gian nữa sắp xếp xong mọi chuyện, chúng ta sẽ hoà ly. Ta sẽ trả tự do cho cô.

Ngài nói thật sao? Ngài sẽ để ta đi sao?

Tất nhiên là thật! Cô không tin ta à?

Tin ta tin? Đa tạ ngài.

Trong lòng Trịnh Luân đã có người trong lòng nên hắn đang tính toán tìm cách hoà ly. Trả tự do cho Cẩm Hạ cũng là tự giải thoát cho hắn.

Cẩm Hạ thấy Trịnh thiếu gia này đúng là không tồi, cô cảm thấy mình quả là có mắt nhìn người, nhờ hắn giúp đúng là quyết định đúng đắn, cả hai nói chuyện một lúc thì Trịnh Luân rời đi. Cô vẫn không biết hay biết trong phòng vẫn luôn có một cặp mắt lạnh đang dõi theo cô. Thấy cô cười nói với người đàn ông khác bóng đen kia có chút tức tối trong lòng.

Hot

Comments

Ly Ly

Ly Ly

Cẩm Hạ là người trong lòng của Trịnh thiếu. Nàng đã hứa trả ơn 😁😁😁 cái này lấy thân báo đáp rồi

2024-02-01

6

🍀Ngọc🎀Ánh🍀

🍀Ngọc🎀Ánh🍀

hấp dẫn quá đa

2023-08-16

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play