NHÂN DUYÊN TIỀN KIẾP

NHÂN DUYÊN TIỀN KIẾP

Chương 1

Tại một cánh rừng bao la rộng lớn, tiếng bước chân người và ngựa xen lẫn nhau đang uỳnh uỳnh chạy về hướng vách núi. Có 2 bóng người đang đứng gần mép vực, giọng người con trai gấp gáp:

- Nàng hãy chạy đi trước, chạy về hướng cánh rừng, ta ở đây giữ chân bọn chúng.

Người con gái lắc đâù:

- Không được, muốn đi thì cùng đi, ta không thể bỏ mặc chàng lại đây.

- Hãy nghe lời ta, nhanh đi đi nếu không cả hai sẽ không ai chạy thoát.

“Keng, keng”

Tiếng vũ khí kim loại va chạm vào nhau, người đàn ông bị chém trúng một nhát kiếm, máu văng cả vào mặt người con gái.

“ Không”

Cẩm Hạ thét lên trong đau đớn và sợ hãi. Giật mình bật ngồi dậy sau cơn mộng mị, trán cô đã đổ đầy mồ hôi, người vẫn đang rung lên vì sợ hãi. Vẫn là giấc mộng đó, nó đã đeo bám theo cô suốt thời gian qua. Bóng dáng người con trai ấy, những gì xảy ra trong mơ, cảnh tượng chân thật đến không lời nào diễn tả. Cẩm Hạ cảm thấy hoài nghi với giấc mơ vừa diễn ra, một ý nghĩ thoáng qua trong đầu, chẳng lẽ... mình chính là người con gái trong mơ... còn người con trai kia, rốt cuộc người đó là ai, sao giấc mơ ấy mãi lặp đi lặp lại ám ảnh mình suốt thời gian qua. Nhưng không, mình không thể là cô gái ấy, rõ ràng... Đau quá đầu mình đau quá, đau như ai cầm búa mà bủa, đau đến muốn nổ tung, Cẩm Hạ ôm đầu vằn vại trong đau đớn. Phải chăng mình đã quên đi chuyện gì quan trọng... Càng nghĩ đầu cô càng đau.

Một tiếng “ Xoảng” làm cho người hầu bên ngoài hốt hoảng tung cửa chạy vào phòng, dưới nền nhà mảnh vỡ văng tứ bề. Con hầu nhìn sang thì thấy chủ mình đang nằm dưới đất, nó chạy đến dìu Cẩm Hạ ngồi lên giường. Trong lúc vật lộn với cơn đau Cẩm Hạ té “ ầm” xuống đất, cô cố với tay bám vào thành bàn loạng choạng đứng lên nhưng va phải ấm trà làm nó rơi xuống đất. Người hầu lo lắng cất tiếng hỏi:

- Tiểu thư người làm sao vậy? Người có sao không?

Cẩm Hạ vẫn ôm đầu, giọng đau đớn trả lời:

- Đầu ta, đầu của ta đau quá!

Người hầu vội chạy ra ngoài hô to cho đám gia nhân đang làm việc quanh đó:

- Người đâu, người đâu rồi? Nhanh mời thầy lang, tiểu thư xảy ra chuyện rồi!

Người bên ngoài nghe gọi nhanh chân đi mời thầy lang. Trong phòng, Cẩm Hạ dường như không còn chịu đựng được cơn đau, trước mắt mọi vật bắt đầu tối om, đôi mi sụp xuống, cô ngất đi. Con hầu bên cạnh lo sốt vó, nó đặt Cẩm Hạ nằm lại ngay ngắn trên giường, tay kéo tấm chăn đắp lên ngang ngực để giữ ấm cho cô.

Trong một gian phòng rộng rãi, sa hoa, được bầy trí sang trọng với những món đồ cổ đắc giá, người đàn bà đã ngoài ngũ tuần đang ngồi cạnh một chiếc bàn, bên trên đặt một đĩa hoa quả, bánh ngọt và có một ấm trà. Người này tuy đã ngoài 50 nhưng tuổi tác vẫn không làm lu mờ được sự quý phái và quyền uy đang toát ra trên người bà, tay đang nâng một ly trà đưa lên miệng từ từ nhâm nhi, phía sau lưng một con hầu đang xoa bóp vai, bên phải một đứa khác cầm quạt tay đưa lên đưa xuống đều đều. Đó là đại phu nhân của Lê gia, một gia tộc lớn, 3 đời giàu có nhờ vào buôn thương. Còn người vừa bị ngất là con ruột của bà, đại tiểu thư Cẩm Hạ.

Nói đoạn đại phu nhân đang nâng ly trà lên nhâm nhi, từ từ thưởng thức hương vị đặc biệt mà nó mang lại, thì phía ngoài có tiếng bước chân chạy đến kèm theo là giọng nói sốt sắn, một gia nhân chạy vào báo giọng hơi ngắt quảng vì mệt:

- Thưa đại phu nhân... tiểu thư xảy ra chuyện rồi! Tiêu thư bị ...bị ngất ở tư phòng.

Nghe xong đôi lông mày bà cau lại, vẻ mặt bất an, đứng lên đi nhanh về hướng phòng con mình. Bước vội vào phòng thấy Cẩm Hạ đang nằm bất động trên giường, bà đến cạnh ngồi xuống gương mặt có phần lo lắng quay ra hỏi đám người hầu:

- Đã mời thầy lang chưa.

Vừa hỏi dứt lời thì có một người hầu bước từ ngoài vào dẫn theo sau là thầy lang, thấy thầy lang đến đại phu nhân liền đứng sang một bên nhường chỗ cho ông ta xem bệnh. Thầy lang bắt mạch được một lúc, khi đã chẩn đoán ra tình trạng của Cẩm Hạ ông ta đứng lên quay sang phu nhân mà thưa:

- Thưa phu nhân, tiểu thư không có gì đáng ngại, chỉ do kích động mạnh nên dẫn đến ngất đi. Chỉ cần uống vài đơn thuốc bổ, nghỉ ngơi tĩnh dưỡng là được.

Nghe thầy lang bảo con mình không sao gương mặt đại phu nhân giãn ra, bà gật đầu nói:

- Không sao thì tốt, không sao thì tốt.

Bà quay ra bảo con Mận:

- Mày đưa thầy lang đi kê đơn bóc thuốc rồi nấu mang lên đây cho tiểu thư uống.

Nghe xai việc con Mận vâng dạ rồi mời thầy lang đi theo mình. Con Mận là người hầu thân cận của Cẩm Hạ, vừa rồi là nó đã phát hiện ra cô ngã dưới đất mà hô hoán cho mọi người.

Hot

Comments

Thao Thao

Thao Thao

Tg ơj... xin lỗi 1 chút nha
Phụ nữ này xưa lấy chồng rất trẻ
"Lấy chồng từ thuở 13
Đến năm 18 đà là 5 con
Ra đường em hãy con son
Về nhà em đã 5 con cùng chàng"
13 - 15 tuổi con nhà quý tộc đã gả rùi... chậm lắm 18 tuổi đã có con. Họ cx kbg có nhiều con vì chế độ đa thê PK. Con gái họ chưa chồng như Cẩm Hạ cx chỉ khoảng 15 - 16 tuổi là cùng. Nếu có trễ thì khoảng 20 - 22 có con. Nên mẹ Cẩm Hạ chỉ khoảng trên 30 1 chút, cao lắm cx khoảng 35 thuj. Kg thể nào là 50 đc đâu
Góp ý nhỏ. Nếu tg kg đồng ý thì xem như t chưa noi nha

2024-02-26

3

Yen Phuong

Yen Phuong

truyện hay cảm ơn tác giả 😘😘😘

2024-02-24

1

Tiểu thuyết mỗi ngày 🥰

Tiểu thuyết mỗi ngày 🥰

Hay

2024-01-23

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play