Tá Thi Đoạt Hồn.

Thoáng thấy vậy, Cồ run lên bần bật, vội kéo ông Độ lùi ra sau một bước, nó lắp bắp.

-Cái quái gì đây…nó...nó...là cái thứ gì…

Cồ hỏi, rồi cũng chẳng cần ông Độ trả lời, nó lại rú lên.

-Linh...linh quỷ…con mẹ nó… là linh quỷ đấy...

Bấy giờ ông Độ đã lấy lại phần nào bình tĩnh, nén cơn đau ông từ từ đứng dậy. Một tay đẩy thằng Cồ lùi ra sau…rồi bằng cái giọng khàn khàn, run run ông khẽ nói...

-Không ...không phải Linh quỷ đâu, mà còn nguy hiểm hơn vạn lần linh quỷ...nó là Tá Thi…

-Tá ...Tá Thi… chính xác là Tá Thi đoạt hồn...

Đúng vậy, có lần Cồ đã nghe ông Độ kể lại về cái thứ, người chẳng phải người, mà quỷ chẳng ra quỷ này...chỉ là không ngờ thứ này lại xuất hiện ở đây.

Bởi lẽ Tá Thi...hay còn gọi là Tá Thi Đoạt Hồn nói dễ hiểu hơn, thì chính là một loại quỷ hoặc một loại yêu tinh, mượn thể xác của người chết tức tưởi, để làm nơi trú ngụ, rồi đoạt luôn thể xác đó mà sống lại, cũng có nhiều trường hợp, oan hồn người quá cố tự nhập lại thể xác. Nhưng nếu là hồn của người quá cố nhập lại xác, thì cũng không thể nào dữ dằn thế kia được...chắc chắn chỉ có thể là quỷ…

Vì trong 3 ngày đầu tiên, khi hạ huyệt, hồn quỷ và yêu tinh có thể theo âm khí đi vào chỗ cái xác. Linh hồn này thường hay trú ngụ gần vật sống nhất là quỷ Linh Miêu, hay Cáo Tinh.

Những con vật này có thể lại gần cái xác, và ma quỷ yêu tinh, hay bám vào những con này để dễ lại gần cái xác hơn. Một khi người chết nghiệp quá xấu, chết vào giờ xấu, lúc sống khổ, chết bất đắc kỳ tử, chết do trời đày, nên khi nhập quan hạ huyệt, sẽ trở thành miếng mồi ngon cho lũ yêu quỷ lộng hành.

Đặc biệt cái xác này, vì có nghiệp nặng, nên mùi tử khí từ xác này bốc đi rất xa, lại không có hương cháy liên tục, át mùi đi, lên có lẽ con quỷ này đã nhân lúc mưa tầm, mưa tã, âm thịnh dương suy, bằng cách nào đó đã chiếm được cái xác.

Đến đây, Cồ chợt nhớ ra.

-Tiên sư...nó, con mèo, đúng rồi là con mèo...

Nghe vậy ông Độ như hiểu ra điều gì đó, mặt ông Độ bỗng biết sắc…

-Tránh ra, tuyệt đối không được lơ là...giống này sức mạnh vô biên, chỉ một chút sức của nó cũng có thể xé toạc mày ra đấy…. Đã vậy, cái xác này lại nát bươm không thể dùng được nữa, chắc chắn nó sẽ quyết một mất một còn với chúng ta, không được lơ là...không là sẽ toi mạng.

Vuốt nhẹ, đi dòng máu nơi khóe miệng, ông Độ gằn giọng rít lên, rồi nhanh thoăn thoắt, đã lộn qua một vòng, nhân lúc con Tá Linh nhảy bổ tới mà ném vào một đạo bùa…

Quả nhiên con quỷ này không phải dạng tầm thường, nó gạt phăng đi tấm bùa rồi lại điên dại lao tới. Mỗi bước chân của nó, lại có một mảng thịt nhều ra, vương vãi, có chỗ đã lộ rõ cả xương trắng. Nhưng chẳng để con quỷ có cơ hội áp sát, ông Độ vung cây kiếm gỗ đào đỏ chói, vụt mạnh vào con quỷ, làm nó đau nhói nhảy bặt ra, dù không hề hấn gì, nhưng thoáng có chút sợ hãi nó cũng dừng lại, lăm le dò xét…

Xung quanh sấm chớp vẫn đùng đoàng, mưa vẫn tạt vào xối xả, làm ông Độ lạnh run lên cầm cập, răng lợi đánh vào nhau kêu lên ken két…Con quỷ bấy giờ, đã lăm le đổi mục tiêu sang thằng Cồ, nó nhìn ông Độ e dè, rồi lại quay ra nhìn vào thằng Cồ thèm khát...rồi bằng một cái giọng, vọng về từ chốn âm ti, nó rít lên.

-Khà khà...Tài cán gì mà đòi bắt tao...khà khà...để tao mượn hai cái xác của chúng mày luôn một thể...đám người thấp hèn...khà khà khà.

Sau tiếng nói, ngay lập tức nó chồm đến chỗ thằng Cồ. Lúc này phía thằng Cồ đã hiểu ra tính nghiêm trọng của vấn đề, bởi lẽ con Linh quỷ mà nó từng biết chỉ là một cái xác biết cử động...còn con Tá Thi này, nó hoàn toàn có hồn phách, đã vậy còn suy nghĩ tinh khôn, và biết nói chuyện. Biết vậy, chẳng thể chậm trễ, nó kêu lên thất thanh rồi cũng vội nhào qua một bên mà né khỏi phát đòn chí tử. Nó lồm cồm bò dậy, mặt mũi toàn đất cát, sình lầy, luống cuống mà mếu máo..

-Ối giời ơi...  thầy Độ ơi, là thầy Độ ơi...cứu...cứu con…

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play