Chương 15

Bây giờ bổng Cẩm Hạ thấy thân thể của Trịnh Vũ sau khi chết đang bị khô héo lại, linh hồn của hắn đang bắt đầu tiêu tán. Quỷ hồn của Trịnh Vũ lấy lại bình tĩnh, hạ cơn oán hận kia xuống để chuyện gì sẽ xảy ra tiếp. 

Đàm Uyên lúc này cũng hoang man loay hoay không biết vì sao xác Trịnh Vũ trở nên biến dạng. Vừa lúc có một đạo sĩ đi ngang qua thấy Đàm Uyên một cái xác khô héo đang ngồi khóc lóc thảm thiết, ông ta bèn đến hỏi có ý muốn giúp. Đạo sĩ đến gần thì thấy hồn của Trịnh Vũ đang dần phân tán ông nhanh tay rút ra một lá bùa thu hắn vào trong. Đàm Uyên mắt thường chẳng thể thấy được, lúc này đạo sĩ mới nói cho cô biết và khai nhãn để cô có thể thấy được hồn phách của Trịnh Vũ. Ông ta xuất hồn của Trịnh Vũ ra linh hồn hắn lại bắt đầu dần phân tán. Đàm Uyên nhìn thấy thì khóc thảm hơn, người mình yêu sắp hồn phi phách tán ngay trước mặt, Đàm Uyên vội quỳ lạy cầu xin đạo sĩ kia hãy cứu Trịnh Vũ. Ông ta liền thu hồn phách của Trịnh Vũ lại vào trong lá bùa. Đạo sĩ nói với Đàm Uyên muốn cứu Trịnh Vũ thì cô phải trao đổi với ông ta một điều kiện. 

 "Ta có thể cứu hồn phách của hắn nhưng phải đổi bằng mạng sống của cô, cô có chấp nhận không."

Đàm Uyên chẳng nghĩ ngợi mà đồng ý ngay, cô vừa khóc vừa gật đồng nói:

"Được ta đồng ý. "

Đạo sĩ hơi sững người khi nhận được câu trả lời từ cô. Không ngờ trên đời này lại có người sẵn sàng dùng mạng sống của mình chỉ để giữ lại linh hồn cho người mình yêu. Đàm Uyên biết nếu giữ được hồn phách của Trịnh Vũ thì chàng ấy mới có cơ hội đầu thai chuyển kiếp, một khi hồn phách tiêu tán thì mãi mãi không thể đầu thai. Đàm Uyên không muốn trơ mắt nhìn người mình yêu biến mất mãi mãi. Mặc dù cô không biết đã xảy ra chuyện gì, ai là kẻ chủ mưu truy sát hai người nhưng bây giờ việc trước mắt cô chỉ có thể làm là hy sinh mạng sống của mình để cứu linh hồn Trịnh Vũ.

Đạo sĩ mặc dù cảm phục trước chân tình của cô gái đang đứng trước mặt nhưng tâm huyết cả đời của ông chỉ còn thiếu một bước nữa. Chỉ cần một quả tim và máu của một cô gái là việc luyện “ Huyết ngọc nhan” của ông sẽ thành. Nếu luyện ra được viên ngọc này, ông ta có thể chuyển đổi dung nhan giữa người với người. Ông ta có thể hoán đổi dung mạo với bất cứ gương mặt người nào mà mình muốn. Đây quả là một cuộc giao dịch có lợi cho ông ta, chẳng phải sát hại người vô tội vì cô gái này đã tự nguyện trao đổi hiến mạng để cứu người.

Trịnh Vũ và Cẩm hạ vẫn đang đứng quan sát mọi chuyện, đến giờ phút này Trịnh Vũ nhận ra mình đã hiểu lầm Cẩm Hạ, nhưng tại sao đám người truy sát họ lại nói Cẩm Hạ là người hạ độc mình. Nghĩ đoạn Trịnh Vũ suy tư, nhất định là có khuất mắc, hắn phải xem xem ai mới là kẻ đã sát hại mình. Cẩm Hạ thì đã khóc đến đỏ hoe cả mắt, không ngờ kiếp trước của mình lại bi thương đến như vậy. Cả hai lại tiếp tục quan sát những gì đang diễn ra ở kiếp trước.

Bấy giờ Đàm Uyên nói với đạo sĩ:

"Ông hãy cứu chàng ấy trước, chỉ cần nhìn thấy chàng ấy an toàn ta sẽ thực hiện lời hứa của mình."

Lão đạo sĩ liền lấy ra lá bùa niệm chú, hồn phách của Trịnh Vũ lại xuất ra bay lơ lửng. Vừa mới chết hồn phách đã bắt đầu tiêu tán nên Trịnh Vũ chưa nhận thức được gì, việc được Đàm Uyên khi ấy cứu, hắn vẫn không hay biết mà ôm hận đến tận bây giờ.

 Hồn phách của Trịnh Vũ bay lơ lửng không ngừng tiêu tán thành từng mảnh nhỏ, đạo sĩ lúc này tay bắt ấn miệng liên tục niệm chú tay không ngừng truyền linh lực về phía hồn phách của Trịnh Vũ. Các mảnh hồn phách lúc này tụ dần lại, đến khi đạo sĩ kia ngưng niệm chú thì hồn phách của Trịnh Vũ cũng trở về nguyên vẹn ông ta thu nhanh hồn phách của hắn vào bùa. Đàm Uyên thấy Trịnh Vũ đã được cứu, nhờ đạo sĩ đưa linh hồn của hắn về phủ Trịnh cô không muốn để người mình yêu phải lưu lạc ở nơi hẻo lánh lạnh lẽo này. Đạo sĩ cũng đồng ý giúp cô đi đến phủ Trịnh, đứng ở ngoài cổng niệm chú tay bắt ấn lá bùa bay vào trong phủ, linh hồn Trịnh Vũ xuất ra khỏi lá bùa. 

 

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play