Chương 6

Một người đàn ông bước vào ra hiệu cho đám người hầu đang túm tụm xì xầm lui ra ngoài. Thấy Cẩm Hạ đang ngồi dưới đất, hắn tiến lại đưa tay có ý muốn dìu cô đứng lên, nhưng Cẩm Hạ đã tự mình đứng dậy miệng liên tục lảm nhảm:

Ta không phải Xuyến Chi, ta muốn về nhà, ta muốn về nhà...

Cẩm Hạ muốn về nhà gặp Xuyến Chi hỏi cho ra lẽ, nhưng ai sẽ tin cô đây. Bây giờ cô mới để ý người đứng trước mặt mình mặc một bộ hỷ phục đỏ, cô đón hắn chính là Trịnh thiếu gia. Tên này có một gương mặt tuấn tú đúng như lời đồn tướng mạo hắn toát ra vẻ phong lưu. Nghe cô lảm nhảm những câu khó hiểu hắn lên tiếng:

Ta không hiểu cô đang nói gì, ta biết cô không muốn cưới ta và ta cũng không muốn cưới cô, ta đã có người trong lòng, nhưng mẹ ta nhất quyết ép ta cưới cô. Bây giờ tạm thời ta sẽ ngủ ở thư phòng còn cô cứ ngủ ở đây.

Cẩm Hạ tâm trí vẫn còn rối loạn, chẳng nghe lọt vào tai chữ nào, đôi mắt cứ đờ đẫn như kẻ mất hồn. Thấy Cẩm Hạ chẳng nói năng gì khuôn mặt thì vô cảm, hắn cũng chẳng bận tâm mà quay người bước ra ngoài. Giờ chỉ còn lại một mình Cẩm Hạ ở trong phòng, cô bước đến giường thẫn thờ ngồi xuống, như vẫn chưa chấp nhận được mọi chuyện. Cô nhất định phải quay về nhà gặp Xuyến Chi hỏi xem rốt cuộc nó đã giở trò gì với gương mặt của mình. Nhưng nếu nói ra chuyện này, ai sẽ tin vào một chuyện vô lý và hoang đường như thế này.

Bên phủ họ Lê, Xuyến Chi với gương mặt của Cẩm Hạ đang xúng xính váy áo để chuẩn bị gả vào phủ nhà họ Lâm, một gia đình hào môn thế gia mà Xuyến Chi đã chấm. Cả hai mẹ con họ vẻ mặt không dấu nổi niềm sung sướng . 

Chuyện đêm hôm đó, sau khi chuốc thuốc mê Cẩm Hạ, thì Xuyến Chi và nhị phu nhân bí mật đưa cô ra khỏi phủ. Họ tìm đến một tên đạo sĩ, đưa tiền để lão ta dùng tà thuật hoán đổi gương mặt cho Cẩm Hạ và Xuyến Chi. 

Trong một căn hầm tối được thắp sáng bởi những ngọn nến, đây là một căn mật đạo được xây lên nhằm che giấu điều gì đó mà không muốn để người bên ngoài nhìn thấy. Không gian bên trong hầm nhìn rất ma quái đến rợn người, các lá bùa được dán chi chít. Ở đây được xây kín không có một chút ánh sáng nào bên ngoài lọt được vào trong, nhưng không hiểu gió từ đâu thổi đến cứ làm cho người ta cảm thấy lạnh toát cả sống lưng. Cẩm Hạ được đưa đến đây đặt cô nằm trên giường bên cạnh là Xuyến Chi. Nhị phu nhân và một người đàn ông đã ngoài lục tuần, tóc đã lất phất bạc màu hoa tiêu, cả hai đang trao đổi qua lại điều gì đó. Một lát sau ông ta đem đến hai bát nước màu đỏ đổ vào miệng cho Cẩm Hạ và Xuyến Chi uống. Xuyến Chi lúc này cũng đã được uống thuốc gây mê, nằm bất động. Sau khi cho cả hai uống bát nước màu đỏ có mùi vị tanh tưởi, ông ta dùng một viên ngọc màu đỏ gọi là “ Huyết ngọc nhan” cho nó tắm vào một bát máu. Ngọc tiếp xúc với máu bỗng chốc máu trong chén bị hút sạch không còn một giọt. Tiếp đó lão đạo sĩ kia dùng linh lực mang một màu đen hắc ám truyền vào viên ngọc, miệng không ngừng đọc chú ngữ. Viên ngọc lúc này bắt đầu bay lượn lờ lên không trung phát ra luồng ánh sáng màu đỏ chiếu thẳng đến Cẩm Hạ và Xuyến Chi. Sau một hồi thì gương mặt của Cẩm Hạ và Xuyến Chi biến đổi khác thường, đến khi tên đạo sĩ kia ngừng đọc chú thu hồi lại linh lực thì gương mặt của Cẩm Hạ và Xuyến Chi cũng đã được tráo đổi cho nhau. Bà hai thấy chuyện đã thành không kiềm được sự vui sướng mà cười lên “ha hả”.

Tốt lắm, tốt lắm!

Tên đạo sĩ kia dường như mất khá nhiều sức lực, trán đã đổ đầy mồ hôi, nhưng khi nghe nhị phu nhân nói, ông ta liền đáp với vẻ mặt kiêu ngạo:

Không có chuyện gì có thể làm khó được ta.

 Đến sáng hôm sau Cẩm Hạ vẫn hôn mê chưa tỉnh, không hề hay biết chuyện gì đã xảy ra với mình. Phía phủ Trịnh đã đưa người sang rước dâu, nhị phu nhân viện kế con gái mình vừa bị mắc phong hàn nên cơ thể yếu ớt, không tự mình đi lại được, để không bỏ lỡ giờ lành bà ta cho vài người hầu dìu Cẩm Hạ lên kiệu. Bà mai được bà ta dúi vào tay một túi tiền lớn, nhờ bà mai trên đường đi chăm sóc và giúp con mình hoàn thành nghi thức hôn lễ ở phụ Trịnh. Cẩm Hạ cứ vậy mà được dìu lên kiệu thay cho Xuyến Chi. Còn Xuyến Chi với gương mặt của Cẩm Hạ thấy cô đã được đưa lên kiệu, đoàn rước dâu cũng dần đi xa trên mặt cô ta hiện rõ lên vẻ đắc ý.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play