Chương 3 : Tai nạn?

Sao đấy, mày bình tĩnh đã Quân!

Đạt có chút bối rối trước hành động có phần khác thường so với Quân của trước đây, cậu bạn nắm lấy đôi tay đang run lên từng cơn vì sợ hãi của Quân mà xoa nhẹ. Phải mất một lúc sau mới lấy lại được bình tĩnh mà lấp bấp đáp :

- K..khi nãy...tao...tao thấy...có một...cái bóng đen...nó...nó...như một đứa con gái...đang mặc đồng phục của trường mình...nhưng đáng sợ lắm...

Đạt nghe xong thì sững người, anh im lặng nắm chặt lấy tay Quân mà an ủi

- Nào nào bình tĩnh, tao biết rồi mà, đừng nghĩ tới nó nữa!

Quân im lặng, cố kiềm chế cảm xúc để không bật khóc vào lúc này, cậu hít một hơi thật sâu rồi đáp lại.

- Đạt này, đúng lý thì tao cũng không phản ứng dữ dội như vậy đâu, nếu không có giấc mơ kinh dị tối qua.

- Giấc mơ gì thế? À mà mày vừa mới mua dây chuyền mới à, nhìn ngầu phết.

Đạt trầm trồ trước sợi dây chuyền ngọc bội hình rồng kia, dường như ánh nắng Mặt Trời lúc bình minh chíu rọi vào càng làm cho miếng ngọc bội thêm phần lung linh và có sinh khí hơn.

- À...cái này là mẹ tao mua cho tao đấy, còn chuyện giấc mơ thì tối hôm qua tao hoảng lắm mày ạ. Trong mơ tao thấy có một cô gái mặc đồng phục của trường mình, toàn thân ướt sũng mà toàn thân cô ta toàn là dòi bọ, kinh lắm mày, đã thế còn bị mất một bên tay nữa.

Đạt nghe xong thì giật cả mình, cậu bạn nhíu mày suy nghĩ một điều gì đó nhưng có vẻ nghiêm trọng lắm, thở hắc ra một hơi, Đạt bảo :

- Thật ra tao cũng từng nghe đồn về cô gái chết trong trường này khoảng 4 năm về trước, hồi đó vụ án này chấn động lắm nhưng do không tìm được manh mối nên vụ án dần rơi vào dĩ vãng.

- Nhưng nếu mày đã nói như thế thì chẳng khác nào...hồn ma của cô gái ấy đang tìm tao cầu cứu vậy.

- Hừm...cũng rất có thể là vậy, mày có nhớ những câu chuyện ma mà chúng ta nghe kể chứ? Tao nghĩ đây rất có thể là một điềm báo, mày nên cẩn thận nhé.

Quân gật đầu đồng ý, cậu cũng đã lấy lại được bình tĩnh sau cơn kích động kia, một giấc mơ quái dị và sự xuất hiện của một bóng ma cô gái mặc đồng phục ướt sũng đang đứng nhìn cậu từ xa mà bất giác rùng mình.

Đoạn đường đi từ làng Cõi địa ngục đến trường trung học phổ thông Eternity cũng khá xa, phải mất tầm 1 tiếng rưỡi đối với xe bus, nếu dùng xe mô tô thì thời gian có lẽ sẽ được rút ngắn hơn do xe máy nhỏ và dễ dàng luồn lách qua các ngã rẽ quanh co hơn so với ô tô và xe khách.

Từ lúc Quân và Đạt lên xe chỉ mới là 5h30 sáng, nhìn đồng hồ giờ chỉ mới có mười lăm phút trôi qua, còn một khoảng thời gian rất lâu sao mới đến được trường.

- Quân ơi, qua đây xem này

Đạt vỗ vỗ vai cậu ra hiệu cho cậu nhìn về hướng mà cậu bạn đang nhìn, từ nhỏ đến lớn cậu và Đạt chưa từng được ra khỏi làng nên khung cảnh xung quanh hai người rất khác lạ. Chưa kể xung quanh được bao phủ bởi những cây gỗ quý hiếm đang được làn sương mù bao bọc lấy khiến cảnh tượng càng thêm mờ ảo.

- Đây là nguyên hàng cây gỗ trầm hương đấy, mày vẫn luôn muốn được thấy chúng mà đúng không?

Quân tròn mắt nhìn ra ngoài cửa sổ xe, bỗng Đạt đứng dậy đổi chỗ cho cậu vì cậu ngồi ghế xa cửa sổ nên không thấy rõ.

- Mày nhìn cho kĩ nhé, tao ra ngoài ghế mày ngồi ngủ một lát.

- Mà khoan đã, mày có thể nói tao cho tao biết thêm thông tin về cây gỗ này được không?

Đạt cười tủm tỉm một lát vì từ trước đến giờ, kiến thức của cậu luôn ở phía sau Quân mà giờ đây cậu lại được Quân hỏi thêm về những loại cây kia mà không kìm được cảm giác đang rạo rực trong lòng. Đạt đáp :

- Theo như những gì tao đọc ở trên mạng thì Trầm hương là một khối gỗ chứa tinh dầu, khối lượng của nó phụ thuộc vào số tuổi, số năm tuổi càng cao thì khối lượng của gỗ trầm hương càng nặng. Khi đốt, gỗ trầm hương sẽ cho ra mùi hương dịu nhẹ, thanh mát đặc trưng vô cùng dễ chịu. Màu sắc của các vân gỗ đậm nhạt đan xen nhau, trầm càng lâu năm màu sẽ càng nhạt. Giá của các mặt hàng làm từ trầm hương cũng rất đắt do mức độ sản sinh trầm hương ngày càng ít, chúng dần trở nên quý hiếm.

- Thế công dụng của trầm hương là gì thế? Tao nghe mẹ tao nói hương thơm từ trầm hương tỏa ra có thể làm giảm căng thẳng, ngoài ra chiết xuất trầm hương có tác dụng chống viêm và giảm sưng, giảm khả năng đau nhức và cải thiện xương khớp.

- Mày biết rồi còn hỏi làm gì nữa hả? Cái thằng này lạ nhỉ?

- Thì đã là gỗ hiếm, nó còn phải có nhiều công dụng khác chứ! - Quân đáp lại, giọng có chút khác do cậu đang có chút ấp úng

- Với tuổi thọ hàng trăm năm của mình, trầm hương hấp thụ tinh khí trời đất, mang đến những điều tốt lành, xua đuổi tà ma, điềm xấu. Ngoài ra trầm hương là sản phẩm quý hiếm, lâu năm nên sẽ mang đến cho người sở hữu nhiều may mắn, hạnh phúc và tài lộc và còn được sử dụng để xông nhà, giúp xua tan đi những chuyện xui rủi, đón nhận nhiều may mắn. Mà nhắc tới trầm hương mới nhớ, tao có hai chiếc vòng tay được làm bằng gỗ trầm hương này.

Đạt lục trong túi ra hai chiếc vòng có màu vàng nâu sẫm cùng những đường vân trầm xoáy, sắc nét và tỏa ra một làn hương thơm dịu nhẹ, vừa định đưa cho Quân một chiếc bỗng chiếc xe phanh gấp khiến toàn bộ học sinh trên xe theo quán tính mà nhào về phía trước.

- Chết rồi, có tai nạn rồi!!!

Bác tài xế lái xe bus kinh hãi hét lên rồi, lúc này các học sinh trên xe bắt đầu xì xầm bàn tán, Quân và Đạt cũng ngơ ngác trước sự việc đột ngột kia. Người đàn ông khi nãy đem hành lý của Quân và Đạt cất lên xe lên tiếng :

- Các em bình tĩnh, ở yên trên xe để chúng tôi xuống kiểm tra.

Nói rồi bác ấy cũng xuống xe, không lâu sau họ trở lại với dáng vẻ ngơ ngác khó hiểu, bác tài khẳng định khi nãy họ thấy một cô gái đứng chắn trước đầu xe nên phanh gấp, ấy vậy mà giờ lại chẳng có ai.

- Bác cứ chạy tiếp đi ạ, có thể khi nãy bác gặp ảo giác thôi.

Một cô gái ngồi sau lưng Quân lên tiếng, mọi ánh mắt đều đổ dồn về cô. Bác tài kia mặc dù còn hoang mang nhưng vẫn ngồi vào ghế và tiếp tục di chuyển đến trường học.

- Rõ ràng không phải là ảo giác đâu, tao thấy có chuyện gì đó rất mờ ám mày ạ.

- Cậu tốt nhất là nên giữ im lặng, cậu không nên biết quá nhiều đâu!

Vẫn là giọng của cô gái ngồi sau lưng Quân, Quân quay xuống nhìn cô thì nhận được cái mỉm cười, khẽ gật đầu chào, cô ta nói :

- Tôi là Ngọc, cũng học cùng lớp với cậu đấy.

Hot

Comments

Nham vương đế Quân

Nham vương đế Quân

Sợ thấy mẹ luôn ở đó:))

2024-04-23

1

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play