Chương 2 : Ngày đầu đến lớp (thượng)

Oa...nó thật là đẹp quá đi, con nghĩ thứ này chắc đắt tiền lắm đúng không ạ?

Quân tròn mắt ngắm nhìn viên ngọc bội hình rồng đang nằm yên vị trong chiếc hộp gỗ được lót bằng vải nhung đỏ mịn màng, bà Mai nhìn con một lát mới nở một nụ cười rồi cầm chiếc vòng cổ lên đeo cho cậu. Nhẹ nhàng xoa lên mái tóc của con trai, đôi mắt bà có hơi đượm buồn, bà bắt đầu kể lại câu chuyện đã xảy ra cách đây mười năm về trước.

- Năm ấy con chỉ mới lên 8 tuổi thôi, con còn nhớ lúc mẹ cho con về nhà bà ngoại không? Lúc ấy bố với mẹ có một chuyến giao hàng cho một lái thương người Trung Quốc qua Ngự Long để giao lưu hàng hóa, trong khi bố mẹ vẫn đang chất những cuộn vải lên để chiếc bàn để họ kiểm tra thì có một ông lão râu tóc bạc phơ đến hỏi thăm, sau đấy ông ta bảo gia đình ta sẽ có một biến cố sau 3 tháng nữa, bố con không tin nên đuổi ông ta đi, nhưng ông ta đưa cho bố con chiếc hộp này rồi bảo bố giữ nó cẩn thận, đến một lúc nào đó sẽ trao lại cho con vì nó có chỉ giá trị trong một hoàn cảnh nhất định.

Nói đến đây, bà Mai im lặng đâm chiêu suy nghĩ một hồi, bà lại nói tiếp

- Nhắc đến bố con, mẹ lại nhớ ra một chuyện vô cùng quan trọng.

- Là chuyện gì thế mẹ? - Quân có chút tò mò, cậu lay lay tay bà Mai giục bà mau kể cho cậu nghe.

- Ở Ngự Long có một số điều luật cấm mà người dân ở đấy truyền tay nhau từ xưa đến nay luôn truyền tay nhau từ đời này sang đời khác. Mẹ không nhớ rõ lắm nhưng mẹ nhớ là trong chiếc hộp gõ này có một mảnh giấy ghi chép đầy đủ những điều luật ấy. Thôi bây giờ cũng đã muộn lắm rồi, con mau về phòng nghỉ ngơi đi ngày mai còn phải dậy sớm để chuẩn bị đấy con.

Quân có chút hụt hẫng trong lòng, nhưng khi biết được trong chiếc hộp kia có chứa những điều luật kì lạ lại vô tình khiến cho sự tò mò trong cậu dâng cao. Cậu cười mỉm hôn lên má bà Mai rồi bê chiếc hộp chạy lên phòng, cậu tắt đèn chỉ để duy nhất ánh sáng xanh nhạt được phát ra từ chiếc đèn ngủ.

Cậu nằm xuống giường, nhắm mắt giả vờ như đang ngủ nhưng thực chất cậu đang suy nghĩ đến giấc mơ kì lạ kia, một giấc mơ quá đỗi kinh khủng nhưng lại hàm ý một ý nghĩa hay một thông điệp nào đó mà hiện tại cậu vẫn chưa nghĩ ra. Suy nghĩ miên man một lúc, không gian dần trở nên êm ắng theo lẽ vốn có của nó, Quân mới ngồi dậy và bắt đầu mở chiếc hộp gỗ ra.

Bên trong chiếc hộp là tấm vải nhung đỏ khi nãy được dùng để lót cho chiếc vòng ngọc bội hình rồng, cậu nhẹ nhàng kéo tấm vải đỏ lên thì bên trong dần hiện ra hai mẩu giấy đã ố vàng theo thời gian, cậu định lấy hai mẩu giấy đó ra nhưng chợt khựng lại, không biết vì lí do gì mà cậu lại đặt chiếc hộp xuống, lục lọi chiếc tủ ở đầu giường lấy ra một chiếc nhíp loại dùng để bóc sticker do cậu thuộc tuýp người thích trang trí sổ nên việc có đầy đủ dụng cụ cần thiết là điều đương nhiên.

Dùng chiếc nhíp gắp mẩu giấy đầu tiên ra, bỗng mẫu giấy phát ra từng tia lửa màu vàng nhạt trong rất quái dị rồi vụt tắt trong chớp mắt, Quân có chút ngạc nhiên nhưng cậu lại cười trừ vì chính sự cẩn thận của cậu vừa cứu lấy cậu khỏi một loại độc tố nguy hiểm. Mò mẫm đến chiếc bàn học gần đó cùng chiếc hộp được cầm trên tay, cậu đốt ngọn nến gần đó lên rồi bắt đầu hơ tờ giấy qua ngọn lửa.

- Đúng như mình nghỉ mà, đã gọi là kỉ vật chắc chắn phải được cất giấu rất kĩ lưỡng.

Quân nở một nụ cười tự mãn vì những kiến thức mà cậu đã được từ những lần nghe kể chuyện ma, sau một hồi hơ trên lửa, những chữ viết tay cũng bắt đầu xuất hiện, cậu đặt mẩu giấy xuống rồi đó găng tay vào mới dám mở tờ giấy ra đọc. Bên trong tờ giấy viết :

"Ngự Long là một khu đô thị nổi tiếng với những địa danh kiến trúc cổ kính và những trung tâm thương mại lớn nhưng ẩn sâu bên trong lại chứa một bí mật mà không phải ai cũng biết đến. Tương truyền rằng từ thuở khai thiên lập địa, tổ tiên của Ngự Long đã phong ấn một con quái vật có pháp lực vô cùng kinh khủng sâu trong lòng đất. Kể từ đó bắt đầu sinh ra những điều luật được truyền từ đời cha ông đến đời con cháu sau này. Sau đây là một số điều luật bạn cần lưu ý khi đến Ngự Long sinh sống.

- Điều 1 : Ngự Long có lệnh giới nghiêm, từ sau 22 giờ đêm người dân sẽ không được ra đường, phải ở nhà khóa chặt các lối ra vào bao gồm cả cửa sổ.

- Điều 2 : Người dân tuyệt đối không được đi vào rừng nếu như không có sự đồng ý của trưởng ban kiểm lâm.

- Điều 3 : Tất cả các học sinh sinh viên các cấp đều phải xuất trình thẻ và giấy chứng nhận có mộc đỏ của hiệu trưởng các trường khi di chuyển đến các khu vực có nguy cơ (được đánh dấu theo các màu)

- Điều 4 : Đối với học sinh cấp ba trường trung học phổ thông Eternity, phải tuân thủ theo nguyên tắc và điều luật mà trường đặt ra, không có ngoại lệ.

- Điều 5 : Vào bảy ngày cuối cùng hằng tháng, cư dân sẽ được nhắc nhở để mua lương thực dự trữ, đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt không đi mua được, sẽ có người trong lực lượng an ninh giao lương thực cho người đó. Cư dân được nghỉ trong bảy ngày đó và tuyệt đối không được đi ra ngoài.

- Điều 6 : Muốn ra khỏi Ngự Long, phải xin phép ban kiểm lâm và những người có liên can (hiệu trưởng, giám đốc công ty,...). Nếu được đồng ý sẽ có người dẫn đi về nơi được yêu cầu.

Trên đây là các điều luật cơ bản, tôi mong bạn sẽ chấp hành nghiêm chỉnh, chúc bạn có một trải nghiệm đáng nhớ ở Ngự Long."

Hot

Comments

Cố An

Cố An

hay lắm iu ơiiii

2024-03-29

0

làm tiếp đi

2024-03-12

0

Nguyễn Thị Minh Anh

Nguyễn Thị Minh Anh

hay nha!! mười điểm không có nhưng

2024-03-01

1

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play