Xác Người Sét Đánh.

Một hồi lâu sau, ông Độ trở vào. Đi theo sau ông là hai người, một nam một nữ, mà qua chất giọng thì cũng đoán được, là hai ông bà đã ngoài trung niên. 

Lúc này thằng Cồ đang nằm ở buồng bên, cũng chẳng tài nào ngủ lại được, nhưng nó vẫn nằm lì ở trên giường, dỏng tai sang buồng của ông Độ mà hóng hớt câu chuyện.

-Mời ông bà ngồi.

Người đàn ông tên Tỏn, nghe ông Độ nói, thì liền nở một nụ cười méo mó, trên khuôn mặt buồn rầu, ảm đạm. Đoạn cất tiếng mà đáp lời.

-Thôi...thầy cứ để vợ chồng tôi tự nhiên. 

Dừng lại một giây do dự, người đàn ông lại khẽ nói.

-Haizz...cũng chẳng làm mất thời gian của thầy. Chuyện là hôm nay nhà tôi đến đây, để nhờ thầy xem giúp, mà lo liệu cho cháu nhà cái chỗ yên nghỉ...thật tình thì...

Ông Độ lão ta ấp úng vậy thì cũng ậm ừ, nhưng có lẽ vẫn còn chưa rõ ngọn ngày, nên sau đó ngập ngừng mấy câu, ông liền hỏi lại.

-Ý ông bà là…

Người đàn ông lại tiếp.

-Nhà tôi là người nhà của cái xác...cái xác mà lúc sáng sớm nay, mới nhận về từ bên nhà xác đấy... là cái xác bị " Sét đánh ".

Nghe đến đây thì ông Độ chợt nhớ ra. Đúng là hồi sớm nay, có một gia đình đến nhận một cái xác, cái xác là một người thanh niên, mà qua lời nói của người đàn ông kia thì có thể đoán được, chắc là con cái trong nhà. Ấy thế nhưng cái xác đó, là cái xác bị sét đánh, đêm hôm trước nhận về nhà xác thì đã cứng đờ, toàn thân đen xì, tóc tai gãy gọng phân nửa, chẳng còn có thể cứu chữa. Lúc trả về, ông đã chẳng dặn dò kỹ lưỡng là phải đem đi hỏa táng ngay rồi hay sao, vậy còn đến đây nhờ vả cái gì nữa. 

Thoáng suy nghĩ, ông Độ liền tò mò hỏi lại.

-À ! Cái xác người thanh niên bị sét đánh đấy à ! Thế chẳng phải là tôi đã dặn dò kỹ lắm, là phải đem hỏa táng ngay rồi hay sao… hôm nay ông bà còn đến đây làm gì ?

Người đàn ông nghe ông Độ hỏi vậy thì có phần hơi lúng túng, nhất thời ông ta vẫn chưa biết giải thích như thế nào, lắp bắp mãi một hồi mới lại nói.

-Haizz...biết là như thế, ấy thế nhưng mà bà nhà tôi lại thương con, lại cứ bảo là sợ nó nóng lôi các thứ...mới đầu thì tôi cũng chẳng chịu, nhất quyết mà làm theo lời thầy. Thế nhưng mà nghe nhà tôi nói lải nhải mãi, thì cũng mủi lòng, với lại thật ra...thật ra…

Đến đây bà Thoa vợ ông Tỏn ngồi cạnh, đương thút tha thút thít, thây ông chồng cứ lắp ba lắp bắp, vòng vo tam quốc, thì cũng phát sôi máu, bà ta mới liền ngậm ngùi dừng lại...đưa tay kéo cái vạt áo, lau vội đi khóe mắt đỏ hoe, mà xen vào mấy lời thay cho ông chồng.

-Cũng chẳng giấu thầy làm gì, thật ra là chi phí hỏa táng cao quá, mà nhà tôi thì cũng chẳng mấy khá giả, lên cũng chẳng có điều kiện mà lo liệu. Lúc rồi, trong lúc chuẩn bị tang lễ, đang không biết làm thế nào, thì nghe loáng thoáng có người mách, thầy có nhận làm cả mấy cái việc này. Thế nên, nhà tôi mới mạn phép, đến xin ý kiến của thầy, mà nhờ thầy giúp đỡ. Vừa là tròn ý của thầy, mà cũng là toại nguyện ý gia đình chúng tôi. Thầy xem thế nào…thầy giúp gia đình tôi với ?

Đến đây thì đã rõ ngọn ngành, ông Độ cũng chỉ gật gật đầu, đưa tay rót thêm chút nước chè, vào mấy cái chén đã vơi, đoạn mới nói.

-Hmmm...thôi được rồi, tôi thì tôi giúp được tôi sẽ giúp thôi, tuy là cũng cũng có chút bất tiện thật đấy, nhưng ông bà đã nói vậy rồi, thì cũng chẳng thể dương mắt mà làm khác được. Với lại đây cũng là trường hợp đặc biệt... hmmm thôi, thế được rồi, ông bà cứ mau trở về, rồi liệu mà tổ chức tang lễ cho cậu nhà như bình thường đi, xong rồi sớm đưa cậu qua đây, chứ tôi nói...để cậu ở ngoài lâu, cũng không hay ho gì, rồi lại nhiều kẻ nhòm ngó đấy.

Ông Độ nói ý thế, chắc hai ông bà kia cũng đã hiểu, vì hôm qua ông đã tính trước mà dặn dò kỹ lắm rồi. Bởi lẽ là, người chết vì sét đánh vốn đã là cái chết rất thảm, nhiều người độc mồm còn bảo là bị “trời đánh”. Ấy thế mà xung quanh đó từ hàng trăm năm nay vẫn lưu truyền những lời đồn thổi huyền bí kiểu như: Những kẻ hành nghề đạo tặc muốn “phát tài”, “đánh đâu thắng đó” thì có một cách đó là đào trộm mộ người chết vì sét đánh, chặt một bàn tay đem về yểm. Người thì bảo có bàn tay ấy, kẻ trộm trước khi hành sự chỉ việc cho lên bàn thờ khấn, bàn tay đó chỉ về hướng nào thì đi ăn trộm hướng đó sẽ thành công. Kẻ thì bảo đem bàn tay đó đi ăn trộm, nếu chủ nhà chẳng may phát hiện, thì chỉ việc huơ trước mặt thì chủ chỉ có nước đứng im bất động cho trộm khoắng hết đồ đạc. Còn nếu lấy được răng người chết răng vàng rồi hạ thổ, tán nhỏ uống sẽ chữa được bách bệnh. Lại có tin là lấy được xương bánh chè tay hoặc chân của người chết mài ra sắc uống sẽ chữa được nhiều bệnh, đặc biệt người tâm thần uống nước này thì bệnh sẽ dứt ngay. Hay ai có đốt sống lưng của người bị “thiên lôi” đánh làm bùa treo ở cổ thì sẽ không bao giờ bị bệnh. 

Hot

Comments

con cáo không tên

con cáo không tên

mình muốn hợp tác ý tưởng với bạn nếu bạn muốn thì liên hệ mình nhé cũng chỉ là kiểu ý tưởng với 2 tác giả viết truyện linh dị thôi

2023-09-13

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play